คอมเมนต์อาเซียนหลังเห็นตารางสรุปเหรียญชนิดกีฬาสากลในซีเกมส์
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์อาเซียนหลังเห็นตารางสรุปเหรียญชนิดกีฬาสากลในซีเกมส์ที่บรรจุในกีฬาโอลิมปิกส์ 2024

คอมเมนต์อาเซียนหลังเห็นตารางสรุปเหรียญชนิดกีฬาสากลในซีเกมส์ที่บรรจุในกีฬาโอลิมปิกส์ 2024

แอดมิน Asean Football
อันดับเหรียญซีเกมส์ในกีฬาสากลที่แข่งขันในโอลิมปิก 2024 … ซีเกมส์ไม่ใช่แค่มหกรรมกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เท่านั้น … แต่ยังเป็นการเตรียมความพร้อมของประเทศต่างๆ ในภูมิภาคสำหรับมหกรรมกีฬาที่ใหญ่กว่า อย่างเช่น เอเชียน เกมส์ และโอลิมปิก เกมส์

ในซีเกมส์ครั้งที่ 31 มี 24 ชนิดกีฬา จากทั้งหมด 40 ชนิดกีฬาที่บรรจุอยู่ในโปรแกรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 และนี่คือตารางการสรุปเหรียญซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ซึ่งเป็นกีฬาสากลที่บรรจุอยู่ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024

Cr: Asean Football

คอมเมนต์ชาวอาเซียน

Anh*** (เวียดนาม)
เวียดนามและฟิลิปปินส์ กำลังเติบโตขึ้นในทุกๆ ปี … ในขณะที่ไทยและอินโดนีเซียเข้ามาหัวเราะ … นี่คือข้อเท็จจริงที่ไม่สามารถโต้แย้งได้ 😀 อันที่จริงแล้ว … ฉันนับถือสิงคโปร์และมาเลเซียมากกว่าไทยและอินโดนะ … พวกเขาเป็นประเทศขนาดเล็กแต่มี GDP สูง และเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว

Hen*** (อินโดนีเซีย)
ทำไมเวียดนามถึงต้องตำหนิอินโดอยู่ตลอดเลย??? อันที่จริงแล้ว ชาวอินโดส่วนใหญ่ไม่ได้สนใจกีฬาซีเกมส์ด้วยซ้ำ

Đức*** (เวียดนาม)
ซีเกมส์ 2 ครั้งหลังสุด, ไทยและอินโดนีเซียอยู่ใต้ตีนของเวียดนาม … ไทยและอินโดนีเซียรู้สึกภูมิใจที่ได้ 12 เหรียญทองในกีฬาโอลิมปิกส์ … ถ้าหากเปรียบเทียบกีฬาที่แข่งขันในโอลิมปิกส์ในซีเกมส์ครั้งที่ 30 และ 31 … ไทยและอินโดนีเซียพ่ายแพ้ให้กับเวียดนามอย่างชัดเจน … นี่คือ ประชากร 270 ล้านคน หรือว่า 270 ล้านของลิงชั้นต่ำที่กระจายตัวอยู่บนเกาะ

Arn*** (ฟิลิปปินส์)
จงอย่าหยิ่งผยองไปหน่อยเลย ชาวอินโดและชาวไทย เพราะว่าโอลิมปิกโตเกียวครั้งล่าสุด … พวกคุณแพ้ให้กับฟิลิปปินส์ ฮ่าๆๆๆ

So*** (เวียดนาม)
คนไทยบอกว่าเวียดนามเล่นกีฬาพื้นบ้าน … คนอินโดนีเซียบอกว่าเวียดนามติดสินบนผู้ตัดสิน … ชาวเวียดนาม, มาเลย์ สิงคโปร์ ต่างมองหน้ากันแล้วก็ยิ้มและใช้ชีวิตอย่างสุขสงบกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค … พูดตามตรงนะ เวียดนามกำลังพยายามที่จะยกระดับ … แต่การได้เหรียญทองในกีฬาโอลิมปิก หรือ เอเชียน เกมส์ ในกีฬาอย่างเช่น กรีฑา หรือ ว่ายน้ำมันยังคงห่างไกลมาก … เพื่อความแข็งแกร่งของชาติอาเซียน พวกเราอย่ามัวแต่อิจฉากันเลย … จงก้าวไปข้างหน้าด้วยกันเถอะ … ขอบคุณ!

Zet*** (อินโดนีเซีย)
ทุกคนบนโลกใบนี้ต่างก็รู้ว่า เวียดนาม คือ ประเทศคอมมิวนิสต์ที่มีรายได้ต่ำและไม่มีเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิกส์ 😛

Cut*** (เวียดนาม)
นี่มันไม่ได้หมายความว่าเวียดนามจะได้เหรียญในกีฬาโอลิมปิก เกมส์ นะ เนื่องจาก ถึงแม้ว่าวงการกีฬาของเวียดนามจะแข็งแกร่งที่สุดในอาเซียน, แต่ก็ยังคงมีอีกหลายประเทศในเอเชียที่ดีกว่า … มันถือเป็นเรื่องปกติ ที่บางครั้ง ไทย, อินโด หรือ เวียดนามจะได้เหรียญบ้าง หรือแม้แต่เหรียญทอง … ในวงการกีฬา ไม่ใครสามารถรู้ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

Thr*** (ฟิลิปปินส์)
ในกีฬามวยปล้ำ, เวียดนามได้เหรียญทองทั้งหมด … มันจะเป็นไปได้ยังไง? 🙄🤣

Sya*** (มาเลเซีย)
หลายคนพูดว่า เวียดนามได้อันดับ 1 ซีเกมส์ เพราะว่าพวกเขาเป็นเจ้าภาพ … แต่ถ้าหากพูดอย่างแฟร์ๆ เลยนะ … เวียดนามมักจะติดอันดับท็อป 3 ในกีฬาซีเกมส์มาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2013-2021 และเหตุผลที่พวกเขาไม่ประสบความสำเร็จในกีฬาเอเชียน เกมส์ หรือ โอลิมปิก เกมส์ อาจจะเป็นเพราะว่ากีฬาที่พวกเขาถนัดในซีเกมส์มีคู่แข่งมากขึ้นในกีฬาเอเชียน เกมส์ และ โอลิมปิก เกมส์ … ไม่เหมือนกับพวกเราชาวมาเลเซีย ซึ่งความสำเร็จของพวกเราลดลงอย่างมากหลังจากซีเกมส์ครั้งล่าสุดที่พวกเราเป็นเจ้าภาพ

Ga*** (ไทย)
ประเทศจีนคงจะรู้สึกกลัวเมื่อเห็นสิ่งนี้

Việt*** (เวียดนาม)
ไทยและอินโดนีเซียก็ยังมีนักกีฬาในระดับเวิลด์คลาสที่สามารถแข่งขันเพื่อแย่งเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิกได้ … นั่นความจริง!

De*** (ฟิลิปปินส์)
ชาวเหงียนคงจะไม่ได้สนใจเหรียญทองโอลิมปิกสักเท่าไหร่

Le*** (เวียดนาม)
ไร้ข้อกังขาแล้วว่า … เวียดนามคือประเทศชั้นนำของอาเซียนในด้านกีฬา … ส่วนเอเชียน เกมส์และโอลิมปิกส์ กำลังรออยู่ข้างหน้า

Jam*** (ฟิลิปปินส์)
ฟิลิปปินส์มีโอกาสสูงในการคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกที่กรุงปารีส! จากแชมป์โลกคนปัจจุปัน Carlos Yulo ในยิมนาสติกประเภทม้ากระโดดและอดีตแชมป์โลกในประเภท Floor Exercise เขาอาจจะเพิ่มเหรียญทองให้กับฟิลิปปินส์ได้ … ส่วน Hidilyn Diaz ก็พยายามจะคว้าเหรียญทองอีกครั้ง หลังจากได้เหรียญทองโอลิมปิกที่โตเกียวในกีฬายกน้ำหนัก … แล้วก็ยังมีอีกหนึ่งดาวรุ่งดวงใหม่อย่าง Vanessa Sarno ที่ทำลาย 3 สถิติซีเกมส์และสถิติเอเชียในปัจจุบัน … และกีฬามวยก็อาจจะคว้าเหรียญให้กับฟิลิปปินส์ได้เช่นเดียวกัน!

Tạ *** (เวียดนาม)
ดูเหมือนว่าคนไทยมักจะวิพากษ์วิจารณ์เวียดนามตลอดเลย

B’B*** (ไทย)
จะไปอิจฉาเวียดนามทำไมในเมื่อโอลิมปิกเวียดนามได้เหรียญ 0-0-0 คงเข้าใจนะ ใครอิจฉาใคร เจ้าเหรียญทองในบ่อของหมู่บ้านดีใจไปเถอะนะจ๊ะ

Bun*** (อินโดนีเซีย)
เวียดนามได้เหรียญในโอลิมปิกที่โตเกียวกี่เหรียญ? ผมขอข้อมูลหน่อยสิ

Đức*** (เวียดนาม)
คนไทยนอนหลับอยู่บนชัยชนะ … พวกเขาไม่ยอมรับความจริงที่ว่าพวกเขาพ่ายแพ้ … ในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ฮานอย … คนไทยพูดว่า เวียดนามเสมอกับฟิลิปปินส์เพื่อหลีกเลี่ยงพบกับทีมชาติไทย แต่สุดท้ายก็เขาก็พ่ายแพ้ไปอย่างเจ็บปวด … มันคือความน่าอับอายสำหรับผู้ที่ชอบดูถูกคนอื่น

Tan*** (อินโดนีเซีย)
โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่โตเกียว … เวียดนาม 0 เหรียญทอง, 0 เหรียญเงิน 0 เหรียญทองแดง

Dươ*** (เวียดนาม)
เวียดนาม อันดับ 1
ไทย อันดับ 2
มาเปลี่ยนแปลงเพื่อความก้าวหน้ากันเถอะ … อย่าอิจฉาเวียดนามอีกเลย ประเทศไทย คุณไม่ละอายใจในตัวเองบ้างเหรอ

Dh*** (อินโดนีเซีย)
ทำไมชาวเวียดนามถึงมั่นใจเหลือเกินว่า พวกเขาคือประเทศที่ดีที่สุดในด้านกีฬาในภูมิภาคอาเซียน? มันเป็นเรื่องที่น่ารังเกียจมาก … และพวกเขาก็บอกว่าประเทศอื่นมีคุณภาพต่ำ … ว้าววว

Ng*** (เวียดนาม)
สำหรับคนที่อิจฉาประเทศของพวกเราอยู่นะ … เวียดนามอยู่ในอันดับท็อป 3 (บางครั้งก็ท็อป 2) ในซีเกมส์ 4 ครั้งหลังสุด … ดังนั้นมันจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่พวกเราจะได้อันดับ 1 ในฐานะเจ้าภาพในครั้งนี้ … สำหรับกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ไทย, อินโดนีเซีย และมาเลเซียมีประวัติมาอย่างยาวนานมากกว่าพวกเรา … ดังนั้นได้โปรดอ่อนน้อมถ่อมตนด้วยเถอะนะ! อย่างไรก็ตามในกีฬากรีฑา ประเทศไทยเคยกุมความได้เปรียบมาก่อน แต่ตอนนี้พวกเราเอาชนะพวกเขามาได้แล้วในการแข่งขันครั้งล่าสุด … พวกเราจะไล่ตามพวกคุณให้ทันในกีฬาโอลิมปิกส์เร็วๆ นี้

Je*** (ฟิลิปปินส์)
ฟิลิปปินส์มีนักกีฬาที่มีศักยภาพในการคว้าเหรียญทองมากที่สุดในโอลิมปิก 2024 … พวกเรามีนักยิมนาสติก, นักบาสเกตบอล, นักยกน้ำหนัก, นักมวย และนักกระโดดค้ำถ่อระดับโลก … เดี๋ยวมาดูกันว่าพวกเราจะสามารถขึ้นแท่นคว้าเหรียญสูงสุดในอาเซียนได้อีกหรือไม่ ❤️💚

Lươ*** (เวียดนาม)
เวียดนามเราต้องผ่านสงครามเพื่อเอกราชของประเทศ! แล้วก็ต้องใช้เวลาหลายปีในการสร้างและพัฒนาประเทศ … เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีเหมือนอย่างในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 นักกีฬาต้องใช้ความพยายามและทุ่มเทอย่างหนัก … ได้โปรดแสดงออกให้เหมือนกับเป้าหมายในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ว่า “เพื่อให้ชาวอาเซียนแข็งแกร่งขึ้น”

แพ*** (ไทย)
จะคอยดูเจ้าจักรวาลจะได้เหรียญโอลิมปิกกับเขาไหม

Ngu*** (เวียดนาม)
เวียดนามแข็งแกร่งเสมอ

Rei*** (อินโดนีเซีย)
พวกคุณอิจฉาประเทศไทยและอินโดนีเซียมากเกินไป … พวกคุณจึงไปดูหมิ่นดูแคลนพวกเขา … จงยอมรับซะเถอะว่า อินโดนีเซียและไทยอยู่ในอีกระดับหนึ่งแล้ว

Ngu*** (เวียดนาม)
ชาวอินโดนีเซียกล่าว: เวียดนามชนะก็เพราะว่ามีแต่กีฬาพื้นบ้าน … ฮ่าๆๆๆ … เป็นประเทศที่ขี้อิจฉาและคุณภาพต่ำ!!!

Izz*** (อินโดนีเซีย)
แล้วทำไมในกีฬาโอลิมปิกส์ ที่ญี่ปุ่น เวียดนามถึงไม่ได้สักเหรียญ?

Hoà*** (เวียดนาม)
เวียดนามเรา กำลังจะแข็งแกร่งขึ้น … พวกเราเป็นคนที่มีความยุติธรรมและมีอารยะ … อีกไม่นานพวกเราจะแข็งแกร่งขึ้นกว่านี้

Mu*** (อินโดนีเซีย)
เวียดนามหรือ เวียดกง … ในโอลิมปิกก็เป็นได้แค่ตัวตลก … แต่ทำไมในกีฬาซีเกมส์พวกเขาถึงได้ครองความเป็นเจ้าเหรียญทอง เพราะว่าพวกเขาเป็นเจ้าภาพ ทั้งกรรมการและความได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน มันทำให้เวียดกงได้เหรียญจำนวนมาก … ซึ่งมันก็ไม่ต่างอะไรไปจากการโกงหรอกนะ

Thâ*** (เวียดนาม)
ในซีเกมส์ที่กัมพูชา … กีฬาที่บรรจุในกีฬาโอลิมปิกส์ จะเหลือสักกี่รายการ?

Gil*** (อินโดนีเซีย)
ตารางเหรียญโอลิมปิก 2024
1. เวียดนาม
2. หมู่เกาะนอร์ทเทิร์น มาเรียน่า
3. ฮานอย

Lậu*** (เวียดนาม)
ปล่อยให้ประเทศที่เพิ่งเข้าร่วมซีเกมส์ในปี 1989 แซงหน้าไปได้ … ทำให้บางคนต้องรู้สึกระทมขมขื่น

Sh*** (อินโดนีเซีย)
เวียดนามในโอลิมปิกที่ญี่ปุ่น = 0 เหรียญ … ชาวอาเซียนภาคภูมิใจในตัวคุณ

เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment