ช้างศึกพ่ายยูเออี 1-3 ศึกคัดบอลโลก
กีฬา ข่าว

ช้างศึกพ่ายยูเออี 1-3 ศึกคัดบอลโลก

ช้างศึกพ่ายยูเออี 1-3 ศึกคัดบอลโลก

วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนาม ซาบีล สเตเดียม ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 7 ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อันดับ 2 ที่มี 9 คะแนน พบกับ ทีมชาติไทย อันดับ 3 ของกลุ่มที่มี 9 คะแนน แต่ประตูได้เสียเป็นรอง

เกมนี้ เบิร์ต ฟาน มาร์ไวจ์ก ส่ง สามประสานอย่าง อาลี มับคุต และ ตัวโอนสัญชาติอย่าง ไคโอ้ เซนาโด้และ ฟาบิโอลิมา ด้าน อากิระ นิชิโนะ วาง ศุภชัย ใจเด็ด เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนตรงกลางมี เอกนิษฐ์ ปัญญา,สุภโชค สารชาติ และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

เริ่มเกมมา 14 นาที ยูเออี ได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่แนวรับไทยสกัดบอลกันไม่ดีเข้าทาง ไคโอ้ เซนาโด้ วอลเลย์ด้วยขวาเข้าไปให้ เจ้าถิ่นนำก่อน 1-0

นาทีที่ 19 ไทยมาได้ลุ้นครั้งแรกจากจังหวะที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หลุดไปถึงสุดเส้นก่อนตบบอลเรียดเลยไปถึงเสาสองให้เอกนิษฐ์ ปัญญายิงหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 24 ยูเออี มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะหลุดขึ้นมาของ อาลี มับคุต แต่บอลไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 27 ยูเออี มาได้ลุ้นอีกครั้ง และเป็น อาลี มับคุต ที่ได้หลุดเดี่ยวแต่จังหวะสุดท้ายยังยิงไปติดเซฟของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน
ยูเออี ยังสร้างโอกาสได้อย่างต่อเนื่อง และนาทีที่ 33 ยูเออี ก็มาได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ บันดาร์ อัล อาห์บาบี้ เปิดให้ ฟาบิโอ ลิมา ได้โขกที่เสาแรกเข้าไปทำให้ ยูเออี นำไทยเป็น 2-0

นาที 37 ไทยได้ลุ้นจากจังหวะที่ สุภโชค สารชาติ เปิดให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ล้มตัวยิงหลุดกรอบและโดนจับล้ำหน้า ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบ ครึ่งแรก ยูเออี นำไทย อยู่ 2-0

ครึ่งหลัง ไทยแก้เกมด้วยการส่ง เอร์เนสโต้ ภูมิภา และ สถาพร แดงสี ลงมาเล่นแทน ศศลักษณ์ ไหประโคน และ สุพรรณ ทองสงค์

นาทีที่ 48 ไทยได้ลุ้นจากลูกเตะมุม จังหวะที่ เอร์เนสโต้ ภูมิภา เปิดให้ มานูเอล ทอม เบียรห์ ชาร์จไปติดบล็อค และ อีกจังหวะ เป็นสุภโชค สารชาติ ที่ยิงไปติดบล็อค

นาทีที่ 50 ยูเออี มาได้ลุ้นจากฟรีคิก ที่ บันดาร์ อัล อาห์นาบี ได้กดด้วยขวา แต่ศิวรักษ์ เทศสูงเนินยังปัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 53 ไทยได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ เอร์เนสโต้ ภูมิภา เปิดให้ ศุภชัย ใจเด็ด โขกไปโดน วาลิด อับบาส หลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 54 ไทยได้ประตู ตีไข่แตกจนได้จากลูกเตะมุม ที่ ยูเออี เคลียร์ไม่ขาด นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม โหม่งหนุนเข้าไป และเป็น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่กลับตัวยิงเข้าไปให้ ไทยไล่มาเป็น 1-2

นาทีที่ 62 ไทยเปลี่ยนตัวคนที่สามด้วยการส่ง ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ลงไปเล่นแทน เอกนิษฐ์ ปัญญา

นาทีที่ 71 ไทยเปลี่ยนตัวคนที่ 4 ด้วยการส่ง ศิวกรณ์ เตียตระกูล ลงมาเล่นแทน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

นาทีที่ 74 ยูเออี มาได้ลุ้นจากจังหวะโต้กลับ และเป็น อาลี มับคุต ที่ได้หลุดขึ้นมาแต่จังหวะสุดท้ายยิงไปติดมานูเอล ทอม เบียร์ห ออกหลังไป

นาทีที่ 77 ยูเออี ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ อาลี มับคุต ไหลให้ ฟาบิโอ ลิมา ยิงเข้าข้างตาข่าย

นาทีที่ 81 ยูเออี บันดาร์ อัล อาห์บาบี เปิดให้ อาลี มับคุต ได้โหม่งโล่งๆ แต่หลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 84 ไทยเปลี่ยนตัวคนสุดท้ายด้วยการส่ง อดิศักดิ์ ไกรษร ลงไปเล่นแทน ศุภชัย ใจเด็ด

ช่วงทดเจ็บ อาลี มับคุต จ่ายให้โมฮัมหมัด อีด ยิงเข้าไปให้ ยูเออี นำห่างเป็น 3-1

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย แพ้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ไป 1-3 ทำให้ ไทยยังมี 9 แต้มรั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนน ส่วนยูเออี มี 12 คะแนน ยังรั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม

ส่วนผลอีกคู่ เวียดนาม ชนะ อินโดนีเซีย 4-0 ทำให้กลุ่มจี เป็นเวียดนามที่นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มในเวลานี้ ที่ 14 คะแนน

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 8 พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ณ สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม ในวันที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

รายชื่อ 11 ตัวจริง
ทีมชาติสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ : อาลี คอซีฟ (GK) – วาลิด อับบาส, บันดาร์ อัล อาห์บาบี, คอลิฟา อัลฮามาดี้, อับดัลลา เบคฮีด, มาห์มูด อัล ฮัมมาดี, อาลี อัลบลูชี, ชาฮัน อัลมาซมี, อาลี มับคุต, ไคโอ้ ตาเนโด้, ฟาบิโอ ลิมา

ทีมชาติไทย : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK), ศศลักษณ์ ไหประโคน, สุพรรณ ทองสงค์, มานูเอล ทอม เบียร์ห, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สารัช อยู่เย็น , เอกนิษฐ์ ปัญญา, สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ศุภชัย ใจเด็ด

ไฮไลท์ : ยูเออี [3] – [1] ไทย | ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย | 07-06-64 | ThairathTV