คอมเมนต์ชาวต่างชาติเกี่ยวกับการลงโทษด้วยการตัดผมนักเรียนของไทย
คอมเมนต์ อื่นๆ

คอมเมนต์ชาวต่างชาติเกี่ยวกับการลงโทษด้วยการตัดผมนักเรียนของไทย

คอมเมนต์ชาวต่างชาติเกี่ยวกับการลงโทษด้วยการตัดผมนักเรียนของไทย

แอดมินเพจ
นักเรียนไทยหลายร้อยคนเดินขบวนถนนของกรุงเทพฯ เพื่อประท้วงคุณครูที่ตัดผมนักเรียนเป็นการลงโทษที่โหดร้ายต่อหน้าสาธารณชน

Ad***
มันสามารถทำได้ถ้ารัฐบาลของคุณมีเปลี่ยนแปลง

Ge***
จับคุณครูโกนหัวดูบ้างสิ!!!

Lin***
คุณครูเหล่านี้ช่างบ้าคลั่งมาก … พวกเขาแน่ใจนะว่าจะไม่ตัดผมลูกของฉัน

Xi***
ช่างเป็นคุณครูที่โหดร้ายที่ไปตัดผมของพวกเธอเช่นนั้น, รู้สึกผิดหวังกับคนไทยมากกับวิธีที่พวกเขาให้กับศึกษากับนักเรียน … แล้วผู้ปกครองยอมรับกับกฎระเบียบที่น่าอัปยศอดสูนี้หรือไม่

An***
นี่คือสัญลักษณ์ที่ชัดเจนของประเทศที่ไร้อารยธรรมอย่างแท้จริง ที่อนุญาตให้มีการลงโทษอย่างป่าเถื่อนเพื่อการเย้ยหยันเช่นนี้

An***
WTF แล้วผู้ปกครองของพวกเขากำลังทำอะไรกันอยู่???????
ตอบ De****
พวกเขาก็อาจจะไม่รู้ว่าจะทำยังไงเหมือนกัน ถ้าหากพวกเขาเคยประสบปัญหาเดียวกันมาก่อน

Tu***
นั่นคือเหตุผลว่าทำไมฉันถึงรักอเมริกา … ทุกคนสามารถทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการได้

Lin***
ว้าววว … นั่นคือวิธีการลงโทษเด็กนักเรียนที่โหดร้ายจริงๆ, เป็นวิธีการที่น่าเศร้าที่สุดในการลงโทษใครซักคน 👎🏿

Se***
เด็กที่ไปเดินประท้วงเหล่านี้เก่งมากเลย, ภูมิใจในตัวพวกเขา 👏

Th***
ถ้าหากมันเป็นนโยบายของโรงเรียน ก็อย่าไปโกรธที่โรงเรียนต้องลงโทษแบบนั้นเลย … ถ้าหากคุณไม่ชอบนโยบายนี้ คุณเข้าไปเสนอแนะกับอาจารย์ใหญ่หรือผู้อำนวยการก็ได้ ผมมั่นใจว่าคุณครูก็แค่ทำไปตามกฎระเบียบของโรงเรียนเท่านั้น

Chr***
นี่พวกเรากำลังอยู่ในศตวรรษไหนกัน … หรือว่าพวกเขาคงติดอยู่กับยุคไหนสักแห่ง??? เป็นคุณครูที่น่ากลัวมาก! ผู้ปกครองของนักเรียนไปอยู่ไหนกันหมด?

Jo***
นี่เป็นวิธีที่รุนแรงในการบังคับใช้กฎของโรงเรียนและขัดต่อสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน … แต่อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน คุณครูต้องทนกับการถูกทำร้ายทางวาจาและทางร่างกายเป็นประจำทุกวันและความฉิบหายจะบังเกิดหากพวกเขาต้องตอบโต้ … สิ่งเหล่านี้นำไปสู่การลาออกของครูจำนวนมาก …มันมีเส้นแบ่งระหว่างระเบียบวินัยและการละเมิดและน่าเสียดายที่บทความนี้มันมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

Va***
นั่นมันคือการทำร้ายร่างกาย

Ha***
ผมยาวสำหรับผู้หญิงจะต้องไม่มีอยู่แม้แต่ในรัฐสภาหรือทำเนียบรัฐบาลด้วยนะ … ควรห้ามไม่ให้มีการตัดผมของเด็กผู้หญิง … ผมสั้นควรจะมีไว้สำหรับเด็กผู้ชายเท่านั้นไม่ใช่เด็กผู้หญิง

Ha***
ผมสั้นในโรงเรียนควรจะมีไว้เฉพาะสำหรับเด็กผู้ชายเท่านั้น แต่สำหรับเด็กผู้หญิงนั้นไม่สมควร … มันขัดต่อความเป็นตัวตนของพวกเขา … คุณครูควรขอร้องให้พวกเขาใช้ผ้าคลุมศีรษะคลุมผมแทนที่จะใช้วิธีการตัดผมแบบนี้ … แนะนำหรืออนุญาตให้นักเรียนหญิงคลุมผมด้วยผ้าคลุมศีรษะได้ … มันเป็นอะไรที่เรียบง่ายและชัดเจน … การตัดผมของผู้หญิงมันเป็นเรื่องที่ผิดมาก

Ja***
คุณครูกำลังเอาผมของพวกเขาไปขายในตลาดมืด

Co***
มันดูรุนแรงเกินไป 😒

Ve***
มันเกิดขึ้นในอินโดนีเซียเช่นเดียวกัน

Sy***
นี่คือเรื่องปกติสำหรับหลายๆ โรงเรียนในเอเชีย … นักเรียนไม่ได้รับอนุญาตให้ไว้ทรงผมแฟชั่นที่โรงเรียนด้วยเหตุผลด้านหลักการซึ่งส่วนใหญ่ผมก็เห็นด้วย แต่ผมคิดว่าการไว้ผมยาวสำหรับเด็กนักเรียนผู้หญิงไม่น่าจะมีปัญหานะ … อย่างน้อยก็ไม่ใช่ในโรงเรียนเก่าของผม

Me***
มันช่างไร้สาระจริงๆ

Il***
นั่นมันคือการทำร้ายร่างกาย

De***
นั่นมันสร้างความอับอายให้กับเด็กผู้หญิงและเพื่อนของเธอต่อหน้าสาธารณชน, มันช่างโหดร้าย … มันคือสิ่งที่ไม่สามารถโต้แย้งได้และมันขัดต่อหลักจริยธรรมที่ดีในการสอนอย่างสิ้นเชิง … คุณครูที่ตัดผมของเด็กผู้หญิงที่น่าสงสารควรถูกไล่ออกและอย่าให้เข้ามาใกล้กับห้องเรียนอีก … ฉันขออยู่เคียงข้างกับเด็กผู้หญิงที่ถูกกระทำอย่างโหดร้ายจากคุณครูของพวกเขา

OL***
จงยืนหยัดเพื่อสิทธิของพวกคุณ! 🙏🏻

Mic***
สาธารณรัฐคอมมิวนิสต์

Ca***
ในยุคนี้??? ยังมีทาสอยู่อีกเหรอ??? ความอัปยศของมนุษยชาติ

Ar***
นี่มันคุกหรือว่าโรงเรียน???

Es***
พวกเขาต้องการลบล้างความเป็นตัวตนของเด็กผู้หญิง!

Di***
ฉันรู้สึกดีใจที่นักเรียนไทยออกมาพูดเพื่อสิทธิของพวกเขา … ไม่ควรมีใครปฏิบัติต่อกันด้วยการดูหมิ่นหรือเหยียดหยาม (คำพูด) แบบนี้ … ฉันหวังว่าพวกเขาจะได้รับในสิ่งที่พวกเขาเรียกร้องนะ … และผู้หญิงคนนั้นควรออกจากความเป็นครูไปซะ

Ch***
การจำกัดทรงผมและความยาวของผมเพื่อรักษากฎระเบียบเป็นสิ่งที่ยอมรับได้ .. แต่ไม่ควรสร้างความอับอายให้กับนักเรียนของพวกเขาด้วยการตัดผมต่อหน้าสาธารณชน 😢

Re***
ถ้าหากคุณต้องการความเป็นหนึ่งเดียวกันของภาพลักษณ์ของนักเรียนในโรงเรียน, มันน่าจะดีกว่านะถ้าให้เด็กนักเรียนหญิงทุกคนไว้ผมยาวได้แต่ให้พวกเขามัดผมระหว่างที่อยู่ในโรงเรียน, ผมไม่ได้เห็นด้วยกับการควบคุมเกี่ยวกับผมของเด็กผู้หญิงนะ … แต่ผมแค่จะกล่าวว่า มันเป็นการประนีประนอมที่สมเหตุสมผล … มันดีกว่าการไปบังคับให้พวกเขาไว้ผมสั้น … หลังเลิกเรียน, พวกเขาก็สามารถปล่อยผมและพวกเขาก็ยังมีอิสระ … มันเป็นอะไรที่ win-win ทั้งสองฝ่าย

De***
ช่างโหดร้าย!!!!!!! ฉันก็ไม่เห็นว่าคุณครูคนนั้นจะผมสั้นเลย … ตัดผมของเธอออกด้วย!!!

De***
ดีแล้วที่นักเรียนเหล่านี้ออกมาพูดในเรื่องนี้ … นี่คืออีกหนึ่งรูปแบบของการล่วงละเมิดเด็ก!!! พวกเขาต้องการให้นักเรียนเคารพแต่พวกเขากลับให้เกียรติเด็กๆ เลย … การเห็นเด็กหญิงผู้น่าสารถูกตัดผมของเธอออกมันเป็นอะไรที่แย่มาก … ผมสงสัยว่าคุณครูคนนั้นจะรู้สึกอย่างไรถ้ามีคนมาทำแบบนี้กับเธอบ้าง

Br***
ผมพนันได้เลยว่าเธอกำลังจะเอาผมไปขายให้กับอเมริกา

Ad***
นี่มันเป็นเรื่องที่ไร้สาระมาก, มันกำลังจะเกิดขึ้นในรัฐวิตอเรียของออสเตรเลีย ภายใต้การนำของผู้ว่าการรัฐอย่าง Dan Andrews 😂

Le***
มันโหดร้ายน้อยกว่าการแข่งขันด้านแฟชั่นในโรงเรียนของฝรั่งเศส … โรงเรียนควรจะเป็นสถานที่ที่ใช้ในการเรียนรู้เพื่อเป็นใครสักคน … ไม่ใช่สถานที่ที่ใช้ในการเรียนรู้เพื่อดูหน้าตาของใครสักคน

Sa***
มันคือการละเมิด … ฉันสังเกตเห็นว่าผู้หญิงที่ตัดผมนักเรียนก็ไว้ผมยาวเหมือนกัน … ช่างเป็นการลงโทษที่เลวร้ายยิ่งนัก

Si***
ชาวอเมริกันที่นี่ให้กำลังใจให้กับนักเรียนไทยที่ออกมาพูดเกี่ยวกับนโยบายการไว้ทรงผมของประเทศของพวกเขา, ในขณะเดียวกัน กลับเมินเฉยกับผู้ประท้วงที่ถูกยิงใน USA

Sa***
เป็นอะไรที่รุนแรงมาก

Nu***
แล้วคนในฮ่องกงก็ยังรู้สึกถูกกดขี่อยู่ … ตอนนี้นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนอยู่ที่ไหน?

El***
คนไทยไม่มีสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานกันเหรอ? มันเป็นกฎระเบียบที่เข้มงวดเกินไป … พวกเขายังคงเป็นผู้เยาว์ … เกิดอะไรขึ้นกับโลกในตอนนี้ … ไม่มีกฎหมายไหนในประเทศไทยที่จะสามารถปกป้องสิทธิของพวกเขาในฐานะเยาวชนได้เลยเหรอ?

Nic***
คอมมิวนิสต์

Mo***
เป็นความน่าละลายที่ใหญ่หลวงของพวกเขาที่เต็มไปด้วยความขี้ขลาด … ผู้หญิงและเด็กผู้หญิง พวกเขาก็มีสิทธิเสรีภาพ

Bre***
แล้วผู้ปกครองว่ายังไงบ้าง?

Sha***
มันน่าเศร้ามาก

Da***
เด็กมีสิทธิเสรีภาพ … มันคือผมของพวกเขา, ไม่ใช่ของรัฐบาล … ช่างเป็นกฎระเบียบที่เข้มงวดสิ้นดีเลย

Cla***
ช่างเป็นระบบที่โหดร้ายอะไรเช่นนี้

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ