กีฬา ข่าว

ช้างศึก U16 พ่ายกัมพูชา 1-3 ก่อนคัดเอเชีย

ช้างศึก U16 พ่ายกัมพูชา 1-3 ก่อนคัดเอเชีย

วันที่ 15 กันยายน 2560 เวลา 16.30 น. ณ ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่างทีมชาติไทย U16 กับทีมชาติกัมพูชา U16

เริ่มเกมมาแค่ 9 นาที เป็นช้างศึก U16 ที่มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ เติมขึ้นมาทางซ้ายก่อนเปิดให้ วรากร ทองใบ โหม่งเข้าไปให้ทีมนำก่อน 1-0

หลังจากนั้นไทยยังบุกอย่างหนักแต่เจาะประตูเพิ่มไม่ได้ และในช่วงท้ายครึ่งแรก กัมพูชาก็มาได้ประตูตีเสมอจากการยิงของ มิต ซาเมล ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังทีมชาติไทย U16 เปลี่ยนตัวยกชุดและ นาที 50 กัมพูชา มาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากการยิงของ เอียน พิซีย์

ท้ายเกม กัมพูชามาได้ประตูปิดท้ายจากการยิงของ คิ รินา และจบเกม ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี พ่ายต่อ กัมพูชาไป 1-3

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย : การเจอกับ กัมพูชาเป็นบททดสอบที่ดี

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เชื่อว่าการเล่นกับกัมพูชา U16 ถือเป็นบททดสอบที่ดี ในการเตรียมทีมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก แม้ทีมจะพ่ายไป 1-3

“บททดสอบนี้เป็นบททดสอบที่ดีครับ เราเล่นได้ดี เราทำได้ตามคอนเซปต์ที่เก็บตัวมา แต่เราก็ยังเห็นข้อผิดพลาดอยู่ในเกมนี้ เราก็ต้องระวังไม่ให้เกิดขึ้นในเกมการแข่งขันจริง” ซัลบาดอร์ กล่าว

“ผมพอใจกับการเล่นของเรา เราเล่นได้เหมือนเกมอุ่นเครื่องที่ชนะเมียนมา มา3-0 เราพัฒนาขึ้นในการครองบอล เราเล่นได้ดีในช่วง 30 นาทีแรก แต่เราต้องเสียผู้เล่นสองคนเพราะอาการบาดเจ็บ และทำให้เราเสียสมาธิไป ทำให้พวกเขามีโอกาสทำประตู แต่ถ้าดูจริงๆ กัมพูชาแทบไม่มีโอกาสโจมตีเราเลย เราสร้างโอกาสได้มากมาย ผมพอใจครับ”

“เป้าหมายเราคือการเข้ารอบสุดท้าย แต่การจะไปถึงจุดนั้นเราต้องเล่นให้ได้ดี และห้ามทำให้คู่ต่อสู้มีโอกาส วันนี้เราพลาด เราเสียสมาธิไปบางช่วง เพราะฉะนั้นเราต้องทุ่มเต็มร้อยใน 90 นาที”

“สุดท้ายผมขอแฟนบอลให้เข้ามาสนับสนุนพวกเรานะครับ เพราะหากพวกเราช่วยกันก็จะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น เราต้องการเสียงเชียร์จริงๆครับ”

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี นัดแรก พบกับ หมู่เกาะนอร์เธิร์น มาเรียนา ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 18 กันยายน 2560 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี

ภาพและข่าว ฟุตบอลทีมชาติไทย

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^

พูดคุยกับเจ้ เมาท์มอยวงการกีฬาติดตามได้ในเพจนี้นะจ๊ะ