บทความและคอมเมนต์ญี่ปุ่นเกี่ยวกับนิตยสารเกาหลีใต้ในหัวข้อ การเผชิญหน้าของโค้ชญี่ปุ่นและเกาหลีใต้
กีฬา คอมเมนต์

บทความและคอมเมนต์ญี่ปุ่นเกี่ยวกับนิตยสารเกาหลีใต้ในหัวข้อ การเผชิญหน้าของโค้ชญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

บทความและคอมเมนต์ญี่ปุ่นเกี่ยวกับนิตยสารเกาหลีใต้ในหัวข้อ การเผชิญหน้าของโค้ชญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

นิตยสารของเกาหลีใต้ให้ความสนใจเกี่ยวกับการเผชิญหน้ากันของโค้ชญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ … โดยมองว่านิชิโนะกุนซือทีมชาติไทยกำลัง “ระแวดระวังทีมชาติเวียดนาม”

ทีมชาติเวียดนามที่นำโดยโค้ชปาร์ค ฮัง ซอ จะพบกับทีมชาติไทยอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน … “โค้ชอากิระ นิชิโนะที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งกุนซือทีมชาติไทยในช่วงเดือนกรกฎาคมปีนี้ กำลังระแวดระวังอย่างมากกับการพบทีมชาติเวียดนาม” ตามรายงานของนิตยสารเกาหลีใต้ที่ชื่อว่า “Best Eleven”

ทีมชาติไทยภายในการนำทีมของโค้ชอากิระ นิชิโนะ (อันดับ 115 ของฟีฟ่า) พบกับทีมชาติเวียดนาม (อันดับ 97 ของฟีฟ่า) เสมอกันไป 0-0 เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา โดยกุนซือของทีมชาติเวียดนามเป็นชาวเกาหลีใต้ ชื่อว่า ปาร์ค ฮัง ซอ … ทำให้ประเทศเกาหลีใต้ให้ความสนใจเกี่ยวกับการเผชิญหน้ากับโค้ชชาวญี่ปุ่น

โดยนิตยสารฉบับนี้ได้ยกบทความของสื่อเวียดนาม “TIN THỂ THAO 24H” ที่กล่าวว่า “โค้ชนิชิโนะเปิดเผยว่าได้ส่งผู้ช่วยโค้ชชาวไทยมาเก็บข้อมูลทีมชาติเวียดนามเพื่อนำมาวิเคราะห์ในทุกนัด” และจากนั้นสื่อ “TIN THỂ THAO 24H” ก็ได้รายงานคำกล่าวของโค้ชนิชิโนะว่า “อย่างแรกเลยพวกเราต้องโฟกัสในเรื่องการแก้ปัญหาของพวกเราก่อน สิ่งที่สำคัญหลังจากนั้นคือการวิเคราะห์คู่ต่อสู้ ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะส่ง “สปาย” ไปดูคู่ต่อสู้ก่อนการแข่งขัน, มันเป็นเรื่องปกติในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก, และมันก็จำเป็นสำหรับทุกทีม … และมันก็ใช้ได้ผล”

โดยเหตุผลที่สื่อเกาหลีใต้ให้ความสนใจอย่างมาก ก็เพราะว่ามีแนวโน้มที่โค้ชนิชิโนะในฐานะกุนซือทีมชาติไทยจะให้ทำไทยแข็งแกร่งขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ … และเป็นกังวลว่าโค้ชปาร์ค ฮัง ซอของพวกเขาจะสามารถนำพาทีมชาติเวียดนามผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบต่อไปได้หรือไม่ โดยทีมชาติเวียดนามและทีมชาติไทยจะพบกันอีกครั้งในวันที่ 19 พฤศจิกายน หรืออีกประมาณ 2 เดือน … สงครามจิตวิทยายังคงดำเนินต่อไป

คอมเมนต์ชาวญี่ปุ่นเกี่ยวกับบทความนี้

miy*****
ไม่ใช่หรอก, มันคือการเผชิญหน้าระหว่างไทยกับเวียดนามต่างหากละ

aud*****
บทความนี้เป็นบทความของนิตยสารญี่ปุ่นเหรอ? จั่วหัวได้แย่มาก …เหมือนจะเป็นของเกาหลีมากกว่านะ “เปรียบเทียบ” ทุกอย่าง, ไม่ว่าจะขึ้น หรือไม่ว่าจะลง … ตัดสินแบบง่ายๆ อย่างบ้าคลั่ง … เพื่อที่จะให้ประเทศหนึ่งได้เติบโต, มันก็จะต้องมีการพัฒนาทักษะพื้นฐานในระยะยาว … แม้ว่ามันจะไม่ได้เห็นผลในทันที, แต่มันจะส่งผลในอนาคต … หากเป็นแฟนตัวจริงจะต้องเชียร์กันในระยะยาว

tac*****
ในการต่อสู้กันระหว่างทีมชาติไทยและทีมชาติเวียดนาม … ผมขอเสริมในเรื่องของ “สปาย” หน่อย … การสอดแนมของเป็นเรื่องปกติของการเตรียมความพร้อมแม้แต่มือสมัครเล่นในยุคนี้ก็ทำกัน … ถ้าไม่มีการวิเคราะห์คู่ต่อสู้ แล้วคุณจะไปสู้กันใครละ?

por*****
ชาวญี่ปุ่นถือว่าดีกว่าในการเผชิญหน้าระหว่างโค้ชญี่ปุ่นและโค้ชเกาหลีใต้ … ฉันเฝ้ารอคอยที่จะได้เผชิญหน้ากับโค้ชชาวญี่ปุ่นในรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย

しは***
แข่งขันกันเร็วเกินไปหรือเปล่า … พบกับ 2 ครั้งในรอบ 2 เดือน … ถือเป็นงานยากของโค้ชนิชิโนะ … โค้ชเกาหลีใต้เค้าคุมทีมมานานแล้ว

ken*****
บทความนี้มันหยาบคายสำหรับทีมชาติไทยและทีมชาติเวียดนามนะ … เพราะว่าโค้ชไม่ได้ลงไปเล่นด้วย … แต่เป็นเพราะว่าคุณต้องการนำเสนอประเด็นระหว่างประเทศมากกว่า

mit*****
แม้ว่าในญี่ปุ่นจะสนใจเกี่ยวกับการคุมทีมชาติไทยของโค้ชนิชิโนะ … แต่ก็ไม่ได้สนใจเกี่ยวกับการเผชิญหน้ากับระหว่างโค้ชญี่ปุ่น – โค้ชเกาหลีใต้เลย ฮ่าๆๆ

ono*****
หยาบคายเช่นเคย … การเผชิญหน้าของโค้ชญี่ปุ่น-เกาหลีใต้เหรอ? แต่มันไม่สำคัญหรอก … ฉันอยากให้ชนาธิปโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมออกมา

mak*****
การต่อสู้ระหว่างทีมระดับท็อปของอาเซียน … ในที่สุดแล้วก็จะไม่มีใครได้ไปฟุตบอลโลก

kur***
อย่าเข้าไปเกี่ยวข้องเพราะว่ามันจะทำให้รู้สึกแย่

rai*****
มันก็ไม่ได้สำคัญอะไรนะ

fal*****
ฉันเพิ่งจะได้รู้จากบทความนี้ว่า … นิชิโนะคือโค้ชทีมชาติไทย

ken*****
อย่าพูดถึงญี่ปุ่น – เกาหลีใต้เลย … มันน่ารำคาญ … ทำไมต้องเอามาเกี่ยวโยงกันด้วย

ken*****
ทำไมถึงต้องพยายามเอาประเทศเข้ามาเกี่ยวโยงกันด้วย … ฉันเห็นมีการเปรียบเทียบระหว่างคุโบะและอี คัง อิน อยู่หลายครั้งแล้ว

gos*****
พวกเราไม่ได้สนใจเกาหลีใต้ … อย่าเอามาเชื่อมโยงกัน!

zmf*****
มันเป็นการจั่วหัวที่แย่มากเลยนะที่นำเอาประเด็นเกาหลี-ญี่ปุ่นมากเกี่ยวข้องกับการเผชิญหน้ากันระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติเวียดนาม … คนเกาหลีใต้เค้าคิดอย่างนั้นจริงๆ เหรอ? ฉันไม่คิดอย่างนั้นนะ

kaa*****
การปะทะกันแบบย่อมๆ ของญี่ปุ่น – เกาหลีใต้!!

aln*****
คุณควรโบกธงอาซาฮี และเชียร์พวกเขา (ปล.ธงอาซาฮี คือธงกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่นตามรูปด้านล่าง)
ธงอาซาฮี

by0*****
ฉันไม่อยากให้คุณกล่าวว่ามันคือการเผชิญหน้ากันระหว่างญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ … แค่จะเตือนเอาไว้! แต่มันคือการเผชิญหน้ากันระหว่างไทยและเวียดนาม

btr*****
ประเด็นญี่ปุ่น-เกาหลีใต้มันไร้สาระ … มันควรจะเป็นไทย ปะทะ เวียดนาม มากกว่านะ!

Tom****
ช่างงี่เง่าจริงๆ

Oxf***
นี่มันอะไรกันเนี่ย? มันก็แค่การแข่งขันระหว่างไทยกับเวียดนาม … ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสัญชาติของโค้ชเลย

oce*****
คุณไม่จำเป็นต้องไปหาข่าวเกี่ยวกับเกาหลีใต้มาก็ได้, คนญี่ปุ่นรู้สึกเบื่อแล้ว … ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องอื่นๆ แล้วเหรอ?

********************
ช่วง อีเจ้ คอมเมนต์
“ช่วงนี้ก็จะเป็นช่วงใหม่นะครับ … จะเป็นความคิดเห็นของแอดมินอีเจ้เกี่ยวกับบทความที่แปลข้างต้น โดยแอดมินคิดเห็นว่า เท่าที่อ่านบทความและคอมเมนต์ข้างต้น ดูเหมือนชาวเกาหลีใต้จะสนใจเกี่ยวกับการเผชิญหน้าของโค้ชนิชิโนะและโค้ชปาร์ค ฮัง ซอ อยู่พอสมควร … แต่ดูจากคอมเมนต์ของชาวญี่ปุ่นน่าจะไม่ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้เท่าไหร่ … แต่จะให้ความสำคัญของผลงานโค้ชนิชิโนะมากกว่าว่าจะพาทีมชาติไทยไปได้ไกลแค่ไหน … รวมถึงผลงานของนักเตะไทยที่ค้าแข้งอยู่ในประเทศญี่ปุ่น อย่าง ชนาธิป ธีราทร และฐิติพันธ์ด้วย … ก็อย่างที่พวกเราทราบกันว่าทั้งสองประเทศนี้มีความบาดหมางกันมาอย่างยาวนาน จนถึงปัจจุบัน และล่าสุดก็ได้ทำครามการค้ากันอีกด้วย … แต่ไม่ว่าผลงานของโค้ชจากทั้งสองประเทศจะเป็นอย่างไร … เราก็ควรที่จะโฟกัสผลงานของเราเองน่าจะดีที่สุด เป็นกำลังใจให้กับทีมชาติไทยต่อไปครับ … Fair players, Fair supporters. ^^”

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการรับชมรับฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/
ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment
พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ