วันที่ 27 พฤษภาคม 2561 เวลา 20.30 น. ณ สนาม เกโลรา ศรีวิจายา เมือง ปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน และ การแข่งขันในมหกรรมเอเชียน เกมส์
กีฬา ข่าว

โหด! ชบาแก้วถล่มอินโดนีเซีย 13-0 เกมอุ่นเครื่องนัดแรก

โหด! ชบาแก้วถล่มอินโดนีเซีย 13-0 เกมอุ่นเครื่องนัดแรก

วันที่ 27 พฤษภาคม 2561 เวลา 20.30 น. ณ สนาม เกโลรา ศรีวิจายา เมือง ปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน และ การแข่งขันในมหกรรมเอเชียน เกมส์

เกมนี้ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน วาง ธนีกานต์ แดงดา เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี วิลัยพร บุตรด้วง และ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี เป็นตัวสนับสนุน

เริ่มเกมมาเป็นชบาแก้วที่เดินหน้าเข้าใส่ทันทีและนาทีที่ 3 ก็มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ ขวัญฤดี แสงจันทร์ ใช้ความขยันไปเอาบอลก่อนจ่ายให้ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ตวัดเข้ากลางให้ ธนีกานต์ แดงดา ยิงเข้าไปให้ ไทยนำก่อน 1-0

เท่านั้นไม่พอ นาทีที่ 5 ก็มาได้ประตูนำห่างจากลูกเตะมุม ที่รัตติกาล ทองสมบัติ เล่นสั้นก่อนเปิดเข้ามา เวร่า เลสตารี ปัดมาเข้าทาง ขวัญฤดี แสงจันทร์ ยิงเข้าไปง่ายให้สกอร์ห่างเป็น 2-0

ชบาแก้วยังเดินหน้าเข้าใส่ และนาทีที่ 10 ก็มาได้ประตูอีก จากลูกเตะมุมที่ วิลัยพร บุตรด้วง เปิดเข้ามาให้ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี พักให้ ขวัญฤดี แสงจันทร์ ยิงเข้าไปเป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ช่วยให้ทีมนำห่างเป็น 3-0

นาที 14 ไทยน่าได้ประตูที่สี่ จากจังหวะที่ สุนิสา สร้างไธสง เติมขึ้นมาทางซ้ายก่อนเปิดให้ ธนีกานต์ แดงดา โขกบอลชนคานกระเด้งออกมา

นาที 16 ชบาแก้วเกือบได้ประตูเพิ่มอีกครั้งจากจังหวะยิงไกลของ รัตติกาล ทองสมบัติ บอลจะเข้าอยู่แล้ว แต่ เวร่า เลสตารี ยังควักออกมาได้แบบหวุดหวิด

นาที 25 ชบาแก้ว มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี แทงทะลุช่องให้ รัตติกาล ทองสมบัติ ยิงแต่ยังไปติดเซฟของ เวลร่า เลสตารี

นาทีเดียวกัน อินโดนีเซีย มาได้ลุ้นครั้งแรกจากจังหวะที่ ณัฐรุจา มุทนาเวช สกัดบอลออกมามาได้ทีมาเข้าทาง ยูดิธ เฮอร์เลียนา ยิงซ้ำแต่ ณัฐรุจา ยังแก้ตัวกลับมารับได้ทัน

นาที 27 ชบาแก้วมาได้ประตูที่สี่จนได้จากจังหวะที่ ธนีกานต์ แดงดา จ่ายให้ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี พลิกตัวก่อนยิงด้วยซ้ายเสียบเสาสองเข้าไปให้ สกอร์ห่างเป็น 4-0

และนาทีต่อมา ชบาแก้วก็มาได้ประตูที่ห้าจากจังหวะที่ ธนีกานต์ แดงดา ใช้ความสามารถเฉพาะตัวพาบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษและยิงด้วยขวาเสียบเสาสองเข้าไปให้ ทีมชาติไทย หนี อินโดนีเซียเป็น 5-0

นาที 31 ไทยมาได้ประตูเพิ่มอีกจากจังหวะที่ แนวรับอินโดนีเซีย เคลียร์ลูกเตะมุมไม่ดีมาเข้าทาง อินทร์อร พันธุ์ชา ยิงจากหน้าเขตโทษเสียบเสาสองเข้าไปให้ ชบาแก้ว หนีไปเป็น 6-0

นาที 34 ไทยมาได้ประตูที่เจ็ด จากจังหวะที่ ธนีกานต์ แดงดา จ่ายให้ รัตติกาล ทองสมับติ หลุดไปถึงสุดเส้นก่อนจ่ายกลับเข้ามาให้ วิลัยพร บุตรด้วง สอดเข้ามาแปเข้าไปให้สกอร์เป็น 7-0

นาที 39 ไทยมาได้ประตูเพิ่มอีกจนได้จากจังหวะที่ รัตติกาล ทองสมบัติ เปิดบอลเข้ากลาง แนวรับ อินโดนีเซีย สกัดมาเข้าทาง ธนีกานต์ แดงดา ซ้ำเข้าไปเป็นแฮตทริกของตัวเองและช่วยให้ทีมนำห่างเป็น 8-0

ช่วงทดเจ็บชบาแก้วมาได้ประตูเพิ่มอีกหนึ่งลูกจากจังหวะที่ พิกุล เขื่อนเพ็ชร์ เปิดบอลให้ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี แปด้วยซ้ายเข้าไปเป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้และทำให้ไทยนำห่าง 9-0 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังชบาแก้วมีการเปลี่ยนนักเตะหลายคน โดยส่งนักเตะอย่าง เสาวลักษ์ เพ็งงาม, สุดารัตน์ ชูชื่น, นิภาวรรณ ปัญโญสุข, ทิพกฤตา อ่อนสมัย, ศิริกาญจน์ พยัคเนตร ลงไปเล่นแทน ธนีกานต์ แดงดา, พิกุล เขื่อนเพ็ชร์, สุนิสา สร้างไธสง, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี และ ณัฐกานต์ ชินวงษ์

และนาที 55 ไทยก็มาได้ประตูนำเป็นสองหลักจนได้จากจังหวะที่ เสาวลักษ์ เพ็งงาม ได้หลุดเดี่ยวก่อนแปด้วยขวาเข้าไปให้สกอร์ขาดเป็น 10-0

นาที 62 ชบาแก้วมาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ศิริกาญจน์ พยัคเนตร ได้แต่งบอลหน้าเขตโทษก่อนกดด้วยซ้ายหลุดเสาสองออกไปนิดเดียว

นาที 71 ชบาแก้วเกือบมาได้ประตูที่ 11 จากจังหวะที่ ศิริกาญจน์ พยัคเนตร ลองยิงไกลจากหน้าเขตโทษด้วยขวาแต่ ผู้รักษาประตูอินโดนีเซีย ปัดบอลไปชนคานกระเด้งออกมา

นาที 73 ชบาแก้ว มาได้ประตูที่ 11 จากจังหวะที่ อินโดนีเซีย ออกบอลกันไม่ดีมาเข้าเท้าของ ขวัญฤดี แสงจันทร์ จ่ายให้ เสาวลักษ์ เพ็งงาม แปเข้าไปง่ายๆเป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ช่วยให้ทีมนำห่างเป็น 11-0

ทีมชาติไทยยังเดินหน้าบุกอย่างหนัก และนาที 81 ก็มาได้ประตูเพิ่มจากลูกเตะมุมที่ ศิริกาญจน์ พยัคเนตร ยิงไปแฉลบแนวรับและกระเด้งมาเข้าทาง เสาวลักษ์ เพ็งงาม ซ้ำจ่อๆ เข้าไปให้ ชบาแก้วขยับหนีห่างเป็น 12-0

นาที 86 ไทยมาได้ประตูเพิ่มอีกจากจังหวะที่ วิลัยพร บุตรด้วง เปิดบอลเข้ากลางให้ สุดารัตน์ ชูชื่นโขกคนเดียวโล่งๆ เข้าไปให้สกอร์ห่างเป็น 13-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ อินโดนีเซีย ไป 13-0

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย อีกหนึ่งนัด ที่สนาม บูมิ ศรีวิจายา ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2561 เวลา 20.30 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

ณัฐรุจา มุทนาเวช – , อินทร์อร พันธุ์ชา, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, กาญจนาพร แสนคุณ, สุนิสา สร้างไธสง, พิกุล เขื่อนเพ็ชร์, รัตติกาล ทองสมบัติ, วิลัยพร บุตรด้วง, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, ขวัญฤดี แสงจันทร์, ธนีกานต์ แดงดา

ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ อย่าลืมกดไลค์ด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ