ช้างศึก U19 อุ่นเครื่องชนะมาเลเซีย 2-0
กีฬา ข่าว

ช้างศึก U19 อุ่นเครื่องชนะมาเลเซีย 2-0

ช้างศึก U19 อุ่นเครื่องชนะมาเลเซีย 2-0

วันที่ 30 พฤษภาคม 2561 เวลา 20.45 น. ณ สนาม เอสซีจี สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย

ทั้งสองทีมต่างเป็นแชมป์และรองแชมป์เก่า ในการแข่งขันครั้งล่าสุดที่ประเทศเมียนมา เกมนี้ อิสสระ ศรีทะโร ส่งทีมชุดใหญ่ลง นำโดย กฤษดา กาแมน กัปตันทีม พร้อมด้วย กฤษณะ ดาวกระจาย, ธีรภัทร เลาหบุตร, สิทธิโชค ภาโส และ ยุทธพิชัย เลิศล้ำ

เริ่มเกมมาเป็น มาเลเซีย ที่มาได้ลุ้นก่อนจากลูกฟรีคิก ในนาทีที่ 7 และ เป็น นิซาร์รุดดิน ญาซี่ ที่รับหน้าที่ปั่นด้วยขวาไปแฉลบกำแพงและเข้ามือของ นพพล ละครพล

หลังจากนั้น เป็นช้างศึก U19 ที่ครองบอลเหนือกว่าอย่างชัดเจน และนาที 20 มาได้ลุ้นจากจังหวะยิงไกลของ กฤษดา กาแมน และเป็น สิทธิโชค ภาโส ที่วิ่งมาเปลี่ยนทางยิงแต่ยังไปตรงกรอบ

นาที 27 ไทยมาได้จุดโทษ หลัง กฤษณะ ดาวกระจาย โดนดึงในจังหวะฟรีคิก และเป็น สิทธิโชค ภาโส ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ไทยนำก่อน 1-0

นาที 28 ไทยเกือบมาได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่ ยุทธพิชัย เลิศล้ำ แทงทะลุช่องให้ สิทธิโชค ภาโส หลุดไปซัดด้วยซ้ายแต่บอลหลุดเสาสองออกไป

นาที 40 มาเลเซียมาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะยิงไกลของ ชาวิน เซลวาคูมาราน แต่ นพพล ละครพล ยังปัดและตามมาตะครุบไว้ได้

ช่วงทดเจ็บ ช้างศึก U19 มาได้ประตูนำห่างจากลูกเตะมุม ที่ สัมพันธ์ เกษี เปิดบอลเข้าไปให้ สิทธิโชค ภาโส โขกต่อไปถึง กฤษณะ ดาวกระจาย โหม่งเข้าไปให้ทีมนำห่าง เป็น 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังมาแค่สองนาที ไทยเกือบได้ประตูนำห่าง จากจังหวะที่ หัสวรรษ นพเนตร จ่ายทะลุช่องให้สกุลชัย แสงโทโพธิ์ ตวัดด้วยซ้ายตามน้ำเข้าไป แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า

นาที 51 ช้างศึก มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ หัสวรรษ นพเนตร ลุยมาถึงสุดเส้นก่อนตบกลับให้ สิทธิโชค ภาโส ยิงจ่อๆ แต่ไปติดเซฟของ ผู้รักษาประตูมาเลเซีย

นาที 53 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ หัสวรรษ นพเนตร เปิดบอลไม่ดี แต่บอลไซด์ก้อยไปชนคานอย่างจัง

นาที 62 ไทยเปลี่ยนตัวส่ง ธนดล ขาวสะอาด และ ธีรภักดิ์ เปรื่องนา ลงไปเล่นแทนสัมพันธ์ เกษี และ หัสวรรษ นพเนตร

นาที 69 ช้างศึก U19 มาได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกเตะมุม ที่ ธนดล ขาวสะอาด เปิดบอลให้ กฤษดา กาแมน โขกแต่ยังไปติดเซฟ

นาที 76 ช้างศึก U19 ขยับอีกครั้งด้วยการส่งพิทักษ์ ภาภิรมย์ ลงไปเล่นแทน ยุทธพิชัย เลิศล้ำ

นาที 81 มาเลเซีย เกือบมาได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ … เปิดให้ … วอลเลย์ตามน้ำหลุดกรอบออกไป

นาที 82 ช้างศึก ก็น่ามาได้ประตูปิดกล่องเช่นกัน จากจังหวะที่ ศราวุฒิ มั่นจิตร เปิดบอลให้ สิทธิโชค ภาโส วิ่งมาแปด้วยซ้ายหลุดกรอบออกไป

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เอาชนะ มาเลเซียไป 2-0

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะมีการเก็บตัวอีกครั้ง ที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในวันที่ 11 มิถุนายน 2561 ต่อไป

รายชื่อ 11 ตัวจริง
นพพล ละครพล – กฤษดา กาแมน, กฤษณะ ดาวกระจาย, ธีรภัทร เลาหบุตร – กิตติพงษ์ แสนสนิท, หัสวรรษ นพเนตร, สัมพันธ์ เกษี, ศราวุฒิ มั่นจิตร – สกุลชัย แสงโทโพธิ์, สิทธิโชค ภาโส, ยุทธพิชัย เลิศล้ำ

ภาพและข่าว จาก ฟุตบอลทีมชาติไทย

ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ