คอมเมนต์เวียดนามยอมรับไทยเหนือกว่า หลังแพ้ไทย 0-3 เซต จบอันดับ 4 เอเชียนเกมส์ 2022
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์เวียดนามยอมรับไทยเหนือกว่า หลังแพ้ไทย 0-3 เซต จบอันดับ 4 เอเชียนเกมส์ 2022

คอมเมนต์เวียดนามยอมรับไทยเหนือกว่า หลังแพ้ไทย 0-3 เซต จบอันดับ 4 เอเชียนเกมส์ 2022

แอดมินเพจ
เวียดนามจบการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ด้วยอันดับที่ 4
เวียดนาม 0-3 ไทย (19:25, 23:25, 20:25)
ก่อนการแข่งขันชิงเหรียญทองแดง พวกเราทุกคนรู้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่านี่จะเป็นแมตช์ที่ยากสำหรับเวียดนาม … และผลก็คือชัยชนะที่ไม่ทำให้เวียดนามได้ยิ้มแย้มอีกครั้ง … สำหรับพวกเราแล้ว การติดท็อป 4 ในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากแล้ว
ขอบคุณสาวๆ ทุกคนที่ทุ่มเทให้กับทีมชาติเพราะนี่คือครั้งแรกที่เวียดนามสามารถก้าวขึ้นสู่ท็อป 4 ของเอเชียนเกมส์ได้

คอมเมนต์ชาวเวียดนาม

Ba***
ทีมไทยมีสภาพจิตใจที่ดีมาก (2 เซต) พวกเรานำห่างถึง 4 แต้ม แต่ก็ต้านไม่ไหว, ไม่ยิ้ม, ไม่พูดไม่จา … มันดูคิดหนักและเครียดเกินไป

Tha***
ทีมไทยอยู่ในอันดับที่ 13 ของโลก … ชนะก็ถือว่าถูกต้องแล้ว … ไม่มีอะไรต้องมาต่อว่ากัน

Ngu***
เวียดนามทำผิดพลาดอย่างมากมายและมีเกมรับที่ย่ำแย่ … โดยภาพรวมแล้ว แพ้อย่างสิ้นเชิง

Pha***
ติดท็อป 4 ถือว่าประสบความสำเร็จ … ทีมไทยมีฟอร์มการเล่นที่ดีมาก … ตำแหน่งบอลแรกดี … ส่วนบอลสองก็หลากหลาย … หยุดวิพากษ์วิจารณ์สาวๆ ของพวกเราได้แล้ว

Tha***
เวียดนามเอาชนะญี่ปุ่นมาได้ 1 เซต และเล่นได้อย่างสูสี … แต่ตอนนี้พวกเขาไม่สามารถเอาชนะไทยได้เลยแม้แต่เซตเดียว … น่าเสียดาย

Adi***
สำหรับเหรียญทองแดง … ผู้เล่นไทยแต่ละคนจะได้รับเงินคนละ 500,000 บาท (330 ล้านดอง) เพราะเงินทำให้ทีมไทยมีแรงจูงใจที่อยากจะเอาชนะ
ตอบ Hoà***
วอลเลย์บอลไทยจ่ายเงินดีกว่าฟุตบอลด้วยซ้ำ
ตอบ Han***
ส่วนเวียดนามได้แค่ฝัน … ถ้าหากรักนักกีฬาจริงๆ ทำไมถึงไม่ลงทุนสร้างสนามฝึกซ้อมละ … เงินเดือนก็ต่ำกว่าแรงงานขึ้นต่ำซะอีก … พอพวกเขาแพ้ก็โดนด่ายับ

Min***
อันที่จริงแล้ว … พวกเราต้องกลับไปดูการแข่งขันระหว่างไทยกับจีนเมื่อวานนี้ … แม้จีนจะมีความสูงที่เหนือกว่า แต่ทีมไทยก็ต้านทานได้ดี … เวียดนามต้องเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งนี้ … หลังจากที่ได้ดูแมตช์เมื่อวานก็ตัดสินได้ทันทีว่าวันนี้คงจะเป็นงานที่ยากมากสำหรับเวียดนาม … อย่างไรก็ตาม เวียดนามอยู่ในอันดับ 4 ก็ถือว่าดีมากแล้ว

Trầ***
พวกเราก้าว 1 ก้าว … แต่ไทยก้าว 5 ก้าว … พวกเขาไม่ได้ยืนนิ่งอยู่กับที่ … พวกเขาได้แข่งขัน VNL ทุกปี และพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง … แต่ก็คงสู้รายการ VTV Cup ไม่ได้หรอก … มีบางคนอยากได้มันมาก

Vui***
แผนภาพของวอลเลย์บอลเอเชีย:
คลาส1: จีน, ญี่ปุ่น, ไทย
คลาส2: เวียดนาม, เกาหลีใต้, ไต้หวัน
คลาส3: เกาหลีเหนือ, คาซัคสถาน, อินโดนีเซีย
คลาส4: ทีมที่เหลือ
ทีมเวียดนามตอนนี้อยู่ในคลาส2 ซึ่งถือว่าสุดยอดแล้ว … ถ้าหากคุณต้องการขึ้นไปอยู่ในคลาส1 คุณต้องไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศบราซิลนานๆ เลย!

Chu***
เล่นกับทีมไทยยังยากกว่าเล่นกับญี่ปุ่นซะอีกนะ

Kin***
การพ่ายแพ้สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งที่แท้จริงของเวียดนามในแผนภูมิของ FIVB และยังแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ค่อยเป็นค่อยไป … เป็นไปไม่ได้เลยที่ทีมอันดับ 39 จะเอาชนะทีมอันดับ 13 ของโลก … มันดูไม่สมเหตุสมผลเลย

Bạn***
แพ้เพราะว่าทีมไทยเหนือกว่าพวกเรา … โค้ชคีย์บอร์ดที่คอยแต่กดปุ่มหัวเราะได้โปรดหุบปาก … อย่าไปโทษผู้เล่นหรือโค้ชอีกเลย … โค้ชคือคนที่เข้าใจแทคติกได้ดีที่สุดแล้ว … ดูตามความเป็นจริงเถอะนะ

Thê***
เวียดนามเล่นดีแล้ว … แต่ผู้เล่นทีมไทยทุกคนมีความสามารถทั้งเกมรุกและเกมรับ

Trầ***
เจอกับไทยทีไรมันตัดขัดทุกที … เวียดนามควรปรับปรุงในเรื่องของสภาพจิตใจ 🥲

Ngo***
เจอกับทีมไทยทีไรเป็นแบบนี้ทุกทีเลย … มีปัญหาสภาพจิตใจ

Ngu***
ทีมไทยยืนบล็อกตรงไหนพวกเราก็จ่ายบอลไปตรงนั้น จนต้องยอมแพ้ … ทุกครั้งที่พวกเขาจับทางได้ … พวกเขาก็จะบล็อกได้เกือบหมดเลย

Đặn***
ไม่ใช่ว่าทีมไทยจะสามารถเอาชนะโปแลนด์ได้ในทันที … แต่มันเป็นการลงทุนในระยะยาว … วันนี้เวียดนามยังคงด้อยกว่าอยู่เล็กน้อย … ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของท็อป 4 เอเชียนเกมส์ 🥰

Văn***
เกาหลีใต้นำ 5 คะแนน พวกเรายังสู้กลับมาได้ … พวกเรานำไทย 5 คะแนน แต่ถูกไล่ทันได้อย่างง่ายดาย … มันน่าเสียดายมากที่พวกเรามีความสามารถที่จะทำได้ดีกว่านี้แต่ไม่สามารถแสดงออกมาให้เห็นได้ … อย่างไรก็ตาม การติดท็อป 4 ก็ถือเป็นความสำเร็จที่ควรค่าแก่การเฉลิมฉลองเช่นกัน … ทีมของพวกเราอายุยังน้อย … ถ้าหากมีสิ่งใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติม … อนาคตก็คุ้มค่ากับการรอคอยเป็นอย่างมาก

Phạ***
แพ้ทีมไทยถือว่าเป็นไปตามคาด … กลับมาฝึกซ้อมให้มากๆ … เดี๋ยวก็คงจะมีโอกาสเอาชนะพวกเขาได้

Hu***
สถิติของไทยตั้งแต่ปี 2000-2023 คือชนะ 22-0 เมื่อพบกับเวียดนาม … ถือว่าเป็นสถิติที่โหดมาก

Tâm***
ทีมไทยมีเกมรับที่ดี … ส่วนเกมรับของเวียดนามยังไม่ดีเท่ากับทีมไทย … ดังนั้นพวกเขาจึงพ่ายแพ้ … เวียดนามเล่นดีแล้ว

Bùi***
ทีมไทยยิ่งเล่นยิ่งดี … ส่วนเวียดนามยิ่งเล่นยิ่งแย่

Tuâ***
ทีมไทยยังคงเหนือว่าเวียดนาม … การได้อันดับ 4 ของเอเชีย … สาวๆ ต้องสู้กันอย่างเต็มที่ … ขอแสดงความยินดีกับโค้ชและผู้เล่นทุกคนด้วยนะ

Hun***
ความพยายามยังไม่เพียงพอ … ปัจจุบันระดับของวอลเลย์บอลสาวไทยอยู่สูงกว่าพวกเรามาก … ขอบคุณสาวๆ ดาวทองที่ทุ่มเทกันอย่างเต็มที่

Trầ***
วันนี้ทีมไทยเล่นได้อย่างครบเครื่องมากกว่า … สาวๆ ของพวกเราขาดแค่โชคเท่านั้น

Hun***
เวียดนามเล่นได้ขนาดนี้ก็ถือว่าเก่งมากแล้ว … เพราะว่าทีมไทยเป็นทีมที่เก่งอย่างสม่ำเสมอ … เข้าร่วมแข่งขันในสโมสรต่างประเทศหลายคน … พวกเขามีระเบียบวินัยในการเล่นตามแทคติกและมีความมั่นใจเมื่อลงแข่งขัน

Thá***
แม้ว่าเมื่อไปแข่งขันในระดับโลกพวกเขาจะไม่ได้แข็งแกร่งมากนัก … แต่เมื่อเทียบกับพวกเรา … พวกเขายังคงอยู่สูงกว่าพวกเราอยู่ 1 ระดับ … ดังนั้นพวกเราถือว่าสู้ได้ดีมากแล้ว

Pha***
เด็กๆ เก่งมาก … สิ่งที่ขาด ก็คือ ความแข็งแกร่งที่สม่ำเสมอและเทคนิคในการจ่ายบอลที่หลากหลาย … พวกคุณจะทำมันได้ดีในอนาคตอันใกล้นี้ … และแซงหน้าไทยได้อย่างแน่นอน

Hồ***
ทีมไทยอยู่ในระดับสูงกว่าเวียดนาม ดังนั้นรูปแบบการเล่นของพวกเขาถือว่าเหนียวแน่นมากและเกมรับก็ดีด้วย … เวียดนามอยู่ในระดับเดียวกับอินโดนีเซีย หรือไม่ก็ฟิลิปปินส์ ซึ่งไม่สามารถเอาชนะทีมไทยได้ … แต่ถึงกระนั้นฉันก็รู้สึกพอใจมาก

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (Photo credit)
เพจ AVC – Asian Volleyball Confederation


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment
IG : ejcomment
twitter : EJComment