คอมเมนต์มาเลเซียหลังหลี่ ซี เจี๋ยแพ้กุลวุฒิในรอบรองฯ ศึกเยอรมัน โอเพ่น2022
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์มาเลเซียหลังหลี่ ซี เจี๋ยแพ้กุลวุฒิในรอบรองฯ ศึกเยอรมัน โอเพ่น2022

คอมเมนต์มาเลเซียหลังหลี่ ซี เจี๋ยแพ้กุลวุฒิในรอบรองฯ ศึกเยอรมัน โอเพ่น2022

การแข่งขันแบดมินตันเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 รายการ “โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น 2022” ชิงเงินรางวัลรวม 180,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,900,000 บาท ที่เมืองมุลล์ไฮม์ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 12 มี.ค. เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

ประเภทชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 20 ของโลก พบกับ หลี่ ซีเจี๋ย มือวาง 5 ของรายการ มือ 7 ของโลกจากมาเลเซีย ผลการแข่งขันปรากฎว่า เกมนี้ “วิว” โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตบเอาชนะไปขาดลอย 2-0 เกม 21-13, 21-12 ใช้เวลาแข่งขัน 43 นาที ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ ลักชียา เสน มือ 12 ของโลกจากอินเดีย

ไฮท์ไลท์

ฟูลแมตช์

คอมเมนต์มาเลเซียหลังหลี่ ซี เจี๋ยแพ้กุลวุฒิในรอบรองฯ ศึกเยอรมัน โอเพ่น2022

Fra***
ฉันทำได้แค่ปลอบใจตัวเองว่า … เขาเก็บแรงเอาไว้เพื่อเล่นในรายการออลอิงแลนด์, มาเชียร์กันต่อในออลอิงแลนด์ สัปดาห์หน้า 💪!

Shu***
น่าเสียดายที่พ่ายแพ้จากความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ในวันนี้ … กุลวุฒิเล่นได้อย่างมีเสถียรภาพมาก … ส่วนหลี่ ซี เจี๋ยถูกนำห่างมากในเกมที่สองและทำให้เขาเริ่มสูญเสียความมั่นใจ … ถ้าหากคุณแพ้ ก็แพ้เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับรายการต่อไป … หวังว่าเขาจะมีฟอร์มการเล่นที่ดีในรายการออลอิงแลนด์💪🏻จงก้าวต่อไปนะ 😉 … ฟอร์มการเล่นช่วง 2-3 วันหน้านี้ถือว่าสุดยอดมาก 👏🏻

Po***
แพ้ก็คือแพ้, น้องกุลวุฒิจากประเทศไทยมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ทุกคนต่างก็รู้สึกทึ่ง เขามีความนิ่ง, เกมรับและทักษะของเขามันคือสิ่งที่ควรค่าแก่การศึกษาค้นคว้าเป็นอย่างยิ่ง!สำหรับเกมในวันพรุ่งนี้ขึ้นอยู่กับว่าคู่ต่อสู้จะใช้วิธีไหนในการที่จะปราบเขา … สู้ๆ นะ

De***
หลี่ ซี เจี๋ยอาจได้รับบาดเจ็บ

羽***
น้องชายชาวไทยเล่น 94 นาที ในเกมเมื่อวานนี้ … ไม่ค่อยได้เห็น หลี่ ซี เจี๋ยตบจนหมดเรี่ยวแรงแบบนี้ … เก็บแรงเอาไว้เล่นต่อในออลอิงแลนด์นะ … สู้ๆ

Jo***
เห็นได้ชัดว่าเขาเก็บแรงเอาไว้เพื่อไปเล่นในออลอิงแลนด์, สถานีต่อไปใส่ให้สุดพลังเลยนะ 🤗

宝***
หลี่ ซี เจี๋ยแพ้ แต่ฉันไม่ได้รู้สึกเศร้าเลย ฉันคิดว่ามันคือเรื่องที่ดี😅มาถึงรอบรองชนะเลิศได้ถือว่าไม่เลวเลย,รายการออลอิงแลนด์ถือว่าสำคัญกว่า …และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือรักษาสภาพร่างกาย และหลีกเลี่ยงไวรัส!🙏

Ja***
ทำไมกุลวุฒิผู้ซึ่งต่อสู้กับนิชิโมโตะ 3 เกมเมื่อวานนี้ ถึงยังสามารถเอาชนะ หลี่ ซี เจี๋ย ได้? คู่ต่อสู้ไม่ได้เล่นดีอะไรหรอก แต่คุณเล่นแย่เองต่างหาก … จุดแข็งของหลี่ ซี เจี๋ย คือลูกตบ แต่คู่ต่อสู้พยายามลากเขาให้เล่นยาวหลายลูก และจุดอ่อนของหลี่ ซี เจี๋ย ก็คือการเล่นหลายลูกนี่แหละ … เพราะว่านอกจากลูกตบแล้วเขาก็ไม่มีไพ่ใบอื่นอีกเลย … ถ้าหากไม่สามารถรักษาสภาพร่างกายเอาไว้ได้ เขาก็จะไม่สามารถรักษาระยะการตบได้ … ดูเหมือนว่าจะเล่นดี แต่อันที่จริงแล้วไม่สามารถทำอะไรได้เลย … โดยส่วนตัวแล้ว ฉันคิดว่ามันยังไม่ถึงเวลาที่เขาจะเป็นนักกีฬาอิสระ

Ed***
วันนี้กุลวุฒิ วิฑิตศานต์เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งเกมรุกและเกมรับ แทบจะไม่มีความผิดพลาดเลย … 🤣😂😁😀

Lim***
ต้องการที่จะเป็นแชมป์ออลอิงแลนด์ ฮ่าๆๆๆ ฝันไปเถอะ … โอ้ววว ต่อจากนั้นก็คงจะได้เป็นแชมป์ออลมาเลเซียแล้วละ

Le***
ได้เข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศก็ถือว่าดีแล้ว … ขอให้หลี่ ซี เจี๋ยสู้ต่อไปในรายการออลอิงแลนด์สัปดาห์หน้านะ

Ro***
สู้ๆ นะ!สามารถพูดได้แค่ว่า … เส้นทางการเป็นนักกีฬาอิสระมันไม่ได้ง่ายเลย

An***
เชียร์ต่อไปในรายการออลอิงแลนด์ 😢😢😍

Plu***
สไตล์การเล่นของหลี่ ซี เจี๋ย มันซ้ำซากจำเจ, ตีไปตีกลับด้วยลูกยกสูง ไม่มีการข่มขู่ใดๆ! มีลูกตบที่รุนแรงแต่ก็ไม่สามารถสังหารคู่ต่อสู้ได้, การเล่นลูกหน้าเน็ตก็ยังถือว่าไม่ดีนัก … หลังจากปล่อยของไปหมดทุกอย่างแล้ว … ก็เล่นแบบเชื่องช้าไปหมด …

Bo***
ฉันได้ยินมาว่าเด็กไทยคนนี้คือคนจีนจริงไหม?

曹***
น่าประทับใจมาก! สามารถทำแต้มได้ 12-13 คะแนน ถึงแม้ว่าจะแพ้ก็ตาม

HT ***
ช่างเป็นกลยุทธ์เกมรับที่สุดยอดจริงๆ … แต่การตั้งรับโดยไม่บุกเลยมันไม่เวิร์คหรอก … ดึงเกมให้ช้าลง … เพื่อให้เกมรุกของฝ่ายตรงข้ามหมดกำลังใจ

陈***
วิคเตอร์ อเซลเซนก็แพ้เหมือนกัน 😓

Ca***
วิทิตศานต์เล่นได้อย่างอดทนอย่างมาก, มีเกมรับที่แข็งแกร่ง, ส่วนหลี่ ซี เจี๋ยก็เร่งเกมเกินไป, ไม่อดทนเพียงพอ … ได้เห็นลูกตบแบ็คแฮนด์สวยๆ ในช่วง 2-3 คะแนนสุดท้ายของเกมที่ 2 👍

Ng ***
อันที่จริงแล้ว ฉันคิดว่า หลี่ ซี เจี๋ย อาจจะไม่แพ้นะ ตราบใดที่เขาไม่ตีออกไปนอกสนามเพื่อมอบคะแนนให้กับกุลวุฒิ (นี่มันเหมือนกับเมื่อปีที่แล้วตอนที่ทั้งคู่พบกันเลย) 🥲

Nel***
เดี๋ยวนี้ วงการแบดมินตันไม่ได้มีสปิริตเหมือนอย่างเมื่อก่อนแล้ว

MA***
💔 ฉันคิดว่าฉันจะได้เห็น หลี่ ซี เจี๋ย vs วิคเตอร์ ในนัดชิงฯ ซะแล้ว … ดูเหมือนว่าดาวรุ่งอย่าง กุลวุฒิ จะกลายเป็นตัวซวยของเขาไปแล้ว

Mei ***
ทำให้มาเลเซียเสียหน้า

Mic***
กุลวุฒิน่ากลัวมาก 😱 เขาเก่งทั้งเกมรุกและเกมรับ,
ในอนาคตเขาจะกลายเป็นมือหนึ่งของโลกจริงๆ ,ถ้าหากโมโมตะเจอกับเขาในตอนนี้,โมโมตะอาจจะแพ้ให้กับเขาก็เป็นได้

Ji***
ความมั่นใจขึ้นอยู่กับความมั่นคงทางจิตใจของคุณเอง! สู้ๆ นะ ↖(^ω^)↗

Xi***
พวกเราต้องยอมรับความล้มเหลวเพราะว่าเกมรับของไทยนั้นยอดเยี่ยมมาก! เอาชนะสไตล์การเล่นของหลี่ ซี เจี๋ยได้อย่างสิ้นเชิงและค้นพบจุดอ่อนของหลี่ ซี เจี๋ยด้วย … แต่ก็ไม่เป็นไร … หลังจากนี้ พวกเราก็จะได้เห็นความแตกต่าง มีวุฒิภาวะมากขึ้น, พัฒนาขึ้น และมีเสถียรภาพมากขึ้น … ที่เหลือก็แค่รอดูว่าพวกเราจะไม่รู้สึกกดดันในรายการออลอิงแลนด์ … ความล้มเหลวไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัว แต่พวกเรากลัวที่จะเผชิญหน้ากับมัน! ดังนั้นมันไม่สำคัญอะไรเลย … จงเรียนรู้และในครั้งต่อไปเอาชนะเขาให้ได้! สู้ๆ นะ … ผมสงสัยว่าถ้าเป็น เอ็นจี เซอ ยง จะสามารถต้านทานเด็กไทยอัจฉริยะคนนี้ได้หรือไม่? เอ็นจี เซอ ยงของพวกเราเล่นอย่างชาญฉลาด และมีเหตุผล … ผมไม่คิดว่า เอ็นจี เซอ ยง จะพ่ายแพ้ให้กับเด็กอัจฉริยะของไทยนะ

Ali***
อันที่จริงแล้ว … เกมของหลี่ ซี เจี๋ยในวันนี้ถือว่าดีขึ้นกว่าเดิมเมื่อเปรียบเทียบกับคราวที่แล้วที่พบกับกุลวุฒิ … แต่กุลวุฒิพัฒนาขึ้นอย่างชัดเจน เกมรับของเขายังคงแข็งแกร่งมาก และเกมรุกก็ดุดันขึ้นในวันนี้ … ทักษะของเขาเก่งรอบด้านเลย! … ความท้าทายของหลี่ ซี เจี๋ยสำหรับการแข่งขันออลอิงแลนด์ในสัปดาห์หน้าคงจะยากขึ้นไปอีก … พวกเราต้องทำงานให้หนักขึ้น! สู้ๆ นะ!

Ste***
แพ้ก็สมเหตุสมผลแล้ว … ยากที่จะเอาชนะได้

Dix***
😱มาตรฐานของแต่ละประเทศเริ่มที่จะใกล้เคียงกันมากขึ้นเรื่อยๆ,
เมื่อก่อนมาเลเซียจะแพ้แค่จีนและอินโดนีเซียเท่านั้น

Ji***
ไม่เป็นไร กลับไปพักผ่อน เพื่อเตรียมตัวแข่งขันออลอิงแลนด์ในสัปดาห์หน้า 💪

Ke***
แม้ว่าจะค่อนข้างหมดหวัง … แต่วันนี้กุลวุฒิเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม … เกมรับโคตรเหนียวและเกมรุกก็ทรงพลัง … เขาพัฒนาขึ้นไปมากจริงๆ …

KW ***
เวลาได้พิสูจน์แล้วว่าการถอนตัวออกจากทีมชาติมาเลเซียของเขามันคือสิ่งที่เขาคิดผิด! ไม่ได้เป็นเพราะคู่ต่อสู้เลย

Lai***
จะเห็นได้ว่าวิถีการตีลูกของผู้เล่นไทยนั้นสุดยอดมาก … ปราบหลี่ ซี เจี๋ยได้อยู่หมัดเลย, วันนี้เขาไม่ได้สามารถตบได้เลย … แต่ถึงแพ้ก็ไม่เป็นไร … จงก้าวต่อไป 💪 แล้วพบกันในรายการออลอิงแลนด์นะ

Ma***
😂 มือวางต่างก็ตกรอบไปหลายคน, บางคนก็รู้สึกสบายใจ … หลี่ ซี เจี๋ยผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศนะ 😂 ดังนั้นจงหุบปากไป … นักกีฬาก็คนเหมือนๆ กัน 😌

Ta***
กุลวุฒิคุ้นเคยกับหลี่ ซี เจี๋ยเป็นอย่างดี … หลี่ ซี เจี๋ยยากที่จะตบใส่เขาได้ … เพราะกุลวุฒิมีสไตล์การเล่นที่ใช้เล่ห์เหลี่ยม ทำให้ผิดพลาดน้อย, และมีเสถียรภาพสูงมาก … นอกจากนี้ กุลวุฒิยังเป็นแชมป์เยาวชนโลกถึง 3 สมัย และอายุเพิ่งจะ 20 ปีในปีนี้ … เขายังคงมีโอกาสอย่างไม่จำกัดเลย

T***
ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า … กุลวุฒิเล่นดีกว่าหลี่ ซี เจี๋ยจริงๆ ในวันนี้ … ไม่ว่าจะเป็นเกมรุก, เกมรับ, การดึงจังหวะ หรือการเล่นหน้าเน็ต เขาทำได้ดีหมดเลย! ในทางกลับกัน, หลี่ ซี เจี๋ยทำผิดพลาดมากมาย … แต่ไม่เป็นไรนะ หลี่ ซี เจี๋ย, จงกลับมาลุกขึ้นสู้ใหม่ … เชียร์กันต่อไปในรายการออลอิงแลนด์สัปดาห์หน้า!! 💪💪

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment