สมาคมกีฬาเทควันโดยันไม่ส่ง "น้องเทนนิส" ลงแข่งซีเกมส์ เตรียมลุยศึกชิงแชมป์โลก 2023
กีฬา ข่าว

สมาคมกีฬาเทควันโดยันไม่ส่ง “น้องเทนนิส” ลงแข่งซีเกมส์ เตรียมลุยศึกชิงแชมป์โลก 2023

สมาคมกีฬาเทควันโดยันไม่ส่ง “น้องเทนนิส” ลงแข่งซีเกมส์ เตรียมลุยศึกชิงแชมป์โลก 2023

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า อย่างที่ทราบกันดีว่าปี 2566 เป็นอีกปีที่การแข่งขันเทควันโดมีความเข้มข้นอย่างมาก ซึ่งได้แก่
– ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา
– เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน
– เอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ไทย
– ศึกชิงแชมป์โลก
– เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

เรียกได้ว่ามีแข่งขันเกือบจะทุกเดือนเลยก็ว่าได้ ฉะนั้นจอมเตะไทยทุกคนจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด ในส่วนของสมาคมฯ นั้น จะส่งนักกีฬาไปแข่งขันรายการนานาชาติ เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้ ทั้ง “ดัตช์ โอเพ่น” ที่เนเธอร์แลนด์ ต่อด้วย “เบลเยียม โอเพ่น” ที่เบลเยียม ซึ่งทั้ง 2 รายการ เป็นแมตช์เก็บแต้มไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 เป็นเวทีให้นักกีฬาเสริมประสบการณ์ เนื่องจากนักกีฬาจากยุโรป มีสไตล์การเล่นที่แตกต่างจากของทั้งเอเชียและโซนอเมริกา ซึ่งเราจะส่งนักกีฬาชุดใหญ่ ไปแข่งขัน แต่ในรายของ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020 จะลงแข่งขันเพียงรายการเดียว คือ เบลเยียม โอเพ่น

“ส่วนเรื่องที่แฟนกีฬาชาวไทยเป็นห่วงว่าช่วงเวลาของศึกซีเกมส์กับชิงแชมป์โลก ติดกัน น้องเทนนิส สมควรจะลงแข่งขันทั้ง 2 รายการหรือไม่นั้น เรื่องนี้เราได้พิจารณาแล้วเห็นว่าหากจะต้องเลือกก็คงต้องให้ น้องเทนนิส ไปลุยศึกชิงแชมป์โลก เพราะว่ามีแต้มสะสมสูงมาก ประการสำคัญหากบาดเจ็บจากซีเกมส์แล้วไปแข่งชิงแชมป์โลกไม่ได้ ก็จะเสียหายหนักกว่า ไม่คุ้มค่าแน่นอน อีกอย่างปีที่แล้วเราเสียแชมป์ให้กับสาวเม็กซิโก ฉะนั้นปีนี้เราจะไปเอาแชมป์โลกกลับมาให้ได้ ส่วนซีเกมส์ ผมเองยังมั่นใจว่าไม่ว่าจะส่งชุดใหญ่หรือชุดผสม ร่วมแข่งขัน เราก็จะยังทำผลงานที่ดีตามเป้าหมายที่วางไว้ กลับมาสู่ประเทศไทยแน่นอน” บิ๊กเอกล่าว

ภาพ: สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย Taekwondo Association of Thailand


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment