ช้างศึก U19 ชนะ ยูเออี 1-0 เก็บชัยดูไบคัพ สำเร็จ
กีฬา ข่าว

ช้างศึก U19 ชนะ ยูเออี 1-0 เก็บชัยดูไบคัพ สำเร็จ

ช้างศึก U19 ชนะ ยูเออี 1-0 เก็บชัยดูไบคัพ สำเร็จ

วันที่ 25 มีนาคม 2561 เวลา 19.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม UAE Football Association Pitch การแข่งขันฟุตบอล ดูไบ คัพ U19 นัดที่สอง ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ U19

เกมแรก ช้างศึก U19 พ่ายต่อ ซาอุดิอาระเบีย มา 1-2 ขณะที่ ยูเออี เจ้าภาพ ชนะ อาร์เมเนีย มา 4-0 เกมนี้ อิสสระ ศรีทะโร มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นพอสมควร โดยพักสองคีย์แมนอย่าง สิทธิโชค ภาโส และ เอกนิษฐ์ ปัญญา โดยแดนหน้า ให้ พิทักษ์ ภาภิรมย์ ลงเล่นเป็นตัวจริง คู่กับ เจษฎากร น้อยศรี ส่วนแดนกลาง ส่ง อนุสรณ์ ใจเพชร ลงเป็นกองกลางตัวรับ หลัง ณัฐวุฒิ ชูติวัตรกับ ชัยวัฒน์ วีระกิจพานิช

บันทึกการแข่งขันดูไบ คัพ U19 ไทย – ยูเออี

เริ่มเกมมาแค่สองนาทีเป็น ชัยวัฒน์ วีระกิจพานิช ที่ได้ลองยิงไกลแต่ยังไปตรงตัวนายทวารของยูเออี

หลังจากนั้นยูเออี ครองบอลบุกเข้าใส่และมาได้ลุ้นในนาทีที่ 18 จากการยิงไกลของ ทาห์นูน อัล ซาบี แต่ยังไปติดเซฟของศุภณัฐ ทรวดทรง

นาที 20 ช้างศึก U19 มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่แนวรับยูเออี เคลียร์บอลกันไม่ขาดมาเข้าทางกฤษดา กาแมน กัปตันทีมตั้งป้อมยิงหลุดกรอบไปนิดเดียว

ช้างศึก U19 มาได้ลุ้นต่อเนื่องนาที 23 จากลูกเตะมุมที่แนวรับยูเออี เคลียร์บอลไม่ขาดมาเข้าทาง พิทักษ์ ภาภิรมย์ วอลเลย์สวนข้ามคานออกไป

นาที 25 ยูเออีมาได้ลุ้นบ้างจากฟรีคิกของ ทาห์นูน อัล ซาบี แต่บอลโค้งไม่พอเข้าข้างตาข่าย

นาที 35 ยูเออี เกือบมาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ ซาอิด อัล คาบี ได้ลองยิงไกลบอลติดไซด์ก้อยชนเสากระเด้งออกมา

หลังจากนั้นทีมชาติไทยเริ่มทยอยเปลี่ยนแกนหลังลงมาและช่วงทดเจ็บจากลูกฟรีคิกที่ณัฐวุฒิ ชูติวัตร เปิดบอลให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา ไชว้บอลหลุดออกไปและไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรกสกอร์ยังคงอยู่ที่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังมานาที 53 เป็นช้างศึก U19 ที่มาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่เอกนิษฐ์ ปัญญา ฉกบอลก่อนจ่ายให้ ณัฐวุฒิ ชูติวัตร ยิงเข้าไปให้ ทีมชาติไทยนำก่อน 1-0

ยูเออีพยายามบุกหนักแต่เป็นไทยที่ได้ลุ้นจะแจ้งกว่านาทีที่ 65 จากจังหวะที่ กฤษดา กาแมน วางบอลยาวให้ สิทธิโชค ภาโส แตะหลบโกลก่อนยิงไปติดแนวรับยูเออี เคลียร์จากหน้าปากประตู

นาที 67 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ นราวิชญ์ เก้าสันเทียะ วางบอลข้ามฟากบอลหลุดไปถึง นาคิน วิเศษชาติ ยิงแต่เบาเกินไป

ช่วงหลังจากนั้นยูเออีพยายามบุกอย่างหนัก และช่วงทดเจ็บก็เกือบมาได้ประตูตีเสมอจากการยิงของ ยาคุบ ยูซิฟ แต่ไปติดบล็อคและไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย U19 เอาชนะ ยูเออี U19 ไป 1-0 เก็บชัยชนะนัดแรกที่ดูไบ ได้สำเร็จ

เกมต่อไป ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอล ดูไบ คัพ U19 นัดสุดท้าย พบกับ อาร์เมเนีย U19 ที่สนาม UAE Football Association Pitch ในวันที่ 27 มีนาคม 2561 เวลา 19.15 น. ตามเวลาประเทศไทย

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย U19

ศุภณัฐ ทรวดทรง – กฤษดา กาแมน, อนุศักดิ์ ใจเพชร, ภาคภูมิ ลาโต – อนุสรณ์ ใจเพชร – สุริยะ ใจสุข, ณัฐวุฒิ ชูติวัตร, ชัยวัฒน์ วีระกิจพานิช, สัมพันธ์ เกษี – เจษฎากร น้อยศรี, พิทักษ์ ภาภิรมย์

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ