คอมเมนต์ต่างชาติ ทำไมไทยถึงชนะและอเมริกาถึงแพ้ในการต่อสู้กับโควิด-19?
คอมเมนต์ อื่นๆ

คอมเมนต์ต่างชาติ ทำไมไทยถึงชนะและอเมริกาถึงแพ้ในการต่อสู้กับโควิด-19?

คอมเมนต์ต่างชาติ ทำไมไทยถึงชนะและอเมริกาถึงแพ้ในการต่อสู้กับโควิด-19?

ยูทูปเบอร์ช่อง Retired Working For You ได้ทำวิดีโอเกี่ยวกับโควิด-19 ในหัวข้อ ประเทศไทยเอาชนะโควิด-19 ได้อย่างไร? โดยเขากล่าวว่า “เหตุใดประเทศไทยจึงสามารถเอาชนะในการต่อสู้กับโควิด-19 ได้ และเหตุใดอเมริกาถึงพ่ายแพ้ในการต่อสู้กับโควิด-19? อะไรทำให้ประเทศไทยประสบความสำเร็จในการต่อสู้กับโคโรนาไวรัส? นี่คือคำถามที่ผมได้รับจากหลายๆ คนในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาและวิดีโอนี้จะเริ่มต้นด้วยการแสดงให้คุณเห็นว่าพวกเขาทำอะไรบ้างในประเทศไทยและจบลงด้วยการบอกคุณว่าทำไมพวกเขาถึงประสบความสำเร็จ … และสิ่งนี้มันตรงข้ามกับอเมริกาที่พ่ายแพ้ในการต่อสู้กับสิ่งเดียวกันนี้อย่างน่าเสียดาย”

ความคิดเห็นชาวต่างชาติเกี่ยวกับวิดีโอนี้

이***
ในฐานะที่ผมอาศัยอยู่ที่นี่, ผมรู้สึกประทับใจกับวิธีการที่ทั้งสังคมร่วมมือกันจัดการกับปัญหานี้ … ขอบคุณคนไทยและรัฐบาลไทย

Ol***
ไม่มีการตรวจ ก็ไม่มีโควิด แล้วคุณเคยได้อ่านเกี่ยวกับคนที่เดินทางออกจากประเทศไทยแล้วมีผลการตรวจเป็นบวกบ้างไหม?!

Be***
เป็นวิดีโอที่ยอดเยี่ยมมากเลย
ผมเป็นชาวอังกฤษที่แต่งงานกับหญิงไทยที่นี่ในลอนดอน … ดูเหมือนชาวอังกฤษที่นี่จะคิดว่าคนไทยเชื่อฟังทุกอย่างในชีวิต – ว้าวว พวกเขาคิดผิดอย่างสิ้นเชิง … คนไทยเป็นคนเข้มแข็งที่พร้อมจะต่อสู้กับปัญหาและยืนหยัดร่วมกันเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม
คำถามก็คือว่า ทำไมคนไทยจึงยังคงเป็นเอกราชท่ามกลางภูมิภาคที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย เพราะว่ามันคือความเข้มแข็งภายในที่ต้องการจะยืนหยัดในการสร้างประโยชน์ให้กับสังคมและประเทศชาติ จากคลิปการประท้วงที่คุณเอามาโชว์ถือเป็นตัวอย่างที่ดี คนไทยมีความชัดเจนในสิ่งที่ต้องทำเพื่อประโยชน์ต่อสังคม …
ขอบคุณสำหรับวิดีโอที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้นะ, ผมหวังว่าชาวตะวันตกจะเข้ามาดูและเรียนรู้ให้มากขึ้น … ผมรู้สึกช็อคอย่างมากกับคลิปวิดีโอที่ชาวตะวันตกไอใส่กัน – มันบอกอะไรบางอย่างเกี่ยวกับสังคมชาวตะวันตกของพวกเรา … พบกันในประเทศไทยตอนที่ผมเกษียณนะ … ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

K L***
เอเชีย: “ศัตรูของศัตรูคือมิตร” (ระบบชุมชนนิยม)
อเมริกา: “ทุกคนทำเพื่อตัวเอง” (ระบบปัจเจกนิยม)

Sh***
ฉันอยู่ที่นั่นในเดือนมกราคมและก็ติดอยู่ที่นั่นตั้งแต่เดือนมีนาคมไปจนถึงเดือนกรกฎาคม ประเทศไทยสามารถควบคุมโควิดได้อย่างยอดเยี่ยม

Ja***
ไม่มีการทดสอบกับประชาชนโดยทั่วไปแล้วคุณจะมั่นใจ 100% ได้อย่างไรว่า ประเทศไทยไม่มีโควิดแล้ว

Pa***
น่าเศร้าที่อังกฤษกำลังจะกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง … โชคดีที่อัตราการตายค่อนข้างต่ำ แต่เราก็มีปัญหาคล้ายๆ กัน คือ มีผู้ต่อต้านการใส่หน้ากากและการเว้นระยะห่างทางสังคม … หลังจากที่ผ่อนคลายการล็อคดาวน์และเข้าสู่ช่วงอากาศอบอุ่นแล้ว พวกงี่เง่าก็ต่างพากันไปเที่ยวชายหาด … อังกฤษเริ่มต้นช้าและทำตามความต้องการของตัวเองจนกระทั่งมันสายเกินไป … และทันทีที่มองว่าพวกเราได้รับชัยชนะแล้ว … รัฐบาลก็สนับสนุนให้ประชาชนออกมากินข้าวนอกบ้าน … จนทำให้ 2-3 เดือนต่อมายอดผู้ติดเชื้อกลับมาทะลุเพดานอีกครั้ง

Ju***
โอบามาออกมาแถลงอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสว่า โชคดีที่มันยังไม่หายนะ … เขายอมรับว่าพวกเขาทำทุกอย่างผิดพลาด

Ma***
ขอโทษนะ … ไม่สามารถกล่าวได้ว่าบราซิลติดไวรัสเป็นอันดับสอง … มันไม่ถูกต้อง … ฉันเป็นชาวบราซิล … ไม่สามารถนำบราซิลไปเปรียบเทียบกับยุโรปได้ เพราะว่าบราซิลมีขนาดใหญ่กว่า … สิ่งที่ฉันเห็นก็คือ พวกเขารักษาความสะอาดได้ดีและอากาศมันร้อนมากในช่วงเดือนเมษายน … มันไม่เกี่ยวกับการสวมหน้ากากหรอก … หน้ากากมันไม่ได้ป้องกันอะไรเลย … ส่วนอเมริกามีอากาศหนาวเย็น

vi***
ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งเลย … คนไทยปฏิบัติตามกฎหมาย … ผมติดอยู่ที่นี่ตั้งแต่เดือนมีนาคม, ขอขอบคุณพระเจ้าที่ผมได้รับการต่อวีซ่าไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน

Zh***
คุณพูดถูกต้อง 100%

Th***
คุณพูดได้ถูกต้องเลย อยู่อาศัยอยู่ที่เชียงใหม่มา 14 ปีแล้วและก็สวมหน้ากากโดยไม่บ่นซักคำ สำหรับลูกสาวของผมที่อยู่ชั้น ป.4 โรงเรียนเอกชน ต้องสวมหน้ากาก 9 ชม. มันไม่สนุกเลย, แต่พวกเขาก็ปฏิบัติตาม – แต่สิ่งหนึ่งที่อาจจะเป็นความโชคดีก็คือว่า ช่วงที่มีการเริ่มแพร่ระบาดมากขึ้นจากสนามมวยลุมพินีในเดือนมีนาคม ได้มีฝุ่นควันปกคลุมทางภาคเหนือมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ทำให้มีการสวมหน้ากากกันอยู่ในทุกๆ ที่ … นั่นอาจจะเป็นสิ่งที่ป้องกันเราได้อย่างมากในช่วงแรก – หันกลับไปมองบ้านเกิดของผมที่เยอรมัน ผมคิดว่าพวกเราได้รับการศึกษาเพียงพอที่จะปฏิบัติตามกฎหมาย, แต่ผมคิดผิด, พวกเขามีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 4000 รายเมื่อวานนี้ – ลืมบอกไปว่า คู่รักของผมเป็นไกด์ทัวร์ (เยอรมัน, อังกฤษ) และงานหายหมดเลยตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ และน่าจะยาวไปจนถึงปลายปี 2022, ตอนนี้พวกเราทำธุรกิจร้านอาหารและมันก็เพียงพอที่จะไม่ต้องรับความช่วยเหลือใดๆ – ทักทายและรักษาสุขภาพด้วยนะ

Axe***
เป็นวิดีโอที่ยอดเยี่ยม … ผมอาศัยอยู่ในประเทศไทย แต่ผมเป็นชาวดัตช์และทุกสิ่งที่คุณพูดเกี่ยวกับอเมริกามันก็สามารถสะท้อนให้เห็นถึงชาวดัตช์และพลเมืองของประเทศอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

Ge***
ผมเป็นชาวอเมริกัน, อาศัยอยู่ ณ ที่แห่งหนึ่งในประเทศไทย … ผมทำงานในตำแหน่งสำคัญ … ผมเห็นด้วยกับคุณ 125% ผมรู้สึกค่อนข้างปลอดภัยในการอาศัยอยู่ในประเทศไทยตอนนี้

Ste***
พวกเขารู้สึกโชคดีที่ได้อาศัยอยู่ในประเทศไทย … นี่คือ 10 เหตุผลที่ฉันคิดว่าพวกเราทำได้ดีมาก
1. หน้ากาก + การตรวจวัดอุณหภูมิ + เจลล้างมือ เมื่อเข้าไปยังอาคารต่างๆ
2. การประกาศเคอร์ฟิว ช่วง 4 ทุ่ม – ตี 4
3. การปิดกิจการที่มีผู้คนแออัดคับคั่ง และเมื่อเปิดอีกครั้งพวกเขาก็จะเป็นกิจการที่จะได้เปิดท้ายสุด
4. พวกเขาปิดพรมแดนกับชาวต่างชาติมาเป็นเวลา 3-4 เดือนแล้ว
5. รัฐบังคับให้มีการกักกันตัวสำหรับคนไทยที่ถูกส่งกลับ
6. มีอาสาสมัครมากกว่า 1 ล้านคน
7. ห้ามเผยแพร่ข่าวปลอมเกี่ยวกับ COVID-19
8. ให้ความสำคัญกับสังคมมากกว่าปัจเกจบุคคล
9. การรักษาและทดสอบ Covid-19 มีราคาถูก / ฟรี
10. การเสียค่าปรับแพงมากสำหรับผู้จำหน่ายหน้ากากและเจลล้างมือเกินราคา

Ia***
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลย …. แต่ก็ไม่ใช่คนไทยทุกคนที่จะเห็นด้วยกับแนวคิดเรื่องการสวมหน้ากาก แต่พวกเขาก็ยังคงทำมันเพื่อครอบครัว ชาวเอเชีย คือ สังคมแบบรวมหมู่ ซึ่งจะคิดถึงคนอื่นที่อยู่รอบตัว … ขณะที่ชาวตะวันตกจะคิดถึงแต่ตัวเอง (สังคมปัจเจกนิยม)

Pa***
ตรงจุดมากเลยสหาย … ผมอาศัยอยู่ในประเทศไทยมาเป็นเวลา 14 ปี แล้วตอนนี้ และผมก็รู้ว่าคุณพูดถูกต้องทุกอย่างเลย … ในโรงเรียนของรัฐบาล (ผมเป็นคุณครูอยู่ที่นั่น) นักเรียนเชื่อฟังมากและไม่มีการตั้งคำถามเกี่ยวกับกฎเหล่านี้เหมือนกับในอเมริกาที่มีการทะเลาะวิวาทกันเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมายทุกประเภท … ขอบคุณที่แชร์เกี่ยวกับความคิดของคุณนะ … เยี่ยมมากเลย!

ca***
เห็นด้วยกับคุณ 100% เลย … ผมหมดหวังที่จะกลับมาประเทศไทยพร้อมกับภรรยาชาวไทยของผมแล้ว … แต่ผมก็เห็นด้วยกับคุณทุกอย่างเกี่ยวกับสิ่งที่ประเทศไทยทำเพื่อจัดการกับไวรัส … ผมไม่เชื่อว่าประเทศไทยจะรอดพ้นจากไวรัส แต่ในทางตรงกันข้าม ประเทศไทยสามารถจัดการกับมันได้ราวกับว่าพวกเขามีปัญหามากกว่าประเทศ อย่างอเมริกา, อังกฤษ เป็นร้อยเท่า และประเทศอื่นๆ ทั่วโลกก็ยังไม่ได้เริ่มปฏิบัติตามตัวอย่างของประเทศไทยในการจัดการกับเหตุการณ์เลวร้ายนี้ … รัฐบาลอเมริกาและรัฐบาลอังกฤษมัวแต่ไปกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเงินจนไม่สนใจชีวิตของผู้คนนับล้าน … ผมเป็นชาวอังกฤษขอพูดหน่อยเถอะ

mi***
พูดอย่างตรงไปตรงมา … มีอีกอย่างหนึ่งก็คือ … คนไทยจะถอดรองเท้าก่อนเข้าบ้าน ^_^

36***
เยี่ยมมากเลยประเทศไทย!!! 🙏 การแพร่ระบาดเผยให้เห็นถึงความไร้ความสามารถของรัฐบาล … มองข้ามความร้ายกาจของโควิดและไม่รู้วิธีที่จะช่วยเหลือประชาชนของพวกเขา 🌏

Gu***
คุณพูดได้ถูกต้องอย่างมากเลย อเมริกาได้กลายมาเป็นดินแดนห่งความเห็นแก่ตัวและเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางไปแล้ว … มันไม่เหมือนกับเมื่อก่อนแล้ว … เป็นเรื่องที่น่าละอายจริงๆ

Br***
มีอีกอย่างที่จะต้องกล่าวเพิ่มเติมก็คือว่า พวกเขายังสามารถติดตามผู้ติดเชื้อได้ตั้งแต่เริ่มต้นเลย … เมื่อเจอผู้ติดเชื้อ … ทุกคนที่เกี่ยวข้องและสัมผัสกับผู้ติดเชื้อจะถูกกักกันตัวและตรวจหาเชื้อในทันที

Za***
เป็นวิดีโอที่ยอดเยี่ยมเลย … ผมเป็นชาวอเมริกาที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย … ผมมาที่นี่ในเดือนมีนาคมเพื่อมางานแต่งงานของเพื่อนผม…แต่ผมตัดสินใจที่จะอยู่ต่อเนื่องจากสถานการณ์เลวร้ายมากขึ้น … และตอนนี้ผมก็อาศัยอยู่ที่นี่! ฮ่าๆๆ ผมว่าจะอาศัยอยู่แค่ไม่กี่สัปดาห์แต่ตอนนี้ผมได้เริ่มสอนภาษาอังกฤษที่โรงเรียนและชีวิตมันก็ดีอยู่นะ

Ro***
ผมออกจากประเทศไทยเพื่อมาใช้ชีวิตอยู่ในอเมริกา แต่ตอนนี้ผมกำลังคิดอย่างจริงจังเกี่ยวกับการย้ายกลับมายังประเทศไทย … ผมรู้สึกท้อแท้อย่างมากกับการอาศัยในอเมริกาในฐานะพลเมือง

An***
ฉันชอบวิดีโอนี้และรู้สึกว่าวิดีโอของคุณมันสมเหตุสมผลมาก … ฉันอาศัยอยู่ประเทศไทยมา 1 ปี และฉันก็รู้สึกมีความสุขเพราะว่าผู้คนที่นี่ พวกเขาเป็นมิตรและไม่มีเป็นพิษเป็นภัย ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีระเบียบวินัยดีและความรักชาติของพวกเขา คือ สิ่งที่ทำให้พวกเขามีชีวิตรอดและเอาชนะการแพร่ระบาดนี้ได้ ฉันหวังว่าพวกเราจะได้ใช้วันหยุดกับสถานที่ที่สวยงามแห่งนี้อีกครั้ง

Mis***
เห็นด้วย 100% ประเทศตะวันตกจำเป็นต้องเห็นแก่สังคมให้มากกว่านี้แทนที่จะเห็นแก่ตัวเอง … ทุกวันนี้ คำว่า “ฉันต้องมาก่อน” คือ เส้นทางที่ผิด 🙏🏻

FO***
ฉันอาศัยอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่ตอนที่โรคซาร์เกิดขึ้นในปี 2003 แล้ว … และฉันก็สังเกตเห็นถึงความกลัวของประชาชนจากศัตรูที่มองไม่เห็น … ประเทศไทยได้สัญญากับตัวเองว่าจะเตรียมตัวเพื่อรับมือกับไวรัสตัวต่อไป … พวกเขาตอบสนองได้อย่างรวดเร็วมากและพวกเขาก็ทำได้ดี, ปิดประเทศ, ปิดสนามบิน … ประชาชนเต็มใจที่จะปฏิบัติตามกฎ … เยี่ยมมากเลย

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ