โต๊ะเล็กช้างศึกชนะมาเลเซีย 6-2 ประเดิมศึกฟุตซอลชายซีเกมส์ 2021
กีฬา ข่าว

โต๊ะเล็กช้างศึกชนะมาเลเซีย 6-2 ประเดิมศึกฟุตซอลชายซีเกมส์ 2021

โต๊ะเล็กช้างศึกชนะมาเลเซีย 6-2 ประเดิมศึกฟุตซอลชายซีเกมส์ 2021 

การแข่งขันฟุตซอลชายซีเกมส์2021 เปิดสนามอย่างเป็นทางการที่ฮานัม สเตเดียม ย่านฮานัม ที่อยู่ห่างจาก ฮานอย ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมงจากฮานอย โดยเมื่อวันพุธที่ 11 พ.ค.65 เป็นคู่เปิดสนาม “โต๊ะเล็กช้างศึก”ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เจ้าของแชมป์เหรียญทองซีเกมส์ 4 สมัย ลงสนามพบ “เสือเหลือง”มาเลเซีย อดีตเหรียญเงินซีเกมส์ 2 สมัย และเป็นรองแชมป์เก่าครั้งล่าสุดด้วย

ก่อนเกมทางด้าน “บิ๊กสุ”สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทยได้มีการปลุกใจทีมโต๊ะเล็กไทยให้ทำผลงานด้วยการเอาชนะมาเลเซียให้ได้ เพราะทีมฟุตซอลไทยต้องนำความสุขกลับไปมอบให้แฟนกีฬาไทยทั้ง 70 ล้านคนให้ได้

5 คนแรกของทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทยของโค้ชคาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ประกอบด้วย คทาวุธ หาญคำภา ผู้รักษาประตู , กฤษดา วงษ์แก้ว กัปตันทีม , กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ , รณชัย จูงวงษ์สุข และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา

ส่วน มาเลเซีย ของ ชิว ชุน ยอง กุนซือโต๊ะเล็กเสือเหลืองจัด 5 คนแรก อย่าง มูฮัมหมัด บิน ซารุดดิน ผู้รักษาประตู , อาบู ฮานิฟฟา , ไครุล เอฟเฟนดี้ กัปตันทีม , มูฮัมหมัด เอคมาล และ มูฮัมหมัด บิน ราสมาน

เปิดเกมครึ่งแรกได้ 23 วินาที ไทย นำไว จากลูกยิงของ รณชัย จูงวงษ์สุข ส่งให้ ฟุตซอลไทย นำ 1-0

น.6 พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ดาวยิงชุดสองส่องไกลนอกกรอบ บอลเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม ช่วยให้ฟุตซอลไทย นำ มาเลเซีย 2-0

น.8 สกอร์ของไทยไหลเพิ่ม มูฮัมหมัด อุสมานมูซา กดประตูที่ 3 ให้ทีมฟุตซอลไทย นำ มาเลเซีย 3-0

น.16 พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ชาร์จจ่อๆหน้าประตูจากลูกเปิดฟรีคิกที่ริมขวา ช่วยให้ ฟุตซอลไทย นำ มาเลเซีย 4-0 และเป็นประตู

น.19 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดักบอลได้ ก่อนไหลเข้ากลางให้ รณชัย จูงวงษ์สุข ซัดโล่งๆเข้าไป ช่วยให้ ฟุตซอลไทย นำ มาเลเซีย 5-0 ในครึ่งแรก

กลับมาลุยต่อในครึ่งหลัง ผู้ตัดสินสั่งให้ โค้ชคาร์ลอส เซซาร์ กุนซือฟุตซอลไทยใส่กั๊กสีฟ้าอ่อน เพราะมองว่าสีเสื้อไปตรงกับเสื้อกรรมการที่ใส่ชุดแดง แต่ว่าครึ่งแรกก็ไม่ได้มีการให้ใส่กั๊กแต่อย่างใด มีแค่โค้ชคาร์ลอส เซซาร์ ไปใส่เสื้อคลุมทีมชาติไทยแทน

น.23 ปาณัสม์ กิตติภาณุวงศ์ ได้จังหวะเกี่ยวบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปยกข้ามตัวผู้รักษาประตูมาเลเซีย แต่บอลยังข้ามคานออกไปนิดเดียว

น.25 คทาวุธ หาญคำภา ผู้รักษาประตูฟุตซอลไทยโชว์ 2 ซูปเปอร์เซฟ ช่วยให้ไทยยังไม่เสียประตู

น.27 รณชัย จูงวงษ์สุข หลุดเดี่ยวไปล่อเป้านิ่มๆ เกือบเป็นแฮตทริกของเจ้าตัว บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว

น.29 โค้ชคาร์ลอส เซซาร์ กุนซือไทยโวยผู้ตัดสินลั่น หลังนักฟุตซอลไทยโดนอัดนอกเกม แต่ไม่ได้ฟาวล์

น.35 มาเลเซีย มาได้ประตูตีไข่แตกจากลูกยิงของ มูฮัมหมัด บิน ราสมาน ให้ มาเลเซีย ไล่มาเป็น 1-5

น.36 ไครุล เอฟเฟนดี้ ตัวทีเด็ดของมาเลเซีย ฉกบอลได้ก่อนที่ คทาวุธ หาญคำภา จะเข้าถึงบอล ก่อนจะลากไปซัดนิ่มๆ ให้ มาเลเซีย ไล่ ไทย 2-5

น.38 มาเลเซียฟาวล์ครั้งที่ 6 เล่นเอา อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ฉุนผู้ตัดสิน บอกให้ดูผู้เล่นมาเลเซียหน่อย เพราะฟาวล์เยอะมาก แต่ผู้ตัดสินไม่เป่า ก่อนที่ครั้งนี้จะเป่าให้ และเป็นจุดโทษจุดที่ 2 ของไทย ก่อนที่ พีรพัฒน์ แก้ววิลัย จะซัดด้วยซ้ายไม่พลาด ช่วยให้ ไทย นำ มาเลเซีย 6-2 และเป็นแฮตทริกของ พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ในเกมเปิดหัวซีเกมส์2021ด้วย

จบเกมฟุตซอลชายซีเกมส์2021 มาเลเซีย แพ้ ไทย 2-6

โปรแกรมนัดต่อไปของทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทยในซีเกมส์2021ที่เวียดนาม จะพบกับ เมียนมา ในวันจันทร์ที่ 16 พ.ค.65 ที่ ฮานัม สเตเดียม , ฮานัม ถ่ายทอดสด ช่อง7 HD35

ที่มาข่าว: เพจ Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์

เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment