ประวัติศาสตร์ “อภิวัฒน์” ยิงตีเสมอโปรตุเกส 1-1 พาไทยเสมอโปรตุเกสหนแรก (คลิป)
กีฬา ข่าว

ประวัติศาสตร์ “อภิวัฒน์” ยิงตีเสมอโปรตุเกส 1-1 พาไทยเสมอโปรตุเกสหนแรก (คลิป)

ประวัติศาสตร์ “อภิวัฒน์” ยิงตีเสมอโปรตุเกส 1-1 พาไทยเสมอโปรตุเกสหนแรก (คลิป)

การแข่งขันฟุตซอลนัดอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชียของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 17 ของโลก พบ ทีมชาติ โปรตุเกส อันดับ 7 ของโลก ที่สนาม พาลาซิโอ้ ดอส เดสปอร์ตอส ,ทอร์เรส โนวาส ประเทศโปรตุเกส โดยมีกลุ่มแฟนบอลชาวไทยที่อาศัยอยู่ที่ประเทศโปรตุเกสเดินกลางมาให้กำลังใจแข้งโต๊ะเล็กไทยลงสนามในเกมนัดนี้ด้วย

สถิติที่พบกันก่อนหน้านี้
8 ต.ค.2008 ฟุตซอลโลกรอบแบ่งกลุ่มที่บราซิล โปรตุเกส ชนะ ไทย 3-2
22 ก.ย.2009 อุ่นเครื่องที่โปรตุเกส , โปรตุเกส ชนะ ไทย 1-0
23 ก.ย.2009 อุ่นเครื่องที่โปรตุเกส , โปรตุเกส ชนะ ไทย 5-2

โดยทางด้าน โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย จัดผู้เล่น 5 คนแรก โดยมีการปรับ 1 ตำแหน่งจากเกมที่พบ สเปน ด้วยการส่ง คณิศร ภู่พันธ์ ลงมาเฝ้าเสา ส่วนผู้เล่นอีก 4 คนยังใช้บริการ ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงษ์แก้ว และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ลงนำทัพ

ด้าน โปรตุเกส วาง 5 คนแรก มี เบเบ้ เป็นผู้รักษาประตู, เปโดร คารี่, เจา มาโตส, ทันญ่า และ ริคาร์ดินโญ่ เป็นชุดแรกลงบู๊

เขี่ยบอลเริ่มเกมเป็นเจ้าบ้านโปรตุเกส ที่ขึงเกมรุกบุกเข้าใส่ก่อนทันที โดยมีโอกาสส่องประตูถึง 5 ครั้ง แต่ คณิศร ภู่พันธุ์ นายด่านทีมชาติไทย ยังเซฟช่วยทีมไว้ได้หมด

น.10 ไทย มีโอกาสได้ลุ้นครั้งแรก เมื่อ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ได้จังหวะพลิ้วหนีผู้เล่นโปรตุเกส ก่อนจะหวดด้วยขวา แต่ยังไปติดเซฟผู้รักษาประตูของโปรตุเกสอย่างน่าเสียดาย

รูปเกมยังเป็นเจ้าบ้านที่ครองบอลบุก โดยมี ริคาร์ดินโญ่ เป็นหัวใจในเกมรุก แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่แม่นยำพอจะเจาะประตูทีมไทย

ถึง น.15 ไทย ก็มีโอกาสลุ้นจากลูกเตะมุมที่ กฤษดา วงษ์แก้ว ยกบอลมาให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ได้ฮาร์ฟวอลเล่ย์ด้วยขวา บอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ยังถูกปัดทิ้งออกหลังได้ทัน

นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกทำนบเกมรับของไทยมาพลาดท่าจนได้ เมื่อปล่อยให้ ริคาร์ดินโญ่ ได้ผ่านบอลจากริมเส้นกราบขวามาหน้าประตูให้ ทันญ่า แปจ่อๆ เข้าไป พา โปรตุเกส ขึ้นนำ 1-0

แต่อีกอึดใจต่อมา ไทย มาตามตี 1-1 ได้ทันควัน เมื่อ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ จ่ายบอลไปติดแนวรับโปรตุเกส แต่บอลยังมาเข้าทางปืนเจ้าตัวอีกครั้ง ก่อนจะตะบันด้วยซ้ายเน้นๆ ส่งบอลพุ่งเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างเด็ด ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลัง โปรตุเกส แม้จะเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า แต่ยังเจาะเกมรับของไทยที่ยืนคุมโซนกันได้เหนียวแน่นไม่เข้า

ถึง น.30 เจ้าบ้านหวิดเสียท่าให้ทีมไทยอีกครั้ง เมื่อ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ได้ฮาร์ฟวอลเล่ย์ด้วยขวาจากจังหวะที่เพื่อนร่วมทีมเปิดคิกอินมาให้ แต่ วิคเตอร์ ฮูโก้ ยังทะยานปัดบอลออกข้างได้ทัน

น.35 คณิศร ภู่พันธุ์ ยังคงงัดซุปเปอร์เซฟออกมาช่วยทีมไทยได้อีกครั้ง หนนี้เจ้าตัวหยุดลูกยิงจ่อหน้าประตูของ ทันญ่า ได้อยู่หมัด

ช่วง 2 นาทีสุดท้าย ไทย ปรับมาเล่นพาวเวอร์เพลย์เพื่อหวังเอาประตูชัยให้ได้ แต่สุดท้ายไม่มีประตูเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน เสมอกันไป 1-1 และทำให้ไทยทำสถิติยันเสมอ โปรตุเกส ทีมอันดับ 7 ของโลก ได้เป็นนัดแรกด้วย

บันทึกการแข่งขันฟุตซอลนัดอุ่นเครื่อง ไทย – โปรตุเกส

ข่าวและภาพ Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ