ชบาแก้ว ถล่ม มองโกเลีย 6-0 คว้าแชมป์กลุ่มลิ่วคัดโอลิมปิก รอบ 2
กีฬา ข่าว

ชบาแก้ว ถล่ม มองโกเลีย 6-0 คว้าแชมป์กลุ่มลิ่วคัดโอลิมปิก รอบ 2

ชบาแก้ว ถล่ม มองโกเลีย 6-0 คว้าแชมป์กลุ่มลิ่วคัดโอลิมปิก รอบ 2

วันที่ 7 เมษายน 2566 เวลา 17.00 น. ที่ ชลบุรี สเตเดียม การแข่งขัน ฟุตบอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก รอบแรก กลุ่ม D นัดที่สอง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พบกับ มองโกเลีย

เกมแรก ทีมชาติไทย ชนะ สิงคโปร์ มา 6-0 ส่วน มองโกเลีย เสมอมา 2-2

เกมนี้ นฤพล แก่นสน ใช้ดาวรุ่งเป็นหลัก นำโดย ภัทรนันท์ อุปชัย, พลอยชมพู สมนึก และ ณัฐวดี ปร่ำนาค

เริ่มเกมมาแค่ 11 นาที จากจังหวะที่ ประตูมองโกเลีย รับลูกยิงของ จิราภรณ์ มงคลดี กระฉอกมาเข้าทางของ ณัฐวดี ปร่ำนาค ซ้ำเข้าไป ให้ไทยออกนำก่อน 1-0

นาทีที่ 16 แนวรับมองโกเลียสกัดบอลครอสไม่ขาดมาเข้าทาง ภัทรนันท์ อุปชัย วิ่งมายิงซ้ำเข้าไปให้ ชบาแก้ว นำห่างเป็น 2-0

นาทีที่ 27 ปณิฏฐา จีรัตนะภวิบูล ครอสเรียดให้ พลอยชมพู สมนึก ยิงจังหวะแรกติดเซฟก่อนตามซ้ำเข้าไปให้ ชบาแก้ว นำห่างเป็น 3-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาทีที่ 50 จากลูกเตะมุม ที่เล่นสั้นก่อนที่ อรวรรณ คีรีสุวรรณกุล จะปั่นด้วยขวาเข้าไปให้ ชบาแก้ว นำห่าง มองโกเลีย เป็น 4-0

นาทีที่ 69 ไทยมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ แนวรับมองโกเลีย ทำแฮนด์บอลก่อนที่ จิราภรณ์ มงคลดี จะแปเข้าไปให้ ชบาแก้ว ทิ้งห่างเป็น 5-0

ช่วงทดเจ็บ จิราภรณ์ มงคลดี เก็บตกบอลจากความผิดพลาดของ มองโกเลียก่อน ยิงเข้าไปเป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ จบเกม ชบาแก้ว เอาชนะ มองโกเลียไป 6-0 มีหกคะแนนเต็มจากสองนัด

ชัยชนะเกมนี้ ทำให้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบ ฟุตบอลหญิง โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก รอบที่สอง โดยหลังจากนี้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะเตรียมทีมอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้

รายชื่อ 11 ตัวจริง
โชติมณี ทองมงคล (GK), กาญจนาพร แสนคุณ, สุภาพร อินทรประสิทธิ์, ปณิฎฐา จีรัตนะภวิบูล, ชัชวัลย์ รอดทอง, นิภาวรรณ ปัญโญสุข, ณัฐวดี ปร่ำนาค, จิราภรณ์ มงคลดี, อรพินท์ แหวนเงิน, ภัทรนันท์ อุปชัย, พลอยชมพู สมนึก

ไฮท์ไลท์การแข่งขัน ไทย พบ มองโกเลีย

ข่าวและภาพ: ฟุตบอลทีมชาติไทย


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment