ช้างศึก เฉือน ตรินิแดด 1-0 อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์และอำลาสินทวีชัย
กีฬา ข่าว

ช้างศึก เฉือน ตรินิแดด 1-0 อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์และอำลาสินทวีชัย

ช้างศึก เฉือน ตรินิแดด 1-0 อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์และอำลาสินทวีชัย

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ สวมบทซูเปอร์ซับ ซัดประตูชัยให้ ช้างศึกเฉือนยอดทีมจากโซนคอนคาเคฟ ในเทสติโมเนียลแมตช์ของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล

วันที่ 14 ตุลาคม 2561 เวลา 18.00 น. ณสนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี การแข่งขัน ฟุตบอลกระชับมิตรระดับ International ‘A’ Match ระหว่างทีมชาติไทยอันดับที่ 122 ของโลกพบกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ทีมอันดับ 90 ของโลก

นอกจากนี้ เกมดังกล่าว ยังถือเป็น การอำลาทีมชาติ ของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่ประกาศเลิกเล่นทีมชาติเมื่อปีก่อนหลังรับใช้ชาติมานานกว่า 14 ปี

เกมนี้มิโลวาน ราเยวัชส่งผู้เล่น ตัวหลักลงสนามกันพร้อมหน้า นำโดย 3 นักเตะจากเจลีกอย่างธีรศิลป์ แดงดา ธีราทร บุญมาทัน ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นต้น พร้อมด้วย ชนานันท์ ป้อมบุปผา, อดิศักดิ์ ไกรษร และสุมัญญา ปุริสาย

เริ่มเกมมาสามนาที เป็น ตรินิแดด ที่มาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ นาธาร ลูอิส เปิดบอลให้ ชาห์ดอน วินเชสเตอร์ สอดเข้ามาโขกข้ามคาน

นาทีที่ 6 ไทยมาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะทีี่ สุมัญญา ปุริสาย จ่ายบอลให้ ธีรศิลป์ แดงดา แต่งเข้าซ้ายแล้วกดข้ามคานออกไป

นาทีที่ 9 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกที่ อดิศักดิ์ ไกรษร ถูกทำฟาวล์ และเป็น ธีราทร บุญมาทันที่ปั่นด้วยซ้ายข้ามคานออกไปอีก

ช้างศึกมาได้ลุ้นต่อเนื่อง นาที 11 สุมัญญา ปุริสาย วางบอลยาวให้ ธีรศิลป์ แดงดา พักบอลมาเข้าทาง ชนาธิป สรงกระสินธ์ กดด้วยซ้าย บอลยังไม่ตรงกรอบ

นาที 12 ตรินิแดด มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ นาธาน ลูอิส เลี้ยงบอลหลอกธีราทร บุญมาทัน และตัดเข้ากลางให้ ชาห์ดอน วินเชสเตอร์ ล้มตัวยิงออกหลังไป

นาที 14 ช้างศึกมาได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ สุมัญญา ปุริสาย ทำชิ่งกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก่อนปั่นด้วยขวาเข้ามือผู้รักษาประตู ตรินิแดด

นาที 16 ตรินิแดด มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ นาธาน ลูอิส ได้หลุดเดี่ยวก่อนตวัดยิงด้วยซ้ายติดเซฟของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ก่อนที่ มิโลวาน ราเยวัช จะส่งฉัตรชัย บุตรพรม ลงไปเฝ้าเสาแทน

นาที 22 ตรินิแดดมาได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกของ คาลีม ไฮแลนด์ แต่บอลก็ไปตกบนตาข่าย

นาที 23 ไทยมาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะยิงไกลของ ชนานันท์ ป้อมบุปผา แต่ก็ยังติดมือของ มาร์วิน ฟิลลิป

นาที 30 ไทยพลาดได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ อดิศักดิ์ ไกรษร จ่ายบอลให้ ธีรศิลป์ แดงดา ก่อนตบกลับมาเป็นอดิศักดิ์ ที่ได้ยิงโล่งๆแต่โดน มาร์วิน ฟิลลิป คว้าบอลไปจากเท้า

นาที 31 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ครองบอลลุยอยู่หน้าเขตโทษ ก่อนไหลให้ ปกเกล้า อนันต์ ปั่นด้วยขวาหลุดกรอบไปนิดเดียว

นาที 39 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ ปกเกล้า อนันต์ จ่ายบอลให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ แต่งเข้าซ้ายแล้วยิงหลุดเสาแรกออกไปและไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติม จบครึ่งแรกสกอร์ยังคงอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลังไทยส่งสองดาวรุ่งอย่าง ศศลักษณ์ ไหประโคน และ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ลงไปเล่นแทน ธีรศิลป์ แดงดา และชนานันท์ ป้อมบุปผา

นาที 48 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ แนวรับตรินิแดด เคลียร์ลูกเตะมุมมาเข้าทาง สุมัญญา ปุริสาย ยิงสวนข้ามคาน

นาที 52 ตรินิแดดมาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ นาธาน ลูอิส เปิดบอลให้ ชาห์ดอน วินเชสเตอร์ ทิ้งตัวโขกบอลข้ามคาน

นาที 57 ไทยมาได้ลุ้นจากฟรีคิกและเป็น สุมัญญา ปุริสาย ที่ได้ปั่นด้วยขวาติดเซฟ มาร์วิน ฟิลลิิป

นาที 61 ไทยเปลี่ยนตัวอีกคนด้วยการส่ง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ลงไปเล่นแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์

และนาที 66 ไทยก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ สุมัญญา ปุริสาย กระดกบอลให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ หลุดเดี่ยวก่อนยิงสวนตัว มาร์วิน ฟิลลิปเข้าไปให้ ช้างศึก นำก่อน 1-0

นาที 77 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่มิก้า ชูนวลศรี พาบอลลุยขึ้นไปก่อนจ่ายไปสุดเส้นให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ตบเข้ากลางให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ยิงไปติดบล็อคออกหลังไป

นาที 85 ไทยเปลี่ยนตัวอีกคนด้วยการส่ง ศุภชัย ใจเด็ด ลงไปเล่นแทน อดิศักดิ์ ไกรษร

นาที 87 ไทยเกือบได้ประตูฝังจากจังหวะโต้กลับที่ ศุภชัย ใจเด็ด จ่ายให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กดด้วยขวาติดเซฟ มาร์วิน ฟิลลิป

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติไทย เฉือนชนะ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโกไป 1-0 คว้าชัยสองนัดติดในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม

สำหรับทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมเก็บตัว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ต่อในวันที่ 23 ตุลาคม 2561

รายชื่อ 11 ตัวจริง
สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, มิก้าชูนวลศรี, สุพรรณทองสงค์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, ธีราทร บุญมาทัน, ปกเกล้า อนันต์, สุมัญญา ปุริสาย, ชนาธิป สรงกระสินธ์, อดิศักดิ์ ไกรษร, ธีรศิลป์ แดงดา, ชนานันท์ ป้อมบุปผา

สถิติไทย - ตรินิแดด สถิติไทย - ตรินิแดด

ข่าวและภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ