คอมเมนต์ชาวเวียดนามหลังเห็นการหลีกทางให้รถพยาบาลในประเทศไทย
คอมเมนต์ อื่นๆ

คอมเมนต์ชาวเวียดนามหลังเห็นการหลีกทางให้รถพยาบาลในประเทศไทย

คอมเมนต์ชาวเวียดนามหลังเห็นการหลีกทางให้รถพยาบาลในประเทศไทย

***คลิ๊กดูคลิปต้นฉบับได้ที่ >>> คลิปคนไทยหลีกทางให้รถพยาบาล***

***ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์หรือช่องยูทูปอื่นๆ นะจ๊ะ***

Ng*** (ผู้ตั้งกระทู้)
ท่ามกลางการจราจรที่แออัดในกรุงเทพฯ, รถพยาบาลจะเคลื่อนที่ได้อย่างไร??? 🚑🚑🚑

Ng***
ในประเทศไทยพวกเขามีจิตสำนึกอย่างมากในการหลีกทางให้กับรถพยาบาลขณะที่รถติด

Ng***
ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนี้แหละ :v

Hư***
ถ้าเป็นในไซ่ง่อนรถพยาบาลคงต้องบินเอาเท่านั้น … เพราะว่าการจราจรในเวียดนามทุกเส้นทางติดขัดอย่างหนักยากที่จะเคลื่อนที่ได้ 😰😰😰

Tra***
ฉันก็เคยเห็นฉากที่คล้ายกันนี้ … ตอนนั้นรถติดยาวมาก, แต่เมื่อได้ยินเสียงรถพยาบาล, คนขับรถบนท้องถนนก็จะเบี่ยงรถหลบเพื่อให้มีที่ว่างให้รถพยาบาลเคลื่อนที่ไปได้ :3

Lâ***
จิตสำนึกของคนไทยมีมากกว่าคนเวียดนามมากเลย 😁

Bui***
ปัญหาอยู่ที่จิตสำนึก

Tù***
ยังพอมีที่ว่างให้รถเบี่ยงหลบได้, แต่ในเวียดนามไม่รู้จะหลบไปทางไหน :))

Tr***
วันก่อนตอนที่ฉันอยู่บนท้องถนน, การจราจรก็ติดขัดเหมือนกันแต่ทุกคนหลบให้รถพยาบาลเคลื่อนที่ออกไปได้, มีบางคนถึงกับฝ่าไฟแดงเพื่อให้รถพยาบาลเคลื่อนที่ได้ … เวียดนามตอนนี้พัฒนาไปมากกว่าเมื่อก่อนแล้ว

Hà***
น่ารักอ่ะ

Ai***
เพราะว่ามีรถจักรยานยนต์แออัดไปหน่อย … ในเวียดนามก็คงมีจิตสำนึกที่อยากจะหลีกทางให้รถพยาบาลเหมือนกัน … แต่ <€\!${¥#$]€#¥ รถที่จอดข้างหน้าไม่ขยับให้เลย … ทั้งๆ ที่ฉันหันหัวรถไปอีกด้านแล้ว 🙄

Ad***
ถ้าพวกเรามีจิตสำนึกคงจะเป็นเรื่องที่ดีมาก … เพราะว่าตอนนี้คนหนุ่มสาวเริ่มมีจิตสำนึกแล้ว … ประเทศของพวกเราจำเป็นต้องสร้างความอับอายให้น้อยลงและเมื่ออยู่บนท้องถนนก็จงมีสติและจิตสำนึก ทุกอย่างก็จะดีขึ้น … หากจะโทษใครสักคน, ควรจะโทษตัวเองก่อน

h***
ยอดเยี่ยม … แต่ว่ามอเตอร์ไซค์ “แทรกไปตามช่องว่าง” เหมือนในเวียดนามเลย 😌

Ca***
อารยชนมักจะมีวิถีชีวิตที่แตกต่างออกไป

Ng***
ถนนกว้างยังมีพื้นที่ให้หลบหลีกได้ … แต่ในเวียดนาม, รถจอดชิดกันมากทำให้การหลบหลีกเป็นเรื่องยาก 😞

Trâ***
ประเทศไทยคือจุดหมายปลายทาง … ฉันอยากจะอาศัยอยู่ในประเทศไทยมาก
ตอบ Yi***
สิ่งที่ฉันชอบเกี่ยวกับประเทศไทยก็คือ พวกเขามีความเป็นมิตรและข้าวของก็ไม่แพง … ดังนั้นมันจึงเข้าใจได้ไม่ยากว่าทำไมคุณถึงอยากอาศัยอยู่ในประเทศไทย … ฉันก็มีความประทับใจกับคนไทยเช่นกัน, ตอนที่ฉันหลงทางอยู่บนถนนและพบกับพวกเขา พวกเขาก็พาฉันไปยังจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย 👍

Ng***
ตรงนี้ดูเหมือนกับอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเลย (Victory Monument)

Trư***
ในเวียดนาม, ควรจะมีการเรียนเกี่ยวกับกฎจราจรกันตั้งแต่ในระดับประถมศึกษา … ควรจะนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปสู่การปฏิบัติจริงแทนที่จะเรียน 2-3 วิชา แล้วหลังจากนั้นก็ไม่ทำอะไรเลย

Ch***
ขณะที่ลุงของฉันกำลังเดินอยู่ริมถนน, เห็นรถพยาบาลกำลังเร่งรีบและวิ่งไปตามไหล่ทางแต่กลับถูกตำรวจจราจรปรับ เพราะว่ากำลังวิ่งอยู่บนเลนของรถบรรทุก 🙁

Ch***
วัฒธรรมของการหลีกทางและการให้ความร่วมมือ … สุดยอดเลย!!!

Th***
สิ่งที่สำคัญก็คือจิตสำนึกของมนุษย์ทุกคน … ถ้าไม่เช่นนั้นถึงมีกฎหมายไปก็คงเหมือนเดิม

Ta***
จิตสำนึกยังคงเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศเสมอ

Le***
สิทธิมนุษยชนของประเทศไทยอยู่ในระดับสูง … มีจิตสำนึกในการหลีกทางให้กับรถพยาบาลเคลื่อนที่ได้

Vo***
ในเมืองฮานอยและโฮจิมินห์ ซีตี้, ในช่วงรถติดมอเตอร์ไซค์ก็จะเต็มท้องถนนจนล้นมาที่ทางเท้า, หากคุณต้องการที่จะหลีกทางให้รถไป, มันไม่มีที่ที่จะให้หลบได้เลย

Gia***
นับถือคนขับรถในประเทศไทยจริงๆ, ครั้งหนึ่งฉันเคยข้ามถนนซึ่งไม่มีสัญญาณจราจร, มีคนเห็นฉันตั้งใจจะข้ามถนน เขาก็หยุดรถให้ฉันข้ามถนนทันที, ฉันหวังว่าในเวียดนามจะเป็นแบบนั้นบ้าง 🙁
ตอบ Đoà***
ไม่ว่าจะเร่งรีบแค่ไหน พวกเขาก็จะไม่บีบแตร :)))

Vũ***
สิ่งที่ประทับใจที่สุดสำหรับการจราจรในประเทศไทย คือ พวกเขาไม่ค่อยบีบแตรและขับรถไม่ประมาท, มักจะหยุดรถบนเส้นจอด รอจนกว่ารถทุกคันจะไปครบ, เติมน้ำมันก็มีการต่อแถวกัน! (เชียงใหม่และภูเก็ต) พวกเขาจำเป็นต้องศึกษากฎจราจรให้เคร่งครัดกว่านี้

Ng***
ฉันเคยเห็นในไซ่ง่อน, การหลีกทางให้รถพยาบาลดูมีอารยธรรมเหมือนกันนะ, ฉันอยู่ในสถานการณ์ที่การจราจรไม่ได้ติดขัด, แต่รถพยาบาลจอดติดไฟแดงอยู่, ทุกคนก็เต็มใจที่จะหลีกทางให้ =)))

Ng***
ในประเทศไทย จะเห็นพวกเขาหยุดตรงสัญญาณไฟแดงเสมอ, สำหรับมอเตอร์ไซค์ที่กำลังวิ่งอยู่ ถ้าพวกเขาเห็นคนกำลังข้ามถนน พวกเขาก็จะหยุดให้คนข้ามไปก่อนเสมอเลย
ตอบ Ny***
ฉันก็รู้สึกแบบนั้น … เวลาที่ฉันข้ามถนนพวกเขาจะมักจะหลีกทางให้ฉันข้ามไปก่อนตลอดเลย … ตอนที่ฉันไปสิงคโปร์ก็เหมือนกัน

Ha***
มีอารยะ

Ho***
มีจิตสำนึกสูง

Thả***
มีรถพยาบาลหลายคันที่บางทีก็ไม่ได้ขนย้ายผู้ป่วยแต่ก็ใช้สิทธิ์เปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน, แต่ฉันคิดว่าไม่ว่าจะยังไงก็ตาม การหลีกทางสักเล็กน้อยก็คงไม่ได้ทำให้เราเสียหายนักหรอก … รถที่ไม่มีผู้ป่วยก็ไม่รู้ว่าจะเป็นเพราะพวกเขากำลังเร่งรีบที่จะไปรับผู้ป่วยหรือเปล่า? หรืออาจจะเป็นการเรียกร้องของโรงพยาบาลให้ย้ายผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลที่ดีกว่า … ดังนั้นหากช้าไปเพียง 1-2 นาที ก็อาจจะทำให้ผู้อื่นไม่ได้มีชีวิตอยู่ต่อไปแล้ว ดังนั้นมันจึงเป็นการกระทำที่ถูกต้องแล้ว

Ph***
ถนนกว้างดังนั้นจึงมีพื้นที่ให้หลบเลี่ยงได้ :)) ส่วนในเวียดนามขอยอมแพ้

Là***
การมีอารยธรรมเป็นสิ่งที่ดีมาก

Diệ***
ประเทศของพวกเขามีอารยธรรมสูงมาก … ไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหนเวียดนามถึงจะเป็นแบบนั้นบ้าง

Gi***
ถ้าหากพูดถึงเรื่องการหลีกทาง ฉันจะบอกให้ว่าในวิดีโอนี้ตอบสนองช้ากว่าในสิงคโปร์มาก, ฉันเห็นมากับตาของตัวเองหลายครั้งเลย, … ไม่ว่าจะเป็นไฟเขียวหรือไฟแดงในสิงคโปร์, รถที่อยู่บนการจราจรนั้นก็พร้อมหลีกทางให้กับรถพยาบาลอย่างรวดเร็ว … สัญญาณฉุกเฉินของรถพยาบาลในสิงคโปร์ทั้งใหญ่กว่าและดังกว่านี้มาก … เมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเขาได้ยินเสียงสัญญาณ พวกเขาก็จะหลีกทางให้ทันที … แต่จิตสำนึกไม่เหมือนกับเมื่อก่อนแล้ว … ^^. ได้โปรดอย่านำไปเปรียบเทียบกับกรุงเทพฯ เลย
ตอบ Gi***
ถูกต้อง … ฉันก็เห็นมามากแล้วเหมือนกัน

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ