คอมเมนต์อินโดนีเซียชื่นชม ยกไทยเป็นแบบอย่าง หลังไทยเข้าร่วม WAFF Championship 2023
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์อินโดนีเซียชื่นชม ยกไทยเป็นแบบอย่าง หลังไทยเข้าร่วม WAFF Championship 2023

คอมเมนต์อินโดนีเซียชื่นชม ยกไทยเป็นแบบอย่าง หลังไทยเข้าร่วม WAFF Championship 2023

แอดมินเพจ
แอบส่องคู่ต่อสู้: ทีมชาติไทยจะเข้าร่วมการแข่งขัน WAFF Championship 2023 (AFF Cup ของเอเชียตะวันตก) ในฐานะทีมรับเชิญ … ในวันที่ 20 มีนาคม – 2 เมษายน ซึ่งได้รับการยืนยันจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย (FAT) เรียบร้อยแล้ว
และหลังจากที่ได้รับการยืนยันแน่นอนแล้ว ทำให้สมาคมฟุตบอลฯ เตรียมเลื่อนการแข่งขันไทยลีก เนื่องจากทีมชาติไทยจะส่งทีมที่ดีที่สุดเพื่อเตรียมลุย ศึก เอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์

คอมเมนต์ชาวอินโดนีเซีย

Aya***
ถึงเวลาแล้วที่อินโดนีเซียจะต้องทำตามแบบอย่างไทยและเวียดนาม, โดยที่ไม่ต้องโอนสัญชาติ 👍

Sam***
ช่างมีคลาส และคู่ควรมาก … ส่วนลีกก็สามารถจัดตารางการแข่งขันใหม่ได้ทันที … นี่คือสิ่งที่ PSSI (สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย) ควรทำตามนะ

May ***
ฟุตบอลในประเทศนี้จะก้าวหน้าและพัฒนาอย่างรวดเร็วถ้าหากมีผู้นำที่ซื่อสัตย์สุจริตและมีความสามารถ … อานีส บาสเวดาน คือ ผู้นำในอนาคตที่ชาวอินโดนีเซียทุกคนคาดหวังและนึกถึง

Pal***
ฟุตบอลของพวกเราจะก้าวหน้า ถ้า อิวาน บุเดียนโต ออกไปจากสมาคมฟุตบอล (PSSI) 😁

Ang***
นี่คือสิ่งเราสามารถใช้วัดระดับของอาเซียนได้ … ถ้าหากว่าทีมชาติไทยตกรอบแบ่งกลุ่ม, มันก็หมายความว่าอาเซียนยังคงอยู่ในระดับต่ำ

Abd***
หลายคอมเมนต์ดูถูกประเทศของตัวเอง … ช่างน่าเศร้าจริงๆ แทนที่จะให้กำลังใจกัน … พวกเราในฐานะพลเมืองอินโดนีเซียจำเป็นต้องเคารพในสิ่งที่ทีมชาติได้ต่อสู้เพื่อประเทศชาติของพวกเรา

Aif***
ราชาแห่งอาเซียน กลายเป็นแขกรับเชิญพิเศษของเอเชียตะวันตก 🔥ส่วนอินโดนีเซียยังคงไปเยือนประเทศอื่นๆ เพื่อค้นหาผู้ที่ต้องการโอนสัญชาติ 😂

Re***
พวกเขาโชคดีที่มีระบบสมาคมฟุตบอลที่แข็งแกร่ง … ไม่เคยคิดถึงปัญหาเกี่ยวกับการตั้งเป้าหมายในการคว้าแชมป์ … ช้าแต่ชัวร์ พวกเขาสะสมถ้วยแชมป์เป็นว่าเล่น … ส่วนสมาคมฟุตบอลของพวกเรา มักพูดถึงการเป็นแชมป์เสมอ แต่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงอะไรเลย

For***
โซนเอเชียตะวันตกมีการแข่งขันเยอะมาก …มีทั้ง กัลฟ์ คัพ, WAFF Cup และฟีฟ่า อาหรับ คัพ เป็นต้น

You***
มันช่างรวดเร็วจริงๆ 👍🏻👍🏻 โชคดีนะ ไทยแลนด์

Riz***
สมาคมฟุตบอลของพวกเขามันช่างแตกต่างจากสมาคมฟุตบอลวากานด้าจริงๆ

Sa***
ประเทศไทยจริงจังมากกับเรื่องนี้ … โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฟุตบอลโลก 2026 จะมีทีมที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 48 ประเทศ และเอเชียจะมี 8 ประเทศ … พวกเขาเตรียมความพร้อมตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปเพื่อความก้าวหน้าของฟุตบอลไทย

Kas***
มันหมายความว่าในสายตาของชาวเอเชีย, ทีมชาติไทย คือ ทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในอาเซียน ดังนั้นพวกเขาจึงได้รับเชิญให้เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก

And ***
นี่คือตัวอย่างที่เรียบง่ายและน่าประทับใจ … กับวิธีการบริหารจัดการทีมชาติของพวกเขาอย่างรอบด้านและเป็นมืออาชีพ … พวกเขากำลังแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ AFF Cup แล้วจากนั้นก็เตรียมความพร้อมสำหรับเอเชียน คัพ ทันที … แล้วทีมการูด้าละ การเตรียมความพร้อมไปถึงไหนแล้ว? ทำไมถึงไม่มีอะไรเปิดเผยบ้างเลย?

So***
ทั้งผู้เล่นและกองเชียร์มีวุฒิภาวะ … พวกคู่ควรกับการเป็นทีมที่ดีที่สุดในอาเซียน … ไม่หยิ่งผยอง

Ism***
มันพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าทีมไทยชาติจะไม่ถูกมองข้ามจากคนที่นั่นอีกต่อไป … ผมหวังว่าทีมชาติไทยจะโชว์ผลงานออกมาได้ดีที่สุด … ในการแข่งขันเอเชียน คัพ 2019 ที่ประเทศยูเออี … พวกเขาเสมอทีมเจ้าภาพและเอาชนะบาห์เรนมาได้ … ถึงแม้ว่าในนัดแรกพวกเขาจะแพ้ให้กับอินเดียก็ตาม … แต่โค้ชต่างชาติของพวกเขาก็ถูกไล่ออกทันที

Gim***
โห … ถ้าหากทีมชาติของพวกเราได้รับเชิญบ้าง มันจะเป็นยังไงนะ … โชคดีมาก ทีมช้างศึก

Sh***
ทำไมทีมชาติไทยถึงได้รับเชิญ? เพราะว่าทีมชาติไทยถือว่าแข็งแกร่งที่สุดในตอนนี้ถึงแม้ว่าอันดับของพวกเขาจะยังต่ำกว่าเวียดนามก็ตาม … ถ้าหากพวกเราต้องการได้รับเชิญบ้าง พวกเราก็ต้องปรับปรุงแก้ไขทุกอย่าง … ตั้งแต่สโมสร, ลีก ไปจนถึงทีมชาติ … เดี๋ยวพวกเขาก็จะมองเห็นเอง

Ary***
ส่วนอินโดนีเซียจะได้รับเชิญไปร่วมงานฉลองของประเทศเพื่อนบ้าน 🤭

Bus***
ผมรู้สึกอิจฉาทีมชาติไทยมาก … ในขณะที่ทีมชาติอินโดนีเซีย ซึ่งมีผลงานอยู่ในระดับเดียวกันในรายการ AFF Cup ยังคงติดอยู่กับแค่ตำแหน่งรองแชมป์เท่านั้น … รู้สึกเศร้าที่ต้องเห็นประเทศชาติและนักรบผู้ยิ่งใหญ่อย่างอินโดนีเซียเป็นแบบนี้ 😭💪🔥

Dim***
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยเอาจริงเอาจังกับการพัฒนาฟุตบอล

ケン***
ผมเคยดูบอลไทย … มันยอดเยี่ยมจริงๆ นะ ผมสาบานได้ … รู้สึกเหมือนกับดูสโมสรในลีกอังกฤษเลย … พวกเขาเล่นดีมากเลย 👍👍

M A***
อาเซียนง่ายเกินไปสำหรับทีมชาติไทย

Ma***
ฟังนะ … อินโดนีเซียได้รับเชิญให้ไปแข่งขันรายการแกแล็กซี คัพ ในฐานะตัวแทนดาวเคราะห์โลก

Kah***
อินโดนีเซียก็มีกำหนดเข้าร่วมแข่งขันรายการโคปาอเมริกา 2023 และจะอยู่ในกลุ่มเดียวกันกับ อาร์เจนตินา, บราซิล และอุรุกวัย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับเอเชียน คัพ 2023

Rec***
ทำไมอินโดนีเซียถึงไม่ได้รับเชิญ? ตอนนี้ทีมชาติอินโดนีเซียมีคุณสมบัติที่ดีมากตั้งแต่ได้รับการฝึกฝนจากโค้ช ชิน แท-ยง
🤣🤣🤣🤣🤣🤣🤣🤣

Dev***
ประเทศไทยเอาจริงเอาจังกับฟุตบอลเป็นอย่างมาก … ขอให้ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จเสมอ ในฐานะตัวแทนอาเซียน … หวังว่าอินโดนีเซียจะเอาเป็นแบบอย่างนะ

Ab***
สมาคมฟุตบอลไทยเอาจริงเอาจัง … ทีมชาติไทยคู่ควรกับการได้รับความน่าเชื่อถือเป็นอย่างยิ่ง … ไม่เหมือนที่นี่ สมาคมฯ อยู่ในความวุ่นวาย … ลีกก็โกลาหล

Riz***
ยอดเยี่ยมมาก สมาคมฟุตบอลไทย … มีการปรับเปลี่ยนตารางการแข่งขันลีกในทันที .. ไม่เหมือนกับ PSSI ที่มัวแต่สับสนกับข่าวไม่ยอมปรับอะไรเลย … โง่จริงๆ

Ary***
ว้าวว! ปรับตารางการแข่งขันลีกเพื่อทีมชาติ … สุดยอดเลย 🔥🔥

Gad***
มันถือว่ามีระดับมากเลยสำหรับประเทศไทยที่ได้รับเชิญให้ไปแข่งขันรายการอันทรงเกียรติในตะวันออกกลาง 😊😊

Nur***
ทีมชาติไทยยังคงเหนือกว่าพวกเรา

Wes***
ทีมชาติไทยได้แชมป์ AFF Cup มากที่สุด ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องปกติที่ทีมชาติไทยจะได้รับเชิญ

Day***
เป็นไปได้ว่า ทีมชาติไทย คือ ผู้ครองแชมป์อาเซียน … ดังนั้น WAFF จึงชวนทีมชาติไทยมาวัดกันว่าฟุตบอลอาเซียนจะก้าวไปได้ไกลแค่ไหน

Rah***
อินโดนีเซียต้องการ “ออกจาก” AFF, แต่ถึงกระนั้น ทีมชาติไทยก็ยังคงมีความน่าสนใจมากกว่า

Ape***
PSSI, และลีกอินโดนีเซีย … ดูไทยเอาไว้เป็นตัวอย่างนะ … พวกเขาปรับตารางการแข่งขันลีกใหม่เพื่อประโยชน์ของทีมชาติ ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดได้ … ไม่เหมือนกับรายการ AFF ที่สโมสรไม่ต้องการปล่อยตัวนักเตะหลายคนติดทีมชาติ

Dra***
หลังจากนี้ … อินโดนีเซียจะได้รับเชิญให้ไปแข่งขัน โคปา อเมริกา 🤲

And***
โห … ประเทศไทยสุดยอดมาก … เดี๋ยวเรามาดูกันว่าทีมชาติไทยจะโชว์ฟอร์มได้ดีแค่ไหนในทัวร์นาเมนต์ของเอเชียตะวันตกนี้??? เรียงตามลำดับความแข็งแกร่งของสหพันธ์ย่อยในเอเชียได้ดังนี้: เอเชียตะวันออก, เอเชียตะวันตก, เอเชียกลาง, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, เอเชียใต้

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (Photo credit)
เพจ ช้างศึก
เพจ ฟุตบอลทีมชาติไทย


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment