คอมเมนต์กัมพูชาแก้ต่าง หลังกัมพูชาถูกยกเลิกการเป็นเจ้าภาพ Miss Grand International 2024
คอมเมนต์ อื่นๆ

คอมเมนต์กัมพูชาแก้ต่าง หลังกัมพูชาถูกยกเลิกการเป็นเจ้าภาพ Miss Grand International 2024

คอมเมนต์กัมพูชาแก้ต่าง หลังกัมพูชาถูกยกเลิกการเป็นเจ้าภาพ Miss Grand International 2024

เพจ Miss Grand International ประกาศ “ยกเลิก” การเป็นเจ้าภาพของกัมพูชาอย่างเป็นทางการเนื่องจากไม่เป็นไปตามมาตรฐานของเวทีมิสแกรนด์
“เราเสียใจที่จะแจ้งให้ทราบว่ากัมพูชาจะไม่ได้ทำหน้าที่ในการเป็นประเทศเจ้าภาพอีกต่อไปเนื่องจากองค์กรเจ้าภาพไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดได้ น่าเสียดายที่พวกเขาไม่สามารถให้บริการที่เป็นไปตามมาตรฐานขององค์กรมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล (MGI) ได้

เราขอขอบคุณสำหรับความเข้าใจของคุณและหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากคุณ”

คอมเมนต์ชาวกัมพูชา

បង***
ก่อนจะตัดสินว่ากัมพูชาไม่สามารถเป็นเจ้าภาพจัดการประกวด Miss Grand International (MGI) ได้ สิ่งสำคัญคือต้องทำความเข้าใจเรื่องราวทั้งหมดและพฤติกรรมที่ คุณณวัฒน์และทีมงาน MGI แสดงต่อทีมงาน Miss Grand Cambodia (MGC) ต่อไปนี้คือประเด็นสำคัญบางประการ:

1. ความหยาบคาย รวมถึงการดึงและผลักทีมงาน
2. ไม่เคารพในการสนทนาและการประชุมตามกำหนดการ
3. เปลี่ยนแปลงกิจกรรมฝ่ายเดียวโดยไม่ได้ปรึกษาหารือกันก่อน
4. ใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสม
5. ไล่ทีมเขมรออกจากโต๊ะอาหาร ไม่ยอมให้พวกเขาร่วมทานอาหารด้วย
6. เรียกร้องให้แก้ไขและเปลี่ยนแปลงงานทันทีโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า
7. ทีมงานไทยปฏิบัติตามคำสั่งของหัวหน้าแต่ไม่ปฏิบัติตามแผนที่ตกลงกันไว้

8. ขาดความอดทนต่อความผิดพลาดเล็กน้อย แสดงถึงความใจร้อน
9. ยกเลิกงานบางอย่าง แม้ว่ากัมพูชาจะเตรียมพร้อมสำหรับงานเหล่านั้นอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม
10. ทีมงานไทยไม่ได้ประสานความร่วมมือกับทีมงานกัมพูชาอย่างเต็มที่ในการทำงาน
11. ทีมไทยแสดงความดูถูกและเหยียดหยามทีมเขมร การกระทำดังกล่าวสะท้อนถึงรูปแบบของการไม่เคารพและการประสานงานที่ไม่ดี ซึ่งอาจจะเป็นอุปสรรคในการจัดงานในประเทศกัมพูชา

Th***
เวลาแค่ 2 เดือนกับการเตรียมตัวเพื่อเป็นเจ้าภาพในระดับนานาชาติเป็นเรื่องที่ยากและกดดันมาก แต่ก็พอเข้าใจได้

Pat***
ใช่แล้ว … ผมคิดแบบนั้น … เพราะประเทศนี้ไม่สามารถ live stream แบบ 4K ได้ … เป็นประเทศที่น่าสงสาร … Low class

Pov***
ควรจะเริ่มต้นได้แล้ว … Unfollow เพจ miss grand international

រិន***
เลือกวันที่จะเดินทางไปเสียมเรียบ ด้วยสาเหตุที่ว่าทำไมถึงมีนครวัดในประเทศไทย … ไม่รู้จะอธิบายยังไงก็เลยพากลับประเทศซะเลย

ViS***
บอกลา MGI ตลอดกาล

Pon***
ตอนที่กัมพูชาเป็นเจ้าภาพ Universal Women ทำผลงานได้ดีมากและประชาสัมพันธ์ได้อย่างมากมาย … ไม่จำเป็นต้องกังวลไป

Re***
ตอนนี้ สิ่งที่น่ากังวัลก็คือ ข่าวในประเทศไทยจำนวนมากพยายามสร้างภาพลักษณ์ให้ประเทศของพวกเราเสื่อมเสีย … เป็นประเทศที่ไม่ปลอดภัย โดยหลุดมากจากคำพูดบางคำใน live ของ คุณณวัฒน์

Che***
ความกังวลตั้งแต่แรกไม่ใช่ว่าพวกเราจะไม่สามารถจัดงานได้ … แต่ประเทศนั้นไม่เคยคิดดีกับพวกเรา

Pi***
ต้องโต้ตอบ … แต่พวกเราไม่ได้ทำอะไรผิด

Bea***
Bee (miss grand cambodia) ไม่จะเข้าร่วมประกวดต่ออีกแล้ว

Ma***
อย่าไปอยู่ในสถานที่ที่พวกเขาไม่ให้เกียรติและให้คุณค่ากับพวกเรา

Bun***
ผมหวังว่าทุกประเทศจะมองเห็นตัวตนที่แท้จริงของประเทศไทย … ทั้งดูถูกและไม่ให้เกียรติ ประเทศไทยเป็นประเทศที่ไร้ศีลธรรมอย่างยิ่ง

Bun***
สโลแกน MGI: หยุดสงครามและความรุนแรง … ในขณะที่ปะป๊า ณวัฒน์ ต้องการทำสงคราม 😂

Tab ***
คุณ ณวัฒน์ ควรให้เกียรติประเทศเจ้าภาพ

Ka***
ถ้าหากทำไม่ได้ก็ย้ายออกไปเถอะ … เพราะว่าพวกเราไม่พร้อมสำหรับ MGI และกัมพูชาจะยังคงสนับสนุนราชินีของพวกเราต่อไป

Ke ***
ถึง MGC
ในฐานะชาวกัมพูชาและแฟนตัวยงของการประกวดนางงาม พวกเราขอให้ MGC หยุดส่งผู้เข้าประกวดของเราไปประกวดนางงามเวทีนี้ เนื่องจากเจ้าของเวทีไม่ให้เกียรติพวกเรา, การเตรียมความพร้อมมันส่งผลกระทบต่อการจัดสรรเวลา วัฒนธรรม และภาพลักษณ์ของชาวกัมพูชาต่อชาวโลกผ่านการเวทีตลกนี้ … พวกเราหวังว่าคุณคงเข้าใจและหยุดส่งประกวดได้แล้ว ! 🙏💗

So***
ทีมงานของไทยดูถูกทีมงานของกัมพูชา!!!!

Sre***
พวกเราชาวกัมพูชาทำถูกต้องแล้ว! … หยุดร่วมกิจกรรมนี้อีกต่อไป ♥️

Chh***
สนับสนุน! เข้มแข็งเอาไว้นะ … พวกคุณทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว … อย่าไปขอโทษคนที่ทำร้ายพวกเราเลย … พวกเราต้องยืนหยัดเพื่อตัวเอง … เห็นได้ชัดว่าพวกเขาแค่จัดฉากให้กับพวกเราเท่านั้น … นี่คือช่วงเวลาที่ฉันภูมิใจในตัวมิสแกรนด์กัมพูชาที่สุด! ❤️

Bin***
คุณณวัฒน์บอกว่า MGI ทำเพื่อธุรกิจ ไม่ใช่เพื่อการกุศล ดังนั้นพวกเราไม่จำเป็นต้องเฟ้นหาผู้หญิงที่สวยที่สุดหรือดีที่สุดไปเข้าประกวด … พวกเขาแค่ลงทุนเพื่อหารายได้เท่านั้น 😂 นี่คือเวทีประกวดนางงามจริงหรือ? นี่คือธุรกิจของไทย บริษัทประกวดนางงามเขมรควรคิดทบทวนอีกครั้งก่อนที่จะทำธุรกิจกับบริษัทไทย … โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อกัมพูชาเป็นเจ้าภาพ … ในท้ายที่สุดแล้วก็ทำในนามของบริษัท MGC เท่านั้น แต่ไม่ใช่ในนามของประเทศกัมพูชา

Huo***
ปีนี้เป็นปีที่ยอดเยี่ยมของกัมพูชาและดีเกินไปจนทำให้พวกเขารู้สึกอิจฉาและสร้างเรื่องอย่างที่ไทยเคยทำมาโดยตลอด … จากบทเรียนนี้ กัมพูชาไม่ควรเข้าร่วมในงานที่ไม่เป็นมืออาชีพแบบนี้ 🙂 สิ่งนี้มันทำให้ประเทศของพวกเราดูแย่ ไม่มากก็น้อย … ดังนั้น อย่าไปให้ค่ากับประเทศไทย มากจนเกินไป … ไม่งั้นพวกเขาก็จะแทงข้างหลังพวกคุณแบบนี้ … และคุณจะไม่สามารถพูดอะไรได้เลย และถึงแม้ว่าคุณจะพูดก็ไม่ใครอยู่เคียงข้างคุณ 🙂

Thy***
ฉันเป็นคนหนึ่งที่สนับสนุน MGI และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง MGC แต่ตอนนี้ฉันรู้สึกเป็นกังวลและผิดหวังกับ MGI มากที่สุด … คุณควรให้เกียรติกับกัมพูชาแทนที่จะให้ทำกัมพูชาอับอาย … อย่างไรก็ตาม ขอให้เข้มแข็งเอาไว้นะ ราชินีของฉัน โซเธียรี 💙♥️

So***
ไม่มีมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลในกัมพูชาอีกต่อไป … ฉันเคารพการตัดสินใจของกัมพูชา ได้โปรดกลับประเทศไทยของพวกคุณไปซะ

Su***
เรือที่ ND ของกัมพูชา จัดเตรียมเอาไว้ให้มันดูหรูหราและสะดวกสบายพร้อมต้อนรับเหล่านางงามทั้งหลาย นอกจากนี้ทีมกัมพูชาก็ได้เตรียมการเอาไว้อยู่แล้ว (ภาพซ้าย) และเรือที่คุณณวัฒน์เปลี่ยน (ภาพขวา) … ผู้อำนวยการมิสแกรนด์กัมพูชาเปิดเผยว่า เมื่อเตรียมเรือสำราญเสร็จแล้ว ฝนก็ตกอย่างหนัก ทำให้ทีมงานต้องทำความสะอาดอีกครั้ง …

เมื่อคุณณวัฒน์มาถึง ฝนก็หยุดตก แต่ยังเตรียมการไม่เรียบร้อย … คุณณวัฒน์จึงโกรธมากและให้ผู้เข้าประกวดไปขึ้นเรือลำอื่น (เรือแบบผับ) ไม่ใช่เรือสำราญ ที่กัมพูชาเตรียมเอาไว้ให้กับมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล … นอกจากนี้คุณณวัฒน์ยังทำสิ่งที่ไม่ดีกับทีมงานกัมพูชา (เช่น ผลักและดึงทีมสต๊าฟและควีนของพวกเรา) และอื่นๆ อีกมากมาย

Khi***
รู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น … แต่เมื่อฉันเห็นปฏิกิริยาของเขาที่มีต่อกัมพูชาเมื่อวานนี้ … ฉันคิดว่า นี่คือสิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำ คือ การออกจาก MGI เพราะว่าพวกเขาไม่ให้เกียรติชาวกัมพูชา … พวกเราไม่มีคุณค่าในสายตาของพวกเขา … สิ่งที่พวกเขาทำ คือ ดูถูกกัมพูชาและทำให้กัมพูชาดูไม่ดีต่อสายตาชาวโลก
… คุณควรเข้าใจว่า ภายนอกพวกเขายิ้ม แต่ภายในจิตใจพร้อมแทงข้างหลัง 💩🔪 ฉันรู้ว่านี่คือปีสุดท้ายของ Bee 🐝 แต่เธอไม่ควรเข้าร่วมกับเวทีนี้ที่ประเทศไทยอีก … พวกเขาจะไม่มีวันเห็นคุณค่าในตัวเธอ … นี่แค่ความคิดเห็นของฉันนะ … ฉันขอโทษถ้าหากมันเป็นความผิดพลาด 🙏

បង***
ในฐานะชาวกัมพูชารู้สึกเสียใจที่ได้ยินเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างทั้งสองฝ่าย … ฉันหวังว่าพวกคุณจะหาทางแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างเหมาะสม … แทนที่จะตัดสินใจยุติการประกวดในทันที … มันไม่ใช่แค่ปัญหาส่วนตัวเท่านั้น แต่มันยังรวมไปถึงคุณค่าของประเทศชาติด้วย และมันส่งผลกระทบต่อการประกวดนางงามทั้งหมด … ไม่ว่าจะได้รับความเกลียดชังอย่างไรก็ตาม … พวกเราควรเลือกที่จะนิ่งและเงียบ

ขอบคุณภาพประกอบการบรรยาย (Photo credit)
เพจ Miss Grand International
เพจ Miss Grand Cambodia
And owners


เรียบเรียงโดย อีเจ้
เพจ : เพจคอมเมนต์แฟนกีฬาต่างชาติ
เว็บ : http://kwamkidhen.com/
ยูทูป : EJComment
IG : ejcomment
twitter : EJComment
threads : EJComment