คอมเมนต์เวียดนามชื่นชม หลังฑิชาญาพาทีมหัวชัดดึ๊กซางคว้าแชมป์ฮัวลู-บินห์เดียน คัพ 2023
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์เวียดนามชื่นชม หลังฑิชาญาพาทีมหัวชัดดึ๊กซางคว้าแชมป์ฮัวลู-บินห์เดียน คัพ 2023

คอมเมนต์เวียดนามชื่นชม หลังฑิชาญาพาทีมหัวชัดดึ๊กซางคว้าแชมป์ฮัวลู-บินห์เดียน คัพ 2023

การแข่งขันราย ฮัวลู-บินเดียน คัพ 2023 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีม หัวชัดดึ๊กซาง (วุ้น) กับ วีทีวี บิญดิญ ลองอัน วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16.00 น. โดยน้องวุ้น ฑิชาญา ทำหน้าที่เป็นมือเซตให้กับทีมหัวชัดดึ๊กซาง

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมหัวชัดดึ๊กซาง (ฑิชาญา) ชนะ วีทีวี บิญดิญ ลองอัน 3-0 เซต 25-21, 25-16, 25-17 ทำให้ “น้องวุ้น” ฑิชาญา บุศเลิศ และ “โค้ชเต้” เผด็จศึก วรรณโชติ พาทีม ทีมหัวชัดดึ๊กซาง คว้าแชมป์ฮัวลู-บินเดียน คัพ 2023 ไปครองได้สำเร็จ

ชมคลิปย้อนหลัง

————————–

Nguyễn*** (ผู้โพสต์)
ตัวแทนจากประเทศไทย ฑิชาญา บุญเลิศ พาทีมหัวชัดดึ๊กซาง คว้าแชมป์ ฮัวลู-บินห์เดียน คัพ 2023!!!
ความเป็นมืออาชีพที่ยอดเยี่ยมของฑิชาญา บุญเลิศ ได้สร้างความประทับใจอย่างแท้จริงในการเล่นให้กับทีมหัวชัดดึ๊กซาง … นอกจากแทคติกที่ดีของโค้ชชาวไทยและเกมรุกที่ยอดเยี่ยมหัวชัดดึ๊กซางแล้ว, สไตล์การเล่นของมือเซตชาวไทยอย่างฑิชาญาช่วยส่งเสริมทีมได้อย่างชัดเจน … เมื่อมีบอลแรกที่ยอดเยี่ยมเธอก็สามารถกระโดดเซตได้อย่างสวยงาม, มีสปีดการจ่ายบอลที่รวดเร็ว ช่วยให้ทีมหัวชัดดึ๊กซางกลายเป็นทีมที่มีเกมรุกที่รวดเร็วดั่งสายฟ้า … หลี่ เหลียน และ ตู ลินห์ ก็เป็น 2 ผู้เล่นที่มีพัฒนาการในการเล่นมากที่สุดของทีมหัวชัดดึ๊กซางในทัวร์นาเมนต์นี้ … โดย ตู ลินห์ ใช้การโจมตี 3 เมตรอย่างมากมายและมีประสิทธิภาพ … ในขณะที่ หลี่ เหลียน ใช้ความสูงที่ดีและความสามารถในการบล็อกที่แข็งแกร่ง
ในส่วนของทีมวีทีวี บิญดิญ ลองอัน จากการที่แข่งขัน 5 เซตในรอบรองชนะเลิศ ทำให้กลยุทธ์ในการเล่นของพวกเขาถูกเปิดเผยออกมาทั้งหมด … ดังนั้นจึงทำให้หัวชัดดึ๊กทางจับทางการเล่นของพวกเขาได้ไม่ยากนัก … หลี่ เหลียน-บิ๊ ทุย ก็จับทางการเล่นของคิม ทันห์เบอร์ 4 อย่างใกล้ชิด ในขณะที่เกมรุกก็พุ่งเป้าไปที่ ฉ่า มี เพื่อลดการโจมตีจากบอลสอง
ถึงแม้ว่ารูปแบบการเล่นจะดีขึ้นอย่างชัดเจน แต่การได้มือเซตที่ยอดเยี่ยมอย่างฑิชาญาและการเล่นกันเป็นทีมของหัวชัดดึ๊กซาง ทำให้สามารถเอาชนะทีมลองอันได้ตามคาด … ทีมวอลเลย์บอลสาวของโค้ช เล ท้ายบิ่ญ ได้สร้างความยากลำบากให้กับทีมหัวชัดดึ๊กซางเพียงแค่เซตแรกเท่านั้น … ส่วนอีกสองเซตถัดมาหัวชัดดึ๊กซางเล่นได้เหนือกว่าและพวกเขาสามารถคว้าแชมป์เมเจอร์แรกของปี 2023 ได้อย่างง่ายดาย
หลังจากที่รอมานานหลายปี ผู้จัดการทีม เด่า หิว เหี่ยน ก็สามารถคว้าแชมป์เมเจอร์แรกได้สำเร็จ หลังจากได้ตำแหน่งอันดับสองมาหลายฤดูกาล
การที่ผู้จัดการทีม เด่า หิว เหี่ยน นำโค้ชและผู้เล่นไทยเข้ามาสู่ทีมหัวชัดดึ๊กซาง ช่วยให้สโมสรประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ … ขอแสดงความยินดีกับหัวชัดดึ๊กซางที่คว้าแชมป์ และก็ขอแสดงความยินดีกับวีทีวี บิญดิญ ลองอัน ด้วยนะที่ประสบความสำเร็จเหนือความคาดหมายในฤดูกาลนี้

คอมเมนต์ชาวเวียดนาม

Hie***
ข้อเท็จจริงก็คือว่า วอลเลย์บอลไทยเหนือกว่าพวกเรา จึงทำให้นักกีฬาของพวกเขาดีกว่าของพวกเราเป็นอย่างมาก … ยกเว้นแค่นักกีฬาบางคนอย่าง ธาน ทุยห์ หรือ ง็อค ฮัว … ขอขอบคุณคนที่รักและลงทุนในกีฬาวอลเลย์บอลอย่างท่าน เด่า หิว เหี่ยน

Ngu***
ตอนนี้ ฉันเห็นแล้วว่า มือเซตของไทย เหนือกว่าเวียดนามเป็น 100 เท่าเลย

Tri***
ลงทุนไปตั้งเยอะก็ต้องประสบความสำเร็จอยู่แล้ว ถ้าหากไม่ได้ก็คงจะน่าผิดหวัง

Ngu***
ดูแล้ว เธอเซตได้เนียนตาจริงๆ

Ngu***
หลังจากจบรายการนี้ เธอจะกลายเป็นมือเซตเบอร์ 2 ของทีมชาติไทย

Hi***
เหตุผลก็คือว่า มือเซตคนนี้ไม่ได้รับการชื่นชมมากนักในประเทศไทย … แต่พอมาเล่นในเวียดนามผลงานคนละเรื่องเลย … เพราะว่าเวียดนามห่วยแตกมากเมื่อเทียบกับประเทศไทย … ห่วยตั้งแต่สมาคมวอลเลย์บอลเลย
ตอบ Nguyễn***(ผู้โพสต์)
ฉันคิดว่าการจ่ายบอลของฑิชาญานั้นแย่กว่าณัฐณิชาซะอีกนะ ตอนที่แข่งขันรายการ AVC Cup U23 ปี 2019 เธอจ่ายบอลได้น่าผิดหวังมาก … แต่เมื่อเธอมาเล่นที่เวียดนามเธอกลับทำผลงานได้โดดเด่นกว่ามือเซตที่เหลือทั้งหมด
ตอบ Hi***(เจ้าของเมนต์)
เด็กคนนี้อายุเท่าไหร่เมื่อเทียบกับณัฐณิชา … ทีมชาติไทยยังคงมีตัวตายตัวแทนเข้ามาอย่างต่อเนื่องเลย 🥲
ตอบ Nguyễn***(ผู้โพสต์)
ฑิชาญาติดทีมชาติก่อน, ศักยภาพก็พอมีแต่เมื่อติดทีมชาติไทยฟอร์มการเล่นก็ค่อยๆ แผ่วลงเรื่อยๆ และ
ตามหลังณัฐณิชา
ตอบ Hi***(เจ้าของเมนต์)
เธอแค่ขาดในเรื่องของการเตรียมความพร้อมสำหรับทีมชาติ … แต่โดยทั่วไปแล้ว นักกีฬาไทยถือว่ามีศักยภาพกันทุกคนถ้าได้รับการการฝึกฝน, ความสามารถก็จะออกมาให้เห็นในภายหลังเอง 😂

Ngu***
สินค้าของไทยมีแต่ดีๆ ทั้งนั้น … ถ้าดูจากทักษะการจ่ายบอลของเธอแล้ว มันแตกต่างจากมือเซตของเวียดนามอย่างสิ้นเชิง
ตอบ Nguyễn***(ผู้โพสต์)
ปัจจุบันเธอคือมือเซต เบอร์ 3 ของทีมชาติไทย, พรพรรณ คือ เบอร์ 1, ณัฐณิชา คือ เบอร์ 2 และฑิชาญา คือ เบอร์ 3 … แต่เธอก็ยังคงเหนือกว่ามือเซตของเวียดนามอยู่ดี
ตอบ Phú***
เบอร์ 3 ที่ไหนกันเล่า …. ฑิชาญาคงแพ้ให้กับโสรยาและสิริมาอยู่นะ, เพียงแต่ว่าเธอตัวสูงกว่า แต่ถ้าหากพูดถึงในเรื่องความนิ่ง อีกสองคนถือว่าดีกว่านะ

Khổ***
ถ้าหากได้รับการสนับสนุนที่ดี … ก็จะประสบความสำเร็จได้ในสักวันนึง … ยินดีด้วยนะ หัวชัดดึ๊กซาง ❤

Ng***
2 มือเซตทีมชาติ อย่าง ลัม อวนห์ และ คิว ชิงห์ ได้โปรดไปเรียนรู้วิธีการเซตของฑิชาญาด้วยเถอะ =))) ได้ซ้อมร่วมกับทีมหัวชัดดึ๊กซางแต่เคยเซตบอลได้เนียนตาอย่างเขาบ้างไหม? สู้ๆ นะ =))

Le***
ได้เรียนรู้ว่ายังคงห่างไกล, พยายามเข้าใกล้ทีมชาติไทยให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ละกัน
ตอบ Trư***
ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการจ่ายบอลสองก็ถือว่าโอเคแล้ว

Ha***
เวียดนามควรจะโอนสัญชาติตำแหน่งมือเซตมาสัก 1 คนนะ

*************************************

คอมเมนต์ชาวเวียดนามในเพจวอลเลย์บอลเวียดนาม

แอดมินเพจวอลเลย์บอลเวียดนาม
ในบรรดานักกีฬาชาย/หญิงที่ได้รับรางวัลส่วนบุคคลทั้ง 6 คน ไม่มีนักกีฬาที่เป็นชาวต่างชาติเลย … ซึ่งจากรางวัลเหล่านี้ทำให้แฟนๆ หลายคนต่างก็ถกเถียงกันว่าตำแหน่งมือเซตยอดเยี่ยมควรจะเป็นของฑิชาญา หรือว่า คิม ทัว กันแน่?
สำหรับรายละเอียดรางวัลส่วนบุคคลเป็นดังนี้
นักกีฬาตัวรุกยอดเยี่ยม:
– เหงียน ธิ บิ ตูเยน (นิญบิญ เลียนเวียตโพสต์แบงก์)
นักกีฬามือเซตยอดเยี่ยม:
– หวอ ถิ คิม ทัว (วีทีวี บิญดิญ ลองอัน)
นักกีฬาตัวรับยอดเยี่ยม:
– เล ถิ ทันห์ เลียน (หัวชัดดึ๊กซาง)

Hồ***
นักกีฬาไทยอยู่ในระดับที่สูงกว่า

Lee***
ฉันให้ฑิชาญานะ … ถ้าหากมีรางวัลส่วนบุคคลสำหรับชาวต่างชาติน่าจะดีกว่านะ … ถือว่าน่าประทับใจอย่างมากเลย

Ha***
ฑิชาญาแน่นอน 100%

Da***
ขอถามคำถามง่ายๆ นะ … ถ้าหากไม่มีฑิชาญา คุณคิดว่า หัวชัดดึ๊กซาง จะสามารถคว้าแชมป์ได้ไหม???
ตอบ Toả***
ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งเลย – การแข่งขันในนัดชิงชนะเลิศมันสะท้อนให้เห็นถึงระดับกลยุทธ์ด้านเทคนิค … พูดตามตรงเลย … ทุกคนควรไปฟังผู้บรรยายในแมตช์นี้ … เขาวิเคราะห์ได้อย่างถูกต้องเกี่ยวกับบอลสองของทีมหัวชัดดึ๊กซาง
ตอบ Da*** (เจ้าของเมนต์)
คุณสามารถเห็นระดับของเธอได้ตั้งแต่เริ่มต้นทัวร์นาเมนต์เลย ไม่ใช่แค่ในนัดชิงชนะเลิศเท่านั้นนะ … พูดได้เลยว่า ระดับมือเซตของพวกเรายังไม่สามารถสู้ไทยได้เลย

Trầ***
ฑิชาญา 100% ถ้าหากเธออยู่ในเวียดนามก็คงจะได้รับรางวัลไปแล้ว

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (Photo credit)
On Sports and Trực Tiếp Bóng Chuyền


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment