บทความและคอมเมนต์เวียดนาม  ไทยเรียกดาวดังเพื่อหวังแชมป์คิงส์คัพ
กีฬา คอมเมนต์

บทความและคอมเมนต์เวียดนาม ไทยเรียกดาวดังเพื่อหวังแชมป์คิงส์คัพ

บทความและคอมเมนต์เวียดนาม  ไทยเรียกดาวดังเพื่อหวังแชมป์คิงส์คัพ

ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน, ทีมชาติเวียดนามจะเข้าร่วมรายการคิงส์ คัพที่จะจัดขึ้นในประเทศไทย โดยรายการนี้จัดขึ้นทุกปีและได้เชิญทีมที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาอย่างมากมาย โดยในรายการคิงส์ คัพ ปีนี้จะมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 4 ทีม ซึ่งประกอบไปด้วย ไทย, เวียดนาม, อินเดีย และกือราเซา

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้, ฟุตบอลไทยได้สูญเสียตำแหน่งในเวทีระดับนานาชาติ และที่ขมขื่นไปกว่านั้น พวกเขาได้ตามหลังคู่แข่งสำคัญในอาเซียนอย่างทีมชาติเวียดนามอีกด้วย จากความล้มเหลวในรายการ AFF Cup 2018, ตามมาด้วยรายการเอเชียน คัพ 2019 และล่าสุดทีม U23 ของไทยพ่ายแพ้ให้กับทีม U23 เวียดนามไป 0-4 รายการ U23 ชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก ซึ่งมันไปกระตุ้นต่อมความภาคภูมิใจของทีมซึ่งยังคงถือว่าเป็นอันดับ 1 ของอาเซียน ดังนั้นประเทศไทยจึงกระหายที่จะคว้าแชมป์รายการคิงส์ คัพ 2019 ให้ได้

เมื่อไม่นานมานี้, สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า นักเตะดาวดังที่กำลังค้าแข้งในต่างประเทศ 4 คน ซึ่งประกอบด้วย ชนาธิป สรงกระสินธ์ (ซับโปโร), ธีราทร บุญมาทัน (โยโกฮาม่า มารินอส), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (โออิตะ ทรินิตะ) และผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (โอ-เอช ลูเวิน) จะมารับใช้ทีมชาติในรายการคิงส์ คัพครั้งนี้ด้วย

ดังนั้นพวกเราสามารถยืนยันได้เลยว่า, ประเทศไทยจะมีทีมที่ “โคตรแข็งแกร่ง” เพื่อที่จะพิชิตรายการนี้ให้ได้ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “สมาคมฯ จะเรียกนักฟุตบอลทุกคนที่ค้าแข้งในต่างประเทศมาเข้าร่วมการแข่งขัน, สำหรับผู้เล่นคนอื่นๆ, ผมขอให้โค้ชเลือกผู้เล่นที่ฟอร์มดีที่สุดและลงเล่นบ่อยที่สุดเข้าร่วมทีมชาติไทย, ผมเชื่อว่าทั้งผู้เล่นและแฟนๆ ต้องการเก็บถ้วยใบนี้ไว้ในประเทศไทย เพราะว่าคิงส์ คัพ คือถ้วยศักดิ์สิทธิ์ซึ่งสำคัญกับฟุตบอลไทย”

รายการคิงส์ คัพ 2019 เป็นรายการที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 47 แล้ว ซึ่งการแข่งขันรายการนี้จะจัดขึ้นที่สนามช้างอารีน่า – บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นสโมสรที่เลือง ซวนเชืองกำลังเล่นอยู่ในขณะนี้

Loading…

ความคิดเห็นชาวเวียดนามเกี่ยวกับบทความนี้

Phạm ***
รายการนี้ไม่ได้สำคัญว่าต้องแพ้หรือชนะ, แต่มันสำคัญตรงที่ได้ทดสอบผู้เล่น
ตอบ Phúc ***
มีผลต่อการจัดอันดับฟีฟ่า … ซึ่งเป็นตัวตัดสินการแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

Võ ***
เป็นรายการที่จัดขึ้นเองและก็อยากได้ตำแหน่งแชมป์เองมันฟังดูโง่เง่าดีนะ

Chels***
รายการคิงส์คัพมันบิดเบือน … เป็นรายการที่ใช้เรียกเกียรติและศักดิ์ศรีกลับคืนมา … หากเวียดนามชนะ มันก็เป็นเรื่องปกติที่จะมีความพ่ายแพ้ … รายการนี้ไม่ได้มีราคาอะไร, โดยพื้นฐานแล้วมันก็แค่นัดกระชับมิตร … ถ้าชนะในรายการนี้ก็จะมีอันดับฟีฟ่าที่สูงขึ้น

Hung ***
มันจัดให้ตัวเองพบกับทีมที่อ่อนที่สุด … ส่วนเวียดนามไปพบกับประเทศในปกครองของเนเธอร์แลนด์ (กือราเซา)

Diep ***
ประเทศไทยไม่มีทางชนะเวียดนามหรอกเพราะเรามีปาร์ค ฮัง ซอ
ตอบ Hạnh ***
ต้องรู้จักถ่อมตัวบ้างนะ

Ba ***
เป็นรายการที่จัดเองให้ความสำคัญเอง … เวียดนามส่งทีมไปเพื่อฝึกฝนผู้เล่นเท่านั้น, มารวมตัวกัน … แพ้ ชนะ ไม่เป็นไร … ถือเป็นรายการระดับกลางๆ ของอาเซียน

Hoa ***
มันก็แค่รายการกระชับมิตรที่มีทีมเข้าร่วมแข่งขันกัน 4 ทีม 😄
ตอบ Ngọc***
รู้แล้วว่าเป็นนัดกระชับมิตรแต่ว่ามันใช้คำนวณคะแนนเพื่อจัดอันดับโลกด้วยนะ … อันดับโลกถือว่ามีผลอย่างมากในการแบ่งโถและแบ่งกลุ่ม … เวียดนามอันดับ 98 จะแตกต่างไปจากเวียดนามอันดับ 101 ไปเลยนะ
ตอบ Eric ***
ผมขอเพิ่มเติมความคิดเห็นข้างบนเกี่ยวกับวิธีการคำนวณอันดับฟีฟ่านะ … ถ้าคุณแพ้ให้กับทีมที่อันดับเหนือว่า ทีมที่อันดับต่ำกว่าจะไม่ถูกหักคะแนน

Tran ***
วิกฤติแล้วเหรอ? (คงจะหมายถึงวิกฤติฟุตบอลไทย)

Loading…

ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment
เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ