คอมเมนต์เวียดนามอึ้ง หลังทีมวอลเลย์บอลสาวไทยได้รับการสนับสนุนเต็มที่จากทุกภาคส่วน
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์เวียดนามอึ้ง หลังทีมวอลเลย์บอลสาวไทยได้รับการสนับสนุนเต็มที่จากทุกภาคส่วน

คอมเมนต์เวียดนามอึ้ง หลังทีมวอลเลย์บอลสาวไทยได้รับการสนับสนุนเต็มที่จากทุกภาคส่วน

แอดมินเพจ
หลังจากที่คว้าแชมป์เอเชียในบ้านของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม … วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยก็ได้รับคำชื่นชมอย่างมากมายจากทุกสื่อทั้งเล็กและใหญ่ในดินแดนแห่งเจดีย์ทอง … แม้แต่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ อย่าง เศรษฐา ทวีสิน ก็ยังมาร่วมแสดงความยินดีกับทีมวอลเลย์บอลสาวไทยในทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาอีกด้วย

จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ชัชชุอรและเพื่อนร่วมทีมของเธอจะได้รับเงินโบนัสก้อนโต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเงิน 8.4 ล้านบาท แบ่งให้นักกีฬา 14 คนเท่าๆ กัน คนละ 600,000 บาท คิดเป็น 403 ล้านดอง นอกจากนี้สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยยังได้รับเงิน 30% และเจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอนได้รับเงิน 20% จากตัวเลขข้างต้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตามยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีการสนับสนุนจากสปอนเซอร์เพิ่มอีก 2 ล้านบาท (มากกว่า 1.3 พันล้านดอง) คาดว่าเงินจำนวนนี้ก็จะแบ่งให้กับนักกีฬาด้วย

คอมเมนต์ชาวเวียดนาม

Trầ***
วอลเลย์บอลไทยลงทุนในทุกๆ ด้าน, พวกเขาคู่ควรกับความสำเร็จนี้เป็นอย่างมาก 🤩

Hư***
พวกเขาคู่ควรกับถ้วยใบนี้เป็นอย่างมาก

Mi***
ถึงแม้ว่าฉันจะไม่ค่อยชอบพวกเขาเท่าไหร่ … แต่ฉันก็ต้องยอมรับว่า พวกเขาสุดยอดมาก … โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พรพรรณและชัชชุอร

Can***
สุดยอดเลย … ขอแสดงความยินดีกับวอลเลย์บอลไทยด้วยนะ … พวกเขาเล่นดีจริงๆ

Da***
การรักษาสภาพร่างกายของพวกเขายอดเยี่ยมมาก … นักกีฬาอายุเกือบจะ 40 ปี แล้วแต่ก็ยังไม่หยุดเล่น … ส่วนนักกีฬาเวียดนามส่วนใหญ่จะเลิกเล่นไปก่อนแล้วก็ย้ายไปทำงานอื่น

Ng***
ถ้าหากทีมไทยมีส่วนสูงเท่ากับทีมจีนคงจะได้เป็นแชมป์โลก

Xuâ***
ทีมไทยคู่ควรกับการเป็นแชมป์แล้ว … พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งจริงๆ … มีความสม่ำเสมอ เก่งทั้งเกมรุกและเกมรับ มีการเล่นที่รวดเร็วกว่าทีมอื่นในเอเชีย พวกเขามีรูปแบบการเล่นที่คล่องตัวและเกือบจะคุมเกมได้ทั้งหมด … พวกเราก็เป็นคนเอเชียเหมือนกับพวกเขา … แต่ทำไมทีมชาติเวียดนามถึงไม่เคยเอาชนะพวกเขาได้เลยในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาทั้งในกีฬาฟุตบอลและวอลเลย์บอล?

Khá***
สงสัยว่าทีมไทยได้แชมป์เอเชียถึง 3 สมัยแล้ว แต่ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมเมื่อก่อนพวกเขาถึงไม่ได้ไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกส์ … ในขณะที่จีน, ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ได้ไปตลอด

Trầ***
ทำไมเรื่องโบนัสถึงได้รับการเปิดเผยต่อสาธารณะอย่างละเอียด? ชนะแต่ไม่หยิ่งผยอง … ตรงข้ามกับดินแดนแห่งสวรรค์อย่างประเทศลาวตะวันออก

Luu***
นอกจากทีมวอลเลย์บอลหญิงเวียดนามแล้ว … ฉันก็ชอบดูทีมไทยเล่นมากเช่นกัน … หลายๆ คนเอาแต่เปรียบเทียบและบอกว่าทีมเวียดนามไม่สามารถเทียบเท่ากับทีมไทยได้ … มันดูไม่ค่อยเป็นธรรมสำหรับทีมเวียดนามเท่าไหร่เพราะว่าในเรื่องของการลงทุนและแรงจูงใจยังน้อยเกินไป … ถึงแม้ว่าระดับของทีมเวียดนามจะดีมากเช่นกัน แต่ถ้าหากไม่ได้รับพลังงานมากพอ ความแข็งแกร่งจะคงทนได้ยังไง?

Tuy***
เวียดนามต่อสู้อย่างหนักแต่ก็ยังไม่สามารถเอาชนะทีมไทย … ส่วนพวกเขาปราบได้ทั้งจีนและญี่ปุ่น

Hoà***
ถ้าอยากให้วงการวอลเลย์บอลของเวียดนามพัฒนาก็ต้องลงทุนให้มากกว่านี้

Ti***
ขอแสดงความยินดีกับวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่ช่วยฉายแสงให้กับวอลเลย์บอลอาเซียน

Vũ***
รอก่อน … เวียดนามจะคว้าแชมป์เอเชียในอีก 200 ปีข้างหน้า … ทีมไทยได้โปรดหยุดรอก่อนเถอะ

Ngô***
พวกเขาสุดยอดมาก … ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เวียดนามจะเป็นเหมือนกับพวกเขา

Phạ***
สุดยอดมาก! ขอชื่นชมพวกเขา!

Sy***
อีก 20 ปี เวียดนามจะได้แชมป์เหมือนกับประเทศไทย

An***
ชื่นชมเสมอ … ดูทีมไทยชุดนี้เล่นแล้วไร้ที่ติเลย

Thu***
ไม่แปลกใจเลยที่ทีมไทยเล่นเหมือนกับไม่มีวันพรุ่งนี้ … ทุ่มเททุกลูก … การรับใช้ทีมชาติแถมยังได้รับผลประโยชน์ส่วนตัวด้วยจะช่วยให้นักกีฬาทุ่มเทอย่างเต็มที่ … หลังจากแข่งเสร็จแล้ว สมาคมฯ ก็ได้รับเงิน 100 ล้าน :))) และนักกีฬาก็สามารถซื้อร้องเท้าได้คนละคู่ … วอลเลย์บอลเวียดนามควรจะจัดตั้งเป็นธุรกิจเพื่อบริหารจัดการธุรกิจวอลเลย์บอลอย่างเป็นมืออาชีพและช่วยสมาคมวอลเลย์บอลดึงดูดสปอนเซอร์เข้ามา … แต่ปีนี้ผลงานของทีมวอลเลย์บอลดีมาก สามารถดึงดูดความสนใจจากสื่อได้อย่างมากมายเป็นรองแค่ฟุตบอลเท่านั้น … ถ้าหากสมาคมฯ ยังหาสปอนเซอร์ไม่ได้อีก ปีหน้าก็คงจะไม่มีใครมาสนับสนุนแน่นอน

Trầ***
สไตล์การเล่นของพวกคุณสุดยอดมากและคู่ควรอย่างยิ่ง

Chu***
ต้องให้จีนและญี่ปุ่นไม่เอาทีม 1 มาเท่านั้น ทีมไทยถึงจะมีโอกาส … แต่ถ้าหากไม่ส่งมา ทีมไทยก็จะกลายเป็นบอส … แล้วพวกเราจะรู้ถึงคุณภาพของรายการชิงแชมป์เอเชียได้ยังไง?
ตอบ Đìn***
ดีกว่าเวียดนามหลายพันเท่า
ตอบ Kh***
มันรู้สึกขมขื่นมากเลยเหรอ? คุณอยู่ในทีมสต๊าฟโค้ชหรือเปล่า รู้ได้ยังไงว่าญี่ปุ่น-จีน ไม่ได้นำทีมที่แข็งแกร่งที่สุดมา? อิจฉาให้น้อยลงและยอมรับความสำเร็จของผู้อื่นบ้างเถอะ

Ngu***
ทีมไทยโชคดีมากที่จีนและญี่ปุ่นไม่ได้นำทีมชุดที่แข็งแกร่งที่สุดเข้าร่วมการแข่งขัน
ตอบ Đìn***
แต่สุดท้ายแล้วพวกเขาก็ได้ยืนบนโพเดียมสูงสุดถึง 3 ครั้ง … มีประเทศใหนในอาเซียนที่ทำได้เหมือนกับพวกเขาไหม?
ตอบ Ng***
นี่คือรายการชิงแชมป์เอเชีย … ทุกทีมที่ส่งมาต่างก็เป็นตัวแทนประเทศทั้งนั้น … จำเอาไว้ว่าประเทศจีนมีจำนวนประชากรมากกว่าเกือบ 20 เท่า … ดังนั้นทีมไทยสามารถเอาชนะทีม 2 ของจีนได้ก็ถือว่าเก่งแล้วนะ
ตอบ Bìn***
แล้วเวียดนามสามารถเอาชนะทีมจีนและญี่ปุ่นที่ไม่ใช่ชุดที่แข็งแกร่งที่สุดได้ไหม? ถ้าหากคุณไม่สามารถทำได้ก็หยุดเกรี้ยดกราดและเลิกคอมเมนต์ไร้สาระได้แล้ว 🤣🤣🤣

Hu***
จีน-ญี่ปุ่นส่งทีม 2 มา แล้วไทยเอาชนะได้ พวกคุณก็อวยยศกันยกใหญ่ … แต่พอเวียดนามคว้าแชมป์สโมสรเอเชียได้ กลับบอกว่าเวียดนามเอาทีมชาติไปแข่งขันในระดับสโมสร … เอาแต่ใจตัวเองจริงๆ … หากจีนเพิ่มตัวเก่งอีกนิดหน่อยในนัดชิงชนะเลิศก็ทุบไทยได้แล้ว
ตอบ Bìn***
แล้วเวียดนามเอาชนะทีม 2 ของจีนและญี่ปุ่นได้หรือยัง? ถ้าหากชนะได้โปรดคอมเมนต์ … แต่ถ้าแพ้ก็กรุณาอย่ามาพูดเลย
ตอบ Trầ***
VNL 2022 พวกเขาก็สามารถเอาชนะทีม 1 ของจีนได้ 3-2 เซต … ทีม 2 กับทีม 1 แทบไม่ต่างกันเลยนะ … ในเกมกีฬาไม่สามารถคาดเดาล่วงหน้าได้ … หากชนะก็แค่ชื่นชม … จงอย่ามองทุกอย่างด้วยสายตาที่เป็นพิษเลย 🙏🏻

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (Photo credit)
Thailand Volleyball Association สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment
IG : ejcomment
twitter : EJComment