ช้างศึก U19 พ่ายกาตาร์ 3-7 ชวดไปเล่นฟุตบอลโลก U20 ที่โปแลนด์
กีฬา ข่าว

ช้างศึก U19 พ่ายกาตาร์ 3-7 ชวดไปเล่นฟุตบอลโลก U20 ที่โปแลนด์

ช้างศึก U19 พ่ายกาตาร์ 3-7 ชวดไปเล่นฟุตบอลโลก U20 ที่โปแลนด์

วันที่ 28 ตุลาคม 2561 เวลา 16.00 น. ณ สนาม เสนายัน การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยมีตั๋วไปฟุตบอลเยาวชนโลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เป็นเดิมพัน กาตาร์ แชมป์กลุ่ม เอ พบกับ ทีมชาติไทย รองแชมป์กลุ่มบี

ก่อนหน้านี้ ในรอบแบ่งกลุ่ม กาตาร์ ชนะมาสอง แพ้หนึ่งนัด ส่วน ไทย ชนะ เสมอ และ แพ้อย่างหนึ่งเกม เกมนี้ อิสสระ ศรีทะโร ตัดสินใจพัก เอกนิษฐ์ ปัญญา และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เป็นตัวสำรองก่อน และใช้ กรวิชญ์ ทะสา และ สิทธิโชค ภาโส เป็นกองหน้า ส่วนแนวรับ ศรัญญู พลางวัล ได้โอกาสลงเล่นในเกมนี้

เริ่มเกมมาเป็น ช้างศึก ที่บุกเข้าใส่ทันทีแต่นาทีที่ 13 กลายเป็นกาตาร์ ที่มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ศรัญญู พลางวัล จ่ายบอลพลาดแล้วเป็น ฮาชิม อาลี ที่ตัดบอลได้ก่อนปั่นด้วยขวาเข้าไปให้กาตาร์นำก่อน 1-0

นาที 20 กาตาร์มาได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่ อับลดุลราชิด อูมารู แทงทะลุช่องให้ นาสเซอร์ อัลยาซีดี้ หลุดเข้าไปยิงให้ กาตาร์หนีไปเป็น 2-0

นาที 29 กาตาร์มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ นาสเซอร์ อัลยาซีดี้ ทำชิ่งกับเพื่อนร่วมทีมก่อนกดด้วยซ้ายข้ามคานออกไป

นาที 33 กาตาร์มาได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกยิงไกลของ ฮาชิม อาลี แต่นพพล ละครพล ยังทิ้งตัวปัดออกมาได้

นาที 34 ไทยเปลี่ยนตัวคนแรกด้วยการส่ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลงมาเล่นแทน กิตติธัช ประนิธิ

นาที 38 กาตาร์มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะยิงไกลด้วยซ้ายของ คาลิด โมฮัมเหม็ด แต่บอลพุ่งผ่านเสาออกหลังไป

นาที 45 ไทยน่ามาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะบอลยาวและเป็น กรวิชญ์ ทะสา ที่ได้หลุดเดี่ยว แต่จังหวะสุดท้าย กลับแตะบอลยาวจนโดนตัดไป และไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรก กาตาร์ นำอยู่ 2-0

และนาที 48 ไทยก็มาได้ประตูตีไข่แตกจนได้จากจังหวะที่ กิตติพงษ์ แสนสนิท เบิ้ลบอลยาวให้ กรวิชญ์ ทะสา ลากไปกดด้วยขวาเข้าไปให้ ช้างศึก U19 ไล่มาเป็น 1-2

นาที 52 ไทยเปลี่ยนตัวคนที่สองด้วยการส่ง ธีรภักดิ์ เปรื่องนา ลงไปเล่นแทน สิทธิโชค ภาโส

นาที 55 ไทยเกือบมาได้ประตูตีเสมอจากบอลยาวของนพพล ละครพล ที่บอลตกให้ กรวิชญ์ ทะสา กระดกบอลข้ามตัวของ ซาลาห์ ฮัสซัน แต่บอลเด้งไม่ตรงกรอบออกหลังไป

นาที 60 ทีมชาติไทยมาได้ประตูตีเสมอจนได้จากจังหวะที่ กรวิชญ์ ทะสา เปิดบอลเข้ากลาง แล้วแนวรับกาตาร์ สกัดมาเข้าทาง สกุลชัย แสงโทโพธิ์ พักอกแล้วยิงสวนด้วยซ้ายเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2

นาที 64 กาตาร์เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากฟรีคิกของ คาลิด ซาเลห์ แต่บอลไปตกหลังประตู

นาที 65 ไทยก็เกือบมาได้ประตูขึ้นนำเช่นกัน จากจังหวะที่ กิตติพงศ์ แสนสนิท เปิดบอลให้ กรวิชญ์ ทะสา ยิงโดนไม่ดีออกหลังไป

นาที 67 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เก็บบอลได้ ก่อนลากไปกดด้วยขวาบอลหลุดเสาสองออกไปอีก

นาที 70 ไทยเปลี่ยนตัวคนสุดท้ายด้วยการส่ง เอกนิษฐ์ ปัญญา ลงไปเล่นแทน สกุลชัย แสงโทโพธิ์

นาที 72 ไทยเกือบมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เอกนิษฐ์ ปัญญาได้กดด้วยขวาแต่บอลไปชนสามเหลี่ยมนอก และผู้ข่วยผู้ตัดสินก็ยกธงว่า กรวิชญ์ ทะสา คนที่โหม่งตั้งให้ล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

นาที 76 ไทยมาได้ลุ้นต่อเนื่องคราวนี้เป็น ธีรภักดิ์ เปรื่องนา ที่จ่ายให้ กรวิชญ์ ทะสา ล็อกเข้าขวาแล้วกดเต็มข้อบอลข้ามคานออกไป

นาที 77 กาตาร์มาได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกครอสได้ข้าง โมฮัมเหม็ด อัลบายาตี้ เปิดบอลให้ อีซ่า ปาลังกิ สอดมาโขกหลุดกรอบออกไป

ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก นาที 79 กาตาร์มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ อีซ่า ปาลังกิ ได้ลองยิงไกล นพพล ละครพล ปัดมาเข้าทาง อับดุลราชิด อูมารู ซ้ำก็เบาไปเข้ามือ

นาที 81 ไทยมาได้ประตูพลิกขึ้นนำจากจังหวะที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา เก็บบอลได้ก่อนจ่ายให้ ธีรภักดิ์ เปรื่องนา หลุดก่อนยิงด้วยขวา แม้แนวรับของ กาตาร์จะพยายามสกัดแต่ก็ไม่พ้นทำให้ช้างศึก ขึ้นนำ 3-2

นาที 84 ไทยเกือบมาได้ประตูฝังจากฟรีคิกที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา เปิดบอลให้ กฤษดา กาแมน ทิ้งตัวโหม่งแต่ ซาลาห์ ฮัสซัน ยังปัดออกมาได้

แต่นาที 88 กาตาร์มาได้ประตูตีเสมอจากฟรีคิกระยะไกล และเป็น อาเหม็ด อัลฮามาเวนเด้ ที่ปั่นด้วยขวาบอลโค้งเข้าประตูไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 3-3

ช่วงทดเจ็บกาตาร์เกือบมาได้ประตูชัย นาสเซอร์ อัลลาห์ราค เปิดบอลให้ โมฮัมเหม็ด อัลบายาตี้ โขกตัดหน้าข้ามคานออกไป และไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบเกม เสมอกันไป 3-3 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

นาที 98 กาตาร์มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะโต้กลับ และเป็น อับดุลราชิด อูมารู ที่ได้หลุดเข้าไปยิงให้ กาตาร์นำไทย 4-3

นาที 102 ไทยเปลี่ยนตัวอีกคน ด้วยการส่ง เมธี สาระคำ ลงมาเล่นแทน ธีรภักดิ์ เปรื่องนา และจบช่วงต่อเวลาครึ่งแรก เป็นกาตาร์ที่นำไทยอยู่ 4-3

นาที 106 กาตาร์มาได้ประตูหนีห่างเป็น 5-3 จากจังหวะลุยของ อับดุลราชิด อูมารู ก่อนตัดเข้ากลางให้ วาลิด มันซูร์ ยิงเข้าไป

นาที 108 ไทยมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ อิรฟาน เปิดบอลให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ทิ้งตัวโหม่งไปเข้ามือของ ซาลาห์ ฮัสซัน

นาที 111 กาตาร์เกือบมาได้ประตูที่หกจากจังหวะที่ วาลิด มันซูร์ ได้ดีดด้วยขวา แต่นพพล ละครพล ยังล้มตัวรับไว้ได้

นาที 115 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ กฤษดา กาแมน โหม่งตั้งให้ เมธี สาระคำ พลิกบอลแล้วยิงด้วยซ้ายข้ามคาน

นาที 117 กาตาร์มาได้ประตูที่หก จากจังหวะที่ อับดุลราชิด อูมารู เก็บบอลได้ ก่อนลากบอลหนี ศรัญญู พลางวัล แล้วยิงด้วยขวาเข้าไปให้ กาตาร์หนีไทยไปเป็น 6-3

นาที 119 กาตาร์มาได้ประตูเพิ่มอีกลูกจากจังหวะที่ ยุสเซฟ ฟาราฮัด ลากบอลลุยก่อนดีดด้วยขวาบอลผ่านมือ นพพล ละครพล เข้าไปให้ กาตาร์หนีไปเป็น 7-3

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม กาตาร์ เอาชนะ ไทยไป 7-3 และเป็นทีมแรกที่ได้สิทธิ์ไปบอลเยาวชนโลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศโปแลนด์ ในปีหน้า โดยจะเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ ผู้ชนะระหว่าง เกาหลีใต้ กับ ทาจิกิสถาน

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 30 ตุลาคม 2561

รายชื่อ 11 ตัวจริง

กาตาร์ : ซาลาห์ ฮัสซัน, นาซีร์ บาคช์, อาเหม็ด อัลบาคีต, ยูเซฟ ฟาราฮัต, นาสเซอร์ อัลยาซิดี้, อับดุลราชิด อูมารู, คาลิด ซาเลห์, ฮาชิม อาลี, โมฮัมเหม็ด อัลบายาตี้, อาเหม็ด อัลฮามาเวนเด้

ไทย : นพพล ละครพล, สกุลชัย แสงโทโพธิ์, กิตติพงษ์ แสนสนิท, กฤษดา กาแมน, กิตติธัช ประนิธิ, สิทธิโชค ภาโส, กรวิชญ์ ทะสา, ศราวุธ มั่นจิตร, สัมพันธ์ เกษี, ศรัญญู พลางวัล, อิรฟาน ดอเลาะ

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ