ทีมไทยเอชนะอิหร่าน 2-1 คว้าแชมป์ SAT International Futsal Championship 2020
กีฬา ข่าว

ทีมไทยเอชนะอิหร่าน 2-1 คว้าแชมป์ SAT International Futsal Championship 2020

ทีมไทยเอชนะอิหร่าน 2-1 คว้าแชมป์ SAT International Futsal Championship 2020

การแข่งขันฟุตซอลนานาชาติรายการ SAT International Futsal Championship 2020 นัดสุดท้ายเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ จ.สงขลา คู่สุดท้าย เวลา 19.00 น. แข้งทีมชาติไทย ชุดเอ ลงปะทะกับ อิหร่าน

ทีมไทย เอ มี 9 แต้มเต็มจากการชนะมารวด เริ่มจากยิงมาเลเซีย 4-3 ชนะทาจิกิสถาน 2-0 ชนะ ไทย บี 2-0 เกมนี้แค่เสมอก็จะคว้าแชมป์ทันที ส่วนอิหร่านมี 6 คะแนน จากการชนะทาจิกิสถาน 3-2 ชนะมาเลเซีย 5-0 แพ้ ไทย บี 0-5 โดยถ้าชนะไทยได้ 2 ลูกขึ้นก็จะคว้าแชมป์เช่นกัน

โต๊ะเล็กไทยเกมลงมาด้วยความคึก และเปิดเกมกดดันเข้าใส่อิหร่านทันที น.5 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ตั้งป้อมซัดจากนอกวงกลม บอลหลุดคานบนออกหลัง

นาทีถัดมา ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง เติมขึ้นฝั่งซ้ายจะยิงแต่โดน อาลี อีซามี่ ประตูอิหร่านออกมาตัดไว้ก่อน

นาทีที่ 8 อิหร่าน ได้ลุ้นจากลูกซัดไกลเต็มข้อของ อากาปัวร์ แต่หลุดเสาไปนิดเดียว อีกนาทีต่อมา อีบาฮีมี่ กัปตันทีมกดเต็มข้อ คณิศร ภู่พันธ์ ยังเหนียวรับติดมือ

นาทีที่ 12 ไทย เอ น่าได้สกอร์ เมื่อ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา เปิดจากฝั่งซ้ายให้ ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง ยืนแปที่เสาสองแต่ติดมือ อีซานี่ นิดเดียว

นาทีที่ 14 แฟนในสนามเฮกันลั่น ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง เปิดบอลให้ “เจ้าเหม็ด” มูฮัมหมัด อุสมานมูซา พลิกออกซ้ายแล้วกดเรียดบอลเสียบเข้าเสาแรกให้ทีมไทย เอ ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 16 อิหร่าน มาได้ฟาวล์ริมเส้นด้านซ้าย อีบาฮีมี่ เปิดลึกคืนหลังให้ อาลี อากาปัวร์ กดเต็มหลังเท้า คณิศร พยายามปัดแต่เอาไม่อยู่ลูกหลุดเข้าประตูให้อิหร่านตีเสมอ 1-1

นาทีที่ 17 ไทยมาได้จุดโทษจุดที่สองก่อนจากการที่ วรุฒิ หวังสะมาแอล โดนเสียบล้ม ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่เคยยิงทีมไทย บี เข้ามาแล้ว แต่ยิงจังหวะนี้ติดขา อีซานี่ จบครึ่งแรกเกมเสมอกัน 1-1

นาทีที่ 22 รณชัย จูงวงษ์สุข ลากบอลขึ้นไปซัดทางฝั่งขวา อีซานี่ ต้องปัดทิ้งออกหลัง

นาทีที่ 25 อากาปัวร์ เปิดออกซ้ายให้ โมสตาปา ยิงมุมแคบ คณิศร ภู่พันธ์ ออกไปขวางได้ทัน

นาทีที่ 28 ไทย เอ มาได้ฟาวล์นอกกรอบ กฤษดา วงษ์แก้ว ซัดติดกำแพงบอลไปเข้าทาง เจษฏา ชูเดช ยิงซ้ำข้ามคานอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 32 ไทย เตะมุมทางขวา อภิวัฒ์น์ แจ่มเจริญ ส่งคืนหลัง รณชัย จูงวงษ์สุข อัดเต็มข้อข้ามคานไปอีก

นาทีที่ 37 ไทยมาได้จุดโทษ เมื่อ อาลี อีบาฮีมี่ ล้มตัวจะขวางการยิงของ พรมงคล ศรีทรัพย์แสง แต่ไปใช้มือเกี่ยวบอล ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง รับหน้าที่สังหารไม่พลาดกดเบียดเสาเข้าไปให้ไทย เอ ขยับนำ 2-1

เวลาที่เหลืออิหร่าน พยายามจะบีบและเร่งเกมแต่ไทยก็ดึงเกม และรอฉวยโอกาสโต้กลับ ก่อนจะยันไว้ได้สำเร็จ จบเกม ไทย เอ เอาชนะอิหร่านไป 2-1ทำให้ชนะรวด 4 นัดมี 12แต้ม คว้าแชมป์ไปครอง

ส่วนรองแชมป์เป็นของทีมไทย บี ที่มี 7 คะแนน อิหร่าน ได้อันดับ 3 ทำไป 6 คะแนน ทาจิกิสถาน อันดับ 4 ทำไป 3 คะแนน และอันดับ 5 มาเลเซียที่มี 1 คะแนน

ผู้เล่น 5 คนแรกทั้งสองทีม

อิหร่าน – อาลี อีซานี่ (GK),ซาลาร์ อากาปัวร์,อาลี อีบาฮีมี่,เบรอซ อาซามี่,เบลาล เอสมาอีลี่

ไทย เอ – คณิศร ภู่พันธ์ (GK),จิรวัฒน์ สอนวิเชียร,กฤษดา วงษ์แก้ว,ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง,ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน

ขอบคุณข่าวจาก Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment
พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ