คอมเมนต์อินโด+เวียด+มาเลย์ หลังไทยจะไม่ส่งผู้เล่นอายุเกินเล่นซีเกมส์
กีฬา คอมเมนต์

คอมเมนต์อินโด+เวียด+มาเลย์ หลังไทยจะไม่ส่งผู้เล่นอายุเกินเล่นซีเกมส์

คอมเมนต์อินโด+เวียด+มาเลย์ หลังไทยจะไม่ส่งผู้เล่นอายุเกินเล่นซีเกมส์

“ส่วนหน้าที่ของผม ก็คือ เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในกรณีที่ไม่ได้คาบเกี่ยวกัน เช่นในช่วง การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ผมจะไปคุมทีม รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ด้วยตัวเอง ซึ่งการนักกีฬาชุดซีเกมส์ นั้น ที่สามารถใช้โควต้าผู้เล่นอายุเกินได้ ตรงนี้ผมมองว่ามันเป็นโอกาสดี ที่จะได้วัดประสิทธิภาพนักเตะรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการต่อยอดไปชิงแชมป์เอเชีย ในช่วงต้นปี ตอนนี้เราก็ตั้งใจว่าซีเกมส์ เราจะไม่ใช้โควตานักเตะอายุเกิน” นิชิโนะกล่าว

คอมเมนต์อินโดหลังไทยจะไม่ส่งผู้เล่นอายุเกินเล่นซีเกมส์

Alfi
ก็เข้าใจนะว่าอินโดนีเซียไม่ได้แชมป์ซีเกมส์มาเป็นเวลานานแล้ว … ถือเป็นถ้วยเดียวที่สามารถทำได้นอกเหนือจาก AFF 😂 ประเทศอื่นๆ เค้าตั้งเป้าไปไกลแล้ว … นี่แค่รายการซีเกมส์และ AFF ก็ยังยากที่จะชนะเลย 😂

Re
ดูไว้เป็นแบบอย่าง

Am
ทีมชาติของเราใช้ U-36

Feb
ถ้าอินโดนีเซียใช้โค้ชญี่ปุ่น/เกาหลีใต้ก็คงจะดี :'(

Ang
แตกต่างกันเพียงเล็กน้อย … ไทยใช้ทีม U23 … อินโดนีเซียใช้ทีม U32

Nek
ประเทศไทยฉลาดกว่า

Per
ผมก็คิดเหมือนกันว่าไม่ควรใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ หรือ ในผู้เล่นชุดใหญ่ก็ควรจะมีผู้เล่นชุด U23 หรือ U19 จำนวนมาก เช่นเดียวกับ เวียดนาม, ไทย, ฟิลิปปินส์, เมียนมา, สิงคโปร์, มาเลเซีย ที่พึ่งพาผู้เล่นชุด U19 หรือ U23 ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะคาดเดา และ ผู้เล่นเยาวชนก็มีความปราดเปรียวและว่องไว

Wa
และถ้าจำไม่ผิด … พวกเขาใส่ชื่อของเบน เดวิส นักเตะฟูแล่มที่เคยเล่นเป็นกองหลังให้กับทีมชาติสิงคโปร์ ชุด U16 และ U19 ด้วยนะ

Edy
คำเดียวเลย … “ฉลาด”

Agi
รายการ AFF และซีเกมส์ ไม่ใช้เป้าหมายหลักของไทยอีกต่อไปแล้ว … ดูได้จากรายการ AFF U22 ทีมไทยก็ใช้ผู้เล่นชุดสำรอง แต่ก็ยังได้เข้าชิงฯ, แล้วผู้เล่นชุดหลักละ? ก็ถล่มเอาชนะบรูไน 8-0 และชนะอินโดนีเซีย 4-0 แม้ว่านัดสุดท้ายจะแพ้ให้กับเจ้าภาพเวียดนามก็ตามที

Thu
สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกสับสนก็คือ ทำไมทีมชาติชุดใหญ่ถึงเชื่อมั่นผู้เล่นจากทีมท้ายตารางอย่าง เปอร์ซิจาและบาริโต … ทำไมถึงไม่ให้โอกาสผู้เล่นบางคนจากทีมที่อยู่ในอันดับท็อป 10 บ้าง

Asm
ถ้าในกีฬาฟุตบอลอายุ 38 ปี ถือว่าแก่มากนะ, ไม่ละอายใจบ้างเหรอที่เชิญคุณปู่มาร่วมทีม

Al
มันเป็นเรื่องปกติสำหรับประเทศไทย, สำหรับพวกเขาแล้ว … ซีเกมส์คือรายการที่ใช้ในการทดลองทีมก่อนที่จะเข้าสู่การแข่งขันจริง … ไม่ต้องไปถามถึงอินโดนีเซียเลย … แน่นอนว่าผู้เล่นชุดใหญ่ของอินโดนีเซียจะมีบทบาทในทีมชุดนี้สูง … เพราะว่าเป้าหมายคือแชมป์ … ลองเดาซิว่าใครจะชนะระหว่างชุดใหญ่อินโดนีเซีย กับ U23 ของไทย

Ru
ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับทีมอินโดนีเซียเลย … มันดูยุ่งเหยิงมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับทีมชาติ

Win
นี่คือโอกาสของพวกเรา

Sae
อินโดนีเซียควรจะใช้ผู้เล่นชุด U19 ดีกว่านะ

Ma
ถือว่าเป็นทางเลือกที่ค่อนข้างฉลาดเลยนะ!

Bha
ผมอยากให้พวกเขาใช้ผู้เล่นชุด U3 ไปเลย … แล้วผมก็ไม่สนใจด้วย … มันไม่ได้ส่งผลกระทบต่อทีมชาติของพวกเรา

Kay
แน่นอนว่าผู้รักษาประตูจำเป็นต้องใช้ผู้เล่นชุดใหญ่, แต่มันก็แค่รายการซีเกมส์ … ยกเว้นจะเป็นรายการเอเชียน เกมส์ หรือ โอลิมปิก ที่ทรงเกียรติมากกว่า … แล้วถ้าเกิดใช้โควต้าผู้เล่นอายุเกินแล้วเกิดไม่ได้แชมป์ขึ้นมา, ก็จะถูกเยาะเย้ย ถากถาง

Yuk
เพราะว่าสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย (PSSI) ไม่กล้าจ่ายแพง

Ada
มันก็แล้วแต่พวกเขา, ไม่ว่าคุณจะใช้โควตาหรือไม่ … สิ่งที่สำคัญคือการเป็นแชมป์

Ndi
บางที ถ้าทีมไทยและเวียดนามใช้ทีมชุด U16 ก็อาจจะชนะทีมชุด U22 ของพวกเราก็ได้นะ

Riz
ประเทศไทย … พวกเขาคุยกันเกี่ยวกับฟุตบอลโลกแล้ว … ขณะที่พวกเรายังคงคุยกันเกี่ยวกับอาเซียนอยู่เลย 😎 😂

Agu
อินโดนีเซียต้องการเหรียญทอง … นั่นคือเหตุผลว่าทำไมถึงใช้ผู้เล่นที่ดีที่สุด, แต่ก็คงจะไม่ได้เหรียญทองอีกต่อไป … เพราะว่าตัวเต็งที่จะได้เหรียญทอง คือ ไทย, เวียดนาม และมาเลเซีย … ส่วนอินโดนีเซียแค่ได้เหรียญทองแดงก็ดีใจแล้ว … เพราะว่าผู้เล่นไม่มีความสามารถที่จะเอาชนะได้

—————————-

คอมเมนต์ชาวเวียดนามหลังไทยจะไม่ส่งผู้เล่นอายุเกินเล่นซีเกมส์

Trần
หวังว่าพวกเราก็จะไม่ใช้ผู้เล่นอายุเกินเช่นเดียวกัน เพื่อความยุติธรรม

Phá
ตอนนี้ประเทศไทยให้โค้ชคุมทั้งทีมชาติชุดใหญ่และชุด U23 เหมือนกับเวียดนามแล้ว

Ngu
เขาเป็นโค้ชที่ดี

Ngu
U22 เวียดนามก็ประกาศรายชื่อเช่นกัน … ไม่จำเป็นต้องใช้โควตาผู้เล่นอายุเกิน 22 ปี จำนวน 2 คนหรอก เพราะแค่นี้ก็เพียงพอแล้วที่จะเอาชนะทีมไทยได้แล้ว

Xuâ
แชมป์ AFF Cup 5 สมัย … แชมป์ซีเกมส์ 11 สมัย … หลังจากนั้นก็เข้าร่วมเพื่อเป็นเกียรติให้กับรายการ

Đức
เวียดนามก็เอาผู้เล่นชุด U22 ทั้งหมดไปเตะเช่นกัน

Quo
ถ้าแพ้เวียดนาม … ก็จะมีเหตุผลเอาไว้อ้างได้

Tự
มั่นใจได้เลยว่า … ถ้าคุณตกรอบ, คุณก็ไม่ต้องเก็บกระเป๋าเพื่อกลับประเทศของคุณ 😁😁

Ảnh
ทีมไทยได้แชมป์รายการซีเกมส์เยอะแล้วก็เลยดูไม่ค่อยจะจริงจังเท่าไหร่


คนไทยดูจะไว้วางใจโค้ชคนนี้มากเลย!
ตอบ Trầ
ไม่ต้องกังวลหรอก … ถ้าแพ้ให้กับเวียดนามเขาก็คงต้องหันหลังกลับ 180 องศา ทันที … เป้าหมายของไทยคือเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ … แต่ไม่ว่าเขาจะเก่งแค่ไหน, เขาก็จะตายในรอบแรก … ผมคิดว่าโอลิมปิกหนนี้จะไม่มีทีมจากอาเซียน

Văn
เวียดนามได้แชมป์แล้ว 😌


จริงแล้วๆ ถ้าทีมไทยได้ตั๋วผ่านเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้าย ของกลุ่มเอ ก็ไม่น่าแปลกใจอะไรมากนัก .. ในระดับ U23 นอกจากญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ หรืออุซเบกิซสถานที่ดีกว่าอยู่เล็กน้อย … เชื่อมั่นว่าทีมที่เหลือสามารถเอาชนะกันได้หมด … แล้วทีมไทยก็ได้เปรียบในฐานะเจ้าภาพ … ปัญหาจริงๆ ก็จะอยู่ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายนี่แหละ … ถ้าหากต้องการเข้ารอบลึกๆ, ทีมไทยก็ต้องหลีกเลี่ยงญี่ปุ่น … ส่วนเวียดนามนั้นอาจจะหนักกว่า … เพราะจะต้องพบกับเกาหลีใต้, อิหร่าน หรือไม่ก็อุซเบกิซสถาน
ตอบ Trầ
ญี่ปุ่นหรือเกาหลีใต้เอง ก็ไม่แน่ว่าจะเก่งหรือไม่ … รายการระดับเยาวชนเอาแน่เอานอนไม่ได้ … แต่อิรัก หลังจากมีเรื่องอื้อฉาวเรื่องการโกงอายุ ระดับเยาวชนก็ตกต่ำลง … ส่วนบาห์เรนเองก็ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก … และออสเตรเลียถือเป็นงานยาก :))
ตอบ Sơn (เจ้าของเม้นต์)
เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2018, รายการนี้แข่งขันเพื่อแย่งตั๋วโอลิมปิก, ดังนั้นทีมต่างๆ จะเรียกตัวผู้เล่นที่แข็งแกร่งกว่า, และมีความมุ่งมั่นมากกว่า … ยกเว้นญี่ปุ่นที่ได้ผ่านเข้ารอบโอลิมปิกโดยอัตโนมัติแล้วไม่แน่ใจว่าจะมีแรงจูงใจ 100% หรือไม่
ตอบ Nam
ญี่ปุ่นใช้ผู้เล่นชุดนี้ลงเล่นในรายการ U23 เมื่อครั้งที่แล้ว, ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะเล่นต่างเต็มที่เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับโอลิมปิกดังนั้นพวกเขาคงไม่ปล่อยไป … ญี่ปุ่นจะทำอย่างเต็มที่เพื่อที่จะเป็นแชมป์
ตอบ Sơn
ไม่มีอะไรยากเลย … ครั้งที่แล้วเวียดนามเจอกับงานยากกว่านี้ ยังสามารถเข้าชิงฯ ได้เลย
ตอบ Ảnh
ปี 2018 ไม่สามารถเปรียบเทียบปี 2020 ได้, การแข่งขันกันเพื่อแย่งตั๋วไปโอลิมปิกทำให้รายการนี้ดูยากขึ้น
ตอบ Đứ
ประเด็นก็คือ ผู้เล่นชุดนี้ของไทยไม่ค่อยแข็งแกร่งเท่าไหร่ จริงๆ แล้วเมื่อปีที่แล้ว … ทีมไทยเอาผู้เล่นชุดนี้หลายคนไปเล่นในรายการเอเชียน เกมส์เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับรายการต่อไป, แต่ก็เกือบจะแพ้ให้กับบังกลาเทศ … ในระดับเยาวชน โดยเฉพาะอิรักยังคงแข็งแกร่งมาก, ออสเตรเลียก็ค่อนข้างดี, ส่วนบาเรนห์ยังไม่เป็นที่รู้จัก แต่ก็มีผู้เล่นหลายคนที่เข้าร่วมรายการ AFC U19 ปี 2016 ที่บาห์เรนเป็นเจ้าภาพ
ตอบ Lac
ทีมญี่ปุ่นชุด U21 มีประสบการณ์ในการเล่นมากมายแล้ว … ตอนนี้ชุด U23 คงจะไม่อ่อนอีกต่อไป … โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พวกเขายังไม่เคยเรียกตัวคุโบะมาร่วมทีมเลย

Đặn
ทุกคนบอกว่าทีมไทยจับสลากแบ่งสายไม่เห็นได้เปรียบเลย แต่จริงๆ แล้วพวกเขาคำนวณเอาไว้อย่างรอบคอบ … และค่อนข้างลึกซึ้ง
– อย่างแรกเลย, นำเอาทีมบาห์เรน – ทีมที่อ่อนที่สุดในโถที่ 4 เข้ามาอยู่ในกลุ่มเดียวกัน
– เลือกทีม U23 ออสเตรเลีย เพื่อให้ทุกคนเห็นว่าทุกอย่างมันก็ยุติธรรมดี … ไม่น่าสงสัย
– สุดท้าย ทีม U23 อิรัก, ก็แค่เขียนตามสคริปต์ด้วยความได้เปรียบของการเป็นเจ้าภาพ … บางครั้งเอเชียตะวันตกก็ต้องถูกกำจัดออกก่อนรายการจะเริ่มซะอีก :))
– และเป้าหมายที่สำคัญที่สุด คือ การผลักเวียดนามให้ไปอยู่กลุ่มดี, ไกลที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้, และถ้าหากจะได้เจอกันก็ต้องเจอกันนัดชิงฯ เลย :))

—————————-

คอมเมนต์มาเลเซียหลังไทยจะไม่ส่งผู้เล่นอายุเกินเล่นซีเกมส์

Has***
สุดยอดเลย

Ra***
จะเป็นการดีถ้ามาเลเซียจะส่งชุด U20 ไปแข่งขัน…เนื่องจากกีฬาซีเกมส์ไม่มีผลต่อการจัดอันดับ…ให้โอกาสดาวรุ่งได้หาประสบการณ์ … ผมรู้สึกชอบชุด U20 ✊😇

Ada***
เยี่ยมเลย … เดี๋ยวพวกคุณจะถูกบดขยี้

Dan***
ยอดเยี่ยมไปเลย

Hi***
ทีมมาเลเซียสามารถเอาทีม U18 ไปได้ 2 คนนะ

Kar***
ถึงแม้จะไม่มีผู้เล่นชุดใหญ่ร่วมทีมมาด้วยทั้งไทยและเวียดนาม … จนถึงตอนนี้มันก็แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขามีรูปแบบการเล่นที่ยอดเยี่ยม … โดยเฉพาะอย่างยิ่ง … ทีมเวียดนาม

Iza***
โอเค … หันไปโฟกัสรายการ AFC U23 เพื่อที่จะติด 1 ใน 4 ทีมไปเล่นโอลิมปิกส์ … ส่วนกีฬาซีเกมส์ รุ่น U22/U23 ทีมไทยได้เหรียญทองถึง 7 สมัยแล้ว

Mu***
50% ของผู้เล่นทีมชาติไทยชุดใหญ่ก็เป็นผู้เล่นชุด U23 ด้วย … เจ๋งมากเลย

Mu***
แชมป์เก่าจะได้กลับบ้านก่อน

Iqb***
โอเค

Abd***
ยอดเยี่ยมไปเลย

An***
มาเลเซียเองก็ไม่ควรส่งทีมชุดใหญ่ไปนะแม้ว่าจะมีโควตาอนุญาตก็ตาม … ควรจะส่งชุด U19 ไป
ตอบ Mu***
คงจะเหนื่อยแย่เลย … แข่งรอบคัดเลือก AFC เสร็จแล้วก็ต่อด้วยซีเกมส์
ตอบ Sya***
สามารถทำได้นะ … AFC แข่งช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน, ส่วนซีเกมส์แข่งปลายเดือนพฤศจิกายน

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/
ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment
พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ