เด็กมะกันกราดยิงสังหารหมู่ในโรงเรียนมัธยมปลายรัฐฟลอริดาในวันวาเลนไทน์
ข่าว ลิงก์ถ่ายทอดสด อื่นๆ

เด็กมะกันกราดยิงสังหารหมู่ในโรงเรียนมัธยมปลายรัฐฟลอริดาในวันวาเลนไทน์

เด็กมะกันกราดยิงสังหารหมู่ในโรงเรียนมัธยมปลายรัฐฟลอริดาในวันวาเลนไทน์

Sheriff: At least 17 dead in Florida school shooting

เด็กหนุ่มชาวอเมริกันใช้ปืนไรเฟิลกราดยิงสังหารหมู่นักเรียนและครูในโรงเรียนมัธยมปลายที่รัฐฟลอริดาในวันวาเลนไทน์พุธที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 17 ศพ

เหตุการณ์นี้เกิดในวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ขึ้นราวๆ 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ประมาณ 02.00 น. วันพฤหัสบดีของไทย)

ตามรายงานเอเอฟพีเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 สกอต อิสราเอล นายอำเภอเทศมณฑลโบรวาร์ด กล่าวว่า “มือปืนชื่อนิโคลัส ครูซ อายุ 19 ปี เคยเป็นอดีตนักเรียนของโรงเรียนมาร์จอรีสโตนแมนดักลาส ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองพาร์คแลนด์แห่งนี้ แต่โดนไล่ออกจากโรงเรียนเนื่องจากทำผิดวินัยของโรงเรียน”

นิโคลัส ครูซ ถูกจับกุมตัวได้แล้วที่เมืองคอรัลสปริงส์ และถูกส่งโรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย นายอำเภอยังกล่าวต่อไปอีกว่า “เขามีตลับลูกปืนหลายตลับมากจนนับไม่ถ้วน และ ณ ตอนนี้ เราเชื่อว่าเขาน่าจะมีปืนไรเฟิล เออาร์-15 หนึ่งกระบอก” อิสราเอลกล่าว

หลังจากเกิดเหตุ นอกจากผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 คนแล้ว ตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่ามีผู้บาดเจ็บกี่คน แต่มีอย่างน้อย 14 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และ 2 คนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

หากย้อนไปไม่นาน เกิดเหตุกราดยิงมาแล้วเกือบ 20 ครั้งนับแต่ขึ้นปีใหม่ ซึ่งถือเป็นปัญหาการใช้อาวุธปืนที่มีอยู่อย่างเกลื่อนกลาดในสหรัฐ โดยในแต่ละปีมีคนตายเพราะอาวุธปืนเฉลี่ยมากถึง 33,000 คน

ประชากรในเมืองพาร์คแลนด์มีประมาณ 30,000 คน ตั้งอยู่ห่างจากเมืองไมอามีทางทิศเหนือประมาณ 80 กิโลเมตร ส่วนเมืองที่เกิดเหตุมีนักเรียนประมาณ 3,000 คน

ตามการรายงาน จิม การ์ด ครูคณิตศาสตร์ของโรงเรียนนี้ได้เปิดเผยกับไมอามีเฮอรัล์ว่า มือปืนผู้นี้เคยถูกระบุว่าอาจเป็นภัยคุกคามต่อเพื่อนร่วมชั้นเรียน โดยเมื่อปีที่แล้วเขาข่มขู่นักเรียนในโรงเรียน และเคยถูกห้ามสะพายกระเป๋าเป้เข้าโรงเรียนเนื่องจากกลัวมีอาวุธ

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ