ชมคลิป สรอรรถ คว้าทอง ภูริพล บาดเจ็บ วิ่ง 200 ม.ชาย ซีเกมส์ 2023
กีฬา ข่าว

ชมคลิป สรอรรถ คว้าทอง ภูริพล บาดเจ็บ วิ่ง 200 ม.ชาย ซีเกมส์ 2023

ชมคลิป สรอรรถ คว้าทอง ภูริพล บาดเจ็บ วิ่ง 200 ม.ชาย ซีเกมส์ 2023

สรอรรถ ดาบบัง คว้าทองวิ่ง 200 เมตรชาย ขณะที่ “บิว” ภูริพล บุญสอน แชมป์เก่า เจ็บระหว่างวิ่ง ในการแข่งขันกรีฑาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม

วิ่ง 200 เมตรชาย “บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มวัย 17 ปี แชมป์เก่าและเจ้าของสถิติซีเกมส์ 20.37 วินาที และ “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง นักวิ่งไทยอีกคนลงชิงชัย
ในรอบคัดเลือก ภูริพล บุญสอน และสรอรรถ ดาบบัง ทะยานผ่านสู่รอบเข้าชิงชนะเลิศอย่างสบาย โดย “บิว” วิ่งเข้าเส้นชัยคนแรก ของรอบคัดเลือกฮีตที่ 2 ด้วยเวลา 21.09 วินาที ส่วน “ต้า” เข้าเส้นชัยคนแรก ในรอบคัดเลือกฮีตที่ 1 ด้วยเวลา 20.74 วินาที

รอบชิงชนะเลิศ สภาพสนามมีความชื้นเล็กน้อย เนื่องจากมีฝนตกลงมาก่อนแข่งขัน ปรากฏว่า ภูริพลที่ออกสตาร์ททะยานขึ้นนำก่อนผ่านโค้งเข้าสู่ช่วง 100 เมตรสุดท้าย บิวมีอาการบาดเจ็บล้มลงกลางลู่ และไม่สามารถจบการแข่งขัน ทำให้พลาดโอกาสการป้องกันแชมป์อย่างน่าเสียดาย ขณะที่สรอรรถวิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกคว้าทองไปครองด้วยเวลา 20.62 วินาที

หลังจาก “บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดวัย 17 ปี มีอาการบาดเจ็บระหว่างวิ่ง 200 เมตรชายทำให้วิ่งไม่จบในการแข่งขันกรีฑาศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม

หลังการแข่งขัน ภูริพล ซึ่งเป็นแชมป์เก่า กล่าวว่า อาการบาดเจ็บน่าจะเกิดตอนจังหวะกระชากที่พยายามจะเร่งในช่วงทางโค้งเพื่อแซงนักวิ่งอินโดนีเซีย จึงทำให้เจ็บที่ต้นขาด้านซ้าย และไม่อยากฝืนเลยทิ้งตัวลงไปนอน

ภูริพล กล่าวว่า ต้องขอโทษแฟนกีฬาชาวไทยด้วยที่ไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ด้าน “แฝดเล็ก” พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกรีฑาไทย กล่าวว่า บิวมีอาการกล้ามเนื้อกระตุก แพทย์แนะนำให้พัก 1 เดือน ซึ่งทำให้หมดสิทธิ์ลงป้องกันแชมป์ในการวิ่ง 100 เมตรชายและวิ่งผลัด 4X100 เมตรชายแน่นอนแล้ว

ชมคลิปย้อนหลัง

cr: Tsport7
cr: ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment