FIFA ถอดอินโดนีเซียจากการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก U-20 ปี 2023
กีฬา ข่าว

FIFA ถอดอินโดนีเซียจากการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก U-20 ปี 2023

FIFA ถอดอินโดนีเซียจากการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก U-20 ปี 2023

เมื่อวันพุธที่ 29 มีนาคม 2566 เวลา 22:00 น ที่ผ่านมา ฟีฟ่าได้ประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการถอดอินโดนีเซียออกจากการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก U-20 ทางเว็บไซต์ fifa.com เรียบร้อยแล้ว โดยทางเว็บไซต์ได้ระบุว่า

“หลังจากการประชุมในวันนี้ระหว่างประธาน FIFA Gianni Infantino และประธานสมาคมฟุตบอลแห่งอินโดนีเซีย (PSSI) Erick Thohir จากสถานการณ์ในปัจจุบันฟีฟ่าได้ตัดสินใจที่จะถอดอินโดนีเซียออกจากการเป็นเจ้าภาพของ FIFA U-20 World Cup 2023™ เราจะประกาศเจ้าภาพใหม่โดยเร็วที่สุดโดยวันที่ของการแข่งขันยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนการลงโทษที่อาจเกิดขึ้นกับ PSSI อาจมีการตัดสินใจในภายหลัง

FIFA ขอเน้นย้ำว่าแม้จะมีการตัดสินใจแบบนี้ แต่ก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือ PSSI อย่างแข็งขัน ด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดและด้วยการสนับสนุนของรัฐบาลของประธานาธิบดี Widodo ในกระบวนการเปลี่ยนแปลงของฟุตบอลอินโดนีเซียหลังจากโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในเดือนตุลาคม 2022 สมาชิกของทีมฟีฟ่าจะยังคงประจำอยู่ที่อินโดนีเซียในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และจะให้ความช่วยเหลือที่จำเป็นแก่ PSSI ภายใต้การนำของ Erick Thohir ประธานสมาคมฟุตบอล

การประชุมครั้งใหม่ระหว่างประธาน FIFA และประธาน PSSI สำหรับการหารือเพิ่มเติมจะมีกำหนดในไม่ช้า”

สืบเนื่องมาจากการเกิดเหตุประท้วงก่อนพิธีการจับสลากแบ่งสายรายการฟุตบอลโลก U20 ที่เกาะบาหลีจนพิธีดังกล่าวต้องถูกยกเลิกไป จากกรณีที่มีความขัดแย้งระหว่าง อิสราเอล กับ ปาเลสไตน์ แล้ว อินโดนีเซีย ประเทศมุสลิมที่ยืนอยู่เคียงข้างกับปาเลสไตน์ ซึ่งส่งผลให้ ฟีฟ่า ต้องจัดประชุมร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลอินโดนีเซีย (PSSI) และมีการตัดสินใจถอด อินโดนีเซีย ออกจากการเป็นเจ้าภาพรายการนี้

หลังจากที่อินโดนีเซียถูกตัดสิทธิ์จากการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก U20 ปี 2023 แล้วอาจจะถูกลงโทษทางวินัยจากฟีฟ่า โดยอาจจะทำให้อินโดนีเซียถูกแบนไม่ให้เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ … ในขณะที่เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจมูลค่าสูงถึง “ล้านล้านรูเปียห์” และชื่อเสียงของประเทศอินโดนีเซียก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ซึ่งอาจจะส่งกระทบร้ายแรงต่อการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034 และโอลิมปิกส์ 2036

source: FIFA


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment