กีฬา คอมเมนต์

Comment ชาวเวียดนามหลังฐิติพันธ์ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงนัดแรกกับทีมโออิตะ ทรินิต้า

**ไม่อนุญาตให้คัดลอกลงเว็บไซต์อื่นนะจ๊ะ แต่อนุญาตให้แชร์จากเพจหรือนำลิงค์จากเว็บไซต์ไปใช้ได้ ^^**
แปลโดย : แอดมินอีเจ้
เครดิตเพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เครดิตเว็บ : www.kwamkidhen.com
***ความคิดเห็นเหล่านี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้น ไม่ได้หมายความถึงความคิดเห็นของคนทั้งประเทศ ดังนั้นจึงไม่สามารถตีความเหมารวมได้ … อยากให้มีสติในการอ่านและวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์กันนะจ๊ะ ^^***

Comment ชาวเวียดนามหลังฐิติพันธ์ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงนัดแรกกับทีมโออิตะ ทรินิต้า

Sơn ***
Ku số 8 của Thái đá Aff cup vừa rồi mùa này được khoác áo đội J.League 1. Lại được đá chính trận đầu.Cá nhân mình thấy trình ku này cũng đâu hơn j mấy TV trung tâm tuyển quốc gia của mình.
Lý do vì sao giải Nhật dùng cầu thủ Thái nhiều ? Vì giải Thái nổi hơn, được quan tâm hơn nên giới thiệu được cầu thủ hơn, hay vì cầu thủ giao tiếp được bằng tiếng Anh, khả năng thích nghi tốt hơn,
hay đơn giản là cầu thủ mình ko muốn xuất ngoại, hay cuối cùng là vì chuyên môn nó thực sự tốt hơn mình?
ผู้เล่นเบอร์ 8 ของไทยที่เล่นในรายการ AFF Cup ในฤดูกาลล่าสุดได้เล่นกับสโมสรในเจลีก 1 และได้ลงเล่นในนัดแรก, โดยส่วนตัวแล้ว, ผมคิดว่าผู้เล่นคนนี้ก็ไม่ได้ดีไปกว่าผู้เล่นทีมชาติของพวกเราซักเท่าไหร่หรอก … อยากทราบเหตุผลว่าทำไมลีกญี่ปุ่นถึงเลือกใช้นักเตะไทยเป็นจำนวนมาก? เป็นเพราะว่าไทยลีกเป็นที่นิยมมากกว่า, มีความน่าสนใจมากกว่าในการแนะนำตัวผู้เล่น, หรือว่าเป็นเพราะว่าผู้เล่นสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดีกว่า, มีความสามารถในการปรับตัวได้ดีกว่า, หรือว่าผู้เล่นของเราไม่ต้องการไปเล่นนอกประเทศ, หรือเป็นเพราะว่าพวกเขามีความเป็นมืออาชีพมากกว่าเราจริงๆ?

Tran ***
Thitiphan đá khá hay mà
ฐิติพันธ์เล่นได้ค่อนข้างดีเลย
ตอบ Sơn ***
Hay hơn cầu thủ nội địa của Nhật ko nhỉ
เขาดีกว่าผู้เล่นในประเทศญี่ปุ่นอีกเหรอ?
ตอบ Tran ***
Công Phượng liệu có hơn cầu thủ nội của Hàn không
แล้วคองเฟืองดีกว่าผู้เล่นในประเทศเกาหลีใต้ไหมละ?

Nguyễn***
Không quan tâm :v , hãy tìm thông tin liên quan cầu thủ việt đang đá ở nước ngoài sẽ tốt hơn là gr này 1 ngày có khá nhiều bài chỉ Thái và Thái :v
ไม่สนใจหรอก 555, ช่วยหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับผู้เล่นเวียดนามที่ไปเล่นในต่างประเทศจะดีกว่านะ เดี๋ยวนี้ในแต่ละวันมีแต่โพสต์เกี่ยวกับไทยแล้วก็ไทยมากมายเลย 555

Nguyễn ***
Vì nó muốn mở rộng mối quan hệ với thái lan. Quảng bá j.league ở thái.
เพราะว่าพวกเขาต้องการที่จะขยายความสัมพันธ์กับประเทศไทย เพื่อโปรโมตเจลีกในประเทศไทย

Thịnh ***
Cũng hay mà, chỉ tại việt mình thể lực hơi yếu
เป็นเรื่องที่ดีนะ, เพียงแค่ผู้เล่นเวียดนามของเรามีความอ่อนแอในเรื่องของสมรรถภาพทางกาย

Jason ***
Mình cũng thấy tụi Nhật mặn mà với tụi Thái hơn. Thôi thì mình kết giao với K League v
ฉันเห็นว่าญี่ปุ่นจะถูกจริตกับคนไทยมากกว่า ส่วนของเราก็จะเชื่อมสัมพันธ์กับเคลีก

Đặng ***
Chanachip lúc đầu bị cho là vậy, thương mại, quảng bá, chưa đủ trình… Mà giờ nhìn lại nó xem ? nó đá như nào, không biết có ai coi giải Thái không ? ĐTQG đâu phải thước đo duy nhất của mỗi cầu thủ, Có thể CLB nó đá tốt thì sao ? Mua 1 thằng cầu thủ đâu phải chỉ 1-2 trận ? Chanachip đá rất tốt ở Thái nhưng ở DTQG thì phụ thuộc nhiều yếu tố khác nữa. Nên nhớ Oita là tân binh ko ai dám chắc nó sẽ trụ hạng đc cả, mỗi điểm của nó quý như vàng vậy, ko ai mạo hiểm chỉ quảng bá cả ;D
ชนาธิป ตอนแรกก็คิดว่าจะเป็นเหตุผลในเชิงพาณิชย์, การประชาสัมพันธ์ เหตุผลมันไม่เพียงพอ … แต่ลองมาดูตอนนี้สิ? เขาเล่นอย่างไร … มีใครเคยดูไทยลีกหรือไม่? ทีมชาติไม่ใช่แค่ตัววัดเดียวของผู้เล่นแต่ละคน, บางทีต้องเล่นในสโมสรได้ดีด้วย? การซื้อผู้เล่น 1 คนมันไม่ใช่เล่นแค่ 1-2 นัด? ชนาธิปเป็นผู้เล่นที่เก่งมากของไทย, แต่ในทีมชาติมันก็ขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัย, จำได้ว่าโออิตะเป็นสโมสรหน้าใหม่ไม่มีใครมั่นใจหรอกว่าจะได้อันดับที่เท่าไหร่, ในแต่ละคะแนนมีค่าดั่งทองคำ, คงไม่มีใครที่จะเสี่ยงเพียงแค่เพื่อโปรโมตหรอก

Tấn***
Nếu chỉ nhìn ĐTQG để đánh giá trình độ từng cầu thủ thì có lẽ Sergio Aguero không đủ trình đá cho Man City.
หากคุณดูแค่ทีมชาติเพื่อประเมินระดับของผู้เล่นแต่ละคน, แล้วบางที เซร์ฆิโอ อาเกวโร ก็ไม่น่าจะได้เล่นกับทีมแมนซิตี้หรอก

Nguyen ***
-Toyota, Yamaha, Mazda đang tài trợ cho cả Thai League và J-League, nhà máy ô tô Suzuki, Honda đặt tại Thailand ?? nên Quảng bá là một lí do không thể phủ nhận.
-Thứ 2 J-League và Thai League ký thỏa thuận hợp tác, trao đổi cầu thủ, hỗ trợ tập luyện và thi đấu giữa các CLB, đầu mỗi mùa giải các CLB Nhật thường qua Thái tập luyện.
-Thứ 3, chất lượng Thai League cũng tốt, nên sẽ thu hút các Scouts và các CLB mạnh để ý.
– โตโยต้า, ยามาฮ่า, มาสด้า คือสปอนเซอร์ของทั้งไทยลีกและเจลีก, โรงงานผลิตซูซูกิและฮอนด้าก็ตั้งอยู่ในประเทศไทย ดังนั้นการโปรโมตจึงเป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้
– ข้อ2, เจลีกและไทยลีกได้มีการลงนามในข้อตกลงความร่วมมือแลกเปลี่ยนผู้เล่น, สนับสนุนการฝึกซ้อมและการแข่งขันระหว่างสโมสร, ในช่วงก่อนเริ่มการแข่งขันในทุกฤดูกาล, สโมสรจากญี่ปุ่นก็จะมาฝึกซ้อมในประเทศไทยอยู่บ่อยครั้ง
– ข้อ3, ไทยลีกมีคุณภาพที่ดีด้วย, ดังนั้นจึงเป็นแหล่งดึงดูดสเกาท์และสโมสรที่แข็งแกร่ง

Đá***
Vì ĐTVN vẫn bị đánh giá thấp hơn ĐTTL
เพราะว่าทีมชาติเวียดนามถูกประเมินว่าระดับต่ำกว่าทีมชาติไทย

Vinh ***
chỉ là do giải Jleague nó đang hợp tác với Thaileague thôi mua về để quảng bá cho giải đấu thôi, nếu CP mà thành công ở Hàn thì cầu thủ Việt sẽ đổ bộ sang Hàn thôi
มันเป็นเพราะว่าเจลีกได้ทำความร่วมมือกับไทยลีก คงจะหยุดการซื้อเพื่อโปรโมตลีกแล้วละ … หากคองเฟืองประสบความสำเร็จในเกาหลีใต้, ผู้เล่นเวียดนามก็จะเข้ามาเล่นในเกาหลีใต้มากขึ้น

Vy ***
Chuyên môn cầu thủ mình
không thua chẳng qua bên nó coi trọng cầu thủ Thái vì cao to, thể lực thể hình hơn mình, tự tin hơn mình… Tuy Công Phượng chỉ đá mấy trận giao hữu gần đây thấy công phượng thành công ở Hàn hơn Xuân Trường vì cái khoản tự tin.
ผู้เล่นอาชีพของเราก็ไม่แพ้นะ แต่ก็นับถือผู้เล่นไทยในเรื่องของความสูง, สมรรถภาพทางกายดีกว่าเรา, มีความมั่นใจมากกว่าเรา … คองเฟืองเพิ่งจะเตะนัดกระชับมิตรไปเพียงไม่กี่นัดก็ดูเหมือนจะประสบความสำเร็จมากกว่าเลือง ซวน เชืองแล้วเพราะว่ามีความมั่นใจ

Việt ***
Thằng Puangchan này đá bình thường mà nhỉ.
ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ การเล่นของเขาก็ดูธรรมดาทั่วไป

Trần ***
Bạn cứ hiểu nôm na, J-League như lớp 10, V-League như lớp 5, Thai League như lớp 8 lớp 9.
Từ lớp 8 lớp 9 lên lớp 10 rất đơn giản, nhưng từ lớp 5 mà nhảy thẳng lên lớp 10
thì chả khác gì bắc thang lên trời, mặc dù nó ko hề có nghĩa là thằng lớp 5
ngu dốt hay kém tài hơn thằng lớp 8 lớp 9 ;))
คุณต้องเข้าใจนะ, เจลีกก็เหมือนเด็กเกรด 10, ส่วนวีลีกก็เหมือนเด็กเกรด 5, ไทยลีกก็เหมือนเด็กเกรด8 เกรด 9 … จากเกรด 8 ไปเกรด 10 เป็นอะไรที่ง่ายมาก, แต่จากเกรด 5 กระโดดขึ้นไปเกรด10 มันก็ไม่ต่างจากการปืนบันไดขึ้นสวรรค์, แม้ว่ามันจะไม่ได้หมายความว่าเด็กเกรด 5 จะโง่กว่าหรือด้อยกว่าเด็กเกรด 8 เกรด 9 ก็ตาม ;))

Shino ***
Thitiphan này đá không quá vượt trội so với tv Vietnam nhưng cơ bản là cũng hay hơn
ฐิติพันธ์คนนี้ก็ไม่ได้เหนือไปกว่าผู้เล่นเวียดนามเท่าไหร่แต่มีพื้นฐานการเล่นที่ดีกว่า

Cường ***
Bạn lên YouTube xem các cầu thủ Thái đang đá ở nhật như thế nào nhé, cả ghi bàn luôn
คุณลองไปดูในยูทูปนะว่าผู้เล่นไทยเล่นเป็นอย่างไรในลีกญี่ปุ่น, ยิงประตูได้ด้วย

Trần ***
Giao tiếp vẫn là hạn chế của Vietnam mình, cầu thủ được mấy ai giỏi tiếng Anh giao tiếp
การสื่อสารยังคงเป็นข้อจำกัดของเวียดนามเรา, หมายถึงผู้เล่นที่ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้ดี

Nguyễn ***
Thằng này đc cái dày mình cả thể lực khá tốt, chứ nhìn khả năng xử lý bóng thấy khá bth, thấy so với Sarach yochen 2016 hay Suchao 2008 vẫn kém hơn kha khá
นักเตะคนนี้มีความแข็งแกร่งด้านร่างกายสูง, แต่ถ้าดูความสามารถในการครองบอลก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่, เมื่อเปรียบเทียบกับสารัช อยู่เย็น ปี 2016 หรือสุเชาว์ นุชนุ่ม ปี 2008 ยังคงค่อนข้างด้อยกว่าอยู่

Mỹ ***
Vì thái có mua bản quyền truyền hình của j.league nên nó cho đá chính mục đích cho đá chính thế nào thì ai cũng biết rồi đấy
เพราะว่าประเทศไทยได้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเจลีกไปแล้ว .. ดังนั้นมันจึงเป็นวัตถุประสงค์หลักที่ใครๆ ก็รู้
ตอบ Sơn ***
rất có thể bác nhỉ. Ku số 8 mình thấy thật sự ko quá xuất sắc.
มีความเป็นไปได้, เพราะผู้เล่นเบอร์ 8 ฉันดูแล้วก็ไม่ได้เก่งกาจอะไรมากมายนะ

Công ***
Vì cách làm bóng đá của Thái Lan tốt hơn chúng ta, các CLB của Thái thường xuyên góp mặt ở AFC champions, Thái League liên kết vs J league về cách làm bóng đá, từ đó nguồn fan hâm mộ sẽ đổ dồn về j league nơi có các ngôi sao của Thái Lan đang thi đấu, từ đó đem nguồn thu về như tiền bản quyền truyền hình áo đấu, tiền quảng cáo v.v Và người Thái nó giàu hơn mình :3
เพราะกว่าฟุตบอลไทยดีกว่าเรา, สโมสรไทยได้เล่นในรายการ AFC Champions League อยู่เป็นประจำ, ไทยลีกร่วมมือกับเจลีกเกี่ยวกับวิธีการทำฟุตบอล จากนั้นฐานแฟนบอลก็จะเทไปเจลีกที่มีผู้เล่นไทยกำลังเล่นอยู่, แล้วจากนั้นก็นำรายได้กลับมาจากลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด, การขายเสื้อ, รายได้จากการโฆษณา ฯลฯ … และคนไทยก็รวยกว่าพวกเราด้วย :3

****************************************
ฝากติดตามช่องยูทูปด้วยนะจ๊ะ >>> EJComment
เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ