ช้างศึก U23 พ่ายเวียดนาม U23 1-2 คว้าอันดับ 4 M-150 Cup 2017
กีฬา ข่าว

ช้างศึก U23 พ่ายเวียดนาม U23 1-2 คว้าอันดับ 4 M-150 Cup 2017

ช้างศึก U23 พ่ายเวียดนาม U23 1-2 คว้าอันดับ 4 M-150 Cup 2017

วันที่ 15 ธันวาคม 2560 เวลา 16.00 น. ณ สนาม บุรีรัมย์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล M-150 Cup 2017 รอบชิงอันดับ 3 เป็นการพบกันระหว่าง รองแชมป์สายเอ อย่างทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พบกับ เวียดนาม รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

ในรอบแบ่งกลุ่ม ช้างศึก U23 เฉือนชนะ ญี่ปุ่น มาได้ 2-1 และ แพ้ เกาหลีเหนือ ไป 0-1 ส่วนเวียดนาม ชนะเมียนมา มา 4-0 และ แพ้อุซเบกิสถาน 1-2

เกมนี้ โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปลี่ยนระบบการเล่นมาใช้เป็น 4-4-2 โดยดันพิชา อุทรา เป็นกองหน้าคู่กับ เจนรบ สำเภาดี ส่วนตรงกลางเป็น สุภโชค สารชาติ ที่ได้กลับมาเป็นตัวจริงในแนวรุกร่วมกับ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา และ เชาว์วัตน์ วีระชาติ เช่นเดียวกับ จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ ที่ยึดตำแหน่งัตวจิรงในตำแหน่งแบ็คขวาได้อีกครั้ง ด้านเวียดนามเกมนี้ วาง เหงียน กง เฝิง เป็นตัวทีเด็ดในแนวรุกโดยมี เลือง ซวน ตรวง กัปตันทีม คุมเกมตรงกลาง

เริ่มเกมมาแค่สองนาที ทีมชาติไทย เกือบมาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ พิชา อุทรา ลุยมาทางขวาก่อนจ่ายเลย เจนรบ สำเภาดี แต่บอลกระเด้งมาเข้าทาง เจนรบ สะกิดให้ สุภโชค สารชาติ วอลเลย์ไปติดบล็อคของแนวรับเวียดนาม

โอกาสลุ้นของครั้งแรกของเวียดนาม U23 กลายเป็นประตูทันที ในนาทีที่ 7 และเป็นเหงียน กง เฝิง ที่ยิงเข้าไปให้ ทัพดาวทอง นำช้างศึก U23 ไปก่อน 1-0 และทำให้เหงียน กง เฝิง ขึ้นแท่นเป็นดาวซัลโวจากการยิงสามประตูในเกมนี้

หลังโดนนำไทยพยายามโหมเข้าใส่และนาที 12 ก็มาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกและเป็นเชาว์วัตน์ วีระชาติที่ได้ปั่นด้วยซ้ายแต่ไปเข้ามือของ บุย เตียน ตุง

นาที 22 บอลยาวของเวียดนามแผลงฤทธิ์ และเป็น เหงียน กง เฝิง ที่ได้กดด้วยขวาเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ช่วยให้เวียดนาม U23 นำไทยไปเป็น 2-0

นาที 25 เวียดนามมาได้ลุ้นอีกจากจังหวะจังหวะยิงไกลของ เหงียน ควง ไฮ แต่บอลพุ่งข้ามคานออกไป

นาที 27 ไทยชยับแก้เกมด้วยการส่ง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ลงมาเล่นแทน ธนาสิทธิ์ ศิริผลา

นาที 34 ไทยน่าจะมาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะบอลยาว แล้วแนวรับเวียดนามสกัดพลาดเป็น สุภโชค สารชาติ ที่ได้กดด้วยขวาเต็มข้อ แต่ไปติดเซฟของ บุย เตียน ดุง

นาที 37 ไทยมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ สุภโชค สารชาติ โดนชนจากด้านหลัง และเป็น ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ที่รับหน้าที่สังหารไปติดเซฟของ บุย เตียน ดุง

และไทยก็เปลี่ยนตัวคนที่สองด้วยการส่ง วันชัย จารุนงคราญ ลงมาเล่นแทน สุประวีณ์ มีประทัง ที่มีอาการบาดเจ็บ และก็ไม่มีประตูเพิ่มเติมจบครึ่งแรก เป็นเวียดนาม U23 ที่นำไทย U23 อยู่ 2-0

ครึ่งหลังทีมชาติไทย U23 เปลี่ยนตัวอีกคน ด้วยการส่ง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ลงไปเล่นแทนที่ของ เชาว์วัตน์ วีระชาติ

และเริ่มครึ่งหลังมาแค่นาทีเดียว สุภโชค สารชาติก็มาแผลงฤทธิ์ หลังแตะหลบสองแนวรับเวียดนาม และยิงเข้าไปให้ ช้างศึก U23 ไล่เวียดนาม มา 1-2

หลังจากนั้นเวียดนามพยายามบุกหนักและเกือบมาได้ประตูหนีห่างอีกครั้งในนาที 55 จากจังหวะเคลียร์บอลไม่ขาดของวรวุฒิ นามเวช และเป็น เหงียน ควง ไฮ ที่ได้สอดมายิงจ่อๆหลุดกรอบออกไป

นาที 60 ไทยพลาดโอกาสตีเสมอแบบไม่น่าเชื่อ จากจังหวะที่ สุภโชค สารชาติจ่ายบอลให้ พิชา อุทรา หลุดเดี่ยวแต่ยิงหลุดข้ามคานไปแบบน่าเสียดาย

นาที 63 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา จ่ายให้ พิชา อุทรา ปั่นด้วยขวาข้ามคานไปอีก

ทีมชาติไทย U23 ยังเดินหน้าบุกอย่างหนัก แต่เป็นเวียดนามที่เกือบมาได้ประตูนำห่างจากจังหวะโต้กลับ จากจังหวะที่เหงียน กง เฝิง ได้กดด้วยซ้าย แต่นนท์ ม่วงงาม ยังปัดไว้ได้

นาที 69 เวียดนามลุยชึ้นมาแล้วเป็น เหงียน กง เฝิง ที่ได้ซัดด้วยซ้ายไปแฉลบแต่นนท์ ม่วงงาม ยังรับไว้ได้

นาที 70 ไทยก็มาได้ลุ้นเช่นกัน และเป็น สุภโชค สารชาติ ที่ได้กดด้วยขวา แต่ บุย เตียน ดุง ยังปัดออกหลังไว้ได้ทัน

ช้างศึก U23 โหมหนักต่อเนื่อง และก็มาได้ลุ้นในนาที 71 จากลูกเตะมุม ที่แนวรับเวียดนามสกัดออกมาเข้าทาง วันชัย จารุนงคราญ กดด้วยซ้ายสวนแต่บอลไม่ตรงกรอบ

นาที 73 ไทยเปลี่ยนตัวอีกคนด้วยการส่ง อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ลงไปเล่นแทน สุภโชค สารชาติผู้ทำประตู

ไทยยังเดินหน้าบุกอย่างหนัก เพื่อหวังจะทวงประตูตีเสมอ และก็เปลี่ยนไพ่ใบสุดท้ายด้วยการส่งสันติภาพ จันทร์หง่อม และ สิทธิโชค กันหนู ลงไปเล่นแทน จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ และ พิชา อุทรา

นาที 85 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกฟรีคิกและเป็นวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่ได้ปั่นบอลพุ่งตรงกรอบแต่บุย เตียน ดุง ยังรับไว้ได้

ช่วงท้ายเกมไทยพยายามโหมหนัก แต่ก็เจาะเพิ่มไม่ได้ จบเกม ทีมชาติไทย U23 พ่าย เวียดนาม U23 ไป 1-2 คว้าอันดับ 4 ในการแข่งขันฟุตบอล M-150 Cup 2017

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ทันทีในวันที่ 16 ธันวาคม 2560 ในช่วงเย็น ก่อนที่จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในการเก็บตัวเตรียมทีมทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศจีน

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ไทย U23 – นนท์ ม่วงงาม, จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์, ศฤงคาร พรมสุภะ, วรวุฒิ นามเวช, สุประวีณ์ มีประทัง, รัตนากร ใหม่คามิ, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา, สุภโชค สารชาติ, เชาว์วัตน์ วีระชาติ, เจนรบ สำเภาดี, พิชา อุทรา

เวียดนาม U23 – บุย เตียน ดุง, โดน วาน เฮา, เลือง ซวน ตรวง, ฟาม ดุ๊ค ฮุย, เหงียน วาน ต๊วน, เหงียน กง เฝิง, โด ดุย มันห์, เอ ฮง, วู วาน ตันห์, เหงียน ควง ไฮ, ตรัน ดินห์ ตรวง

ข่าวและภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ

อยากรู้เรื่องกฏหมาย ฝากติดตามเพจครบเครื่องเรื่องกฎหมายด้วยนะจ๊ะ