คอมเมนต์ชาวญี่ปุ่น+เกาหลี เกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างเกาหลีใต้-ญี่ปุ่น
คอมเมนต์ อื่นๆ

คอมเมนต์ชาวญี่ปุ่น+เกาหลี เกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างเกาหลีใต้-ญี่ปุ่น

คอมเมนต์ชาวญี่ปุ่น+เกาหลี เกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างเกาหลีใต้-ญี่ปุ่น

จากการที่ศาลเกาหลีใต้สั่งยึดทรัพย์บริษัท มิตซูบิชิ เพื่อเอาเงินมาชดเชยแรงงานเกาหลีใต้ที่เคยเป็นเหยื่อการบังคับใช้แรงงานระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 ดูเหมือนว่าจะทำให้ญี่ปุ่นรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก และโต้ตอบโดยการประกาศจำกัดการส่งออกชิ้นส่วนอุปกรณ์กึ่งตัวนำ (Semiconductor parts) ซึ่งเป็นชิ้นส่วนสำคัญที่ใช้ในการผลิต “แผ่นไมโครชิพ” ที่นำไปผลิตชิ้นส่วนโทรศัพท์ อุปกรณ์สื่อสาร และอุปกรณ์ไฮเทคต่าง ๆ ซึ่งการโต้ตอบนี้อาจจะทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของเกาหลีใต้เป็นอย่างมาก เพราะสัดส่วนอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ในเศรษฐกิจเกาหลีใต้ถือว่ามีสูงมาก แต่ญี่ปุ่นยังคงโต้ตอบเกาหลีใต้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าการจะเป็นถอดสถานะชาติที่น่าไว้ใจให้ส่งออก หรือการไม่ยอมผ่อนปรนใด ๆ ในการเจรจา และถ้าสังเกตจะเห็นว่า นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะไม่ยอมคุยแบบทวิภาคีกับประธานาธิบดีมุน แจ-อิน มาตั้งแต่เวทีการประชุมสุดยอด G-20 แล้ว

คอมเมนต์ชาวญี่ปุ่นเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างเกาหลีใต้-ญี่ปุ่น

his***
ชาวเกาหลีจะสามารถทำอะไรที่สร้างสรรค์ได้บ้างนอกเหนือจากการต่อต้านญี่ปุ่น? การกระทำแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นเกาหลีเหนือหรือเกาหลีใต้ก็จะทำในวิถีทางเดียวกัน

no***
ประเทศที่ไม่คู่ควรที่จะคบค้าสมาคมด้วยแม้ว่าจะเป็นประเทศเพื่อนบ้านก็ตาม … นั่นคือ เกาหลี!!

非***
ยกเลิกชื่อประเทศเกาหลีใต้ไปเลย … เพราะว่าตอนนี้ได้กลายมาเป็นภาคใต้ของเกาหลีเหนือไปแล้ว … มาตรการของญี่ปุ่นถือว่าเป็นไปตามธรรมชาติ

匿***
ถ้าพวกเขาต้องการที่จะทำให้คนญี่ปุ่นดูเป็นคนเลว, พวกเราก็ควรที่จะโต้ตอบให้มากขึ้น

no***
อย่าไปใจดีกับพวกเกาหลีใต้อีกเลย … เพราะเกาหลีใต้เป็นพวกหัวขโมยที่น่ากลัว … มันเป็นไปไม่ได้หรอกที่จะให้ไปคบค้าสมาคมกับคนที่เรารู้สึกไม่ดีด้วย

no***
ที่คือผลตอบแทนของการกระทำที่โง่เขลา

名***
เกาหลีใต้เป็นเหมือนกับปรสิตที่เกาะกินญี่ปุ่น

奈***
ถ้าคุณคิดว่าเกาหลีใต้แซงหน้าญี่ปุ่นไปแล้ว อย่างกล่าวไว้, ได้โปรดยืนหยัดด้วยตัวเองและทำทุกอย่างด้วยตัวเองเลย … คุณไม่จำเป็นต้องตระหนักถึงคนญี่ปุ่นก็ได้ … อย่างแรกเลย, คือต้องอยู่ให้ได้ด้วยตัวเอง

朝***
คนในคาบสมุทรเกาหลีเป็นคนโรคจิต … ทั้งในตอนเหนือและตอนใต้เลย … ดังนั้นสมควรถูกตัดทิ้งไป … ถ้าหากคนเกาหลีใต้มีแนวโน้วที่จะไม่มาเที่ยวญี่ปุ่น, มันก็จะเป็นการดีที่จะไม่มาแข่งขันโอลิมปิกที่โตเกียวในปีหน้าด้วย

no***
ฉันสงสัยว่าทำไมหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ของญี่ปุ่นถึงไม่เขียนเรื่องเกี่ยวกับเกาหลีใต้เลย, นี่มันคือการควบคุมตัวเองอยู่หรือเปล่า?

no***
มันถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ยืนยันว่า คุณได้รับสิทธิพิเศษมากมายแค่ไหน … ฉันคิดว่ามันสายเกินไปที่จะมาสังเกตเห็นในตอนนี้

no***
ฉันอยากให้ตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกับเกาหลีใต้!

本心***
โดยส่วนตัวแล้ว, ฉันอยากให้เกาหลีใต้ย้ายไปอยู่รัสเซีย … เพื่อนบ้านที่มีโศกนาฏกรรมอันใหญ่หลวงที่สุด

まっ***
บอกฉันหน่อยสิว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับหัวสมองของคนเกาหลีใต้?

いじ***
รายงานข่าวของคนเกาหลีใต้ชอบโกหก … อย่าไปยุ่งเกี่ยวเลย

no***
ฉันอยากให้ตัดขาดกับประเทศนี้โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

no***
มาตรการที่ผ่านมาเป็นเพียงการตอบโต้เบื้องต้นต่อเกาหลีใต้เท่านั้น … พวกเราจะตอบโต้ต่อประเด็นปัญหาด้านแรงงานอีกครั้ง … เฝ้ารอติดตามชมได้เลย

いき***
ฉันต้องการโลกที่ไม่มีประเทศที่ชื่อว่า เกาหลีใต้

no***
ดูเหมือนว่าจะมีการรณรงค์ไม่ให้ซื้อสินค้าจากญี่ปุ่น … ดังนั้นมาตรการการจำกัดด้านการส่งออกก็น่าจะทำให้คนเกาหลีใต้รู้สึกดี

no ***
จากอเมริกาและจีน และท้ายที่สุดก็จากเกาหลีเหนือ, ฉันคิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดคือไม่ต้องดูแลพวกเขาอีกต่อไป … รีบๆ ตัดขาดจากเกาหลีให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

no***
มีข่าวจากประเทศนั้นเกือบทุกสัปดาห์ตั้งแต่ปีที่แล้ว … ทำให้ญี่ปุ่นทั้งประเทศดูน่ารังเกียจ … จงอยู่ห่างๆ จากประเทศเกาหลีซะ … อย่ามาเที่ยวโดยไม่มีวีซ่า … คนประเทศเกาหลีใต้ดูเหมือนจะไม่ได้ใช้เงินมากที่สุดในการมาท่องเที่ยวญี่ปุ่น

い***
คนเกาหลีขี้โกหกเป็นปกติอยู่แล้ว … อย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวเลย

反***
ได้โปรดรณรงค์ไม่ซื้อสินค้าญี่ปุ่นไปเรื่อย ๆ … ยิ่งคุณทำอย่างนั้นมากเท่าไหร่ สินค้าญี่ปุ่นก็จะยิ่งมีคุณค่ามากขึ้นเท่านั้น … ได้โปรดอย่ามาท่องเที่ยวญี่ปุ่น … ยิ่งมีชาวเกาหลีน้อยลงเท่าไหร่, ก็จะเป็นการง่ายขึ้นสำหรับอาเซียนที่จะเข้ามาท่องเที่ยว … ถ้าคุณไม่มาเข้าร่วมโอลิมปิกที่โตเกียวก็ถือว่าโอเคนะ … ถ้าไม่มีชาวเกาหลี, เมืองก็จะดูสวยงาม … ทั้งหมดมันดีสำหรับญี่ปุ่น

反***
เกาหลีใต้กำลังถูกไล่บี้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ … ทั้งประธานาธิบดีเกาหลีใต้และนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้แถลงข่มขู่ที่จะใช้มาตรการต่าง ๆ … พวกเราควรจะระมัดระวัง, เนื่องจากมันอาจจะนำไปสู่การทำสิ่งที่เลวร้ายและไร้เหตุผลก็ได้ … นั่นเป็นสิ่งที่เกาหลีใต้จะทำตามเส้นทางที่นำไปสู่การทำลายตัวเอง … พวกคุณได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า พวกคุณคือชนชาติที่ไร้ยางอาย

no***
มันอาจจะส่งผลกระทบต่อประเทศญี่ปุ่น … แต่อย่างไรก็ตาม ประเทศไหนที่ไม่สามารถปฏิบัติตามกฎหมายและข้อตกลงระหว่างประเทศได้, ประเทศนั้นก็ไม่ใช่ประเทศ … มีเพียงแค่การปฏิบัติเท่านั้นที่จะเป็นที่ยอมรับจากประชาคมโลก … อย่าไปยุ่งเกี่ยวกับพวกเด็กเลวอีกเลย

no***
เกาหลีใต้ไม่ใช่ประเทศที่เป็นประชาธิปไตย, แต่เป็นประเทศที่สนับสนุนการก่อการร้าย … พวกเขายกย่องผู้ที่พยายามลอบสังหารนายกรัฐมนตรีและเอกอัครราชฑูตสหรัฐฯ ในเหตุระเบิดที่ “ศาลเจ้ายาสุกุนิ” และขับรถไปที่สถานทูตญี่ปุ่น … การเพิกเฉยต่อกฎหมายระหว่างประเทศและคำสัญญาที่พลิกแพลง … การนำเสนอข้อมูลที่เป็นอคติให้กับประชาชนและการควบคุมทางความคิดให้คนญี่ปุ่นดูชั่วร้าย … พวกเรากำลังปฏิบัติต่อพวกเขาในฐานะประเทศประชาธิปไตยซึ่งเป็นภัยคุกคามต่อโลกเสรีอยู่หรือไม่ และรวมไปถึงการสร้างซับพลายเชนในเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่สำคัญให้พวกเขา … พวกเราควรตรวจสอบความชั่วร้ายเหล่านี้ทันทีและมีมาตรการเฝ้าระวังเหมือนกับเกาหลีเหนือในฐานะประเทศที่สนับสนุนการก่อการร้าย

Loading…

******************************

คอมเมนต์ชาวเกาหลีใต้เกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างเกาหลีใต้-ญี่ปุ่น

캐츠***
มันคือการเคลื่อนไหวอย่างอิสระของบริษัท … ในยุคของการปกครองอาณานิคมของญี่ปุ่น, พวกเราได้รับเงินช่วยเหลือ … แต่ในยุคปัจจุบันนี้, พวกเรากำลังทำสงครามทางการค้าโดยค่อย ๆ ควบคุมตลาดญี่ปุ่นอย่างชาญฉลาดผ่านวิธีการที่เหมาะสมในสงครามยุคปัจจุบัน …. ยอดเยี่ยมและน่าชื่นชม! นับถือ!!

be***
ว่ากันว่าจำนวนเงินมากกว่า 6 ล้านล้านวอนที่ญี่ปุ่นได้รับจากการท่องเที่ยวในแต่ละปี … ถ้าคุณไม่ไปเที่ยวญี่ปุ่น, มันก็จะกลายเป็นระเบิดครั้งใหญ่เลย … มาร่วมกันปกป้องศักดิ์ศรีของประเทศเรากันเถอะ

안두***
ไม่มีอนาคตสำหรับคนที่ลืมประวัติศาสตร์ … ชาร์ปกำลังล่อเล่นกันซัมซุง 555 มาตอนนี้ก็มีหนึ่งประเทศกำลังล้อเล่นด้วยเช่นกัน

꿈은***
ความสัมพันธ์ระหว่างญี่ปุ่น กับ เกาหลีใต้ มันได้จบลงแล้ว … แม้ว่าเราจะไม่มีญี่ปุ่น, เราก็ต้องเดินต่อไป … เพราะเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าในสักวันหนึ่งพวกเขาจะสามารถทำมันได้อีกครั้ง

mo***
การแก้แค้นที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ การไม่ไปเที่ยวญี่ปุ่น

구밍***
แม้ว่าความสัมพันธ์กับญี่ปุ่นจะดีขึ้นในอนาคต, แต่พวกเราจะต้องเตรียมแผนสำรองเอาไว้ป้องกัน, และพวกเราจำเป็นต้องเตรียมพร้อมที่จะรับมือกับสงครามการค้าไม่ใช่แค่กับประเทศญี่ปุ่นเท่านั้นแต่กับประเทศอื่น ๆ ด้วย

박부***
ขอบคุณชินโซ อาเบะมาก ที่ทำให้ฉันรู้ว่าสินค้าญี่ปุ่นมีอยู่มากมายในเกาหลีใต้ … สินค้าจากญี่ปุ่นมีกัมมันตรังสี … ดังนั้นอย่าซื้อหรือขาย

mi***
จะมีประเทศไหนเชื่อใจที่จะทำการค้ากับญี่ปุ่นบ้างในอนาคต? ถ้าไม่โง่นะ

박***
มันเป็นเรื่องตลกที่บอกว่า … ประเทศญี่ปุ่นคือประเทศสีขาว

김***
วิกฤติคือโอกาส … การออกกำลังมันเป็นเรื่องยาก … แต่เมื่อคุณได้ออกกำลัง, คุณก็จะแข็งแรงขึ้น

이명**
เราควรผลิตในประเทศให้ได้โดยเร็ว … ไม่ใช่แค่ตอนนี้, แต่จะต้องดำเนินต่อไปในอนาคตด้วย

SA***
พวกเราไม่ควรทำการค้าหรือค้าขายกับคนญี่ปุ่นในอนาคตและตลอดไป

바람***
ประเทศเดียวในเอเชียตะวันออกที่คนญี่ปุ่นไม่เคยสนใจเลยก็คือเกาหลีใต้

ki**
ตอนนี้กำลังมีการรณรงค์คว่ำบาตรสินค้าญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง

정인***
ขุดหลุมฝังศพญี่ปุ่น, ได้โปรดอย่าส่งออกสินค้ามายังเกาหลีใต้อีกเลย

기***
เรามาคว่ำบาตรญี่ปุ่นตลอดช่วงชีวิตที่เหลือของพวกเรากันเถอะ

야무***
พวกเราจำเป็นต้องลดความเสี่ยงจากญี่ปุ่นในอนาคต … พวกเราจะเรียกญี่ปุ่นว่า ความเร่งแห่งกาลาปากอส … น้ำที่หกแล้วมันก็ยากที่เอากลับมาได้

제니***
พวกเราจะต้องใช้โอกาสนี้ผลิตสินค้าใช้เอง … ตอนนี้มีสินค้าญี่ปุ่นในประเทศมากเกินไปแล้ว

ha***
เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส … ถึงเวลาแล้วที่จะออกจากญี่ปุ่นด้วยการผลิตขึ้นมาใช้เองในประเทศ

***นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนที่นำฝากเพื่อนๆ เท่านั้น ไม่สามารถเหมารวมว่าเป็นความคิดเห็นของคนทั้งประเทศได้ … นำมาฝากเพื่อให้เห็นถึงทัศนคติของชาวต่างชาติและเพื่อความบันเทิงเท่านั้น ได้โปรดใช้สติและวิจารณญาณในการอ่านและการฟังด้วยนะครับ***

แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : http://kwamkidhen.com/

Loading…

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ