กีฬา ข่าว

ช้างศึก U16 ถล่มหมู่เกาะนอร์เธิร์นมาเรียนา 10-0 ประเดิมคัดเอเชีย

ช้างศึก U16 ถล่มหมู่เกาะนอร์เธิร์นมาเรียนา 10-0 ประเดิมคัดเอเชีย

วันที่ 18 กันยายน 2560 เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กลุ่มจี เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย U16 กับ หมู่เกาะ นอร์เธิร์น มาเรียนา ที่แพ้ อินโดนีเซียมา 0-18 ในเกมแรก

เกมนี้ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย วาง วรากร ทองใบ เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ณัฐกิตติ์ บุตรสิงห์ ยืนอยู่ด้านหลัง ส่วนแนวรับ จักรพงษ์ แสนมะฮุง กัปตันทีมยืนคุม

เริ่มเกมมาแค่สี่นาที ช้างศึก U16 น่ามาได้ประตูขึ้นนำจากลูกเตะมุม จากจังหวะที่วรากร ทองใบได้โขกแต่โดนปัดออกมา

นาทีที่ 8 ช้างศึก U16 มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์ เปิดให้วรากร ทองใบได้โขก แต่ก็ยังติดเซฟของนายทวารนอร์เธิร์น มาเรียนา

ช้างศึก U16 ครองบอลเข้าใส่อย่างต่อเนื่องนาที 29 เป็น ณัฐกิตติ์ บุตรสิงห์ที่ได้โขกลูกเปิดของ อาทิตย์ บัวงามแต่ก็ติดบล็อคอีก

นาที 40 ทีมชาติไทย U16 มาได้ประตูนำห่าง จากจังหวะที่ ธนริน ทุมเสน เปิดเตะมุมให้จักรพงษ์แสนมะฮุงโหม่งเข้าไป ให้ ช้างศึก U16 นำห่าง 2-0

นาที 45 อาทิตย์ บัวงาม ได้หลุดขึ้นมาทางขวาและชิปเบาๆเข้าไปให้ ช้างศึก U16 ทิ้งห่าง หมู่เกาะนอร์เธิร์น มาเรียนา เป็น 3-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังมาไม่ถึงนาที ทีมชาติไทยมาได้ประตูนำห่างเป็น 4-0 จากจังหวะที่ อาทิตย์ บัวงาม เปิดไปเสาสองให้ณัฐกิตติ์ บุตรสิงห์โขกเข้าไป

นาที 49 ธนริน ทุมเสน ลุยขึ้นมาทางขวาก่อนเปิดให้วรากร ทองใบ ยิงตรงกลางแต่ติดบล็อคอีก

นาที 52 ช้างศึก U16 มาได้ประตูทิ้งห่างออกไปอีก ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์ เปิดให้ วรากร ทองใบ โขกเข้าไปช่วยให้ทีมนำห่างเป็น 5-0

นาที 55 กิตติชัย ใยดี เปิดให้ ธนริน ทุมเสน งัดต่อจังหวะเดียวให้ วรากร ทองใบ มายิงประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ และช่วยให้ทีมชาติไทย U16 นำห่างไปเป็น 6-0

นาที 57 ทีมชาติไทย U16 เปลี่ยนตัวผู้เล่นสองคนและเป็น จิรเมธ จันทร์งาม และ ทักดนัย ใจหาญ ลงไปเล่นแทน ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์ และ วรากร ทองใบ

นาที 58 ทักดนัย ใจหาญ ตัวสำรองที่เพิ่งลงไปในสนามเก็บตกบอลจากแถวสองก่อนยิงทะลุตัวผู้รักษาประตู หมู่เกาะนอร์เธิร์น มาเรียนาเข้าไปให้ช้างศึก U16 นำห่างเป็น 7-0

นาที 61 ช้างศึก U16 หนีห่างไปเป็น 8-0 จากจังหวะลุยขึ้นมาของธนริน ทุมเสน ก่อนล็อกเข้าซ้ายแล้วยิงเสียบเสาแรกเข้าไป

นาที 63 ทีมชาติไทย U16 เปลี่ยนตัวคนสุดท้ายด้วยการส่งกิตติพงษ์ เขตภารา ลงไปเล่นแทน อาทิตย์ บัวงาม

นาที 72 เป็น ธนริน ทุมเสน ที่สอดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนซัดด้วยขวาข้ามคานออกไป

นาที 79 ธนริน ทุมเสน ได้ลุยขึ้นมาทางขวาอีกครั้งก่อนตัดเข้ากลางบอลถึง จิรเมธ จันทร์งาม กดด้วยซ้ายข้ามคานออกไปอีก

นาที 86 ทักดนัย ใจหาญ จ่ายให้ ณัฐกิตติ์ บุตรสิงห์ สะกิดต่อให้ ธนริม ทุมเสน ได้หลุดเดี่ยวขึ้นมาทางขวาก่อนยิงย้อนศรเข้าไปเป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ ให้ ช้างศึก U16 นำห่างเป็น 9-0

นาที 90 ทักดนัย ใจหาญ เปิดให้ ณัฐกิตติ์ บุตรสิงห์ โขกเข้าไปให้ ช้างศึก U16 นำห่างไปเป็น 10-0

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม เป็นทีมชาติไทย U16 ที่เอาชนะ หมู่เกาะนอร์เธิร์นมาเรียนาไป 10-0 เก็บสามแต้มแรกไปครองได้สำเร็จ ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อินโดนีเซีย พลิกกลับมาชนะ ติมอร์ เลสเต 3-1

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 20 กันยายน 2560 เวลา 19.00 น. ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย U16 นัดพบกับ หมู่เกาะนอร์เธิร์น มาเรียนา
ณัฐวุฒิ แพงกระโทก – อาทิตย์ บัวงาม, กิตติชัย ใยดี, จักรพงษ์ แสนมะฮุง, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ – ธนรัตน์ ทุมเสน, สราวุฒิ เสาวรส, ธนริน ทุมเสน, ณัฐกิตติ์ บุตรสิงห์, ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์ – วรากร ทองใบ

บันทึกการแข่งขัน ไทย – หมู่เกาะนอร์เธิร์น มาเรียนา

ภาพและข่าวจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ