คอมเมนต์ชาวญี่ปุ่นเกี่ยวกับข่าวการซื้อขาดธีราทรของสโมสรโยโกฮามา เอฟ. มารินอส
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์ชาวญี่ปุ่นเกี่ยวกับข่าวการซื้อขาดธีราทรของสโมสรโยโกฮามา เอฟ. มารินอส

คอมเมนต์ชาวญี่ปุ่นเกี่ยวกับข่าวการซื้อขาดธีราทรของสโมสรโยโกฮามา เอฟ. มารินอส

แชมป์เจลีก โยโกฮามา เอฟ. มารินอสได้เซ็นสัญญาซื้อขาดธีราทรแล้ว

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า สโมสรโยโกฮามา เอฟ. มารินอสได้เซ็นสัญญาซื้อขาดธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทยวัย 29 ปี จากสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากสิ้นสุดสัญญาการยืมตัว จากการรายงานของสื่อไทยอย่าง SMMSPORT

ธีราทร บุญมาทัน ลงเล่นให้กับทีมชาติไทย 58 นัด ทำไป 5 ประตู ได้เข้าร่วมทีมวิสเซล โกเบด้วยสัญญายืมตัวในปี 2018 หลังจากหมดสัญญาการยืมตัว เขาก็ได้ย้ายไปอยู่กับสโมสรโยโกฮามา เอฟ. มารินอสด้วยสัญญายืมตัวอีกครั้งในฤดูกาลนี้ .. ในช่วงต้นฤดูกาล, เขาไม่ค่อยได้รับโอกาสให้ลงเล่นมากนัก แต่ในที่สุดเขาก็ทำได้ 3 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ ใน 25 นัดของเจลีก1 เขาช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เจลีกไปครองได้ในรอบ 15 ปี

ตามการรายงานของ SMMSPORT สโมสรโยโกฮามา เอฟ. มารินอสได้ซื้อขาดธีราทรด้วยค่าตัว 35 ล้านบาท (ประมาณ 120 ล้านเยน) โดยทางสโมสรได้เซ็นสัญญา 3 ปี ด้วยค่าเหนื่อย 1.2 ล้านบาทต่อเดือน (ประมาณ 4.3 ล้านเยน)

นอกจากนี้, โยโกฮามา เอฟ. มารินอส ยังได้ซื้อขาดเธียโง มาร์ตินส์ นักเตะชาวบราซิลวัย 24 ปี ซึ่งเป็นผู้เล่นกองหลังที่ขาดไม่ได้ของทีมอีกด้วย … สำหรับฤดูกาลหน้า การซื้อขาดธีราทรถือว่าเป็นข่าวดี เพราะว่าเขาจะสามารถแข่งขันในรายการ AFC Champions League (ACL) ควบคู่กันได้ด้วย

***ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์หรือช่องยูทูปอื่นๆ นะจ๊ะ***

คอมเมนต์ชาวญี่ปุ่นเกี่ยวกับข่าวการซื้อขาดธีราทรของสโมสรโยโกฮามา เอฟ. มารินอส

St*****
ราคาสูงเกินไปนะ … เอาเงินไปซื้อผู้เล่นอเมริกาใต้เก่งๆ จะดีกว่านะ

キ***
ราคาสูงเกินไป

ma*****
การซื้อขาดธีราทร ถือเป็นการเสริมทีมที่ดีที่สุดของมารินอส

pw*****
มันคือรายได้ต่อเดือนเหรอ … มันถูกไปนะถ้าหากว่ามันเป็นรายได้ต่อปี

aw*****
มารินอส, ดูจะจริงจังมากในปีหน้า …

co***
ฉันเดาว่าคงให้ธีราทรทุ่มเทกับลีก … ส่วนโควตาเอเชียน่าจะเป็น ปาร์ค อิลกิว

m_*****
ยินดีต้อนรับสู่เจลีก1 อีกครั้ง กับสัญญาย้ายทีมถาวรกับมารินอส

te*****
มารินอสจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งแบ็คซ้ายเหรอ? คุณมั่นใจแล้วใช่ไหมว่าจะซื้อขาดธีราทร?

le*****
ฉันอยากให้คุณได้ลงเล่นให้กับสโมสรนานๆ เหมือนกับ ดูทรา!! (อันโตนิโอ มอนเตโร ดูทรา คือแบ็คซ้ายชาวบราซิลที่เคยเล่นให้กับมารินอสในปี 2012-2014)

セ***
ทำไปเถอะ เพราะว่ามีการเปลี่ยนแปลงกฎของโควตานักเตะในรายการ ACL แล้ว

dz*****
กลุ่มซิตี้กรุ๊ปเหรอ? ฉันรู้สึกว่าการเสริมทีมจะแม่นยำและรวดเร็วขึ้นนะตั้งแต่พวกเขาเข้ามา

fu*****
ฉันได้ยินมาว่า คุณเจรจาต่อรองค่าตัวอยู่ที่ 200-250 ล้านเยน, ตกลงว่าค่าตัวอยู่ที่ 120 ล้านเยนเหรอ

yu*****
ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ … ประเทศไทยอาจจะได้ไปแข่งขันฟุตบอลโลก … ถือเป็นข่าวดีสำหรับฉันที่ชอบท่องเที่ยวในประเทศไทย

an*****
อย่างน้อยถ้าดูจากความสำเร็จของเขาในปีนี้ ก็ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่สมเหตุสมผล … เขาได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถแล้ว

ma*****
บุญจัง! ฉันขอแนะนำเมืองโยโกฮามาซึ่งเป็นเมืองที่มีสภาพแวดล้อมที่ดีสำหรับการเจริญเติบโตของลูกของคุณ … ฉันคิดว่ามันดีทั้งในส่วนของภาครัฐและภาคเอกชนเลย

st*****
ฉันได้ยินมาว่ามันเป็นเรื่องที่ยากมากเลยสำหรับผู้เล่นไทยที่จะย้ายทีมอย่างถาวร … แต่โยโกฮามาทำสำเร็จ

zd*****
ฉันอยากให้มีผู้เล่นจากประเทศไทยให้มากขึ้น!!

ta*****
ฉันได้รับรายงานว่าค่าตัวในการย้ายทีม คือ 200 ล้านเยน … ฉันเลยสงสัยว่าทำไมค่าตัวถึงได้ลดลงอย่างมากเลย!? ได้โปรดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการโดยเร็ว

sor*****
พูดตามตรงเลยนะ … ฉันไม่คิดว่าธีราทรจะมาได้ไกลขนาดนี้ … ฉันรู้สึกว่าเขาเล่นได้คงเส้นคงวามากกว่าตอนที่อยู่กับโกเบและสามารถเติมเต็มมารินอสได้อย่างสมบูรณ์แบบ

sml*****
เมื่อปีที่แล้ว, การที่เขาไม่ได้ต่อสัญญากับทีมโกเบ, ฉันคิดว่าเขาช่างไม่โชคดีเอาซะเลย … แต่ในปีนี้เขาได้ย้ายมาอยู่กับทีมโยโกฮามาและกลายมาเป็นแชมป์ … ตรงข้ามกันเลย … เขานี่ช่างโชคดีจริงๆ … ธีราทรต้องขอบคุณโกเบนะ

ttk*****
อายุ 29 ปี กับสัญญา 3 ปี ถือเป็นเรื่องยากที่ลำบาก แต่ก็ทำได้ดีแล้ว … เธียร์โงถือว่าเป็นผู้เล่นที่ทรงคุณค่าร่วมกับธีราทร … แม้ว่าจะมีจุดอ่อนอยู่บ้าง, แต่พวกเขาก็เป็นผู้เล่นที่มีความสามารถพิเศษในเจลีกและไม่มีใครสามารถแทนที่พวกเขาได้ในการเล่นฟุตบอลในปีนี้

vn*****
ถือเป็นการเสริมทีมที่ยอดเยี่ยมและรวดเร็วหลังจากคว้าแชมป์เจลีก! ในฤดูกาลหน้าพวกเรามีแข่งขันรายการ ACL, ดังนั้นพวกเราจำเป็นต้องทำให้ผู้เล่นของพวกเราแข็งแกร่งขึ้น …

ka*****
การเอาผู้เล่นไทยเข้ามาเล่นจะทำให้สโมสรได้รับการยอมรับในประเทศไทย อีกทั้งยังได้ดึงดูดลูกค้าและลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดอีกด้วย … ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้มีการยกระดับที่สูงขึ้นแล้ว และในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกก็จะยากมากขึ้นไปอีก

誰***
ในช่วงต้นฤดูกาล, เขายังไม่สามารถแสดงความสามารถออกมาได้ แล้วก็มีกองเชียร์หลายคนที่บอกให้เอาเขาออกไปซะ … ฉันคิดว่าเจลีกได้รับความนิยมในประเทศไทยและฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นสมาชิกของทีมแชมป์

jd*****
มันน่าจะเป็นเรื่องดีสำหรับมารินอสถ้าหากว่าข่าวการย้ายทีมของบุญจังเป็นเรื่องจริง! แม้ว่าอาจจะไม่ได้ลงเล่นในรายการ ACL เนื่องจากจำนวนโควตาผู้เล่นต่างชาติ, แต่ก็ยังมีบอลลีก, บอลถ้วยภายในประเทศอีก 3 ถ้วยให้แข่งขัน! เขาถือผู้เล่นที่ขาดไม่ได้ในการไล่ล่าความสำเร็จ เช่นเดียวกับ เธียร์โง ที่สมควรซื้อขาดมากกว่าสถานะที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน … ธีราทร! ธีราทร! ธีราทร!

tos*****
ถ้าเป็นเรื่องจริงก็ถือว่าเป็นข่าวดี … สำหรับธีราทร บางแหล่งข่าวบอกว่าเขาจะกลับเมืองทองซึ่งเป็นทีมต้นสังกัด, แต่ก็มีบางแหล่งข่าวบอกว่าได้รับอนุมัติการปล่อยตัวแล้ว … แต่จำนวนเงินที่มารินอสซื้อตัวยังคงสับสนอยู่ … ข้อมูลค่อนข้างซับซ้อน
บทสัมภาษณ์หลังเกมการแข่งขัน, บุญจังได้พูดเกี่ยวกับความฝันของเขาเรื่องการย้ายทีมถาวรเหมือนกับชนาธิปในทีมซัปโปโร และดูเหมือนว่าท่านประธานก็กระตือรือร้นที่จะได้ตัวเขามาเช่นกัน … ฉันหวังว่าความปรารถนาของแต่ละคนจะเป็นจริงนะ

sx*****
ค่าตัวในการย้ายทีม 130 ล้านเยน จะได้รับคืนจากรายได้จากการขายสินค้าเช่น ชุดแข่ง และการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวชาวไทยด้วย

le*****
ตอนนี้เธียร์โงได้เซ็นสัญญาย้ายทีมถาวรแล้ว … ธีราทรก็ควรจะได้ย้ายทีมถาวรเช่นกัน … ลูกยิงของธีราทรในนัดที่ได้แชมป์ถือว่าน่าประทับใจมาก … และถึงแม้ว่าเอดิการ์และมาทิอุสจะยังไม่ได้ย้ายทีมอย่างถาวร, แต่ฉันก็อยากให้พวกเขาอยู่ต่ออีกปีในรูปแบบสัญญายืมตัวก็ได้ เพราะว่าพวกเขาคือผู้เล่นที่ดี

cl*****
ถ้าดูจากผลงานในปีนี้ การย้ายทีมถาวรถือว่าเป็นเรื่องปกติ … ส่วนข้อเสนอเกี่ยวกับเงินเดือน ฉันก็คิดว่าไม่ได้แพงอะไรเลย … แต่อย่างไรก็ตาม, สัญญา 3 ปีกับทีมมารินอส … ฉันรู้สึกว่ามันจะนานไปหน่อยนะ

na*****
ยอดเยี่ยมเลย … ไม่เพียงแค่ได้เซ็นสัญญาย้ายทีมถาวรเท่านั้น แต่ยังได้ราคาที่ลดลงด้วย? เพียงแค่ซื้อตัวเธียร์โงและบุญจัง คุณก็สามารถยกระดับความแข็งแกร่งขึ้นได้แล้ว … ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม

k*****
เขาทำผลงานได้ดีในนัดสุดท้ายของเจลีก, และถือเป็นการเสริมทัพที่ดี … เขาเคยเล่นในรายการ ACL ในช่วงที่อยู่กับทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด … ดังนั้นถือเป็นแนวทางที่ดีที่เขาจะได้ถ่ายทอดประสบการณ์ของเขาออกไป

典***
ฉันไม่ได้กล่าวเกินจริงว่า เขาคือผู้ที่คว้าแชมป์เจลีก … แต่อย่างไรก็ตามรายได้ 50 ล้านเยนต่อปีในเจลีก ถือว่าเป็นรายได้ที่สูงมาก … มันทำให้คนไทยมีความฝัน

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/
ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment
พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ