คอมเมนต์ชาวมาเลเซียหลังไทยเอาชนะมาเลเซียได้ทั้งชายเดี่ยวและคู่ผสม ศึกเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์2021
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์ชาวมาเลเซียหลังไทยเอาชนะมาเลเซียได้ทั้งชายเดี่ยวและคู่ผสม ศึกเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์2021

คอมเมนต์ชาวมาเลเซียหลังไทยเอาชนะมาเลเซียได้ทั้งชายเดี่ยวและคู่ผสม ศึกเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์2021

การแข่งขันการแบดมินตันรายการเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2021 ชิงเงินรางวัลรวม 1,500,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 49,500,000 บาท ที่เกาะบาหลี อินโดนีเซีย เมื่อวันเสาร์ที่ 4 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

ประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 2 ของโลก ชนะ ชาง เป็งสุน กับ โก๊ะ หลิวหยิง คู่มืออันดับ 9 ของโลกจากมาเลเซีย 2-0 เกม 21-8, 21-18 บาส เดชาพล กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ โดยจะไปพบกับ ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ คู่มือ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น

ประเภทชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 23 ของโลก เอาชนะ ลี ซีเจี๋ย มือวางอันดับ 2 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลกจากมาเลเซีย ไปได้ 2-0 เกม 21-18, 21-18 วิว กุลวุฒิ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือวางอันดับ 1 ของรายการ มืออันดับ 1 ของโลกจากเดนมาร์ก

คอมเมนต์ชาวมาเลเซียหลังวิว กุลวุฒิเอาชนะลี ซี เจี๋ย ศึกเวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2021

Wu***
ลี ซี เจี๋ยถูกประเมินสูงเกินไป … ฉันไม่รู้นะว่าเกิดอะไรขึ้นกับคุณในวันนี้ … มันข้อผิดพลาดเยอะมาก … พวกเราในฐานะชาวมาเลเซียมีสิทธิ์ที่จะตั้งคำถามกับฟอร์มการเล่นของคุณในวันนี้ … น่าผิดหวังจริงๆ 😢

Zh***
ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมีคนหัวเราะเยาะเขาตอนที่เขาพ่ายแพ้ … พวกเราควรจะสนับสนุนเขาไม่ใช่เหรอ … เขาเป็นนักแบดมินชายเดี่ยวเพียงคนเดียวที่โชว์ฟอร์มได้ดี … เขาทำผิดพลาดมากมายในวันนี้ … เหมือนกับไต้ จื่อ อิงในนัดชิงฯ โอลิมปิกไง … เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมในการคัมแบ็คแต่เขาก็ไม่สามารถคัมแบ็คกลับมาได้ … ชาวมาเลเซียต้องการคนที่ชนะเท่านั้น … เขาจะกลับมาแข็งแกร่งในรายการชิงแชมป์โลก … ฉันพนันได้เลยว่าเขาจะผ่านเข้าสู่รอบเซมิไฟนอลได้อย่างแน่นอน 😉

ES***
วันนี้ไม่ใช่วันของเขาและผู้เล่นไทยก็ได้ใช้ประโยชน์จากความผิดพลาดของเขา … จงนำสิ่งนี้ไปเป็นบทเรียนและกลับมามีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งในรายการถัดไปที่สเปนนะ … แต่มันถือว่าเป็นความสำเร็จยิ่งใหญ่แล้วสำหรับการเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศของรายการเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ … เพียงแต่ว่าเขาไม่มีโชคที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ … ลี ซี เจี๋ย คุณยังคงมีโอกาสในรายการชิงแชมป์โลกที่สเปนอยู่นะ … จงพักผ่อนให้เพียงพอและลืมเกี่ยวกับความพ่ายแพ้ไปซะ … เฝ้ารอชมรายการถัดไปอยู่นะ

Gu***
ไม่น่าเชื่อ! ลี ซี เจี๋ยที่เคยเอาชนะนักแบดมินตันไทยคนนี้ได้อย่างง่ายดายในรอบแบ่งกลุ่ม แต่มาตอนนี้เขามาแพ้ให้กับผู้เล่นคนเดียวกันในรอบรองชนะเลิศ … มีบางอย่างผิดปกติไปสำหรับ ลี ซี เจี๋ยในตอนนี้ … ดูเหมือนว่าเขาขาดในเรื่องวินัยและการดูแลสภาพจิตใจสำหรับนักกีฬาแบดมินตัน … มันน่าอับอายสำหรับแบดมินตันมาเลเซียซึ่งเขายังคงเป็นผู้เล่นเบอร์ 1 ของมาเลเซีย … มันแสดงให้เห็นว่าผู้เล่นคนที่เหลือนั้นแย่กว่าเขาไปอีก!

Leo***
คอมเมนต์ในเชิงลบเข้ามามากมาย … ได้โปรดให้เกียรติเขาด้วย … พวกเราไม่มีสิทธิ์ที่จะไปดูถูกเขานะ … วันนี้อาจจะไม่ใช่วันของเขา … ถ้าพวกเราตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับเขา มั่นใจว่าจะต้องมีวันที่พวกเราเล่นได้ยอดเยี่ยมและวันที่พวกเราอาจจะเล่นได้ย่ำแย่ … จงพยายามต่อไปนะ ลี ซี เจี๋ย … จงเรียนรู้และปรับปรุงจากข้อผิดพลาดในวันนี้ 💪🏻💪🏻

Zh***
สำหรับคนที่ชื่นชมเขาตอนที่เขาชนะและก็กลับมาด่าเขาตอนที่เขาแพ้ … คุณลองเล่นแบดมินตันด้วยตัวคุณเองดูนะ แล้วคุณจะรู้สึกหงุดหงิดเมื่อคุณแพ้จากความผิดพลาดของตัวเองไม่ใช่การจากโจมตีของคู่ต่อสู้ … จงอย่าลืมว่านี่มันคืองานของเขา … เขาพยายามอย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว

Cho***
😭😭😥❤️ ไม่เป็นไรนะ ลี ซี เจี๋ย จงกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิมนะ 💪❤️ จงพักผ่อนให้เพียงพอ และเตรียมพร้อมในรายการต่อไป 🔥 ฉันสนับสนุนคุณเสมอนะ 🥰 ลี ซี เจี๋ย

Pe***
สำหรับลี ซี เจี๋ย, วันนี้ไม่ใช่วันของเขา … แต่อย่างน้อยเขาก็ผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศรายการ BWF World Tour Final เขาคือผู้เล่นชายเดี่ยวของมาเลเซียเพียงคนเดียวที่ทำได้ต่อจากผู้เล่นในตำนานอย่าง “ลี ชอง เหว่ย”! วันของเขากำลังจะมาแล้ว! 👍

Tha***
โค้ชเฮนดราวานควรจะถูกแทนที่ด้วยโค้ชที่ดีกว่านี้ … ลี ซี เจี๋ยไม่มีการพัฒนาเกมการเล่นใดๆ เลยตั้งแต่ตอนที่เขาได้แชมป์ออลอิงแลนด์

Ja***
น่าเศร้าที่เกมการเล่นของ ลี ซี เจี๋ยนั้นแย่ลงและยังไม่ดีขึ้นตั้งแต่ได้แชมป์รายการออลอิงแลนด์ … เขาจำเป็นต้องโฟกัสกับการปรับปรุงจุดอ่อนของตัวเอง เช่น ลดข้อผิดพลาดของตัวเอง, เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ เพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้, เสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกายและที่สำคัญที่สุดคือต้องพัฒนาทัศคนติของนักสู้ เช่น ไม่ยอมแพ้แม้ว่าเขาจะแพ้, สู้ไปจนถึงคะแนนสุดท้ายและมีความเชื่อว่าเขาสามารถเอาชนะได้

Aa***
มันเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะชนะ … เขามอบคะแนนง่ายๆ ให้กับคู่ต่อสู้อย่างมากมายด้วยการตีลูกขนไก่ออกไปนอกสนาม … ไม่มีวินัยเอาซะเลย

Ha***
มีข้อผิดพลาดที่ยอมรับไม่ได้มากเกินไป บอกได้คำเดียวว่า มั่นใจในตัวเองมากเกินไป … ครั้งหน้าขอให้โชคดีนะ

Wi***
เขาไม่ได้แพ้เพราะว่าทักษะ แต่เขาแพ้เพราะว่าผิดพลาดอย่างมากมาย 🤦‍♂️🤦‍♂️

Lo***
นี่อาจจะเป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่เขาจะได้รับ

Zu***
ไม่เป็นไรนะ ลี ซี เจี๋ย … คุณได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว! จงกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิมนะ 💪🏻 ขอบคุณมากสำหรับการทำงานอย่างหนักของคุณ 🔥 โชคไม่ได้เข้าข้างคุณ แต่จงอย่าหยุดสู้เพื่อความสำเร็จที่คุณต้องการ 💯 (วันนี้ลูกขนไก่ดูจะเป็นปัญหาใหญ่ … มันดูเหมือนจะตีออกตลอดเลย ไม่เข้าใจ😭) กุลวุฒิไม่ใช่ผู้เล่นที่จะมองข้ามได้เลย … เขาคือคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง และเขาก็เพิ่งได้รับรางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมมาหมาดๆ

Ha***
มีความผิดพลาดอย่างต่อเนื่อง

Aa***
ราชาแห่งการตีออก … วันนี้เขาแพ้เพราะว่าความผิดพลาดมากมายของตัวเอง … ไม่รู้ว่าเขาให้คะแนนฟรีๆ กับคู่ต่อสู้ไปกี่คะแนน 🙄🙄🙄

********************************

คอมเมนต์มาเลเซียหลังบาส-ปอป้อเอาชนะคู่ผสมมาเลเซีย 2-0 ศึกเวิลด์ทัวร์ไฟนอล 2021

Me***
ผิดพลาดเยอะมาก

Nu***
ยินดีด้วย ที่นำชื่อของมาเลเซียมาสู่เทวีระดับนี้ได้

Mi***
ทำไมรูปเกมถึงไม่เร็วเหมือนกับเมื่อก่อน … หรือว่าเกรงกลัวคู่ต่อสู้ … น่าผิดหวัง

Et***
ฉันคาดเดาเอาไว้อย่างถูกต้องเลย

Lis***
เป็นแมตช์ที่ดีแต่ก็น่าจะทำได้ดีกว่านี้ในหลายๆ ด้าน … อย่างไรก็ตามพวกเขาคือคู่ผสมที่ดีที่สุดที่พวกเราเคยมี, ตำนานก็ยังคงเป็นตำนานเสมอ … และพวกเขาก็ทำในสิ่งที่พวกเขาทำได้แล้ว … มอบความรักให้กับผู้เล่นทุกคน … มาเลเซียสู้ๆ !!

Ai***
ไม่เป็นไรนะ คุณแม่และคุณลุง … ไม่ว่ายังไง พวกคุณก็ยังคงเป็นผู้ผสมที่ดีที่สุดเท่าที่มาเลเซียเคยมีมา … พวกคุณคือตำนาน … ขอบคุณที่เป็นตัวแทนประเทศมาเลเซียของพวกเรา 🇲🇾❤️

Le***
ชาน เป็ง ซุนทำงานหนักเกินไป ส่วนโก๊ะ หลิว หยิงก็แก่เกินไปที่จะใช้แรงเยอะๆ แล้ว … ช่างน่าผิดหวัง 😢😢😢

Az***
เป็นเกมที่ดีมาก … คุณลุงเล่นดีมาก … ตบสวยๆ ได้หลายลูก … ส่วนคุณแม่ก็มีเกมรับที่สุดยอด … เพียงแต่ว่าเกมรับของคู่ผสมไทยนั้นแข็งแกร่งเกินไป … มีความสุขมากกับฟอร์มการเล่นแบบนี้

Zu***
ไม่เป็นไรนะ คุณแม่และคุณลง … พวกคุณยังคงดีที่สุดและทำอย่างเต็มที่แล้วในวันนี้! จงกลับมาแข็งแกร่งขึ้นนะ 💪🏻 คู่ต่อสู้ในวันนี้แข็งแกร่งมาก ทั้งในเรื่องของพลังในการโจมตี, เกมรับที่ยอดเยี่ยม และการเล่นที่รวดเร็ว .. ไม่เป็นไรนะ … รูปเกมและการต่อสู้ของพวกคุณถือว่าดีแล้ว 🔥 ขอบคุณสำหรับการทำงานอย่างหนักของพวกคุณอย่างมาก! นี่มันคือรอบรองชนะเลิศ พวกคุณทำดีที่สุดแล้ว 💯

Al***
ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรเลย … ไม่มีการสื่อสารเกี่ยวกับแผนการเล่น … เอิ่ม … แค่รอให้คู่ต่อสู้ผิดพลาดเพื่อคุณชนะการแข่งขันอย่างนั้นเหรอ … เฮ้อออ
Yus***
ทีมไทยแข็งแกร่งมาก … ถือเป็นเกมที่ดีเลย 😍😍

Le***
คู่ผสมไทยมีเกมรับที่น่าเหลือเชื่อมาก

Ap***
ระดับแตกต่างกันระหว่างคู่ผสมทั้งสองคู่นี้

Ali***
ทั้งคู่ทำได้ดีแล้ว … ขอให้โชคดีในครั้งต่อไปนะ 💪💪💪 คู่ผสมไทยมีเกมรับที่แข็งแกร่งมาก

Tho***
ไม่เป็นไรนะ … เกมที่สองถือว่าทำได้ดีแล้ว … สู้จนกระทั่งแทบหายใจไม่ทัน … อายุคือปัญหาสำคัญ … ควรจะเลิกเล่นได้แล้วและคัดเลือกผู้เล่นเยาวชนเข้ามาแทน … จงอย่าฝืนอีกเลยคราวหน้าอาจจะได้รับบาดเจ็บได้นะ

Gi***
ผมได้ดูพวกเขาทั้งคู่เล่นจนกระทั่งจบเกม … ผมชอบการเล่นในเกมที่ 2 … แต่ว่าโชคยังไม่เข้าข้างพวกคุณในวันนี้ … ไม่เป็นไร … คุณจะได้เล่นอีกครั้งในรายการถัดไป … ขอให้พวกคุณทั้งคู่โชคดีนะ

Tin***
หมดหวัง … แยกคู่กันดีกว่านะ … จับคู่ใหม่ทั้งสองคนเลย

Li***
โก๊ะ หลิว หยิงไม่มีความแข็งแกร่งเพียงพอ … ส่วน ชาน เป็ง ซุน ก็ไม่สามารถครอบคลุมไปทั่วสนามได้ … น่าสงสารเขานะ … ถ้าจะปรับปรุงอาจจะต้องไปยกน้ำหนัก … แต่สามารถเข้ามาถึงรอบเซมิไฟนอลได้ ก็ถือว่าดีแล้ว!

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ