กีฬา ข่าว

ทีมชาติไทย U14 เอาชนะเจ้าภาพอู่ฮั่น 2-0 เข้ารอบรองฯ พบกับญี่ปุ่น บี

ทีมชาติไทย U14 เอาชนะเจ้าภาพอู่ฮั่น 2-0 เข้ารอบรองฯ พบกับญี่ปุ่น บี

วันที่ 7 กันยายน 2560 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย การแข่งขันฟุตบอลอู่ฮั่น คัพ นัดที่ 3 เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี กับ อู่ฮั่น เจ้าภาพ โดยทั้งสองทีมมีสามคะแนนจากสองเกมแรก จากการเอาชนะอิหร่าน และ แพ้ญี่ปุ่น

เกมนี้ อูริโอล อัลกาซาร์ กอนซูเอโล จัดชุดใหญ่ นำโดยสามประสานในแดนหน้า อย่าง ณัฐกิตติ์ บุตรสิงห์, เกริกพล อาบรัมย์ และ กิตติ บัวทองรังสิมา

เริ่มเกมแค่สองนาที ทีมชาติไทย U14 เกือบมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะโต้กลับ ที่ วงศกร ทองสุพิมพ์ จ่ายให้ ณัฐกิตติ์ บุตรสิงห์ หลุดไปยิงด้วยขวาบอลไปชนเสา

และนาทีที่ 5 จากความสามารถเฉพาะตัวของพงศกร หาญรัตนะ ที่เปิดเข้ากลางให้เกริกพล อาบรัมย์ ยิงเข้าไปให้ ช้างศึก U14 นำก่อน 1-0

สองนาทีต่อมาเป็น ณัฐกิตติ์ บุตรสิงห์ ที่จ่ายให้ กิตติ บัวทองรังสิมา ใช้ความเร็วหลุดเข้าไปยิงติดเซฟของนายทวารอู่ฮั่นอีกครั้ง

หลังจากนั้นอู่ฮั่น พยายามบุกอย่างหนักเพื่อหวังทวงประตูคืน แต่ก็หาโอกาสแทบไม่ได้ และนาที 21 ช้างศึก U14 ก็น่ามาได้ประตูหนีห่างจากจังหวะที่ กิตติ บัวทองรังสิมา ได้กระชากก่อนยิงผ่านผู้รักษาประตูไปแล้วแต่แนวรับของอู่ฮั่น ยังสกัดได้ทัน

นาที 28 ณัฐวุฒิ ชนกระโทก ได้เติมมาเปิดทางซ้ายให้ ณัฐกิตติ์ บุตรสิงห์ เทคตัวโขกคนเดียวแต่หลุดเสาออกไปอีก

นาที 35 เกริกพล อาบรัมย์ แทงทะลุช่องให้ณัฐกิตติ์ บุตรสิงห์ ยิงหลุดเสาสองออกไป และจบครึ่งแรกเป็นทีมชาติไทย U14 ที่นำอู่ฮั่นอยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลังมานาที 47 ช้างศึก U14 ก็มาได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่ ณัฐกิตติ์ บุตรสิงห์ ได้หลุดเดี่ยวก่อนยิงเสียบเสาแรกเข้าไปให้ ทีมชาติไทย U14 นำห่างอู่ฮั่นเป็น 2-0

นาที 63 อู่ฮั่นมาได้ลุ้นครั้งแรกในเกมจากจังหวะยิงไกลของ ซาง ยู่ จิน แต่บอลก็เหินข้ามคานออกไป

นาที 66 พงศกร หาญรัตนะ จ่ายให้ ชิณวัตร สอนชัย ได้ยิงแต่เบาไปเข้ามืออีกครั้ง

นาที 75 ธนกฤต ละออไชย์ ผ่านบอลให้ ชิณวัตร สอนชัย ได้ยิงอีกครั้งแต่ก็ยังเบาไปเข้ามือของนายทวารอู่ฮั่น

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย U14 เอาชนะอู่ฮั่นไป 2-0 มีหกคะแนนจากสามนัดคว้ารองแชมป์กลุ่ม เข้าไปเล่นในรอบชิงแชมป์สายบน

โปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไป ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี จะทำการแข่งขัน รอบรองชนะเลิศ กับ ทีมชาติญี่ปุ่นชุดบี แชมป์ของสาย เอ ในวันที่ 9 กันยายน 2560 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

รายชื่อ 11 ตัวจริง
ศุภวิทย์ เยาว์สูต – วงศกร ทองสุพิมพ์, นิติพันธ์ สุกใส, ปฏิภาณ เตี้ยสูงเนิน,ณัฐวุฒิ ชนกระโทก- ภานุวิชญ์ ศิลาพงษ์, ธนกฤต ทองศรี, พงศกร หาญรัตนะ – เกริกพล อาบรัมย์, ณัฐกิตติ์ บุตรสิงห์, กิตติ บัวทองรังสิมา

ข่าวและภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย

เข้าสู่หน้าหลัก >>>kwamkidhen.com
ไม่อยากพลาดข่าวสารและบทความดีๆ … อย่าลืมกดติดตามด้วยนะจ๊ะ ^^