ช้างศึก U23 อุ่นเครื่องเอาชนะอินโดนีเซีย 2-1
กีฬา ข่าว

ช้างศึก U23 อุ่นเครื่องเอาชนะอินโดนีเซีย 2-1

ช้างศึก U23 อุ่นเครื่องเอาชนะอินโดนีเซีย 2-1

วันที่ 31 พฤษภาคม 2561 เวลา 21.15 น. ณ สนาม PTIK การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ระหว่าง ทีมชาติอินโดนีเซียชุดเตรียมเอเชียน เกมส์ พบกับ ทีมชาติไทย ชุดเตรียมเอเชียน เกมส์

เกมนี้ วรวุธ ศรีมะฆะ ส่ง ปรเมศย์ อาจวิไล เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี พิชา อุทรา, เอกนิษฐ์ ปัญญา และ ชัยวัฒน์ บุราญ ทำเกมสนับสนุน ส่วนกลางรับเป็น สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ ที่จับคู่กับ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ที่สวมปลอกแขนกัปตันทีม

ส่วนแนวรับ ใช้สามแนวรับจากชุดแชมป์ซีเกมส์ นำโดย ชินภัทร์ ลีเอาะ, ศฤงคาร พรมสุภะ และ วรวุฒิ นามเวช พร้อมใช้ อภิสิทธิ์ โสรฎา ในตำแหน่งแบ็คซ้าย ส่วนผู้รักษาประตูเป็น ขวัญชัย สุขล้อม ส่วน อินโดนีเซีย นำโดย วิคเตอร์ อิ๊กโบเนโฟ อดีตกองหลัง ราชนาวีและ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ส่วน ม้านั่งสำรองก็มีนักเตะชุดรองแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ครั้งก่อน อย่าง ฮันซามู ปรานาต้า และ เลอร์บี้ เอเลียนดรี้

เริ่มเกมมาทั้งสองฝ่ายยังดูเชิงกันอยู่และ นาทีที่ 9 อินโดนีเซีย มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ เฟบรี ฮาริยาดี้ สปีดพาบอลขึ้นมาก่อนเปิดให้ ออสวัลโด้ เฮย์ ยิงด้วยซ้าย แต่ วรวุฒิ นามเวช ยังบล็อคออกหลังได้ทัน

เจ้าถิ่นยังเดินหน้าเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง แต่นาที 14 ไทยเกือบมาได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ ชัยวัฒน์ บุราญ ไปฉกบอลจากแนวรับอินโดนีเซีย มาได้และบอลมาเข้าทาง เอกนิษฐ์ ปัญญา หลุดไปล่อเป้าด้วยขวาแต่ยังไปติดบล็อคแนวรับอินโดนีเซีย ออกหลังไปหวุดหวิด

นาที 18 อินโดนีเซีย เกือบมาได้ประตูออกจากจังหวะที่ เฟบรี ฮาริยาดี้ ได้หลุดเดี่ยวไปยิงด้วยซ้าย แต่ ขวัญชัย สุขล้อม ยังเซฟไว้ได้

นาที 19 อินโดนีเซีย มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ออสวัลโด้ เฮย์ ทำชิ่งกับ อัลแบร์โต้ ดา ซิลวา ก่อนกดด้วยซ้ายหลุดกรอบออกไป

นาที 21 อินโดนีเซีย เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ อัลแบร์โต้ ดา ซิลวา ใช้ความสามารถเฉพาะตัวลากบอลไปเปิดที่สุดเส้นให้ เฟบรี ฮาริยาดี้ ยิงด้วยซ้ายโล่งๆ หลุดกรอบ

นาที 26 ทีมชาติไทย มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา ตัดบอลได้ก่อนจ่ายให้ ปรเมศย์ อาจวิไล แปะต่อทางซ้ายให้ ชัยวัฒน์ บุราญ กดด้วยซ้ายบอลผ่านหน้าประตูออกไป

อินโดนีเซีย พยายามเดินหน้าเข้าใส่เพื่อหวังจะขึ้นนำให้ได้ และนาที 35 เฟบรี ฮาริยาดี้ ได้กดด้วยขวาบอลก็เหินข้ามคานออกไปอีก

นาที 40 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกที่ ปรเมศย์ อาจวิไล โดน วิคเตอร์ อิ๊กโบเนโฟ ทำฟาวล์ และเป็น ชินภัทร์ ลีเอาะ ที่ปั่นด้วยขวาบอลโค้งหลุดเสาแรกออกไป

นาทีสุดท้าย ไทยเกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ปรเมศย์ อาจวิไล ได้บอลตรงสุดเส้นก่อนจ่ายให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา ลากมายิงด้วยซ้ายแฉลบบล็อคออกหลังไปนิดเดียว และไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง ช้างศึกชุดเตรียมเอเชียน เกมส์ เปลี่ยนตัวส่ง สุริยา สิงห์มุ้ย, เรืองยศ จันชัยชิศ, มนตรี พรหมสวัสดิ์, เสฏฐวุฒิ วงค์สาย, สรวิทย์ พานทอง และ รัชนาท อรัญญไพโรจน์ลงสนาม

และนาที 48 อินโดนีเซีย ก็มาได้ประตูออกนำจนได้จากจังหวะที่ อัลแบร์โต้ ดา ซิลวา เปิดให้ เซปเตียน เดวิด เมาลานา วิ่งมาแปด้วยขวาเข้าประตูไปให้เจ้าถิ่นนำก่อน 1-0

แต่นาที 53 ทีมชาติไทยก็มาได้ประตูตีเสมอจนได้จากจังหวะที่ แนวรับ อิโดนีเซีย สกัดบอลจาก เสฏฐวุฒิ วงค์สาย ไม่ดี มาเข้าทาง สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ วิ่งมายิงแฉลบ วิคเตอร์ อิ๊กโบเนโฟ เข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

นาที 58 ไทยเปลี่ยนตัวอีกสองคนด้วยการส่ง อนุศิษฏ์ เติมมี และ พีฬาวัช อรรคธรรม ลงไปเล่นแทน ขวัญชัย สุขล้อม และ สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ

นาที 59 ไทยมาได้ลุ้นขึ้นนำจากจังหวะยิงไกลของ เสฏฐวุฒิ วงค์สาย แต่ยังไปติดเซฟของนายทวารอินโดนีเซีย

นาที 67 ไทยเปลี่ยนตัวอีกสองคน ด้วยการส่ง จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ และ ชาติชาย แสงดาว ลงไปเล่นแทนที่ของ ชินภัทร์ ลีเอาะ และ วรวุฒิ นามเวช

นาที 72 อินโดนีเซีย มาได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ อัลแบร์โต้ ดา ซิลวา ได้ลองยิงด้วยขวาแต่ยังไปติดเซฟของ อนุศิษฏ์ เติมมี

นาที 74 ไทยได้ตอบโต้บ้างจากจังหวะที่ รัชนาท อรัญญไพโรจน์ เก็บบอลได้ก่อนไหลให้ สรวิทย์ พานทอง ลุยมากดด้วยซ้ายหลุดกรอบออกไป

นาที 77 ไทยเปลี่ยนตัวอีกคนด้วยการส่ง ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ลงไปเล่นแทน เรืองยศ จันชัยชิศ

นาที 82 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ มนตรี พรหมสวัสดิ์ จ่ายบอลให้ เสฏฐวุฒิ วงค์สาย ได้ยิงแต่ยังไปตรงตัวผู้รักษาประตูของอินโดนีเซีย

นาที 83 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ตั้งบอลให้ สุริยา สิงห์มุ้ย วิ่งมายิงด้วยซ้ายหลุดกรอบออกไป

นาที 86 อินโดนีเซียมาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ เลอร์บี้ เอเลียนดรี้ ได้ตั้งป้อมยิงด้วยซ้าย แต่บอลเหินข้ามคานออกไปอีก

แต่นาที 89 ไทยมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะโต้กลับเร็วแล้วเป็น เสฏฐวุฒิ วงค์สาย ที่ตวัดให้ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา หลุดขึ้นมาทางขวาก่อนกดเรียดเสียบเสาสองเข้าไปให้ ช้างศึกชุดเอเชียน เกมส์ แซงขึ้นนำ 2-1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติไทยชุดเตรียมเอเชียน เกมส์ เฉือนชนะ อินโดนีเซีย 2-1 ในการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรนัดแรก

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดเตรียมเอเชียน เกมส์ จะทำการแข่งขันกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย อีกหนึ่งนัด ที่สนาม ปากันซารี ในวันที่ 3 มิถุนายน 2561 เวลา 21.15 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ขวัญชัย สุขล้อม – ชินภัทร์ ลีเอาะ, ศฤงคาร พรมสุภะ, วรวุฒิ นามเวช, อภิสิทธิ์ โสรฎา – สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล – พิชา อุทรา, เอกนิษฐ์ ปัญญา, ชัยวัฒน์ บุราญ – ปรเมศย์ อาจวิไล

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com

ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ