กีฬา ข่าว

โต๊ะเล็กช้างศึกพ่ายญี่ปุ่นไปอย่างสุดมัน 4-6 ศึกเอเชียนอินดอร์เกมส์

โต๊ะเล็กช้างศึกพ่ายญี่ปุ่นไปอย่างสุดมัน 4-6 ศึกเอเชียนอินดอร์เกมส์

ศึกฟุตซอลชายเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ นัดสุดท้ายของสายซี ประจำวันที่ 21 ก.ย.60 เวลา 13.00 น.ตามเวลาเมืองไทย ที่สนาม เอ็มเอสวี ฮอลล์ เติร์กเมนิสถาน เป็นการพบระหว่าง “โต๊ะเล็กช้างศึก” ปะทะ “โต๊ะเล็กซามูไร”

สถิติญี่ปุ่น รองแชมป์เก่า เตะ 18 ครั้งชนะไทย 10 ครั้ง เสมอ 3 โดยนัดแรกของทั้งสองทีมชนะเลบานอนมา 5-2 สกอร์เดียวกัน เกมนี้ปูลปิสเตรียมขับเคี่ยวหักเหลี่ยมโหดกับเพื่อนรัก บรูโน่ กุนซือสเปนด้วยกัน หากผลออกมาเสมอต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ ใครแพ้เข้าไปเจออิหร่านในรอบ 8 ทีม

ก่อนเกมมีสงครามชุดแข่ง ซึ่งทีมไทยขอเปลี่ยนชุดเป็นสีน้ำเงินลายศักดิ์ศรีปฐพีไทย แต่ปรากฏว่าญี่ปุ่นไม่ยอมให้เปลี่ยน ไทยจึงต้องกลับมาสวมชุดขาวเหมือนเดิม

เริ่มเกมเป็น ญีปุ่่น ที่ดาหน้าเปิดเกมรุกเข้าใส่ไทยทันที แต่ คทาวุธ หาญคำภา นายด่านทีมชาติไทย ยังคงช่วยเซฟไม่ให้ทีมเสียประตูไว้ได้ถึง 4 ครั้ง 4 ครา ด้วยกัน

น.5 ญี่ปุ่น มาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะยิงหน้าเขตโทษ ของ คาโช่ ทามูระ

น.11 ไทย หวิดตามตีเสมอได้ เมื่อ สรศักดิ์ พูนจังหรีด ได้จังหวะยิงเน้นๆ หน้าประตู แต่ยังไปติดเซฟ ไดมุ ยาซาว่า นายด่านญี่ปุ่น ที่ยังผวามาเซฟได้ทัน

น.14 ไทย มาได้จุดโทษจุดที่สอง หลัง ญี่ปุ่น ทำฟาวล์ครบ 6 ครั้ง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง วิ่งเข้ามาหวดด้วยขวาไม่พลาด ตีเสมอให้ ไทย 1-1

แต่นาทีถัดมา ญี่ปุ่น ก็พลิกขึ้นนำ 2-1 อีกครั้ง จากลูกคิกอินด้านข้าง แล้วเป็น ยูกิ มูโรตะ ที่ได้ฮาร์ฟวอลเล่ย์ด้วยขวาเข้าไป

จากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก ไทย ตามหลัง ญี่ปุ่น 1-2

ครึ่งหลัง น.22 ญี่ปุ่น หนีห่าง 3-1 จากจังหวะที่ อัตสึยะ อุเอมูระ ลากตัดเข้ากลางแล้วหวดเน้นๆ ด้วยขวาเข้าไป

น.26 ญี่ปุ่น นำ 4-1 จากจังหวะตัดบอลพลาดของผู้รักษาประตูทีมชาติไทย และ เป็น ทาเคชิ โมริมูระ ที่ควบบอลเข้าไปยิงง่ายๆ เข้าไป

ไทย ปรับมาเล่นพาวเวอร์เพลย์ แต่ถึง น.30 ก็มาพลาดถูก ญี่ปุ่น ตัดได้ ก่อนจะยิงไกลจากกลางสนามเข้าไป ให้ ญี่ปุ่น นำ 5-1 จาก โกอิชิ ไซโตะ

น.31 ไทย ไล่ตาม 2-5 จาก มูฮัมหมัด อุสมานมูซา

จังหวะพาวเวอร์เพลย์ของไทย มาประสบผลอีกครั้ง น.33 และเป็น มูฮัมหมัด อุสมานมูซา คนเดิมที่ได้ตวัดยิงที่เสาสอง ให้ ไทย ไล่ตาม 3-5

น.34 ไทย ไล่จี้ 4-5 เมื่อ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ได้จังหวะหลอกยิงด้วยขวาส่งบอลเสียบตาข่ายเข้าไป

ถึง น.36 ญี่ปุ่น มาตัดบอลพาวเวอร์เพลย์ของไทยได้อีกครั้ง และเป็น คาซูยะ ชิมิสุ ที่ลากบอลเข้าไปยิงให้ ญี่ปุ่น นำ 6-4

หมดเวลาการแข่งขันฟุตซอลชายทีมชาติไทยแพ้ญี่ปุ่นไป 4-6 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่ม เข้าไปพบกับเด็งหนึ่ง ทีมชาติอิหร่าน

บันทึกการแข่งขัน ไทย – ญี่ปุ่น ครึ่งแรก

บันทึกการแข่งขัน ไทย – ญี่ปุ่น ครึ่งหลัง

ข่าว ภาพ และวิดีโอจาก Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ