ข่าวและคอมเมนต์เกาหลีใต้หลังอัจฉราพรลงสมัครคัดเลือกตัวผู้เล่นในวีลีก
กีฬา กีฬา ข่าว คอมเมนต์

ข่าวและคอมเมนต์เกาหลีใต้หลังอัจฉราพรลงสมัครคัดเลือกตัวผู้เล่นในวีลีก

ข่าวและคอมเมนต์เกาหลีใต้หลังอัจฉราพรลงสมัครคัดเลือกตัวผู้เล่นในวีลีก

นักวอลเลย์บอลสาวไทยลงสมัครคัดเลือกในวีลีก

อัจฉราพร คงยศ คือ นักวอลเลย์บอลไทยคนแรกที่ได้เข้าร่วมสมัครเพื่อคัดเลือกตัวผู้เล่น

คุณจะได้เห็นนักวอลเลย์บอลไทยในลีกวอลเลย์บอลอาชีพอย่างวีลีกหรือไม่?
sports.news.naver.com ได้รายงานว่า นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อัจฉราพร คงยศ ได้ยื่นใบสมัครขอเข้าร่วมคัดเลือกเป็นผู้เล่นโควตาต่างชาติวีลีกฤดูกาล 2020-2021

อัจฉราพร คือ ผู้เล่นไทยคนแรกที่ได้ยื่นใบสมัครขอเข้าร่วมคัดเลือก

สำหรับการคัดเลือกนักวอลวอลเลย์บอลหญิงเพื่อเข้าร่วมทีมเริ่มมาตั้งแต่ฤดูกาล 2015-2016 ส่วนนักวอลเลย์บอลชายเริ่มมาตั้งแต่ฤดูกาล 2016-2017 ซึ่งโดยปกติแล้วจะมีผู้เล่นยุโรปหรือไม่ก็อเมริกาเหนือที่เข้าร่วมคัดเลือก

อัจฉราพรเกิดในปี 1995 เป็นผู้เล่นตัวตบที่คุ้นเคยกันดีสำหรับแฟนๆ ในประเทศไทย เธอได้เข้าร่วมแข่งขันรายการวอลเลย์บอลหญิง คัดเลือกโอลิมปิก 2020 โซนเอเชีย รอบสุดท้าย ที่จัดขึ้นในประเทศไทยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังได้เข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชียที่จัดขึ้นที่กรุงโซลเมื่อปีที่แล้วอีกด้วย เธอเคยมาเล่นที่ประเทศเกาหลีใต้อยู่หลายครั้ง และเธอยังได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการเกาหลี–ไทย โปรวอลเลย์บอลออลสตาร์ซูเปอร์แมตช์ ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการสานสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ

เธอกล่าวว่า “ถ้าฉันมีโอกาส, ฉันก็อยากจะได้เล่นกับอี แจ-ยอง ในประเทศเกาหลีใต้”

อัจฉราพร ผู้ซึ่งเคยได้เหรียญเงินในรายการเอเชียนเกมส์ที่กรุงจาการ์ตา ถือเป็นผู้เล่นที่มีชื่อเสียงและมีผู้ติดตามมากกว่า 420,000 คน ในอินสตาแกรม

หลังจากจบการแข่งขันโอลิมปิกรอบคัดเลือก, เธอคือผู้เล่นตัวหลักของทีมชาติไทย ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงของยุคผลัดใบ โดยในปัจจุบันเธอกำลังเล่นอยู่ในสโมสรชลบุรีของวอลเลย์บอลไทยลีก

จนถึงวันที่ 17 เมษายน มีผู้สมัครคัดเลือกแล้วประมาณ 50 คน โดยเจ้าหน้าที่วอลเลย์บอลคนนึงกล่าวว่า “มันเป็นเรื่องยากที่อัจฉราพรจะได้รับการประเมินที่ดี เนื่องจากเธอมีรูปร่างเล็ก (สูง 178 ซม.) ในส่วนของเอเจนซี่ของอัจฉราพรได้กล่าวกับ United Sports ว่า “แม้ว่าพวกเราอาจจะไม่ได้โควตาผู้เล่นต่างชาติในวีลีก แต่การส่งใบสมัครเพื่อเข้ารับการคัดเลือกก็เป็นการแสดงให้เห็นว่าผู้เล่นเอเชียก็มีความสามารถในการแข่งขันเพียงพอ”

ตามตารางการคัดเลือกปกติจะจัดขึ้นที่เมืองปราก, สาธารณรัฐเช็ค ในเดือนหน้า แต่ก็ถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากการระบาดของโคโรน่าไวรัส โดยทางสมาคมวอลเลย์บอลเกาหลีใต้จะประชุมกันเพื่อประกาศวันคัดเลือกให้ทราบในภายหลัง

*********************************************

คอมเมนต์ชาวเกาหลีใต้เกี่ยวกับข่าวนี้

be***
ถึงแม้ว่าจะทำผลงานได้ดี … แต่ดูเหมือนว่ามันจะเป็นเรื่องยากที่จะได้รับคัดเลือก เพราะว่าโอกาสที่จะมีการเซ็นสัญญาผู้เล่นต่างชาติคนเดิมนั้นมีสูง … แต่ฉันชอบสปิริตในการแสวงหาความท้าทายของเธอนะ

마***
หลังจากที่ได้อ่านบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับผู้เล่นไทยที่กำลังจะมาเข้าร่วมคัดเลือก, ฉันก็ยิ้มออกในย่อหน้าสุดท้าย … ฉันอยากจะเห็นผู้เล่นเหล่านี้ทุกคนอีกครั้งในฤดูกาลนี้ … ฮาเลย์, ลุทซ์, ลูเซีย และดิยุฟ

권***
ลุทซ์, ลูเซีย, ดิยุฟ, ฮาเลย์

d***
ทันทีที่อัจฉราพรมาถึง … ก็จะมีการถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลหญิงในประเทศไทย … และฉันอาจจะเป็นไปกองเชียร์ในสนามด้วย

맥***
จากผู้สมัครกว่า 50 คน … มีผู้เล่นต่างชาติอยู่ 40 คน … ฉันไม่รู้ว่าคุณจะมีรายชื่ออยู่ใน 6 คนสุดท้ายหรือไม่ … อี แจ-ยองแห่งประเทศไทย … อัจฉราพร

w***
เพิ่มเงินเดือนให้กับผู้เล่นต่างชาติเป็น $ 300,000 สำหรับผู้เล่นใหม่, $ 450,000 สำหรับผู้เล่นที่ต่อสัญญา!! กีฬาวอลเลย์บอลถือเป็นสิ่งที่ดูได้อย่างสนุกสนานเพลิดเพลินมากอย่างหนึ่ง … แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้เล่นในประเทศด้วย! นอกจากนี้มันยังเป็นแรงกระตุ้นที่ดีสำหรับนักกีฬาอีกด้วย !

aj***
ดิยุฟและลุทซ์จะได้รับเลือกอย่างแน่นอน … ส่วนลูเซีย 50-50?

꼬***
พิมพิชยาไม่ดีกว่าเหรอในตำแหน่งนี้?

le***
ผู้เล่นเอเชียยังไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างเพียงพอ … แต่อย่างไรก็ตามการเปิดตัวระบบโควต้าผู้เล่นเอเชียดูเหมือนจะเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนา

별****
เป็นเพราะว่าผู้เล่นต่างชาตินั้นตัวสูงเกินไป มันจึงดูไม่สนุกเท่าไหร่ … ฉันคิดว่าควรจะมีการจำกัดความสูงไม่เกิน 195 ซม.

박***
มันเป็นเรื่องยากที่จะได้รับคัดเลือกเนื่องจากลีกจะชื่นชอบผู้เล่นตัวสูงมากกว่า … แต่เธอจะได้รับการสนับสนุนเนื่องจากเป็นผู้เล่นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี

바***
ถ้าต้องการเล่นในทีมที่อี แจ-ยองอยู่ ตามที่อัจฉราพรปรารถนา … น่าจะเร็วกว่าถ้าหากให้อี แจ-ยองไปเล่นในประเทศไทย 555

리***
ถ้าหากเป็นทีมวอลเลย์บอลที่ใช้ความเร็ว … อัจฉราพรสามารถเล่นในเกาหลีใต้ได้อย่างแน่นอน … ฉันคิดว่าการมีผู้เล่นที่รูปร่างเล็กอยู่ด้วยมันดูสนุกมากกว่ามีผู้เล่นที่สูงเกิน 2 เมตร … พูดตามตรงเลยนะ วอลเลย์บอลมันดูไม่ค่อยสนุกเลยถ้าทุกสโมสรมีผู้เล่นอย่างลุทซ์และฮาเลย์อยู่เต็มไปหมด … ในแง่ของความเร็วและพลังตบ, ฉันคิดว่าอัจฉราพรสามารถทำได้ดี และฉันคิดว่าวอลเลย์บอลหญิงก็จะดูสนุกมากขึ้น

섭***
ความสูง : อี แจ-ยอง = อัจฉราพร / การตีผ่านบล็อค : อี แจ-ยอง = อัจฉราพร / เทคนิคการตี : อี แจ-ยอง = อัจฉราพร / พลังตบ : อี แจ-ยอง = อัจฉราพร / จะเห็นได้ว่าผู้เล่นทั้งสองคนมีความสามารถที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก

우***
ยินดีต้อนรับสู่การสมัครรับคัดเลือกนะอัจฉราพร … ถ้าหากคุณไม่ได้รับคัดเลือก, จงอย่าท้อแท้และหวังว่าคุณจะเผชิญหน้ากับความท้าทายต่อไปเรื่อยๆ … รักษาการเล่นที่ดีต่อไปนะ

d***
วอลเลย์บอลหญิงควรจะเป็นแชมป์เอเชียได้แล้ว … วอลเลย์บอลเอเชียมีการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง … ฉันหวังว่าพวกคุณจะเป็นแชมป์เอเชียได้นะ

김***
ถ้าอัจฉราพรมาเล่นที่เกาหลีใต้, คนไทยก็จะดูลีกของพวกเราเหมือนกับที่พวกเราดูลีกตุรกีเพราะว่า คิม ยอน คยองเล่นอยู่ … หากดูในแง่ของลิขสิทธิ์และรายได้จากการถ่ายทอดสด … พวกเราจำเป็นต้องมาปภิปรายกันเกี่ยวกับโควต้าผู้เล่นเอเชียบ้างแล้วละ

뻐***
มันคงจะดีนะถ้าเธอมีความสูงประมาณ 185 ซม. ก็น่าจะเพียงพอ

항***
ผู้เล่นไทยรุ่นถัดไป หากเสริมความแข็งแกร่งในเกมป้องกัน … ก็จะเป็นเหมือนกับ อี แจ-ยองได้ … มีทั้งพลังตบ, การกระโดดและความเร็วอยู่แล้ว

꿈***
ยังไม่เห็นผู้เล่นตัวรุกคนไหนเลยที่เก่งกว่าอัจฉราพร ยกเว้น อี แจ-ยอง … ฉันอยากเห็นอัจฉราพร ~~~!!!

강***
พวกเรามานำเสนอโควตาเอเชียกันเถอะ

이***
ฉันหวังว่าคุณจะได้เซ็นสัญญานะ

c***
เธอกล่าวว่าเธออยากจะเล่นกับอี แจ-ยอง … แล้วเธอก็สมัครเข้ามาจริงๆ ด้วย 555

k***
ตัวตบเกรด B คล้ายๆ กับ โก เยริม และ คิม มี-ยอน

씨***
แม้ว่ามีแนวโน้มที่ไม่น่าจะได้ … แต่ฉันก็ขอยอมรับในการแสวงหาความท้าทายของเธอ … สู้ๆ นะ ~~^^

Be***
อัจฉราพรคือหนึ่งในแฟนของอี แจ-ยอง…ดังนั้นในการให้สัมภาษณ์ในนัดล่าสุดของรายการไทย-เกาหลี ออลสตาร์แมทช์…เธอกล่าวว่า เธออยากจะเล่นกับอี แจ-ยอง

0***
ในประเทศเกาหลีใต้ … ฉันคิดว่าพวกเราควรให้ความสำคัญเกี่ยวกับสามารถในการแข่งขันของผู้เล่นของพวกเราด้วยวอลเลย์บอลที่มีความเร็วมากกว่าความสูงนะ

g***
ระดับการเล่นอย่างอัจฉราพรมีอยู่มากมายในเกาหลีใต้, ฉันคิดว่าไม่น่าจะได้รับเลือก … ตัวไม่สูงและไม่แข็งแกร่งเท่าไหร่ … ก็งั้นๆ อะ

L***
อัจฉราพรเป็นผู้เล่นที่มีทั้งความเร็วและพละกำลัง … อาจจะประสบความสำเร็จในเกาหลีใต้ได้อย่างคาดไม่ถึง

하***
ฉันอยากเห็นนุศรามาเล่นในเกาหลีใต้สักครั้ง … แต่มันคงเป็นแค่ความฝัน ㅜㅜ

어***
โควต้าเอเชียมีเฉพาะแค่ในวอลเลย์บอลชายเท่านั้น … ได้โปรดอย่าแตะต้องวอลเลย์บอลหญิง

김***
ฉันอยากเห็นอัจฉราพร

t****
เมื่ออัจฉราพรมาเล่นที่เกาหลีใต้ … ผู้เล่นเกาหลีใต้ในตำแหน่งปีก … ไม่มีใครกล้าที่จะเผชิญหน้ากับเธอ … อัจฉราพรดีกว่าผู้เล่นเกาหลีใต้

c***
สูง 178 ซม. ถือว่าตัวเล็กเกินไป

때***
ฉันจำผู้เล่นคนนี้ได้ตอนแข่งขันรายการเกาหลี–ไทย โปรวอลเลย์บอลออลสตาร์ซูเปอร์แมตช์

c***음
สูง 178 ซม. ถ้าเป็นในระดับเอเชียก็ไม่ถือว่าตัวเล็ก … แต่ถ้าสูง 180 ซม.ถือว่าโอเค และเหมาะสมสำหรับเล่นเต็มเซตและเกมยาวๆ

동***
อี แจ-ยองก็สูงแค่ 179 ซม. เอง … เท่านี้ก็น่าจะเพียงพอ … ก็มาลองคัดเลือกดูนะ

구***
อ่อน … อ่อน … อย่าสมัครเลย …

논***
ใช้ระบบโควตาเอเชียเดี๋ยวนี้เลย

v***
ถ้าคุณเซ็นสัญญาอัจฉราพร … สโมสรก็จะไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องจำนวนผู้ชมเลย

닥***
อี แจ-ยอง … ลองไปหาความท้าทายในลีกตุรกีดูไหม

부***
ตอนนี้ยังไม่มีผู้เล่นเอเชียเล่นอยู่ในวีลีกซักคนเลย!

싸***
ถ้าคุณเกิดในเกาหลีใต้ … คุณจะได้รับโอกาสลงเล่นมากกว่าคิม ฮี จิน อีกนะ

펙***
ฉันอยากจะเห็นอัจฉราพรจริงๆ นะ ~♡

V***
อัจฉราพรทั้งตัวเตี้ยและพลังน้อย … ดังนั้นไม่น่าจะมีความเป็นไปได้ที่จะได้รับคัดเลือก

최***
ยินดีต้อนรับ … มาพิสูจน์ให้เห็นถึงความสมบูรณ์แบบของการเล่นวอลเลย์บอลที่รวดเร็วกันเถอะ

ที่มาบทความ naver.com

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ