คอมเมนต์อินโดอึ้ง หลังน้องพิงค์วัย 15 ชนะผู้เล่นอินโด คว้าแชมป์ขนไก่ที่บาห์เรน
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์อินโดอึ้ง หลังน้องพิงค์วัย 15 ชนะผู้เล่นอินโด คว้าแชมป์ขนไก่ที่บาห์เรน

คอมเมนต์อินโดอึ้ง หลังน้องพิงค์วัย 15 ชนะผู้เล่นอินโด คว้าแชมป์ขนไก่ที่บาห์เรน

การแข่งขันแบดมินตัน “อัลชาริฟกรุ๊ป บาห์เรน อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2022” ที่ประเทศบาห์เรน เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ประเภทหญิงเดี่ยว
– “พิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ เอสเธอร์ นูรูมิ วาโดโย่ มืออันดับ 112 ของโลกจากอินโดนีเซีย 2-0 เกม 21-17, 21-16 คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวบาห์เรน อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2022 ไปครองได้สำเร็จ

ชมย้อนหลัง

คอมเมนต์ชาวอินโดนีเซีย

แอดมินเพจ
อัพเดทผลการแข่งขัน บาห์เรน อินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ 2022 – รอบชิงชนะเลิศ … เอสเธอร์คว้ารองแชมป์อีกครั้ง! ไม่เป็นไรนะ เอสเธอร์!!! รักษาสปิริตเอาไว้นะ

Sut***
แพ้ 2 ครั้งในนัดชิงชนะเลิศ … น่าเศร้าสำหรับเอสเธอร์

Re***
แพ้ให้กับเด็กอายุ 15 ปี … ช่างน่าเศร้าสำหรับเอสเธอร์ ..😝

Yu***
พิชฌามลณ์ ถือว่าเป็นผู้เล่นที่เก่งจริงๆ … การแข่งขันของผู้เล่นทั้งสองคนนี้เพิ่งจะเริ่มต้น … อีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ พวกเราจะได้เห็นพวกเขาแข่งขันในระดับซีเนียร์กันบ่อยขึ้น

Har***
ประเทศไทยกลายเป็นมหาอำนาจด้านแบดมินตันในอาเซียนไปแล้ว … อินโดนีเซียถูกโค่นอำนาจแล้ว

Edd***
ในประเภทหญิงเดี่ยว … ไทยกำลังแซงหน้าอินโดนีเซีย

Na***
ประเทศไทยมีทั้ง อินทนนท์, บุศนันทน์, ไชยวรรณ, เกตุทอง … นอกจากจะเก่งแล้ว ผู้เล่นเหล่านี้ยังหน้าตาสวยอีกด้วย … พวกเขาแข่งขันกันเองภายในประเทศ … ประเภทหญิงเดี่ยวของไทยถือว่ายอดเยี่ยมมาก … ขณะที่อินโดนีเซียมีแค่ จอร์จี้ (ตุนจุง) เท่านั้นที่เป็นที่รู้จักของชาวโลก … ต้องรออีกนานแค่ไหนอินโดนีเซียถึงจะเป็นเหมือนกับประเทศไทย … เอาแค่ไทยก่อนนะ … ยังไม่ต้องไปถึงระดับจีนหรือญี่ปุ่น

Ki***
ตอนที่ฉันดูการเล่นของเอสเธอร์ … ฉันก็ไม่ได้คิดอะไรมาก … ปกติแล้วเวลาที่เธอเล่น เธอมักจะส่งเสียงดังมาก … ผู้เล่นไทยมีความคล่องตัวมากกว่า … ทุกครั้งที่เธอตบหยอดหน้าเน็ต … เอสเธอร์มักจะขาตาย … เอสเธอร์มีการบ้านที่ต้องทำอีกเยอะเลย … ในสนามต้องคล่องตัวมากกว่านี้ และถ้าหากเจอกันใหม่ จะต้องล้างแค้นให้ได้ … ขอบคุณสำหรับความทุ่มเทนะ เอสเธอร์ 🙏🙏

Tah***
ประเทศไทยคือแหล่งรวมของเด็กอัจฉริยะ … ก่อนหน้านี้ก็มีรัชนก และ กุลวุฒิ มาตอนนี้ก็เป็น พิชฌามลณ์

Muh***
ฮ่าๆๆๆ … โชคดีนะที่คู่ต่อสู้นั้นหน้าตาสวยกว่า 😁

Da ***
ประเทศไทยสุดยอดเลย👍👍

Ag***
ในรอบก่อนหน้านี้ เอสเธอร์เล่นได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว … แต่เมื่อเธอผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคู่ต่อสู้ของเธอเคยเอาชนะเธอมาแล้ว 2 ครั้งก่อนหน้านี้และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 … ฉันสงสัยว่าทำไมโค้ชถึงไม่ให้เอสเธอร์เปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นในเกมที่ 2 หลังจากที่แพ้ไปแล้วในเกมแรก … และที่เซอร์ไพรซ์ไปกว่านั้นก็คือ พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ ต้องเล่นมาตั้งแต่รอบคัดเลือก แต่ก็ยังสามารถคว้าแชมป์ได้ ทั้งๆ ที่อายุเพิ่งจะ 15 ปี เท่านั้น และเธอก็ไม่ได้เป็นตัวเต็งในรายการนี้ด้วย … ไม่สงสัยเลยว่าทำไมเธอถึงไม่ได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย (U15 และ U17) ซึ่งจัดขึ้นในประเทศของพวกเขาในช่วงเวลาเดียวกัน

Fe***
พิชฌามลณ์ตัวสูงมาก … รูปร่างก็ดีมาก แน่ใจเหรอว่าเธออายุ 15 ปี? การทำคะแนนของเอสเธอร์ ถือว่าโชคไม่ค่อยดีนัก … ถึงแม้ว่าลูกตบของเอสเธอร์จะรุนแรงกว่าก็ตาม … ส่วนพิชฌามลณ์ก็อาศัยลูกตบหยอดและการครอสที่แม่นยำในการทำคะแนน … ในขณะที่เอสเธอร์อยู่บริเวณริมเส้น … ถึงแม้การตบของเอสเธอร์จะทำคะแนนได้อย่างสม่ำเสมอ … แต่โค้ชของพิชฌามลณ์ก็สามารถอ่านเกมและปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การเล่นได้

Iam***
พิชฌามลณ์ คือ ตัวอันตราย

My***
สถิติ H2H คือ 0:3 … เอสเธอร์ยังไม่สามารถผ่าน พิชฌามลณ์ ไปได้ … ตอนนี้หญิงเดี่ยวของไทยถือว่าเจ๋งมาก อายุยังน้อยแต่ก็ประสบความสำเร็จแล้ว … แต่ก็ขอแสดงความยินดีกับเอสเธอร์ด้วยนะ 2 สัปดาห์ 2 รองแชมป์ … เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ก็ถือว่าเจ๋งแล้ว

naw***
จงอย่าประมาทพิชฌามลณ์ เป็นอันขาด … เธอสามารถเล่นได้ทั้งหนักและเบา … ส่วนเอสเธอร์ฝึกฝนการเล่นเบาๆ บ้าง … ถ้าหากตบหนักตลอดก็จะทำให้เหนื่อยล้าได้ง่าย … ลองมาเป็นคู่ซ้อมของจอร์จี้ (ตุนจุง) ดูสิ เผื่อว่าจะซึมซับความรู้มาบ้าง … รักษาความคงเส้นคงวา … เริ่มจาก 0 ในทัวร์นาเมนต์ระดับต่ำๆ ไปก่อน … การผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ 2 สัปดาห์ติดต่อกันถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว

Ayi***
ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใหญ่ หรือว่า รุ่นเล็ก พวกเราแพ้ให้กับไทยหมดเลย

Bin***
คนหนึ่ง คือ อวตารของอินทนนท์ ขณะที่อีกคนคือร่างอวตาร ของ จอร์จี้ (ตุนจุง)

Ju***
สาวไทย ไม่ว่าจะเป็นรุ่นซีเนียร์ หรือว่ารุ่นจูเนียร์ มีรูปร่างที่ผอมบางดีจัง

kh***
เอสเธอร์เกิดปี 2004 vs พิชฌามลณ์ เกิดปี 2007 🙃

Ran***
พิงค์_พิชฌามลณ์ คือหญิงเดี่ยววันเดอร์คิดของไทย … ดังนั้นคุณไม่ควรประมาท

Bu***
น่าเศร้าจัง … แพ้ให้กับโปเกม่อน … กลับมาแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมนะ เอสเธอร์!

Jer***
ขอแสดงความยินดีกับ พิงค์_พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ ด้วยนะสำหรับการได้เป็นแชมป์ 👏🔥🎉🥇 และยินดีกับเอสเธอร์ด้วยนะ ที่ได้รองแชมป์ 👏🇮🇩🥈 รักษาสปิริตเอาไว้และกลับมาแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมนะ 🔥👍💪

Wi***
ผมสงสัยว่าเมนูอาหารและโปรแกรมการฝึกซ้อมของไทยมันเป็นแบบไหนกันนะ … หญิงเดี่ยวของไทยถึงได้เก่งกันหมดเลย … พิชฌามลณ์ ก็เป็นอีกหนึ่งคน … เธอเพิ่งจะอายุแค่ 15 ปี แต่ทำไมถึงเล่นได้ดีขนาดนี้ … ถึงแม้ว่าเอสเธอร์จะพัฒนาขึ้นอย่างมากตั้งแต่รายการสุธีรมานคัพเมื่อครั้งที่แล้ว … หรือทั้งหมดนี้จะเกิดจากผลกระทบในเชิงบวกที่มาจาก รัชนก อินทนนท์ ซึ่งเธอติดท็อป 10 ตั้งแต่อายุ 17 ปี และจนกระทั่งถึงตอนนี้ก็ยังไม่เคยหลุดท็อป 10 เลย … นอกจากนี้ อินทนนท์ยังเป็นแชมป์โลกในปี 2013 ตอนอายุ 18 ปี โดยเอาชนะ หลี่ เสวี่ยรุ่ย

Sl***
หลังจากนี้ พิชฌามลณ์ ก็น่าจะติดอันดับท็อป 100 ถือว่าเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมของผู้เล่นระดับเยาวชน … ส่งมาแข่งขันในรายการระดับนานาชาติบ่อยๆ … ก็จะทำให้มีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง … เธอคงกลายเป็นนักแบดมินตันชั้นนำในไม่ช้านี้

bia***
นักแบดมินตันไทยน่ารักจัง 🔥🔥🔥

Or***
สุดยอดเลย … หญิงเดี่ยวไทย อายุแค่ 15 ปี แต่กลับได้แชมป์ในรายการระดับซีเนียร์แล้ว

Arr***
ว้าววว … นักกีฬาหญิงไทยทั้งสวยและสดใส

Ari***
หญิงเดี่ยวของไทยนั้นเก่งจริงๆ … นอกเหนือจากจีนและญี่ปุ่นแล้ว … ในรุ่นจูเนียร์ (U17 และ U15) หญิงเดี่ยวของไทยก็ยังคงได้แชมป์

Ari***
ไทยและอินโดนีเซียต่างก็ได้แชมป์เหรียญรวมทั้งคู่ในรายการนี้

the***
หญิงเดี่ยวไทย คือ ดาวรุ่งพุ่งแรงอย่างแท้จริง 👏👏

dai***
หญิงเดี่ยวของไทยอันตรายจริงๆ

Ico***
ประเทศไทยมักจะเป็นอุปสรรคที่สำคัญเสมอ … จนถึงตอนนี้ มีแค่จอร์จี้ (ตุนจุง) เท่านั้นที่สามารถต่อกรกับหญิงเดี่ยวของไทยได้ ยกเว้น รัชนก … หวังว่าในอนาคต หญิงเดี่ยวของพวกเราจะสามารถเอาชนะไทยได้นะ

Wa***
เยาวชนไทยและไต้หวัน สุดยอดเลย

Af***
ทั้งรายการแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย U15&U17 และรายการบาห์เรน อินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ … หญิงเดี่ยวของไทยได้แชมป์หมดเลย 😪😪😪

Na ***
พิชฌามลณ์ คือ เมล็ดพันธุ์ชั้นยอดอย่างแท้จริง … นอกจากเธอจะเล่นได้อย่างสวยงามแล้ว … หน้าตาของเธอก็ยังสวยไม่แพ้กันอีกด้วย 😍

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (Photo Credit)
เพจ Pink Pitchamon
ยูทูป Bahrain Keraleeya Samajam


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment