“โปรจีน” อาฒยา คว้าแชมป์คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 2 ในชีวิต
กีฬา ข่าว

“โปรจีน” อาฒยา คว้าแชมป์คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 2 ในชีวิต

“โปรจีน” อาฒยา คว้าแชมป์คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 2 ในชีวิต

การแข่งขันรอบสุดท้าย ศึก “วอลมาร์ท เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอ แชมเปี้ยนชิพ” ที่รัฐอาร์คันซอ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 25 กันยายน

“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล โปรกอล์ฟมือ 5 ของโลก โปรสาววัย 19 ปี จากประเทศไทย คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 2 ในชีวิต ในการเข้าร่วมทัวร์ปีแรก หลังจากเฉือนเพลย์ออฟชนะดาเนียล คัง โปรชาวอเมริกัน หลังจากทั้งคู่จบด้วยผลงาน 17 อันเดอร์พาร์ 196 เท่ากัน

ลำดับการแข่งขันในวันสุดท้าย

โปรจีนออกสตาร์ตรอบสุดท้ายในฐานะผู้นำเดี่ยว โดยมี 14 อันเดอร์พาร์ เริ่มต้นด้วยเก็บเบอร์ดี้หลุมแรกและต่อด้วยโบกี้ในหลุม 2 จากนั้นโปรจีนก็เซฟพาร์มาจนถึงหลุม 12 และเก็บเบอร์ดี้ได้ทำให้กลายเป็นผู้นำร่วมกับ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ที่ 15 อันเดอร์พาร์เท่ากัน

– หลังจากนั้น โปรแหวนพลาดออกดับเบิลโบกี้ในที่หลุม 16 ส่วนโปรจีนเก็บเบอร์ดี้ได้ในหลุม 14 ทำให้ขยับขึ้นไปนำเดี่ยวที่ 16 อันเดอร์พาร์

– แต่ ดาเนียล คัง โปรชาวอเมริกัน ทำชิพอินอีเกิ้ลที่หลุมสุดท้าย ทำให้ขยับขึ้นนำโปรจีนขึ้นไปนำที่ 17 อันเดอร์พาร์ แต่โปรจีนก็ไม่ยอม เก็บเบอร์ดี้ในหลุม 17 ตามตีเสมอได้สำเร็จ ทำให้ต้องไปดวลเพลย์ออฟกัน

– ผลการดวลเพลย์ออฟปรากฏว่าในการเพลย์ออฟหลุมแรกที่หลุม 15 พาร์ 3 ทั้งคู่ต่างเก็บพาร์ได้ ต่อมาที่หลุม 16 พาร์ 4 โปรจีน เก็บเบอร์ดี้ได้ ในขณะที่ ดาเนียล คังพัตต์เบอร์ดี้ไม่ลง ทำให้ โปรจีนเอาชนะไปในที่สุด

สรุปผลการแข่งขัน “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล คว้าแชมป์รายการ “วอลมาร์ท เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอ แชมเปี้ยนชิพ” ซึ่งเป็นแชมป์แอลพีจีเอรายการที่ 2 ของโปรจีนต่อจากรายการ “เจทีบีซี คลาสสิก” เมื่อปลายเดือนมีนาคม และเป็นโปรไทยคนที่ 4 ที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ได้มากกว่า 1 รายการ ต่อจาก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล (12 รายการ), “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล (2 รายการ) และ “โปรจัสมิน” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ (2 รายการ)

ส่วนโปรแหวนคว้าอันดับ 4 ในรายการนี้ ด้วยสกอร์ 14 อันเดอร์พาร์ 199 และโปรจัสมินคว้าอันดับ 29 ร่วม ด้วยสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 204

ไฮท์ไลท์การแข่งขันของ โปรจีน

Photo: LPGA

เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment