ชบาแก้ว U16 ชนะอิหร่าน 3-1 คว้าแชมป์กลุ่มคัดเอเชีย
กีฬา ข่าว

ชบาแก้ว U16 ชนะอิหร่าน 3-1 คว้าแชมป์กลุ่มคัดเอเชีย

ชบาแก้ว U16 ชนะอิหร่าน 3-1 คว้าแชมป์กลุ่มคัดเอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบคัดเลือก นัดสุดท้าย กลุ่มซี วันที่ 23 กันยายน 2561 ที่สนามไฮซอร์ สเตเดียม กรุงดูชานเบ ประเทศทาจิกิสถาน เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย ที่ชนะมาสามเกมรวด ลงสนามพบกับอิหร่านที่มีคะแนนเท่ากับทีมชาติไทย โดยชนะมาสามเกมรวดเช่นกัน

เกมนี้ นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนยังคงส่งผู้เล่นตัวเก่ง อาทิ ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์ และ จณิสตา จินันทุยา ลงสนามเป็นตัวจริง

เริ่มเกม “ชบาแก้วU16” เดินหน้าเปิดเกมบุกทันที และแค่นาทีที่ 5 ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ธรรลธมล จิระเสวีจินดา แทงทะลุช่องให้ จณิสตา จินันทุยา เบียดชนะคู่ต่อสู้แต่ยิงไปติดเซฟผู้รักษาประตู

นาทีที่ 11 กลายเป็นอิหร่านที่มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะโต้กลับ และเป็น เนกิน ซานดี้ ที่ยิงเข้าไปให้ อิหร่าน นำก่อน 1-0

นาที 25 ไทยน่าได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ สุขาวดี ชมแพง ยิง จ่ายบอลให้ จณิสตา จินันทุยา ยิงติดเซฟมาเข้าทาง อาริตา มัจฉาวานิช ยิงไปติดเซฟอีกครั้ง

นาที 32 ไทยเกือบได้ประตูตีเสมออีกครั้งจากจังหวะที่ ธวันรัตน์ พรมทองมี จ่ายบอลให้ จณิสตา จินันทุยา ยิงติดเซฟผู้รักษาประตูอิหร่านอีกครั้ง และไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรก เป็นอิหร่านที่นำอยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลังมาแค่สองนาที ไทยน่ามาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ จณิสตา จินันทุยา ได้หลุดเดี่ยวแต่ยังยิงไปติดเซฟผู้รักษาประตู

นาที 52 สวิตตา บุญวงศ์ แทงทะลุช่องให้ จณิสตา จินันทุยา ยิงแต่ยังไม่เข้ากรอบ

นาที 60 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกฟรีคิก และเป็น ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์ ที่ยิงแต่บอลเฉียดเสาออกไป

นาที 61 ไทยมาได้ประตูตีเสมอจนได้ ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์ เปิดบอลให้ จณิสตา จินันทุยา โหม่งบอลข้ามผู้รักษาประตูอิหร่านเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากัน 1-1

นาที 70 ชบาแก้ว U16 มาได้ประตูแซงจนได้ จากจังหวะที่ บุญสิตา สีทา แทงทะลุช่องให้ สุชาวดี ชมแพง หลุดเข้าไปยิงให้ ไทยขึ้นนำ อิหร่าน 2-1

นาที 84 ช้างศึก U16 เกือบได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่ สุชาวดี ชมแพง พาบอลตะลุยมาจนหลุดเดี่ยวก่อนยิงไปชนคาน

นาที 88 ชบาแก้วมาได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่ สวิตตา บุญวงศ์ เปิดบอลให้ สุชาวดี ชมแพง ยิงเข้าไปให้ ทีมชาติไทย U16 นำ อิหร่านห่าง 3-1

จากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เอาชนะ อิหร่าน ไป 3-1เก็บ 12 คะแนนเต็ม คว้าแชมป์กลุ่มไปครอง แต่ด้วยไทยเป็นเจ้าภาพทำให้เป็นอิหร่านรองแชมป์ที่ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นรอบคัดเลือกรอบสองต่อไป

สำหรับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเดินทางกลับในช่วงเช้ามืดของวันพรุ่งนี้ โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิในวันที่ 24 กันยายน เวลา 19.30 ตามเวลาประเทศไทย

รายชื่อ 11 ตัวจริง
ทิชานันท์ สดชื่น,อุมาพร ศรหิรัญ,ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ้,สุภาพร อินทรประสิทธิ์,สวิตตา บุญวงศ์,ธรรณธมล จิระเสวีจินดา,ขวัญจิรา งอกวงค์,อาริตา มัจฉาวานิช,สุชาวดี ชมแพง,ธวันรัตน์ พรมทองมี,จณิสตา จินันทุยา

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ