ฟลอร์บอลสาวไทยสูดเจ๋งพลิกแซงญี่ปุ่น 7-6 ลุ้นชิงตั๋วไปเล่นเวิลด์คัพที่สิงคโปร์
กีฬา ข่าว

ฟลอร์บอลสาวไทยสูดเจ๋งพลิกแซงญี่ปุ่น 7-6 ลุ้นชิงตั๋วไปเล่นเวิลด์คัพที่สิงคโปร์

ฟลอร์บอลสาวไทยสูดเจ๋งพลิกแซงญี่ปุ่น 7-6 ลุ้นชิงตั๋วไปเล่นเวิลด์คัพที่สิงคโปร์

การแข่งขันพีทีทีฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย โอเชียเนีย 2023 เมื่อวันที่ 3 ก.พ. เป็นวันที่สี่ของเกมแข่งขันที่สนามภายในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ จังหวัดชลบุรี เพื่อคัดเลือกหาตัวแทนอีก 2 ชาติ ไปแข่งขันชิงแชมป์โลกในปลายปีนี้ที่ประเทศสิงคโปร์ สำหรับการคัดเลือกในปีนี้มี 6 ชาติ ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, เกาหลี ใต้, ฟิลิปปินส์ และประเทศไทยเจ้าภาพ โดยนัดแรกสาวไทยถล่มชนะเกาหลีใต้ 18-0 ส่วนนัดที่สองชนัฟิลิปปินส์ 6-2 นัดสามทีมไทย พ่ายทีมชาติออสเตรเลีย 2-6 สำหรับนัดนี้ทีมฟลอร์บอลสาวไทยพบกับทีมชาติญี่ปุ่น หากไทยเอาชนะได้ก็จะมีโอกาสคว้าตั๋วไปเล่นเวิล์ดคัพในปลายปีนี้ที่สิงคโปร์สูง

สำหรับนัดนี้ทีมฟลอร์บอลสาวไทยพบกับทีมชาติญี่ปุ่น หากไทยเอาชนะได้ก็จะมีโอกาสคว้าตั๋วไปเล่นเวิล์ดคัพในปลายปีนี้ที่สิงคโปร์สูง

พีเรียดที่ 1 20 นาที เปิดเกมได้เพียงแค่สองนาที ไทยเล่นพลาดเสียจังหวะถูก โนโนกะ ทาจิมะ ผู้เล่นล้วงลูกยิงเผาขนหน้าประตูไทยตามญี่ปุ่น 0-1 แต่เพียงแค่นาทีเดียว แอนลิซ่า อันนิกา ชูร์แยเนน พาบอลเลี้ยงเดี่ยวซัดไกลลูกพุ่งเข้าประตูไทยตามเสมอญี่ปุ่นสนุก 1-1 จากนั้นทั้งสองทีมโหมบุกอย่างหนักหวังทำประตูขึ้นนำให้ได้ จนนาทีที่ 18 ญี่ปุ่นหลอกโยนลูกยาวและลูกเข้าทาง ยู อาเบะ จับลูกได้ยิงผ่านมือผู้รักษาประตูไทย จบพีเรียดแรกไทยตามญี่ปุ่น 1-2

พีเรียดที่ 2 20 นาที ทีมญี่ปุ่น ที่มีสกอร์ขึ้นนำไทย 2 ต่อ 1 เล่นได้ดีกว่า จนสามารถทำสกอร์เพิ่มได้ 2 ประตูขึ้นนำ 4 ต่อ 1 จากการยิงของ โมโมกะ ชิโมยามะ นาทีที่ 27 ต่อด้วย ยูอิ โกตะ นาทีที่ 30 แต่ถึงอย่างไรก็ตามทีมไทยเริ่มเปลี่ยนสไตล์การเล่น หันมาหลอกยิงลูกไกล จนนาทีที่ 32 วิลม่า เบรนเด่ ยิงให้ไทยไล่ตามมา 2-4 และนาทีที่ 34 กองเชียร์ไทยได้เฮลั่นสนามเมื่อ กมลชนก วรอนุ ยิงลูกไกลเข้าประตูญี่ปุ่น ทีมไทยไล่ตามมา 3-4 จนหมดเวลา

พีเรียดที่ 3 นาทีที่ 49 สิรินันท์ บุญบุตร จับลูกได้ลากบอลยิงยาวทำประตูเสมอให้ไทยเป็น 4-4 ต่อจากนั้นนาทีที่ 51 รุ่งนภา เก็บสำโรง กัปตันทีมยิงบอลเร็วลูกตุงตะข่ายทีมไทยพลิกนำญี่ปุ่น 5-4 ยิ่งเล่นยิ่งดีขึ้นไทยมาได้ประตูขึ้นนำ 6-4 จากการจากการยิงของพรรณี มูลสาร นาทีที่ 52 และนาทีที่ 53 ไทยเหลือผู้เล่น 4 คน ทำให้ถูก ยูกิ โกตะ ไล่ตาม 5-6 แต่ถึงอย่างไร นาทีที่ 55 รุ่งนภา เก็บสำโรง กัปตันทีมยิงแฮตทริค ทำให้ไทยขึ้นนำ 7-5 แต่ญี่ปุ่นมาได้ลูกจุดโทษจากการทำฟาล์วของทีมไทย และยูกิ โกตะ ยิงเข้าไปทำให้ญี่ปุ่นไล่มา 6-7 ก่อนหมดเวลาทีมฟลอร์บอลสาวไทยตามบี้ญี่ปุ่นและพลิกเกมกลับมาชนะญี่ปุ่น 7-6 ทำให้ไทยเราชนะ 3 แพ้ 1 มีลุ้นไปเวิลด์คัพที่สิงคโปร์ค่อนข้างสูง

โดยทางนายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย อัดฉีดเงินจำนวน 3 แสนบาทให้กับทีมฟลอร์บอลสาวไทย และทางมิสเตอร์ฟรานซิส ตัน กรรมการผู้จัดการบริษัทไทชาน สปอร์ต ไทยแลนด์ จำกัด มอบเงินสดให้อีก 1 แสนบาท

ข่าวและภาพ: ข่าวกีฬา Sport Post


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment