คอมเมนต์ญี่ปุ่นหลังชนาธิปยิง 2 ประตูช่วยให้ไทยชนะอินโด 4-0 ศึก AFF Suzuki Cup2020 นัดชิงฯ เลกแรก
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์ญี่ปุ่นหลังชนาธิปยิง 2 ประตูช่วยให้ไทยชนะอินโด 4-0 ศึก AFF Suzuki Cup2020 นัดชิงฯ เลกแรก

คอมเมนต์ญี่ปุ่นหลังชนาธิปยิง 2 ประตูช่วยให้ไทยชนะอินโด 4-0 ศึก AFF Suzuki Cup2020 นัดชิงฯ เลกแรก

วันที่ 29 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 นัดชิงชนะเลิศ อินโดนีเซีย พบกับทีมชาติไทย

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย ขาดลอยไป 4-0

สำหรับเกมนัดที่สองของรอบชิงชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 ทีมชาติไทย จะพบกับ อินโดนีเซีย ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 1 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 HD และ AIS Play

คอมเมนต์ญี่ปุ่นหลังชนาธิปยิง 2 ประตูช่วยให้ไทยชนะอินโด 4-0 ศึก AFF Suzuki Cup2020 นัดชิงฯ เลกแรก

J. ***
เป็นไปตามคาด … ชนาธิป !เป็นประตูที่ยอดเยี่ยม!

さ***
ชนาธิป นักเตะทีมชาติไทย … โคตรสุดยอดเลย!

き***
ประตูแรกของทีมชาติไทย … จากการยิงของชนาธิป … แต่การเล่นของฟิลิป โรลเลอร์ก่อนหน้านั้นก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน!

Fs***
ชนายิงอีกแล้ว หลังจากเริ่มเกมได้ไม่นาน ในการแข่งขันเลกแรกของนัดชิงชนะเลิศ

Fe***
หลังจากเริ่มเกมได้ยังไม่ถึง 2 นาที … ชนาธิปยิงประตูเข้าไป … อินโดนีเซีย 0-1 ไทย

MA***
รายการซูซูกิ คัพ นัดชิงชนะเลิศ … ชนาธิปยิงประตูเข้าไปอย่างรวดเร็ว … ฉันหวังว่าจะมีนักเตะไทยมาเล่นเจลีกมากขึ้น หลังจากได้รับแรงบันดาลใจจากความสำเร็จของชนาธิป

ブル***
ชนาธิปเป็นนักเตะที่สุดยอดจริงๆ … ในอาเซียนยากที่จะต้านทานเขาได้

Fs***
จบครึ่งแรก … แม้ว่าผลต่างประตูได้เสียจะแค่ 1 ประตู … แต่ฟอร์มการเล่นต่างกันอย่างชัดเจน … ทีมชาติไทยควรจะยิงประตูเพิ่มให้เร็วเพื่อจะได้ตัดสินเกม … ยังคงขาดเสถียรภาพอยู่เล็กน้อยในพื้นที่สุดท้าย … การขาดธีราทรถือว่าส่งผลกระทบอย่างชัดเจน

31***
ชนาธิปฟอร์มเด็ดจริงๆ!

Fe***
ชนาธิปของทีมชาติไทยยิงอีกแล้ว! ชนาธิปยิงประตูได้จากการโต้กลับเร็วของศุภโชค

長***
ทีมชาติไทยทำประตูขึ้นนำเพิ่มอีกลูก จากการเหมาคนเดียวสองประตูของชนาธิป

Ta***
เป็นการโต้กลับเร็วที่น่าทึ่งมาก !แม้ว่าเขาจะถูกล้อมจากคู่แข่งถึง 3 คน แต่เขาก็ยังครองบอลและส่งบอลต่อให้กับชนาธิปได้

ふぁ***
ชนาธิปและกวินทร์เป็นคู่จิ้นกันแล้วใช่ไหม?

終***
ชนาธิปโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

き***
ทีมชาติไทยได้ประตูเพิ่ม!ชนาธิปยิงได้จากเกมโต้กลับเร็วที่สวยงาม! สุภโชคครองบอลได้อย่างเหนียวแน่น! หลังจากทำประตูได้ฉันร้องไห้เลย เมื่อฉันเห็นผู้เล่นทุกคนวิ่งไปสวมกอดกวินทร์ซึ่งเขาเพิ่งสูญเสียคุณพ่อไป

FsF***
ชนาสุดยอดมาก …ทีมชาติไทยได้ประตูเพิ่มจากการเหมาคนเดียว 2 ประตูของชนาธิป ในเลกแรกของนัดชิงชนะเลิศ … การเข้าไปสวมกอดกวินทร์มันช่างดูอบอุ่นยิ่งนัก

全て***
ชนาธิปฟอร์มดีมาก … สุดยอดจริงๆ

れれ***
ชนาธิปได้เป็น MVP แน่นอนถ้าหากทีมชาติไทยชนะ … ทั้งสองประตูได้จากความทุ่มความผู้เล่นในทีม

きー***
มันคือเซนส์ของชนาธิปในอีกมิติหนึ่ง … เขาเติบโตมาพร้อมกับการเล่นในเจลีกจริงๆ

ブル***
ชนาธิปนี่มันร้ายนัก … ฮ่าๆๆ … อีก 2 ประตูในวันนี้ หลังจากที่ยิงเวียดนามมาในเกมก่อนหน้านี้ … ฉันอยากให้คุณย้ายไปเล่นในสโมสรยุโรปโดยเร็วที่สุด

Fe***
หลังจากได้ประตูที่สอง ชนาธิปเข้าสวมกอดกวินทร์อย่างอบอุ่น … ประตูนี้อุทิศแด่คุณพ่อของกวินทร์ที่จากไป

MA***
ชนาธิปแสดงให้เห็นถึงคลาสที่แตกต่าง? … ว่าแต่ กวินทร์เป็นผู้รักษาประตูมือ 3 ของทีมชาติไทยเหรอ?

疾***
การแข่งขัน ซูซูกิ คัพ ทีมไทยเอาชนะไปอย่างท่วมท้น 4-0 รอบชิงชนะเลิศ เลกแรก … ถือว่าเกือบจะได้เป็นแชมป์แล้ว … ชนาธิปโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงไป 2 ประตูในวันนี้ … แล้วก็ยังได้เห็นกวินทร์ลงสนามด้วยและเขาก็ทำหน้าที่ได้อย่างเหมาะสม

ルー***
Fantastic ชนาธิป! Amazing ไทยแลนด์! ในเลกที่ 2 จะแข่งขันวันที่ 1 มกราคม เวลา 21.30 น. เดี๋ยวจะตั้งเวลาแจ้งเตือนเอาไว้ก่อน

Fs***
ฉันได้ยินมาว่ารายการ AFF Suzuki Cup หนักกว่าฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกซะอีกนะ ในแง่ของความรู้สึก … บรรยากาศครื้นเครงยิ่งกว่างานเทศกาลอีกนะ ♪ ซึ่งบรรยากาศแบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะ … ทีมชาติไทยเหนือกว่าทั้งในเรื่องของการครองบอลและจำนวนการยิงประตู … เดี๋ยวมาชมกันต่อในเลกที่ 2 วันที่ 1 มกราคม

Re***
ทำไมชนาธิปถึงวิ่งไปสวมกอดกวินทร์หลังจากยิงประตูได้
ความจริงก็คือว่า คุณพ่อของกวินทร์เพิ่งจะเสียชีวิตจากโรคมะเร็งก่อนการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ … ซึ่งเขาได้เดินทางกลับประเทศไทยไปซักพักแล้ว … แต่เขาก็กลับมารับใช้ทีมชาติในรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ … การสวมกอดของชนาธิปและการได้ลงสนามของกวินทร์มันมีความหมายนะ

Ta***
มันคือเกมนัดชิงชนะเลิศ! ไม่มีอะไรมาหยุดชนาธิปและทีมไทยได้แล้ว …. อินโดนีเซียจะเล่นยังไงในเลกที่ 2? และนี่จะเป็นทัวร์นาเมนต์ของชนาธิปหรือไม่??! ทีมไทยได้แสดงฝีเท้าให้เห็นแล้วในเกมนี้และกำลังจะคว้าแชมป์!

Ke***
ชนาธิปไร้ซึ่งคู่แข่งในรายการ ซูซูกิ คัพ นัดชิงชนะเลิศ … พูดตามตรงนะ ระดับของเขาแตกต่างออกไป 1 สเต็ป … ฉันรู้สึกภาคภูมิใจที่มีผู้เล่นอย่างชนาธิปเล่นอยู่ในเจลีก

是***
นัดชิงชนะเลิศ ซูซูกิ คัพ จะเป็นการตัดสินว่าใครคือทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในอาเซียน … ไทยและเวียดนามทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในรายการนี้ … และเหนือสิ่งอื่นใด ทีมไทยนั้นน่าทึ่ง … โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้เล่นของทีมซัปโปโรอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์

真野***
บดินทร์ ผาลายิงประตูที่ 4 ให้กับทีมชาติไทยแตะบอลเพียงครั้งเดียวแล้วยิงเข้าไปอย่างง่ายดายเพราะว่าเขาเคยเป็นอดีตนักฟุตซอลมาก่อน … เขาจึงยิงประตูเข้าไปอย่างใจเย็น

Hi***
รอบชิงชนะเลิศเลกแรก รายการ ซูซูกิ คัพ … ชนาธิปเล่นเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงและยิงไป 2 ประตู แล้วทีมชาติไทยก็เอาชนะอินโดนีเซียไป 4-0 … อดีตนักเตะของทีมมารินอสอย่างธีราทรไม่ได้ลงสนามเนื่องติดโทษแบน 2 ใบเหลือง … อดีตนักเตะของชิมิสุ เอสพัลส์ อย่างธีรศิลป์ก็ได้ลงเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริง, และอดีตนักเตะของทีมโออิตะ ทรินิตะ อย่างฐิติพันธ์ก็ได้ลงสนามในช่วงกลางเกม
ทีมไทยจะคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 ในเลกที่สองได้หรือไม่ … โดยเลกที่ 2 จะจัดขึ้นในวันปีใหม่นี้

さく***
ชนาธิปสุดยอดมาก … แต่คุณต้องพักบ้างนะ … ถ้าคุณได้รับบาดเจ็บในฤดูกาลหน้า คุณอาจจะฟอร์มตกได้นะ

蛍***
ในเลกแรก นัดชิงชนะเลิศรายการซูซูกิ คัพ … ชนาธิปยิงไป 2 ประตูและทีมไทยเอาชนะไปได้ก่อน … ส่วนในเลกที่ 2 เป็นเกมเหย้า โดยสกอร์รวม ไทยนำ 4-0 ทีมไทยมีแนวโน้มที่จะคว้าแชมป์ … และชนาธิปน่าจะได้รับความสนใจ … ฉันสงสัยว่าในที่สุดแล้วเขาจะได้ย้ายไปเล่นที่ยุโรปหรือไม่

駒***
ชนาธิป … ฉันคงจะมีความสุขมากถ้าคุณสามารถยิงประตูให้กับคอนซาโดเล ซัปโปโรได้อย่างมากมาย

長***
จากช่างภาพของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย … “ชนาธิปรีบวิ่งเข้าไปสวมกอดผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันทร์ ที่เพิ่งสูญเสียคุณพ่อไปก่อนหน้านี้ … หลังจากยิงประตูที่สองได้ในเลกแรกของนัดชิงชนะเลิศซูซูกิ คัพ … ช่างภาพได้พยายามที่จะให้เขาเงยหน้าขึ้นเพื่อถ่ายภาพ … เมื่อชนาธิปเงยหน้าขึ้นมา เขามองเห็นร่องรอยของน้ำตา”
blank

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ