กระหึ่ม! ทีมเทนนิสหญิงไทย U12 คว้าแชมป์เอเชีย ส่วนทีมชายได้รองแชมป์
กีฬา ข่าว

กระหึ่ม! ทีมเทนนิสหญิงไทย U12 คว้าแชมป์เอเชีย ส่วนทีมชายได้รองแชมป์

กระหึ่ม! ทีมเทนนิสหญิงไทย U12 คว้าแชมป์เอเชีย ส่วนทีมชายได้รองแชมป์

หญิงซิวแชมป์เอเชีย-ชายได้รองแต่ผลงานทะลุเป้า

การแข่งขันเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ “ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น ไฟนอลส์ 2022” ที่เดาเล็ต เทนนิส เซ็นเตอร์ (สนามในร่ม) ณ กรุงนูร์-ซุลตัน ประเทศคาซัคสถาน เมื่อคืนวันที่ 17 ก.ย. 2565 เป็นวันสุดท้าย แข่งขันรอบจัดอันดับ โดยทีมไทยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ทั้งทีมชายและทีมหญิง

ประเภททีมหญิง ทีมนักเทนนิสรุ่นเล็กพริกขี้หนู “ยู 12” ทีมชาติไทย ลงสนามชิงแชมป์กับ ทีมคาซัคสถาน โดยคู่แรก เดี่ยวมือสอง “เบียร์” โชติรินทร์ แก้วก่า โชว์ฟอร์มการเล่นได้ดี เอาชนะ โพลิน่า บาราบาโนว่า ได้ 2 เซตรวด 6-4 และ 6-0 เปิดสกอร์ให้ทีมไทยขึ้นนำ 1-0

จากนั้น เดี่ยวมือหนึ่ง “จีนนี่” จิณห์นิภา ตราชูวณิช พบกับ ลินาร่า บูเลเชว่า ปรากฏว่า จิณห์นิภา ถูกเบรกพ่ายไปก่อน 4-6 แต่ยังไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ สวมหัวใจนักสู้ พลิกกลับมาเอาชนะได้ 2-1 เซต 4-6, 6-0 และ 6-2 เก็บแต้มให้ทีมไทยนำ 2-0 คู่ ซึ่งชนะแน่นอนแล้ว

แต่เกมยังไม่จบ ต้องดวลให้ครบ ซึ่งปิดท้ายด้วยประเภทคู่ โชติรินทร์ แก้วก่า ลงสนามทำหน้าที่อีกครั้ง คู่กับ “ไอซ์” ปวีณอร นวลศรี และช่วยกันหวดเอาชนะ โพลิน่า บาราบาโนว่า และ อามิน่า มูร์มาข่าน ได้ 2-0 เซต 7-5 และ 6-4 ส่งผลให้ ทีมหญิงไทยชนะทีมคาซัคสถาน 3-0 คู่ คว้าแชมป์เอเชียมาครองได้สำเร็จ และนับเป็นผลงานที่เกินเป้าหมาย จากที่ตั้งเป้าไว้ติด 1 ใน 3 อันดับแรก

ประเภททีมชาย ทีมนักหวดเยาวชน “ยู 12” ทีมชาติไทย ได้พยายามสู้อย่างเต็มที่กับทีมคาซัคสถาน แต่ก็ไม่สามารถเอาชนะได้ พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 คู่ ได้รองแชมป์มาครอง แต่ก็นับเป็นผลงานที่เกินเป้าหมาย จากที่ตั้งเป้าไว้ติด 1 ใน 4 อันดับแรก

ผลการแข่งขัน คู่แรก เดี่ยวมือสอง “ลูกคิด” พศิน สินฉลอง แพ้ โรเดียน ไตรเกล 3-6, 0-6 เดี่ยวมือหนึ่ง “ไพน์” ธรรม์ พันธราธร ชนะ โรเบิร์ต คามินสกี้ 6-2, 7-6(6) และประเภทคู่ ธรรม์ พันธราธร กับ “ตรัย” ตรัย ศรีเสน แพ้ จอร์จี้ เบรกวัดเซ่ และ โรเบิร์ต คามินสกี้ 5-7, 3-6

ข่าวและภาพ: สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment