คอมเมนต์เกาหลีใต้+เวียดนามเกี่ยวกับการปรับลดเงินเดือนของโค้ชปาร์ค ฮังซอ
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์เกาหลีใต้+เวียดนามเกี่ยวกับการปรับลดเงินเดือนของโค้ชปาร์ค ฮังซอ

คอมเมนต์เกาหลีใต้+เวียดนามเกี่ยวกับการปรับลดเงินเดือนของโค้ชปาร์ค ฮังซอ

บทความจากสื่อเกาหลีใต้ : สื่อเวียดนาม “ชาวเน็ตเวียดนามผู้เจ็บแค้น” อยากให้โค้ชปาร์ค ฮังซอ ลาออกและกลับบ้าน
แหล่งที่มา: Best Eleven ผ่านทาง Naver Sports
การลดเงินเดือนของโค้ชปาร์ค ฮังซอ กลายมาเป็นประเด็นร้อนของวงการฟุตบอลเวียดนาม โดยสื่อหนังสือพิมพ์ช่อง 14 ของเวียดนาม เขียนบทความในหัวข้อ “โค้ชปาร์คต้องลาออกและกลับบ้าน” เป็นการยืนยันว่าชาวเน็ตส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือดต่อโค้ชเกาหลีใต้ในประเทศเวียดนาม … โดยช่อง 14 ได้เข้าไปเช็คดูคอมเมนต์ใต้บทความแล้วก็ชี้ให้เห็นว่าชาวเกาหลีใต้ต้องการให้โค้ชปาร์ค ฮังซอ กลับบ้าน …. นอกจากนี้ชาวเน็ตเกาหลีใต้ยังแสดงความไม่พอใจเมื่อสื่อเวียดนามรายงานว่าโค้ชปาร์คถูกบังคับให้ลดเงินเดือน

ยังคงมีความคิดเห็นบางส่วนที่กล่าวว่าโค้ชปาร์คควรจะไปต่อกับเวียดนามหรือไม่, แม้ว่าโค้ชปาร์คจะได้บริจาคเงินให้กับเวียดนามและแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมแล้วก็ตาม … แต่พวกเขาส่วนใหญ่กล่าวว่าการลดเงินเดือนมันไม่ยุติธรรม
ขณะนี้สมาคมฟุตบอลเวียดนาม (VFF) ได้มีการหารือเพิ่มเติมเกี่ยวกับเงินเดือนของโค้ชปาร์คซึ่งเป็นประเด็นที่มีการถกเถียงกันระหว่างชาวเวียดนามและชาวเกาหลีใต้ … แต่เจ้าหน้าที่คนหนึ่งของสมาคมฯ กล่าวกับสื่อเวียดนามว่า สมาคมฯ ยังแสดงความต้องการให้โค้ชปาร์คปรับลดเงินเดือนตามความสมัครใจ

โค้ชปาร์ค ฮังซอ คือ บุคคลที่ได้รับเกียรติให้เป็น “ฮีโร่แห่งชาติ” เวียดนาม สำหรับการทำให้ทีมฟุตบอลเวียดนามให้กลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในภูมิภาคและประสบความสำเร็จอย่างมากมาย
ขณะที่ชาวเน็ตเกาหลีใต้คัดค้านอย่างหนักต่อการแสดงความคิดเห็นของชาวเน็ตเวียดนามที่ต้องการโค้ชปาร์ค ฮังซอ ปรับลดเงินเดือนลงตามกระแสการปรับลดเงินเดือนของวงการฟุตบอลทั่วโลก

***ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์หรือช่องยูทูปอื่นๆ นะจ๊ะ***

ความคิดเห็นชาวเกาหลีใต้เกี่ยวกับข่าวนี้
1. [+6784, -66] โค้ชปาร์คจำเป็นต้องออกมาตอนที่กำลังอยู่ ณ จุดสูงสุด … ฉันไม่รู้ว่าผลจะออกมาเป็นยังไง … แต่เมื่อสัญญาสิ้นสุดลง ประเทศจีนหรือประเทศอื่นๆ ก็คงจะเชิญเขาไปเป็นโค้ชทันที

2. [+4272, -53] มันคือความจริงที่ว่า เพื่อนแท้คือเพื่อนที่คอยช่วยเหลือกันยามลำบาก … แต่เวียดนามไม่ใช่เพื่อนอีกต่อไป

3. [+1920, -55] เวียดนามนี่มันเนรคุณจริงๆ

4. [+1896, -52] ดังนั้นคุณอย่าไปเล่นกับพวกคอมมิวนิสต์เลย

5. [+806, -18] กลับมาประเทศเกาหลีใต้เถอะ

6. [+301, -7] มีคนกล่าวว่าไม่ควรไปอยู่ในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และไม่ควรอยู่ใกล้กับพวกคอมมิวนิสต์ … มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเปลี่ยนพวกคอมมิวนิสต์

7. [+254, -3] โดยปกติแล้ว ถ้าเงินเดือนของเขา คือ 1-2 พันล้านดง ก็คงต้องถูกปรับลดเงินเดือน … แต่นี่เขาคือคนที่ต้องจัดการทีมชาติ ได้เงินแค่ 500 ล้านดง ยังจะปรับลดเงินเดือนอีกเหรอ? คนเหล่านี้ไม่ควรได้รับสิทธิ์ให้ทำเกี่ยวฟุตบอลเลย

8. [+208, -4] ลองคิดกลับกันว่า … ถ้าสมาคมฯ ของพวกเราปฏิบัติกับฮิดดิ้งแบบนั้น … คนในประเทศของพวกเรานั่งเฉยๆ กันหรือไม่? ขณะที่คนเวียดนามนิ่งเงียบและสนับสนุนสมาคมฯ, ดังนั้นโค้ชปาร์คจึงไม่มีเหตุผลที่จะต้องอยู่เวียดนามอีกต่อไปแล้ว

เครดิต: Naver

………………………………………………………………

คอมเมนต์ชาวเวียดนามหลังได้อ่านบทความนี้

Ki***
เป็นเรื่องที่เล็กมาก, อันที่จริงแล้วฉันก็ไม่ได้สนใจอะไรกับเรื่องนี้นะ … เรื่องราวจากปากของสื่อมันไม่ได้ยิ่งใหญ่เหมือนกับความตายของพ่อหรอก

Dũ***
พวกเกาหลีหุบปากไปซะ

Ki***
พวกไร้ความสามารถก็ยังเป็นนักข่าวได้เนอะ

An***
ไม่จำเป็นต้องไปปกป้องช่อง 14 หรอก … อันที่จริงแล้วก็ไม่เคยเห็นพาดหัวข่าวแบบนี้เลย … -.- ไม่รู้ว่าพวกเกาหลีมันไปขุดมาจากไหน

Ng***
ช่างน่ากลัวจริงๆ

Đỗ***
เพื่อต่อต้านการระบาด ก็ต้องมีการลดเงินเดือน, ลดการใช้ไฟฟ้า … เพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกันก็ถือว่าถูกต้องแล้ว แต่ต้องมีการกำหนดกฎเกณฑ์ในการลดเงินเดือนและเป็นความสมัครใจของเขาด้วย

Ph***
กำกับและแสดงเอง … จากนั้นก็เป็นทนายแก้ต่างให้ตัวเอง … พอมีคนเยาะเย้ยโค้ชปาร์คตอนที่อยู่ ณ จุดต่ำสุดของอาชีพ … ตอนนี้พวกคุณก็กลับมาเสียงดังอีกครั้ง? อย่าเยอะ, แต่คนที่คิดว่าตัวเองอยู่เหนือกว่าคนอื่น อันที่จริงแล้วเป็นคนที่มุมมองที่ต่ำตมที่สุด
สำหรับโค้ชที่ต้องทำงานกับคนเวียดนาม, คุณจะต้องตระหนักทันทีว่าจะต้องเผชิญหน้ากับชาวเน็ตเวียดนาม

Qu***
หนังสือพิมพ์ที่กากที่สุดในโลก

Ba***
เมื่อโค้ชปาร์คอยู่ที่เกาหลีใต้ ไม่มีชาวเกาหลีใต้คนไหนสนใจเลย … แต่เมื่อเขาประสบความสำเร็จกับเวียดนาม พวกเขาก็รีบกลับมาเลียแข้งเลียขาทันที … ตอนนี้ถ้ากลับเกาหลีใต้พวกเขาจะมั่นใจได้อย่างไรว่าจะมีตำแหน่งที่คู่ควรกับโค้ชปาร์ค? ในเวียดนามแม้ว่าเขาจะไม่ได้ทำงานในฐานะโค้ช แต่โค้ชปาร์คก็ยังคงสามารถทำงานเป็นผู้ฝึกสอนในศูนย์เยาวชนได้, มีบ้านพร้อมรถให้ … แล้วถ้าเป็นในเกาหลีใต้ละ? มีแต่ชาวเน็ตกากๆ เท่านั้นที่คิดว่าเกาหลีใต้ดี … อยากเรียกร้องให้ Samsung ถอนตัวออกจากเวียดนามซะ

Ph***
โค้ชปาร์ค คือ สะพานเชื่อมระหว่างสองประเทศ … เปรียบเสมือนทูตทางอ้อมช่วยให้ทั้งสองประเทศได้รับประโยชน์ … ไม่ผิดที่จะบอกว่า โค้ชปาร์ค เป็นเหมือนกับคนที่ช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเกาหลีใต้ให้กับประเทศเวียดนาม … แล้วทันทีที่เขาถูกลากเข้าสู่ประเด็น “ชนชั้นสูง” … พูดตามตรงเลยนะ, พวกเรารักโค้ชปาร์ค, แต่พวกเราไม่สามารถรักคนเลวๆ ในประเทศเกาหลีใต้ได้ …. มันอาจดูโหดร้ายที่จะพูดว่า ถ้าเวียดนามไม่มีโค้ชปาร์ค พวกเราก็คงจะไม่ประสบความสำเร็จเหมือนกับที่พวกเราเป็นอยู่ตอนนี้ …. มันคือการยื่นหมูยื่นแมว … ปรับลดเงินเดือนเพียงเล็กน้อย … การตัดเงินเดือนอาจจะดูรุนแรงไปหน่อย … แต่โค้ชปาร์คควรจะลดเงินเดือนลงนะ … มันเป็นเรื่องปกติที่ทั่วโลกเค้าทำกัน … โค้ชชั้นนำทั่วโลกก็ตัดเงินเดือนของตัวเองเช่นกัน

Ng***
แต่ก่อนมีคนบอกพวกเราว่าประเทศของพวกเรานั้นด้อยกว่า … ส่วนเกาหลีใต้ก็มักจะสรรเสริญเยินยอตัวเอง

Ph***
ฉันได้อ่านข่าวนี้แล้วและเพิ่งจะอ่านจบ … มันคือเรื่องจริง

Vũ***
โค้ชปาร์คคงจะคุ้นเคยกับบทความเหล่านี้ที่เกี่ยวข้องกับตัวเขาดีอยู่แล้ว … ไม่ต้องเป็นห่วงโค้ชปาร์คหรอก

Cô***
ไม่รู้ว่าโค้ช เปาลู เบ็งตู ของเกาหลีใต้ต้องปรับลดเงินเดือนของเขาด้วยไหม? … ถ้าหากพวกเขาไม่มีการปรับลดเงินเดือน … แสดงว่าพวกเขามีมุมมองที่แตกต่างออกไปเกี่ยวกับปัญหาในประเทศของตัวเอง … ดังนั้นอย่าไปสนใจพวกเขาเลย

Đỗ***
หากโค้ชปาร์คย้ายไปอยู่ทีมอื่น … อาชีพการงานของเขาก็จะล้มเหลวทันที … ต้องเริ่มจากศูนย์อีกครั้ง

Qu***
ทำไมพวกคุณถึงไม่ไปเรียกร้องให้กับโค้ชชิน แท-ยงของอินโดนีเซียบ้างละ

Ha***
พวกเขาคงไม่รู้ว่าเงินโบนัสที่โค้ชปาร์คได้รับนั้นมากกว่าเงินเดือนทั้งปีของเขาหลายเท่านัก ตั้งแต่เขาคุมทีมเวียดนามจนมาถึงปัจจุบัน

Bù***
โค้ชปาร์คมาที่เวียดนามพร้อมกับโชค, ได้ทีมชุด U20 ที่เพิ่งกลับมาจากฟุตบอลโลก … ได้พบกับกวงไฮ, ฮุง ดุง, วาน เฮา, ดินห์ เจือง, ต๋วน อันห์ และดุย มานห์ ซึ่งถือเป็นทีมที่ดี … ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ประสบความสำเร็จทั้งนั้น

Na***
ตามจารีตประเพณีแล้ว, พวกเขาไม่เข้าใจอะไรเลย … ถ้าโค้ชปาร์คลาออกจากการเป็นเฮดโค้ชเวียดนาม เขาก็คงจะเกษียณอายุและไม่สามารถทำงานที่อื่นได้อีก … นั่นคือโชคชะตา, ดังนั้นถ้าฉลาดก็กอดเก้าอี้เอาไว้ให้แน่นๆ

Vă***
พวกเขาทำอย่างกับว่าประเทศของพวกเขาสูงส่งมากอย่างนั้นแหละ :)) โค้ชปาร์คไม่ได้เป็นตัวแทนของคนทั้งประเทศ … แล้วเมื่อโค้ชปาร์คกลับบ้านก็คงจะล้มเหลวไม่ว่าจะอยู่กับทีมไหน … เขาก็ไม่เห็นจะมีอะไรเลย … มันน่าแปลกจริงๆ

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ