ราเยวัช ลองให้ "ปีโป้" เล่นเกมรับ และ "โด" เล่นปีกขวา
กีฬา ข่าว

ราเยวัช ลองให้ “ปีโป้” เล่นเกมรับ และ “โด” เล่นปีกขวา

ราเยวัช ลองให้ “ปีโป้” เล่นเกมรับ และ “โด” เล่นปีกขวา

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยสาเหตุหลังล่าสุดจับ สิโรจน์ ฉัตรทอง แนวรุกธรรมชาติ ลงเล่น 2 ตำแหน่งใหม่ในเกมรับ ในการฝึกซ้อม เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนลุยเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 5 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์นี้

โดย มิโลวาน ราเยวัช จับ สิโรจน์ ลงเล่นในตำแหน่งใหม่คือ กองกลางตัวรับ และกองหลัง รวมถึง ทริสตอง โด ก็ถูกทดลอง ในตำแหน่งปีกขวา ในการฝึกซ้อม

“เราทุกคนรู้อยู่แล้วว่า ปีโป้ (สิโรจน์ ฉัตรทอง) เป็นผู้เล่นที่มีร่างกายแข็งแกร่ง, ตัวใหญ่ และยังมีความเร็ว ดังนั้น ด้วยคุณสมบัติทั้งหมด ผมจึงอยากลองให้ เขาลงเล่นในตำแหน่งอื่นดูบ้าง ว่าจะทำได้ดีแค่ไหน เบื้องต้น อาจยังวัดอะไรไม่ได้ แต่ส่วนตัวผม ค่อนข้างพอใจ ในการฝึกซ้อมเมื่อวานนี้ และเราจะทดลองแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพื่อดูว่า ตำแหน่งไหน ที่เขาจะมีประโยชน์กับทีมมากที่สุด”

“ขณะที่ โด จริงๆ อาจไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่เท่าไหร่ เพราะหลายนัด เขาเล่นในตำแหน่งปีกขวา และทำได้ดี กับ เอสซีจี เมืองทองฯ อีกอย่าง เขาเป็นผู้เล่นที่มีความเร็ว และมีความฟิตที่ดีอยู่แล้ว ก็สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่ง ในฝั่งขวา แน่นอนว่า การทดลองครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ และเพิ่มตัวเลือกให้กับเรา” โค้ชมิโล ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย ได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย เอเชียนคัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี โดยอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฐานะเจ้าภาพ , ทีมชาติอินเดีย และ ทีมชาติบาห์เรน

โปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม

วันที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 20.30
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินเดีย
สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี

วันที่ 10 มกราคม 2562 เวลา 18.00
ทีมชาติบาห์เรน พบ ทีมชาติไทย
สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ

วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00
ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ทีมชาติไทย
สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์

ภาพและข่าวจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย 

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ