ข่าวและคอมเมนต์อินโดนีเซีย ไทยอาจไม่มีผู้เล่นตัวหลักใน AFF Cup 2020
กีฬา กีฬา ข่าว คอมเมนต์

ข่าวและคอมเมนต์อินโดนีเซีย ไทยอาจไม่มีผู้เล่นตัวหลักใน AFF Cup 2020

ข่าวและคอมเมนต์อินโดนีเซีย ไทยอาจไม่มีผู้เล่นตัวหลักใน AFF Cup 2020

***ทางเพจไม่อนุญาตให้คัดลอกหรือนำไปทำซ้ำลงเว็บไซต์และยูทูปนะจ๊ะ***

แอบส่องคู่ต่อสู้: ประเทศที่เป็นหนึ่งในภัยคุกคามของรายการ AFF Cup 2020 คือ ประเทศไทย … แต่ว่าผู้เล่นชุดที่ทีมชาติไทยจะใช้ในรายการ AFF Cup 2020 จะเป็นอย่างไร? ขณะที่ไทยลีกยังคงแข่งขันควบคู่ไปกับรายการ AFF Cup และสโมสรไม่จำเป็นต้องปล่อยตัวนักเตะของพวกเขาเนื่องจากรายการ AFF Cup ไม่ได้อยู่ในช่วงปฏิทินของฟีฟ่า

การแข่งขันของไทยลีกที่คู่ขนานไปกับรายการ AFF Cup นั้นไม่ใช่เรื่องปกติในประเทศไทย, แต่มันคือเรื่องปกติในอินโดนีเซีย สื่อท้องถิ่นบางสื่อเชื่อว่าทีมชาติไทยจะต้องพบกับความยากลำบากในการที่จะคว้าแชมป์ AFF Cup สมัยที่ 6

“ในฤดูกาลนี้ ประเทศไทยจะต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบากเพราะว่าไทยลีกจะสิ้นสุดลงในปีหน้า และปัญหานี้จะสร้างยุ่งยากให้กับทีมชาติไทยเนื่องจากจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดได้ สโมสรส่วนใหญ่จะไม่ปล่อยตัวนักเตะของพวกเขาหากถูกเรียกตัวเพราะว่ารายการ AFF Cup ไม่ได้อยู่ในปฏิทินของฟีฟ่า” – ข่าวจากเดลินิวส์

คอมเมนต์ชาวอินโดนีเซียเกี่ยวกับข่าวนี้

Ma***
แม้ว่าจะไทยจะไม่ใช้ผู้เล่นทีมชาติ, อินโดนีเซียก็ไม่สามารถเอาชนะได้หรอก 😃😃😃

Ek***
แต่อย่างไรก็ตาม … การเป็นแชมป์รายการ AFF Cup ของไทยถือเป็นเรื่องที่ธรรมดามาก

Ar***
เพราะว่าระดับของไทยอยู่ในระดับ AFC แล้ว ไม่ใช่ระดับ AFF

Ah***
แต่ก่อนรายการ AFF ก็อยู่ในปฏิทินของฟีฟ่าไม่ใช่เหรอ, หรือว่ามีการเปลี่ยนแปลงแล้ว?

Lo***
ถือเป็นโอกาสของอินโดนีเซียแล้ว … ผลสะท้อนจากทีมชาติรุ่น U22 สามารถเป็นแชมป์ได้ เนื่องจากไทยและเวียดนามไม่ใช่ชุดฟูลทีม … ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่เกณฑ์มาตรฐาน … แต่ก็หวังว่ามันจะเกี่ยวข้องกันนะ

Ju***
รายการ AFF Cup มันไม่น่าตื่นเต้นแล้ว😢😵

Ra***
มาเรียนรู้จากที่นี่กับประเทศของพวกเราว่ามันยากแค่ไหนในการที่จะเลือกองค์ประกอบของผู้เล่นที่ดีที่สุดสำหรับทีมชาติเพราะว่าตารางการแข่งขันของลีกและปฏิทินฟีฟ่ามันชนกัน

De***
ทำไมรายการ AFF ถึงไม่ได้อยู่ปฏิทินของฟีฟ่าละ?

Su***
สมมุติว่าพวกเราเอาชนะทีมไทยได้ … แต่ไปแพ้ให้กับทีมอื่น … ก็เหมือนเดิม

Uz***
ทีมไทยก็คือทีมไทย … ถึงแม้ว่าผู้เล่นของพวกเขาจะแตกต่างออกไป … แต่พวกเขาก็ยังคงมีรูปแบบการเล่นที่เหมือนเดิม

Kh***
ลองทายซิว่าประเทศไหนที่ฝันอยากจะไปเล่นฟุตบอลโลกแต่ยังไม่เคยได้แชมป์รายการ AFF Cup เลย?

Ah***
ถึงแม้ว่าจะใช้ชุดผู้เล่นที่ดีที่สุดก็ไม่สามารถเอาชนะเวียดนามได้ … เวียดนามจะเป็นแชมป์อีกครั้งในปีนี้
ตอบ Ga***
ไม่นะ … ตอนที่เล่นในบ้านของเวียดนาม ทีมไทยเกือบจะเอาชนะแล้วถ้าธีราทรไม่ยิงจุดโทษไปติดเท้าของดัง วัน ลัม, ตามความคิดของผมนะ ตอนที่ทีมชาติไทยฟูลทีมรูปเกมถือว่าน่าสนใจมาก … มันแตกต่างจากโค้ชคนเก่าในรายการ AFF Cup 2018

Ri***
ผมหวังว่าทีมชาติอินโดนีเซียชุด U20 และ U23 จะไม่นำผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาจำนวนมากนะ เพราะว่าจะส่งผลให้การเล่นกันเป็นทีมนั้นเป็นเรื่องยาก, ให้ผู้เล่นที่ปรากฏตัวอยู่ในทีมชาติเป็นประจำได้เล่นกันเป็นทีมไปจนถึงทีมชาติชุดใหญ่ … เพื่อที่จะรักษาความต่อเนื่องเอาไว้ … และเพื่อให้ได้เล่นกับทีมชาติมากขึ้น … แล้วจะทำให้พวกเขามีความมั่นในการแข่งขันแต่ละรายการ … เพราะว่าในกีฬาฟุตบอล … มันเป็นเรื่องยากที่จะสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน … ซึ่งบางทีอาจจะทำให้ความสามารถของอินโดนีเซียเหนือกว่าทีมไทยได้
ตอบ Yu***
ในกีฬาฟุตบอล … ผู้เล่นอาจจะมีฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นหรือแย่ลงในทีมชาติถือเป็นเรื่องปกติ … ผู้เล่นแต่ละคนไม่สามารถรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของตัวเองได้ตลอดเวลาหรอก เพราะบางครั้งอาจจะมีอาการบาดเจ็บหรือไม่ก็ไม่ค่อยได้เล่นให้กับสโมสรทำให้ฟอร์มแย่ลง … ดังนั้นสมควรหรือไม่ที่จะบังคับให้ผู้เล่นที่ฟอร์มตกติดทีมชาติด้วย?

Su***
สำหรับประเทศไทยรายการ AFF Cup ไม่ได้สำคัญอะไรมากนัก … และมันก็ไม่ได้อยู่ในปฏิทินของฟีฟ่าด้วย … รวมไปถึงพวกเขาได้แชมป์มา 5 สมัยแล้ว … ถึงสโมสรจะไม่ปล่อยตัวนักเตะก็คงจะไม่เป็นไร … แต่เรื่องราวมันคงจะแตกต่างออกไปหากว่ามันเกิดขึ้นในอินโดนีเซีย … อินโดนีเซียยังไม่เคยได้แชมป์รายการ AFF Cup เลย … โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทีมชาติชุดใหญ่ … ได้แต่รองแชมป์ฯ … แน่นอนว่าจะต้องเลือกผู้เล่นที่เหมาะสมและดีที่สุด … ผู้เล่นถูกบังคับให้เล่นทั้งในทีมชาติและสโมสรภายในระยะเวลาอันสั้น … ลงเล่นให้กับทีมชาติได้ 2-3 วัน ก็ต้องกลับไปเล่นให้กับสโมสรแล้ว … และในทางกลับกัน … มันก็ส่งผลทำให้ผู้เล่นไม่สามารถเล่นได้ตามที่คาดหวังเอาไว้และมีโอกาสได้รับบาดเจ็บได้ … ไม่ต้องพูดถึงความต้องการของกองเชียร์อินโดนีเซียเลย … สิ่งเดียวที่พวกเขาต้องการคือ ชัยชนะ … ถ้าแพ้ก็จะถูกบูลลี่ … นิดๆ หน่อยๆ ก็ “ไล่โค้ชออก” … นิดๆ หน่อยๆ ก็ “ให้เปลี่ยนตัวผู้เล่น” … ผู้เล่นทำผิดพลาดเพียงไม่กี่ครั้งก็จะถูกบูลลี่แล้ว

Si***
ทุกๆ นัดในรายการ AFF Cup จะถูกนำมาคำนวณคะแนนด้วย … ดังนั้นมันจะทำให้อันดับของฟีฟ่ามีการเปลี่ยนแปลงได้

Us***
แม้ว่าทีมชาติไทยจะไม่ได้ส่งผู้เล่นตัวหลักลงแข่งขัน … แต่พวกเขาก็ยังคงเป็นภัยคุกคามชาติอื่นๆ ในอาเซียนอยู่ดี!

Ri***
ถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในช่วงปฏิทินของฟีฟ่า แต่มันก็ถูกนำมาคำนวณเป็นคะแนนด้วยเช่นกัน

So***
ประเทศอื่นๆ กำลังสูญเสียเมื่อรายการ AFF Cup จัดแข่งขันตรงกับลีกภายในประเทศ … แตกต่างจากพวกเราที่ยังคงแก้ไขปัญหาอย่างเชื่องช้า ทั้งๆ ที่ไม่สามารถเป็นแชมป์ได้ 😃

Ze***
อย่าประมาทคู่ต่อสู้, ไทยก็ยังคงเป็นไทย … พวกเขามีสภาพจิตใจที่ดี … ไม่ว่าใครจะมาเป็นผู้เล่นก็ตามก็จะสร้างความยากลำบากให้กับคู่ต่อสู้ได้เสมอ
ตอบ Ni***
อินโดนีเซียก็ยังคงเป็นอินโดนีเซีย

Al***
ยังคงมีมาเลเซียและเวียดนามที่เป็นภัยคุกคาม … ถึงแม้ว่าไทยและฟิลิปปินส์จะไม่ได้เข้าร่วมก็ตาม
ตอบ Is***
ไม่ต้องกังวล … มาเลเซียไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับพวกเรา … พวกเขาก็แค่โชคดี
ตอบ Wa***
มาเลเซียเคยได้แชมป์ AFF Cup แล้ว … หลุยส์ มิลล่าเองก็ยังยอมรับเลยว่า มาเลเซีย, ไทย และเวียดนาม คือ มหาอำนาจของฟุตบอลอาเซียน

As***
ฝันร้ายสำหรับทีมชาติอินโดนีเซีย, ถึงแม้ว่าจะไม่มีไทยแล้ว … แต่ก็ยังคงมีมาเลเซียและเวียดนาม

Mo*** (ชาวมาเลเซีย)
ใจเย็นๆ ชาวอินโดนีเซีย, มาเลเซียจะส่งทีมชาติมาเลเซียชุด U23 ลงแข่งขันและจะคว้าแชมป์รายการ AFF Cup เป็นสมัยที่ 2
ตอบ Yu***
ไม่นะ … มาเลเซียเป็นทีมระดับโลก … ส่งชุด U16 มาก็พอแล้ว
ตอบ Lo***
ส่งทีมฟุตบอลหญิงมาน่าจะดีกว่านะ

Uc***
มันแตกต่างจากการได้แชมป์รายการ AFF Cup U22 นะ เพราะว่าไทย, เวียดนาม, มาเลเซียไม่ได้ใช้ผู้เล่นชุดฟูลทีม … แต่พวกเรากลับภาคภูมิใจที่ได้แชมป์ในรายการนี้ … พอแข่งขันรายการ AFF Cup ชุดใหญ่ ประเทศอื่นๆ ใช้ผู้เล่นตัวหลัก … พวกเราก็โดนถล่มทันที 🤣

Kh***
เข้าชิงฯ 5 ครั้ง = 0 แชมป์?

Ma***
อินโดนีเซียจะได้แชมป์แรกเมื่อไหร่?

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ