ช้างศึก U19 พ่ายซาอุดิ อารเบีย 1-2 ศึกดูไบ คัพ 
กีฬา ข่าว

ช้างศึก U19 พ่ายซาอุดิ อารเบีย 1-2 ศึกดูไบ คัพ 

ช้างศึก U19 พ่ายซาอุดิ อารเบีย 1-2 ศึกดูไบ คัพ 

วันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2561 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม UAE Football Association Pitch นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงสนาม พบกับ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย U19 ในการแข่งขันฟุตบอลดูไบ คัพ U19 นัดแรก

เกมนี้ อิสระ ศรีทะโร วางทีมในระบบ 3-4-3 ใช้ 3 กำลังหลัก ทั้ง กฤษดา กาแมน, เอกนิษฐ์ ปัญญา และ สิทธิโชค ภาโส ลงสนามอย่างครบครัน

เริ่มเกมมาเป็นซาอุดีอาระเบียที่ทำได้ดีกว่า แต่ไทยมาได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 16 จากฟรีคิกของ เอกนิษฐ์ ปัญญา แต่ยังไปเข้ามือของนายทวารของซาอุดีอาระเบีย

นาทีที่ 19 ซาอุดีอาระเบีย เกือบมาได้ประตูขึ้นนำ จากลูกเตะมุมที่ มาจราชิ อาลี ได้จิ้มแต่บอลข้ามคานออกไป

นาทีที่ 20 ซาอุดีอาระเบีย มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ นาวาฟ บู วาเชิล ได้ยิงไกล กัณตพัชห์ มันปาติ ปัดมาเข้าทาง เฟราส อัลบริกาน ซ้ำแต่ก็ยังติดเซฟของ กัณตพัชห์

นาทีที่ 28 ซาอุดีอาระเบีย มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ โมฮัมหมัด ไมล์ เปิดให้ ฮุสเซน อเลสซา โขกโล่งๆ แต่ยังติดเซฟของ กัณตพัชห์ มันปาติ

หลังจากนั้นไทยเริ่มตั้งเกมได้จนนาทีที่ 43 ก็มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ นาคิน วิเศษชาติ เปิดบอลให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา กระโดดวอลเลย์เข้าประตูไปให้ ช้างศึก U19 นำก่อน 1-0

แต่ให้หลังไม่นานซาอุดีอาระเบีย ก็มาได้ประตูตีเสมออย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ ฟาราจ อัลกาชายาน ได้หลุดไปยิงเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังมาช้างศึก U19 ทำได้ดีขึ้นและมาได้ลุ้น 2 จังหวะซ้อนๆ จากจังหวะที่ สิทธิโชค ภาโส และ วัฒนา กล่อมจิต ได้ยิงแต่ยังไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 50 ช้างศึก U19 มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ สุริยะ ใจสุข จ่ายให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา หมุนตัวยิงหลุดเสาแรกออกไป

แต่กลายเป็น ซาอุดิอาระเบีย ที่มาได้ประตูออกนำในนาทีที่ 61 และเป็น ฮอสเซน อาเลซา ที่ยิงเข้าไปให้ซาอุดีอาระเบีย แซงนำไทย 2-1

หลังจากนั้นช้างศึก U19 พยายามบุกอย่างหนัก นาทีที่ 70 ทีมชาติไทยน่ามาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ สกุลชัย แสงโทโพธิ์ จ่ายให้ สิทธิโชค ภาโส ยิงตามน้ำแต่ยังไปติดเซฟ

นาที 87 ซาอุดีอาระเบีย เกือบมาได้ประตูฝัง จากการยิงของ นาวาฟ บู วาเซิล แต่ยังไปติดเซฟของ กัณตพัชห์ มันปาติ

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติไทย U19 พ่ายต่อ ซาอุดีอาระเบีย 1-2

สำหรับเกมต่อไป ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอล ดูไบ คัพ U19 นัดที่สอง พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่สนาม UAE Football Association Pitch ในวันที่ 25 มีนาคม 2561 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย U19 : กัณตพัชห์ มันปาติ (GK) – กฤษดา กาแมน, อนุศักดิ์ ใจเพชร, กิตติธัช ประนิธิ – นาคิน วิเศษชาติ, นรากร นุ่มจันทร์สกุล, นราวิชญ์ เก้าสันเทียะ, สุริยะ ใจสุข – เอกนิษฐ์ ปัญญา, สกุลชัย แสงโทโพธิ์, สิทธิโชค ภาโส

บันทึกการแข่งขัน ทีม U19 ซาอุฯ พบ U19 ไทย

ข่าวและภาพ FA Thailand

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ