คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังแพ้ไทย 0-4 ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังแพ้ไทย 0-4 ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022

คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังแพ้ไทย 0-4 ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022

วันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนาม ดี วาย พาติล การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซียไป 4-0 เก็บสามแต้มแรก และยังมีโอกาสผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ต่อไป

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ออสเตรเลีย ที่สนาม ดีวาย พาติล ในวันที่ 27 มกราคม 2565 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางแอพพลิเคชั่น ELEVEN SPORTS

คอมเมนต์อินโดนีเซียหลังแพ้ไทย 0-4 ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022

Mo***
ยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้ 🙏 ขาดในเรื่องของการควบคุมบอล, การส่งบอลยังไม่เพียงพอ, วิสัยทัศน์ก็ยังไม่เพียงพอ … รักษาสปิริตเอาไว้นะ …. ฟุตบอลหญิงทีมชาติอินโดนีเซีย 💪💪

Ri***
รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้าสู่เวทีระดับโลกอีกครั้งในรอบ 33 ปี, ความสำเร็จมันไม่ได้ง่ายเหมือนพลิกฝ่ามือ … สู้ๆ นะ ทีมการูด้าสาว … ไม่ว่าผลจะเป็นยังไง … รักษาสปิริตเอาไว้นะ … ต่อไปมันจะกลายเป็นประวัติศาสตร์

Fir***
ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไรก็ตาม … พวกเราต้องสนับสนุนทีมชาติอินโดนีเซียและขอให้สมาคมฟุตบอลพัฒนาตั้งแต่รุ่นเยาวชนไปจนถึงทีมชาติชุดใหญ่เพื่อความก้าวหน้าของทีมชาติอินโดนีเซียและถ้ามีสมาชิกสมาคมฯ คนไหนที่มีความคิดไม่สอดคล้องกับการพัฒนาวงการฟุตบอล … ผมหวังว่าท่านนายกสมาคมฯ จะสามารถดำเนินการกับบุคคลนั้นได้

Th£***
อิเรียวานต้องรับผิดชอบเกี่ยวกับปัญหานี้ในฐานะนายกสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย … ซึ่งไม่มีลีกฟุตบอลหญิง … ควรจะฝึกฝนตั้งในระดับเยาวชน … มองหาโค้ชต่างประเทศที่เป็นสาวชาวเกาหลีใต้

Sa***
ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร … ฉันยังคงภูมิใจในความพยายามของคุณ … หมั่นฝึกซ้อมต่อไปนะ

Ar***
อินโดนีเซียยังคงมีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบได้ ในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด โดยเอาชนะฟิลิปปินส์ให้ได้ 5-0 และให้ทีมไทยเอาชนะออสเตรเลีย

Ia***
ถือว่าไม่เลวเลย ในการพบกับทีมที่เคยไปเล่นฟุตบอลโลกมาแล้ว 2 ครั้งและได้รับการสนับสนุนจากมหาเศรษฐี … คุณสามารถสู้กับพวกเขาได้อย่างดุเดือด … ฟุตบอลหญิงของไทยอยู่ในระดับที่แตกต่างจากฟุตบอลชาย … มันคล้ายๆ กับอิหร่าน/อุซเบกิสถานในฟุตบอลชาย

Ilh***
ขอให้สมาคมฯ นำลีกฟุตบอลหญิงกลับมาอีกครั้ง … น่าสงสารฟุตบอลหญิงทีมชาติที่ยังคงถูกบูลลี่อย่างต่อเนื่อง … เพราะไม่มีลีก … ดังนั้นชาวเน็ตก็บูลลี่ได้ตามอำเภอใจ … ทั้งที่จริงแล้วปัญหาที่ทีมฟุตบอลหญิงถูกแบนก็เพราะว่าไม่มีลีก

Fa***
ปรบมือให้กับทีมฟุตบอลหญิงของพวกเรา … ขอให้พวกคุณโชคดีนะ … อย่าดูถูกกันเลย

Mo***
ถือเป็นพัฒนาการที่ยอดเยี่ยม

Ka***
เหมือนกับทีมชายเลย แพ้ 4-0

Rie***
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือฟอร์มการเล่น … ไม่ใช่กระบวนการ

Ari***
สิ่งที่สำคัญก็คือ … มียอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้น 🤙

I Pu***
ในที่สุดก็มีการเปลี่ยนแปลงที่ดี … จาก 18-0 มาเป็น 4-0

Are***
รู้สึกเบื่อกับการฝึกซ้อมของพวกเซเลปแล้ว … ไข่ไม่แตกซักที …

Iwa***
ทีมที่เพิ่งจะสร้างแข่งขันกับทีมที่มีประสบการณ์แล้ว … มันก็โดนถล่มแบบนี้แหละ

Wa***
ทำไมถึงภูมิใจในความพ่ายแพ้ 😂

Ah***
ไม่มีลีกฟุตบอลหญิง … แล้วทำไมถึงมีทีมชาติได้ละ

Ec***
ถือว่ามีความก้าวหน้า … แพ้แค่ 4-0 … บราโว่ ฟุตบอลหญิงทีมชาติ

Ha***
แพ้ก็ไม่เป็นไร … สิ่งสำคัญคือมีการปรับปรุงพัฒนา

Ad***
มีทีมชาติ แต่ไม่มีลีก … ตลกดีนะ

Se***
18+4= 22…
แค่ 2 วัน เสียไป 22 ประตูแล้ว …

Mo***
18 บวก 4 เป็นเท่าไหร่

Co***
พวกเราต้องภาคภูมิใจที่ได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ … ด้วยงบประมาณที่ไม่สูญเปล่า … เพราะว่าในการแข่งขันครั้งนี้ … ทีมชาติของพวกเราสามารถสร้างประวัติศาสตร์ที่อาจจะไม่มีประเทศไหนสามารถทำลายสถิติทีมชาติของพวกเราได้ … นั่นก็คือ 18-0

Ra***
เหมือนกันทั้งทีมชายและทีมหญิงเลย … นั่นก็คือ แพ้ 😁😁😁😂😂😂

Da***
ไม่มีลีกฟุตบอลหญิง … แต่ก็ยังสามารถผ่านเข้าเล่นเอเชียน คัพได้ … ผมคิดว่าไม่เลวเลยทีเดียว … สมาคมฯ ควรจะให้ความสนใจเกี่ยวกับปัญหาของฟุตบอลหญิงทีมชาติบ้างนะ

Ab***
ก็ถือว่าไม่มีอะไรผิดปกติเกี่ยวกับพวกเขา … แม้ว่าพวกเขาจะแพ้ออสเตรเลียมา 18-0 และแพ้ให้กับไทย 4-0, ในทางกลับกัน … พวกเขาได้ทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้แล้ว … และตอนนี้ก็เป็นหน้าที่ของคนธรรมดาๆ อย่างพวกเราที่จะต้องไปบูลลี่พวกเขา 😁😁😁

Su***
การฝึกซ้อมของพวกเซเลป … เมื่อก่อน จะเป็นการฝึกซ้อมเกี่ยวกับทีมเวิร์คและการจบสกอร์ … แต่เดี๋ยวนี้ สิ่งสำคัญคือ การเพิ่มยอดผู้ติดตาม

Bo***
แค่ดูท่าทางจากภาพก็จะพอจะรู้แล้วว่าใคร “ซ้อมหนัก” และใคร “แค่ฝึกซ้อม”

Ich***
แพ้ 4-0 ทำไมถึงภาคภูมิใจกัน???

Rah***
ผมก็เพิ่งจะรู้นะว่าพวกเรามีฟุตบอลหญิงทีมชาติด้วย

B’d***
ยอดเยี่ยมเลย แพ้ 4-0 … วันก่อนดีกว่านี้อีกนะ แพ้ 18-0 …

Ta***
โอ้วพระเจ้า … ทั้งทีมชายและทีมหญิงถูกสังหารโดยทีมไทยทั้งหมดเลย … มีเพียงแค่ liga dangdut เท่านั้นที่คุณสามารถเอาชนะไทยได้ 😅 (liga dangdut คือ รายการประกวดร้องเพลงของประเทศอินโดนีเซีย)

Apa***
พวกเธอควรจะอยู่ในครัว ไม่ใช่อยู่ในสนาม

Mu***
ยังคงสิ้นหวังและกลายเป็นภาระของครอบครัว 👍

Ce***
มันเปล่าประโยชน์ … รู้สึกอับอาย

Ha***
อย่าพูดคำว่าขอบคุณเลย … อะไรคือแรงจูงใจให้ไปเล่นรายการเอเชียน คัพ? ต้องการสร้างความอับอายให้กับประเทศเหรอ? ลงเล่นในรายการ อบต. น่าจะดีกว่านะ จะได้ไม่ต้องสูญเสียงบประมาณอย่างมากมาย

Bu***
ได้มาแข่งขันในรายการของ AFC ก็ถือว่าภาคภูมิใจมากแล้ว … นอกจากผลการแข่งขันที่ย่ำแย่แล้ว … พวกเรามาช่วยปรับปรุงคุณภาพของฟุตบอลหญิงทีมชาติกันเถอะนะ … วันหน้าพวกเราอาจจะสามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้นะ

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ