กีฬา ข่าว

ช็อก! แชมป์โลก 4 สมัย อิตาลีตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกในรอบ 60 ปี 

ช็อก! แชมป์โลก 4 สมัย อิตาลีตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกในรอบ 60 ปี 

หลังจากก่อนหน้านี้ทีมชาติสวีเดน เปิดบ้านชนะอิตาลีมาก่อนในเกมแรก 1-0 เกมนี้ อิตาลีจำเป็นต้องบุกหนักเพื่อหวังยิงประตูให้ได้ แต่ สวีเดนตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่นจนอิตาลีไม่สามารถเจาะแผงหลังของสวีเดนได้ ทำให้จบเกม เสมอ 0-0 รวมผลสองนัด สวีเดน ชนะ 1-0 ผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่รัสเซีย

สำหรับทีม อิตาลี แชมป์โลก 4 สมัย ตกรอบคัดเลือกเป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปี นับตั้งแต่ปี 1958 และดูเหมือนสวีเดนจะกลายเป็นของแสลง ของอิตาลี เพราะ การตกรอบ เมื่อ 59 ปีก่อน ทำให้อิตาลี ไม่ได้ไปเล่นรอบสุดท้ายที่สวีเดน มาในปีนี้ก็เป็น สดีเดนที่เขี่ยอิตาลีตกรอบไป

นอกจากผลการแข่งขันนี้จะช็อกแฟนบอลอิตาลีแล้ว ในนัดนี้ยังเป็นนัดสุดท้ายที่นายทวารระดับโลกอย่าง จานลุยจิ บุฟฟ่อน จะอำลาทีมชาติ ในฐานะประตูมือ 1 ของอิตาลี หลังจบรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้เคยลั่นวาจาเอาไว้ โดยเขารับใช้ชาติมานานถึง 20 ปี

บุฟฟ่อนลงเล่นในนามทีมชาติ ทั้งหมด 175 นัด ในซึ่งนัดสุดท้ายนี้ทำให้เขารู้สึกผิดหวังอย่างมาก โดยหลังเกมเขาถึงกับหลั่งน้ำตาและให้สัมภาษณ์ว่า “รู้สึกเสียใจที่การลงเล่นนัดสุดท้ายในนามทีมชาติของตัวเอง ต้องจบลงด้วยการตกรอบ” ส่วนอนาคตของกุนซืออิตาลี จามปิเอโร่ เวนตูร่า ซึ่งคาดหมายกันว่าไม่น่าจะรอดพ้นการถูกปลดออกจากตำแหน่ง

โฮท์ไลท์การแข่งขัน อิตาลี 0-0 สวีเดน เพลย์ออฟฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ

อยากรู้เรื่องกฏหมาย ฝากติดตามเพจครบเครื่องเรื่องกฎหมายด้วยนะจ๊ะ